Halilovic: Một “vụ Neymar” khác?

BÌNH KHANG
08:51 ngày 03-03-2014
Việc tài năng trẻ người Croatica, Alen Halilovic, đầu quân cho FC Barcelona đang thu hút sự chú ý của dư luận, không chỉ vì đội bóng xứ Catalunya vừa mua được một viên ngọc mới mà vì những tin đồn đằng sau nó cũng có thể có những rắc rổi như vụ mua Neymar, “hoàng tử bóng đá của Brazil” .
Halilovic: Một “vụ Neymar” khác?
Báo chí khắp nơi đưa tin Halilovic sẽ chơi bóng cho Barcelona ở mùa bóng tới mặc dù cho đến nay cả CLB áo đỏ-xanh và đội chủ quản Dinamo Zagreb đều chưa có thông cáo chính thức. Chính cầu thủ trẻ này đã tung lên các mạng xã hội thông tin nói trên.

Đây là vụ mua sắm đầu tiên của Barca sau “vụ Neymar” và đương kim chủ tịch Josep Maria Bartomeu sẽ phải giải thích cặn kẽ các điều kiện của thương vụ này để tránh các sự hiểu lầm.

Vấn đề nằm ở chỗ trong khi cầu thủ của Dinamo Zagreb chưa khoác chiếc áo đỏ-xanh đã có những tin khác nhau về giá cả của vụ mua sắm này. Có những nguồn tin khẳng định Halilovic đến với đội bóng xứ Catalunya với số tiền chuyển nhượng là 3 triệu euro, nhưng con số nói trên có thể tăng lên 10 triệu, một lượng tiền rất cao đối với một cầu thủ quá trẻ. Cần biết là tân binh này ở mùa bóng tới sẽ chỉ chơi ở đội hình trẻ của Barca chứ chưa phải đội một.


 Alen Halilovic

Nếu Halilovic thích nghi và tiến bộ như dự kiến, cũng như một loạt các mục tiêu nằm trong hợp đồng được thực hiện, cầu thủ trẻ này sẽ được lên đá tại đội hình một. Trong trường hợp đó, Dinamo Zagreb sẽ được nhận thêm tiền. Điều đáng để ý trong trường hợp này là Halilovic sẽ kết thúc hợp đồng ở mùa bóng tới, do đó Barca có thể mua miễn phí, nhưng lại phải trả cho Dinamo Zagreb một lượng tiền khá lớn.

Bố của Halilovic cũng khẳng định con mình đầu quân cho Barca
Theo tờ Marca, ông Sejad Halilovic, bố của cầu thủ trẻ người Croatia, cũng chứng thực vụ mua sắm nói trên nhưng tiết lộ phía Barca đã yêu cầu ông kín tiếng. Thậm chí ông Sejad còn thừa nhận với tờ nhật báo Vercenji list de Zagreb là “cả nhà đang chuyển sang Barcelona để sinh sống”.

Cựu tiền vệ của đội tuyển Bosnia-Herzegovina và CLB Valladolid còn nói thêm: “ Tất nhiên là tất cả chúng tôi đều vui mừng, nhưng xin đừng đặt thêm các câu hỏi với tôi nữa bởi vì Barca yêu cầu chúng tôi không nói gì về vụ chuyển nhượng này, một khi mọi việc chưa được kết thúc hoàn toàn”.

Hôm thứ Tư vừa qua, Raúl Sanllehí, giám đốc bóng đá của  Barcelona, đã đến Zagreb để hoàn tất các thỏa thuận. Người ta đã chụp được ảnh ông đang gặp các đại diện của CLB Dinamo và Halilovic tại một khách sạn ở thành phố nói trên.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Atletico vs Real: Trận chiến chưa có hồi kết Atletico vs Real: Trận chiến chưa có hồi kết

    Máu lửa, tràn đầy sự xúc động và hồi hộp là cảm giác của những ai chứng kiến trận derbi đêm qua giữa Atletico và Real Madrid. Trận hòa 2-2 sau 90 phút quần thảo trên sân Calderon cho thấy cuộc chiến giữa đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha và đối thủ cùng thành phố là chưa có hồi kết.

  • Ancelotti tố các cầu thủ Atletico đá xấu Ancelotti tố các cầu thủ Atletico đá xấu

    Trong khi HLV Diego Simeone lạc quan cho rằng cơ hội vô địch là vẫn còn với Atletico, thì Carlo Ancelotti tỏ ra không hài lòng với lối đá “bạo lực” của đội chủ nhà.

  • Messi lập siêu phẩm sút phạt, Barca đại thắng Almeria Messi lập siêu phẩm sút phạt, Barca đại thắng Almeria

    Barca đã giành một thắng lợi ấn tượng trước Almeria và nhờ đó rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Real Madrid xuống còn 1 điểm.

  • Real: Ancelotti sửa sai kịp thời Real: Ancelotti sửa sai kịp thời

    Atletico đã chơi một trận tuyệt vời và lẽ ra đã có thể kết thúc trận đấu cùng 3 điểm. Họ nhập cuộc tự tin, chiến thuật hợp lý và các cầu thủ đã tuân thủ rất tốt ý đồ chiến thuật của HLV Diego Simeone.

  • Kỹ năng "về đích" của Barca kém nhất La Liga Kỹ năng "về đích" của Barca kém nhất La Liga

    Tính đến trước trận gặp Almeria vừa qua thì mùa này, Barcelona ghi bàn tệ nhất là trong 15 phút cuối trận.

  • Atletico Madrid 2-2 Real Madrid: Kền kền chết hụt tại Vicente Calderon Atletico Madrid 2-2 Real Madrid: Kền kền chết hụt tại Vicente Calderon

    Real Madrid đã không thể thắng trận derby Madrid thứ 3 liên tiếp. Thậm chí họ còn trải qua 90 phút rất vất vả, phải rất may mắn mới tránh được một thất bại tai hại ở Vicente Calderon vào đêm qua.

  • Barca vẫn đủ khả năng giành cú "ăn 3" Barca vẫn đủ khả năng giành cú "ăn 3"

    Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Tata Martino đã lên tiếng khẳng định, đội bóng của ông vẫn đủ khả năng giành được cú "ăn 3" La Liga, cúp nhà Vua và Champions League.

  • Ancelotti là cuộc cách mạng lớn nhất tại Real Ancelotti là cuộc cách mạng lớn nhất tại Real

    Sau giai đoạn đầu mùa có phần hơi chuệch choạc, Real Madrid của HLV Carlo Ancelotti đã trở lại đúng quỹ đạo, vào đúng giai đoạn nước rút. Nhìn lại một chặng đường, người ta có thể thấy HLV người Italia đã ảnh hưởng đến Real lớn như thế nào.

  • 03h00 ngày 3/3, Barcelona vs Almeria: Trở lại đường đua 03h00 ngày 3/3, Barcelona vs Almeria: Trở lại đường đua

    Barcelona đã phải trả cái giá khá đắt cho trận thua 1-3 trên sân Sociedad ở vòng trước. Nhưng trong bối cảnh Real Madrid và Atletico phải “đấu súng” trong trận derby thủ đô, người Catalan đã sẵn sàng trở lại đường đua và thậm chí, có thể lấy lại ngôi đầu.

  • 23h00 ngày 2/3, Atletico Madrid vs Real Madrid: "Cuồng phong trắng" 23h00 ngày 2/3, Atletico Madrid vs Real Madrid: "Cuồng phong trắng"

    Atletico Madrid vẫn duy trì được sự nể trọng của giới túc cầu La Liga cũng như châu Âu. Nhưng thật đáng tiếc, họ không còn đủ sức chống chọi được với Real Madrid trận này nói riêng và La Liga mùa này nói chung…

  • Diego Costa vs Ronaldo: Ai xuất sắc hơn? Diego Costa vs Ronaldo: Ai xuất sắc hơn?

    Hai ngôi sao sáng nhất của hai đội bóng hàng đầu TBN hiện nay đang đứng trước màn so tài lần thứ 4 ở mùa bóng này. Ai sẽ là người chiến thắng?

  • PSG ngược dòng thành công, tại sao không? PSG ngược dòng thành công, tại sao không?

    Trận thua 0-1 trước Dortmund ở bán kết lượt đi Champions League 2023/24 chưa phải thảm họa với PSG. Họ từng thất bại trước Barca ngay trên sân nhà ở lượt đi tứ kết và đã lội ngược dòng thành công trong trận lượt về. Lần này, thầy trò HLV Luis Enrique cũng tự tin sẽ làm được điều tương tự.

  • Thành viên thế hệ 92 của MU nguy cơ ngồi tù  Thành viên thế hệ 92 của MU nguy cơ ngồi tù

    Cựu sao MU là Nicky Butt có thể phải “bóc lịch” khoảng 2 năm hoặc bị phạt tiền rất lớn vì gây tai nạn giao thông nghiêm trọng.

  • Brighton nhắm cựu HLV đội U18 MU thay De Zerbi Brighton nhắm cựu HLV đội U18 MU thay De Zerbi

    Theo The Guardian, Brighton & Hove Albion sẽ tiếp cận HLV Kieran McKenna của CLB  Ipswich Town  nếu Roberto De Zerbi rời đi trong tương lai.

  • Vì sao Liverpool chọn một HLV vô danh kế nhiệm Klopp? Vì sao Liverpool chọn một HLV vô danh kế nhiệm Klopp?

    Thay vì tìm kiếm một HLV tên tuổi kế nhiệm Jurgen Klopp, Liverpool lại gửi gắm niềm tin vào Arne Slot - một chiến lược gia lạ hoắc và chưa có thành tích gì quá nổi trội và mới có 6 trận cầm quân tại Champions League. Đằng sau nó là cả một câu chuyện kỳ bí...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x