Đã đến lúc Tata Martino trổ tài xoay vòng cầu thủ

Quang Hòa
18:13 ngày 16-09-2013
Giai đoạn tân HLV Tata Martino không phải bận tâm nhiều đến việc bố trí hàng thủ đã khép lại sau trận đấu giữa Barca và Sevilla. Với việc Jordi Alba dính chấn thương gân khoeo và phải nghỉ thi đấu 3 tuần, sắp tới nhà cầm quân người Argentina sẽ có nhiều việc phải làm hơn trong việc xắp xếp đội hình xuất phát.
Đã đến lúc Tata Martino trổ tài xoay vòng cầu thủ
Có thể khẳng định, chấn thương của Jordi Alba là một tổn thất nặng nề đối với Barca. Tuy nhiên, cho dù có được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất thế giới hiện nay thì Jordi Alba cũng không phải là cầu thủ không thể thay thế ở Barca.

Nên biết, ở mùa giải năm nay cựu hậu vệ CLB Valencia mới được đá 194 phút trên mọi đấu trường. Trong bộ tứ hậu vệ đáng tin cậy nhất của Barca vào thời điểm hiện tại, Jordi Alba chính là cầu thủ được HLV Tata Martino sử dụng ít nhất. Nhìn sang hành lang cánh phải, Dani Alves dù không được đá trọn vẹn cả 6 trận như cặp trung vệ Gerard Pique và Javier Mascherano cũng có tới 315 phút xuất hiện trên sân.

Vậy khi Jordi Alba không đá chính, HLV Tata Martino đã sử dụng cầu thủ nào để trám vào vị trí của anh? Câu trả lời là Adriano, cầu thủ đa năng người Brazil có thể chơi được ở cả hai bên cánh (kể từ đầu mùa Adriano đã chơi 166 phút ở cánh trái và 45 phút bên hành lang đối diện).

Thời gian các hậu vệ Barca được sử dụng ở mùa giải năm nay

Khi Jordi Alba phải nghỉ 3 tuần, Adriano chắc chắn sẽ được HLV Tata Martino sử dụng nhiều hơn. Vấn đề ở đây là cựu hậu vệ CLB Sevilla là mẫu cầu thủ hay dính chấn thương và vốn không được đánh giá cao ở khía cạnh thể lực, chưa kể đôi khi Dani Alves cũng cần được ai đó đá thay để giảm tải.

Ở tình thế như hiện nay, rất có thể HLV Tata Martino sẽ phải xem xét khả năng cho Martin Montoya có cơ hội được ra sân thi đấu. Martin Montoya cũng có thể chơi được ở hai cánh, chỉ có điều ở mùa giải năm nay cầu thủ 22 tuổi này chưa được vào sân một phút nào. 

Trong danh sách Barca hiện cũng có một hậu vệ khác là Marc Bartra chưa có cơ hội được sử dụng ở mùa giải 2013/14. Tuy nhiên, khác với Montoya, nhiều khả năng Bartra vẫn tiếp tục phải làm bạn với băng ghế dự bị trong giai đoạn Jordi Alba chưa trở lại. Lý do là vì anh này chơi ở vị trí trung vệ chứ không phải hậu vệ biên, trong khi khu vực trung tâm hàng phòng ngự đang có hai sự lựa chọn đáng tin cậy là Gerard Pique và Javier Mascherano. Chỉ cần Pique và Mascherano duy trì được phong độ hiện có, đừng nói đến Bartra mà ngay cả thủ quân Carles Puyol cũng sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn giành lại vị trí chính thức sau khi bình phục chấn thương.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Sự nhún nhường của Neymar đang cản trở Barca Sự nhún nhường của Neymar đang cản trở Barca

    Khi Barcelona công bố hợp đồng mới trị giá 50 triệu euro đưa về Neymar mùa hè này, nhiều người đã đặt câu hỏi về việc anh thích nghi ra sao trong đội hình Blaugrana.

  • 5 thách thức lớn đang chờ "Ronaldo-mới" 5 thách thức lớn đang chờ "Ronaldo-mới"

    Sau khi Cristiano Ronaldo hạ bút kí vào bản gia hạn hợp đồng với Real cho tới năm 2018, hàng loạt thách thức đang chờ siêu cầu thủ này phía trước cho dù anh đã giành được gần như tất cả mọi thứ trong sự nghiệp của mình. Việc luôn muốn săn lùng bàn thắng cùng các danh hiệu sẽ tăng thêm động lực cho CR7 để trở thành một huyền thoại bóng đá mới.

  • Người cũ tỏa sáng khắp trời Âu, Real có "chạnh lòng"? Người cũ tỏa sáng khắp trời Âu, Real có "chạnh lòng"?

    Dù vẫn bất bại từ đầu mùa giải, song Real đang rất chật vật trong việc lắp ghép các tân binh. Trái lại, những cầu thủ bị "bán xới" khỏi Bernabeu lại tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đội bóng mới.

  • Valdes chỉ trích khâu phòng ngự của Barca Valdes chỉ trích khâu phòng ngự của Barca

    Barca đã giành chiến thắng nghẹt thở trước Sevilla tại Nou Camp hồi cuối tuần qua. Nhưng thủ thành Victor Valdes đã lên tiếng chỉ trích các đồng đội, đặc biệt ở khâu phòng ngự.

  • Góc nhìn: Real bước hụt, Ancelotti vẫn đang đúng! Góc nhìn: Real bước hụt, Ancelotti vẫn đang đúng!

    Thật ra phải dùng từ may mắn thì đúng hơn bởi cho đến lúc này, Carlo Ancelotti đang tỏ ra đúng đắn với phần lớn quyết định của mình.

  • 3 khoảnh khắc phấn khích nhất của CR7 ở Real 3 khoảnh khắc phấn khích nhất của CR7 ở Real

    Những gì siêu sao người Bồ Đào Nha thể hiện trong màu áo trắng 4 năm qua là quá tuyệt vời. Trong vô vàn khoảnh khắc Ronaldo tỏa sáng, hãy cùng chiêm ngưỡng lại 3 hình ảnh ấn tượng nhất.

  • Sự nghiệp của Ronaldo ở Real qua ảnh Sự nghiệp của Ronaldo ở Real qua ảnh

    4 năm Cristiano Ronaldo gắn bó với Real có rất nhiều kỷ niệm. BONGDAPLUS điểm lại những giây phút khó quên nhất của siêu sao người Bồ Đào Nha tại sân Bernabeu.

  • Ronaldo: Không phải cứ lương cao là thành huyền thoại! Ronaldo: Không phải cứ lương cao là thành huyền thoại!

    Cristinano Ronaldo vừa mới đặt bút kí vào bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Real đồng thời đưa anh trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới với 17 triệu euro/năm (sau thuế). Chủ tịch Florentino Perez hết sức vui mừng và gọi anh là “huyền thoại”. Song liệu Ronaldo có xứng đáng với “danh hiệu” này?

  • Real: Lời chào nhợt nhạt của Illarramendi Real: Lời chào nhợt nhạt của Illarramendi

    Asier Illarramendi gia nhập Real Madrid ở Hè này với phí chuyển nhượng đáng kinh ngạc 32,2 triệu euro. Anh được kỳ vọng sẽ là “truyền nhân” của Xabi Alonso. Thế nhưng kể từ khi về đầu quân tại Bernabeu, Illarramendi đã dính một chấn thương và phải đến hôm qua mới có màn ra mắt CĐV Real Madrid, trong trận hòa 2-2 trên sân của Villarreal.

  • TBT tờ AS: Ronaldo ở lại vì "sứ mệnh" dang dở TBT tờ AS: Ronaldo ở lại vì "sứ mệnh" dang dở

    Sau khi Cristiano Ronaldo chấp thuận gia hạn hợp đồng mới với Real Madrid, ông Alfredo Relano - tổng biên tập tờ AS đã có một bài viết nêu lên cách nhìn nhận của ông về sự kiện này.

  • 4 năm qua là kỷ nguyên Ronaldo ở Real? 4 năm qua là kỷ nguyên Ronaldo ở Real?

    Cristiano Ronaldo đã bước qua năm thứ 4 tại sân Bernabeu, quãng thời gian đủ để anh tạo dựng vị trí trang trọng trong căn phòng truyền thống của đội bóng vĩ đại Real Madrid.

  • Xabi Alonso giải thích lý do Leverkusen thất bại Xabi Alonso giải thích lý do Leverkusen thất bại

    HLV Xabi Alonso đã không ngần ngại chấp nhận thất bại của Bayer Leverkusen ở trận chung kết Europa League 2023/24 đồng thời thừa nhận sự vượt trội của đối thủ Atalanta.

  • U16 Việt Nam tập trung, hướng đến giải U16 Đông Nam Á 2024 U16 Việt Nam tập trung, hướng đến giải U16 Đông Nam Á 2024

    Hôm nay (23/5), U16 Việt Nam sẽ chính thức tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 và hướng đến vòng loại U17 châu Á 2025.

  • Toni Kroos bị sốc văn hóa Toni Kroos từng bị sốc văn hóa

    Không chỉ gây chú ý qua quyết định treo giày sau EURO 2024, tiền vệ kỳ cựu người Đức, Toni Kroos (Real) còn đem lại bất ngờ qua những chi tiết đời thường được hé mở như bị sốc văn hóa hay sự đồng hành của hậu phương thầm lặng mang tên Jessica Farber.

  • Khi Indonesia mừng rỡ, ĐT Việt Nam cần nhớ điều này Khi Indonesia mừng rỡ, ĐT Việt Nam cần nhớ điều này

    Sự tự tin tràn ngập ở xứ Vạn đảo khi ĐT Indonesia nằm chung bảng với ĐT Việt Nam ở AFF Cup (ASEAN Cup) 2024 . HLV Shin Tae Yong cười nụ khi hay tin kết quả bốc thăm. Còn trách nhiệm của ĐT Việt Nam là phải dập tắt sự lạc quan đang chảy trong huyết quản của đối phương. 

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x