Martino: Barca chưa hay nhưng chắc chắn!

Bình Khang
11:13 ngày 19-09-2013
Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận Barca thắng 4-0 trước Ajax, HLV Gerardo Martino nhìn nhận Barca của ông đã có một kết quả xứng đáng, chơi đầy chắc chắn mặc dù chưa tuyệt hay.
Martino: Barca chưa hay nhưng chắc chắn!
“Những sự thiếu chính xác trong việc chuyền bóng ở hiệp một, dù không phải thường xuyên, cũng làm tôi lo lắng. Chúng tôi đã chơi hay hơn ở hiệp hai khi kiểm soát được trận đấu”, tân HLV của đội bóng xứ Catalunya nhận xét ở phát biểu mở đầu với giới truyền thông.

Theo nhà cầm quân người Argentina, tuy Barca đã để cho đối thủ có một số cơ hội đáng ra không nên để xảy ra, nhưng nhìn chung đội bóng áo đỏ-xanh đã chơi tốt và có một chiến thắng xứng đáng và chắc chắn, dù không sáng loáng như tỷ số 4-0.

Tìm giải pháp mới không có nghĩa là thay đổi lối chơi
HLV Martino cũng khẳng định việc Barca tìm những giải pháp mới không đồng nghĩa với việc từ bỏ lối chơi truyền thống.

“Chúng tôi không có ý định thay đổi lối chơi. Từ cách nay vài năm, tôi đã thấy Rafa Marquez của đội bóng này tiến hành những đường chuyền dài vượt tuyến. Việc chúng tôi có những giải pháp mới không có nghĩa là chúng tôi sẽ thay đổi cách chơi của mình. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục tìm ra nhiều giải pháp khác nhau”, chiến lược gia của Barcelona nhấn mạnh.

Tata Martino nhận xét ở hiệp hai các cầu thủ áo đỏ-xanh đã biết “khắc phục khiếm khuyết, chơi tốt hơn và hiểu những đòi hỏi cần có”, đồng thời tránh nêu bật vai trò cá nhân của Messi và Valdes mặc dù cả hai đều có những màn trình diễn tuyệt vời.


Martino tránh nêu bật vai trò cá nhân của Messi và Valdes

Đội bóng không phụ thuộc chỉ vào một cầu thủ
“Barca có đầy những cá nhân xuất sắc. Chúng tôi có nhiều ngôi sao và tất nhiên luôn có một ai đó nổi hơn. Điều quan trọng là có một đội bóng chơi vững chắc để cho các cá nhân có điều kiện phát triển toàn diện. Dù là nói tới cầu thủ xuất sắc nhất, tôi vẫn không nghĩ rằng khả năng giành danh hiệu của đội bóng lại chỉ phụ thuộc vào một cầu thủ”, HLV Martino nhấn mạnh

Tuy nhiên tân HLV của Barca thừa nhận "có thể, từ thời Rijkaard đến tôi bây giờ, cứ sau hai trận đấu các HLV lại buộc phải nói về sự tuyệt diệu của Messi" và ông cũng là một trong số đó.

Tata Martino khen ngợi “Iniesta càng ngày càng chơi tốt hơn và đang tìm lại phong độ đỉnh cao của mình”.

Ngay sau khi họp báo xong, HLV Martino đã rời Barcelona về Argentina để chịu tang phụ thân vừa qua đời.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • 5 chấn thương thay đổi sự nghiệp Casillas 5 chấn thương thay đổi sự nghiệp Casillas

    Nếu nhìn lại sự nghiệp của Casillas, sẽ dễ nhận ra rằng anh đã có tất cả nhờ những chấn thương của các bậc đàn anh và đứng trước nguy cơ mất tất cả vì chấn thương của chính mình.

  • Real Madrid: Đến "Thánh" mà cũng đen! Real Madrid: Đến "Thánh" mà cũng đen!

    Nếu Iker Casillas là một vị Thánh như CĐV đã gọi, thì có lẽ anh đã gây xích mích gì đấy với một vị Thánh khác phụ trách vấn đề... vận may. Rạng sáng qua, khi Casillas buồn bã rời sân của Galatasaray vì chấn thương khi va chạm với Ramos, các CĐV Real đã cùng buồn với anh.

  • Messi không quan tâm CR7, chỉ "ngắm" Raul! Messi không quan tâm CR7, chỉ "ngắm" Raul!

    Trong trận đấu với Ajax diễn ra vào rạng sáng vừa qua, Lionel Messi đã lập một cú hat-trick để giúp Barca đè bẹp đội bóng của Hà Lan, đồng thời rút ngắn khoảng cách với người đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn ở Champions League - Raul Gonzalez.

  • Từ Johan Cruyff đến Bojan Krkic: Những gạch nối giữa Barca và Ajax Từ Johan Cruyff đến Bojan Krkic: Những gạch nối giữa Barca và Ajax

    Thật khó tin khi cuộc đối đầu đêm nay là lần đầu tiên Ajax gặp Barca tại một giải đấu chính thức. Ngạc nhiên là bởi giữa 2 đội bóng giàu thành tích nhất châu Âu, có lò đào tạo trẻ danh tiếng nhất thế giới vốn đã có sự liên kết khăng khít trong 30 năm qua.

  • Barca cần sự "giao liên" giữa Neymar và Iniesta Barca cần sự "giao liên" giữa Neymar và Iniesta

    Người hâm mộ quá quan tâm đến việc tân binh Neymar sẽ phối hợp ra sao với Messi, mà quên mất rằng ngôi sao người Brazil cần phải liên lạc với nhiều mắt xích khác.

  • Những thử thách mới chờ Messi phía trước Những thử thách mới chờ Messi phía trước

    Lionel Messi đang thể hiện một phong độ rất tuyệt vời trong màu áo Barca, đồng thời anh đã liên tiếp phá được rất nhiều kỉ lục. Sau thất bại muối mặt trước Bayern ở bán kết Champions League năm ngoái, Messi đang trở lại đầy quyết tâm cùng Barca bước lên đỉnh châu Âu.

  • Ronaldo được tăng lương, Barca tăng phần lo lắng Ronaldo được tăng lương, Barca tăng phần lo lắng

    Tuần qua, Cristiano Ronaldo đã đặt bút gia hạn hợp đồng với Real Madrid tới năm 2018, qua đó đưa anh trở thành cầu thủ được trả lương nhiều nhất thế giới với 17 triệu euro sau thuế/năm. Chẳng ngờ sự kiện này lại tác động không nhỏ tới Barca.

  • Góc nhìn: Barca cần có cái nhìn tích cực hơn vào cầu thủ trẻ Góc nhìn: Barca cần có cái nhìn tích cực hơn vào cầu thủ trẻ

    Các cầu thủ trẻ của Barcelona đang rơi vào tình cảnh khá khó xử. Họ muốn cống hiến cho CLB nhưng lại không thường xuyên được ra sân thi đấu. Đây quả là một điều nghịch lí đối với một đội bóng như Barca, vốn nổi tiếng với phương châm chú trọng "gà nhà”.

  • Ronaldo sắp đuổi kịp thành tích ghi bàn của Van Nistelrooy và Messi Ronaldo sắp đuổi kịp thành tích ghi bàn của Van Nistelrooy và Messi

    Ngôi sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid đã tiến đến rất gần thành tích ghi bàn của Ruud van Nistelrooy ở Champions League.

  • Quan điểm: Sớm thôi, Madridistas sẽ gọi vang tên Isco Quan điểm: Sớm thôi, Madridistas sẽ gọi vang tên Isco

    Cristiano Ronaldo đương nhiên là tâm điểm trong chiến thắng hoành tráng của Real Madrid tại chảo lửa Turk Telekom. Nhưng cần phải nhắc tới Isco, người ghi bàn thắng được ví như cởi nút thắt giúp xả cơn lũ trắng cuốn phăng gã khổng lồ Thổ Nhĩ Kỳ.

  • Barca phủ nhận Messi đòi hỏi hợp đồng mới Barca phủ nhận Messi đòi hỏi hợp đồng mới

    Phát ngôn viên của Barcelona, Toni Freixa, đã khẳng định rằng bản hợp đồng mới với những điều khoản tốt hơn cho Cristiano Ronaldo tại Real sẽ không ảnh hưởng tới việc gia hạn hợp đồng của Messi. Ông cũng khẳng định rằng, tất cả các cầu thủ trong đội đều đang có được một bản hợp đồng hợp lí.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x