Iker Casillas lập kỷ lục trong ngày đối diện Buffon

Vũ Đức
16:07 ngày 24-10-2013
Đội trưởng của Real Madrid, Iker Casillas đã lập kỷ lục mới trong sự nghiệp của mình sau cuộc “đại chiến” với đồng nghiệp Gianluigi Buffon bên phía Juventus.
Iker Casillas lập kỷ lục trong ngày đối diện Buffon
Từ ngày 6/1, khi Xabi Prieto lập cú hat-trick cho Sociedad trong trận thắng vất vả với tỷ số 4-3 của Real Madrid, vị thế của Iker Casillas ở Bernabeu đã thay đổi. Diego Lopez đều được Jose Mourinho và rồi Carlo Ancelotti tin dùng hơn song vẫn tồn tại một thực tế là Casillas có một quãng thời gian dài thi đấu không hề kém ấn tượng.

Rạng sáng nay, Fernando Llorente bên phía Juve đã khiến Casillas phải vào lưới nhặt bóng, và chấm dứt số phút không bị thủng lưới của Casillas trong cả màu áo Real và đội tuyển TBN ở con số 517 phút - một kỷ lục của cá nhân với Casillas và nó càng có ý nghĩa hơn khi diễn ra trong thời kỳ tồi tệ nhất của sự nghiệp thủ thành này. Bất chấp không thể giữ trắng lưới, Casillas cũng không phải hứng chịu những lời chỉ trích dù anh giờ đây không còn được thường xuyên ra sân. Thủ quân của Los Blancos mới có 3 trận cho đội nhà tại Champions League mùa này và 1 trận cho đội tuyển Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Georgia. Nhưng Casillas đang có thống kê tích cực trước đồng nghiệp Buffon phía bên kia cầu môn.


Casillas đã chơi tuyệt vời trước Juventus

Họ đều là một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới bóng đá trong thế kỷ 21 và luôn dành cho nhau những lời ngưỡng mộ. Trong suốt sự nghiệp tại Real, Casillas không có nhiều kỷ niệm đẹp khi đối diện với Juventus. Trước trận đấu trên sân Bernabeu rạng sáng nay, Casillas đã tổng cộng đối đầu với Bà đầm già thành Turin 6 trận, và thành tích là thắng 2 thua 4, vào lưới nhặt bóng tới 10 lần.

Nhưng tại cấp độ quốc gia, mọi thứ hoàn toàn khác, khi Tây Ban Nha loại Italia sau loạt đá phạt đền ở tứ kết EURO 2008, rồi trận chung kết EURO 2012 và một lần nữa ở Confederation Cup mùa Hè năm ngoái. Và nếu tính cả thành tích đối đầu cá nhân cả ở câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia, Casillas sau trận đấu rạng sáng nay đang dẫn rất xa trước Buffon.

Buffon được coi là thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong giai đoạn từ năm 2003 đến 2007. Casillas thay thế vị trí này từ năm 2008 và luôn đứng vững ngôi vị này cho tới hiện tại dù anh không còn được trọng dụng ở Bernabeu. Cuộc sống thay đổi từng giây, nhưng cuộc đối đầu giữa 2 thủ thành này, sau 10 trận (7 ở cấp độ CLB, 3 ở cấp độ ĐTQG), vẫn không bao giờ mất đi tính hấp dẫn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Phân tích Ronaldo trong trận gặp Juventus Phân tích Ronaldo trong trận gặp Juventus

    Cristiano Ronaldo đã thăng bậc trong danh sách các tay săn bàn mọi thời ở Champions League với cú đúp trong hiệp 1 trận gặp Juventus, mang về thắng lợi chung cuộc 2-1 cho Real Madrid.

  • Giá chuyển nhượng của Neymar không phải 57 mà chỉ là 17 triệu euro Giá chuyển nhượng của Neymar không phải 57 mà chỉ là 17 triệu euro

    Chủ tịch Odilio Rodrigues Filho của Santos vừa khiến nhiều người bất ngờ khi tuyên bố đội bóng Brazil chỉ bán Neymar cho Barca với giá 17,1 triệu euro, chứ không phải 57 triệu euro như báo chí Tây Ban Nha đã đưa tin.

  • Messi chỉ còn kém kỷ lục của Raul 8 bàn Messi chỉ còn kém kỷ lục của Raul 8 bàn

    Pha ghi bàn của Messi tại San Siro rạng sáng qua không chỉ giúp Barca giành điểm, mà còn giúp chính ngôi sao người Argentina thu hẹp khoảng cách với Raul Gonzalez trong danh sách những chân sút tốt nhất lịch sử Champions League.

  • Không có chuyện Ronaldo đố kị với Gareth Bale Không có chuyện Ronaldo đố kị với Gareth Bale

    Siêu sao Cristiano Ronaldo không hề có tư tưởng đố kỵ với tân binh Gareth Bale của Real như nhiều người nghĩ. Trái lại, CR7 mới đây còn lên tiếng bảo vệ Bale trước sức ép được tạo ra từ dư luận.

  • Chẳng lo sợ, Sociedad còn phấn khích vì được gặp M.U Chẳng lo sợ, Sociedad còn phấn khích vì được gặp M.U

    Khi Real Sociedad giành quyền dự Champions League nhờ xếp thứ 4 ở La Liga mùa trước và đánh bại Lyon 4-0 sau 2 lượt trận sơ loại hồi tháng 8, đội trưởng lâu năm Xabi Prieto có một điều ước: Bắt được lá thăm rơi vào cùng bảng với Manchester United.

  • Juventus: Thử thách thực sự cho Real Madrid Juventus: Thử thách thực sự cho Real Madrid

    Nếu như tại Liga, Atletico là thử thách khó khăn đầu tiên cho Real Madrid (vì còn trận kinh điển với Barca vào cuối tuần này), thì tại Champions League, Juventus là một bài "test" chỉ có lời giải sau tiếng còi kết thúc trận đấu vào đêm nay.

  • TBN: Không ai đủ sức thay Xavi? TBN: Không ai đủ sức thay Xavi?

    Trong mỗi một đội bóng, từ cấp CLB đến ĐTQG đều có một đội trưởng, người sẽ là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội ở trên sân. Tuy nhiên, không phải đội bóng nào cũng sở hữu một cầu thủ có khả năng điều tiết lối chơi, hay nói cách khác là một “bộ não”.

  • Chiến thuật Barca: "Bệnh"... tiqui-taca tái phát! Chiến thuật Barca: "Bệnh"... tiqui-taca tái phát!

    Trong 2 trận đấu gần đây nhất trước Osasuna (0-0) và AC Milan (1-1) Barca chỉ ghi được đúng một bàn thắng nhờ công của Messi. Điều này đã dẫn đến những lo ngại về tính hiệu quả của đội bóng xứ Catalunya.

  • Neymar "mất hút" trong ngày gặp lại thần tượng Neymar "mất hút" trong ngày gặp lại thần tượng

    Không phải là những huyền thoại một thời như Pele, Romario hay Maradona... thần tượng của chân sút Neymar lại chính là người đàn anh Robinho, cầu thủ hiện đang khoác áo AC Milan.

  • Messi ghi bàn “bóng sống” đầu tiên trên đất Italia Messi ghi bàn “bóng sống” đầu tiên trên đất Italia

    Tiền đạo Lionel Messi vừa có một trận đấu khó quên trước Milan, chính anh là người đã ghi bàn giúp Barca tránh được thất bại trước đội chủ sân San Siro. Đáng chú ý, đó là pha lập công không xuất phát từ tình huống cố định đầu tiên của siêu sao người Argentina tại xứ sở mỳ ống.

  • Barca hòa thất vọng, Martino tiếc "đứt ruột" Barca hòa thất vọng, Martino tiếc "đứt ruột"

    Ở cuộc đọ sức được chờ đợi nhất loạt trận đêm qua, Barca đã bị AC Milan cầm hòa 1-1 trong một trận đấu mà thầy trò Tata Martino tiếp tục là đội nắm giữ thế trận.

  • Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn

    Inter Milan không ngủ quên trong chiến thắng. Ngay sau tiệc ăn mừng Scudetto thứ 20 trong lịch sử, họ đã nghĩ đến việc giữ chân các “công thần”, từ HLV đến đội trưởng, đội phó và các ngôi sao khác.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng

    Dù bao năm dìu dắt, cưng chiều, ra sức bảo vệ Mohamed Salah, thế nhưng ở mùa giải cuối cùng dẫn dắt Liverpool, HLV Jurgen Klopp được đền ơn "cái tát" đau điếng sau hành động bật lại vị chiến lược gia người Đức ở trận cầu với West Ham hôm qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x