Phỏng vấn HLV Vicente Del Bosque: “Các cầu thủ TBN cần khiêm tốn!”

Nhân dịp năm mới, HLV Vicente Del Bosque đã có buổi trả lời phỏng vấn trên tờ AS. Qua buổi phỏng vấn này, Ngài Râu kẽm đã giúp NHM hiểu hơn về sứ mệnh bảo vệ ngai vàng World Cup và những thách thức dành cho ĐT Tây Ban Nha. Trong đó, ông liên tiếp yêu cầu các học trò phải duy trì sự khiêm tốn.
Phỏng vấn HLV Vicente Del Bosque: “Các cầu thủ TBN cần khiêm tốn!”
HÃY TẠM QUÊN ĐI THÀNH CÔNG!
- AS: Ở những giải đấu lớn gần đây, Tây Ban Nha luôn được nhận định là ứng viên vô địch hàng đầu, thậm chí từ ngay sau lễ bốc thăm. Ông nghĩ thế nào về La Roja ở World Cup 2014? 

- HLV Del Bosque: Khiêm tốn không phải là một từ sáo rỗng. Tôi khẳng định như vậy vì biết đó chính là con đường dẫn tới thành công. TBN sở hữu một đội hình giỏi, nhưng không vượt trội bất cứ đội nào. Chúng tôi sẽ gặp rất nhiều đối thủ mạnh tại VCK World Cup 2014, như Brazil, Colombia, Argentina và Chile trong khu vực Nam Mỹ, hay Đức, Hà Lan và BĐN ở châu Âu. Không dễ dàng gì. Chúng tôi phải tôn trọng mọi đối thủ. 32 đội tại ở World Cup thì chỉ có một thành công. 

- Các đội tuyển châu Âu chưa bao giờ vô địch World Cup tại Nam Mỹ, vì sao thưa ông?
- Vì vô địch World Cup rất khó khăn, thậm chí vượt qua vòng loại cũng đã khó. Nhưng TBN có một kỷ lục đáng tự hào, khi vô địch liên tiếp EURO, World Cup và EURO. Hy vọng, chúng tôi sẽ duy trì được đẳng cấp đó tại Brazil.

- Cứ cho là đội hình chính của TBN sẽ gồm Casillas; Arbeloa, Pique, Ramos, Alba; Alonso, Busquets; Xavi, Iniesta, Fabregas; Costa. Liệu có vấn đề gì không?
- Tất cả đều rất xứng đáng đá chính trong đội tuyển TBN. Họ rất xuất sắc và gần như đã giành được mọi thứ. Điều tôi lo nhất vẫn là sự khiêm tốn. Tôi nhấn mạnh đó là tố chất cơ bản nhất để làm nên một cầu thủ tốt. Tất cả phải quên đi những thành công trước đây. Mọi chuyện không còn như 5 hoặc 6 năm trước. Chúng ta sẽ thi đấu ở một World Cup và một quốc gia khác, một lục địa khác. Đó là điều quan trọng nhất. 

- Valdes, Juanfran, Albiol, Javi Martinez, Moreno, Silva, Pedro, Navas, Villa Torres, cộng thêm Thiago, Inigo Martinez, Tello, Susaeta. Chúng ta còn có thêm một đội hình rất xuất sắc nữa?
- Đúng, đúng... nhưng phải có cả sự khiêm tốn. Bên cạnh danh sách trên, TBN còn rất nhiều cầu thủ giỏi khác. 


  MESSI VÀ RONALDO ĐANG LÀM CHỦ
- Liệu có đội tuyển nào trên thế giới sở hữu 23 cầu thủ xuất sắc như TBN? 
- Sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc chỉ là một chút lợi thế của TBN. Còn rất nhiều đội bóng cùng ở đẳng cấp với chúng tôi. Đừng quên rằng, bóng đá đang ở kỷ nguyên của Messi, Ronaldo và có thể tính thêm cả Ribery. Tất cả đều chưa giành được gì với đội tuyển của mình. Họ sẽ rất khát khao tại Brazil 2014 và đang thi đấu ở các đội tuyển rất mạnh là Argentina, BĐN và Pháp.

- Việc Xavi đạt phong độ tốt nhất tại World Cup quan trọng đến mức nào?
- Xavi là một trong những cầu thủ quan trọng nhất. Nhưng TBN có một đội hình cân bằng, còn có rất nhiều cầu thủ cũng rất quan trọng khác như  Alonso, Puyol, Casillas.... 

- Mối lo lớn nhất của TBN là vị trí trung vệ. Mọi chuyện sẽ được giải quyết ra sao? 
- TBN đang có 3 hoặc 4 trung vệ cố định, như Ramos, Pique, Albiol. Ngoài ra còn có Inigo Martinez, Nacho hay Bartra. Tôi đã từng nói trước khi EURO 2012 diễn ra, rằng nếu Pique và Ramos đạt phong độ cao nhất, TBN sẽ là một đội bóng xuất sắc, và mọi thứ đã diễn ra như vậy.

- Ông có lo về việc Casillas không ra sân thường xuyên ở mùa này? 
- Việc Casillas thi đấu thường xuyên rất cần thiết. Nhưng dẫu sao, cậu ấy vẫn đang được giao bắt chính tại Champions League và Cúp Nhà Vua mùa này. Iker vẫn rất xuất sắc. 

- Ông nghĩ thế nào về “hiệu ứng Diego Costa”. Cậu ấy đang giúp các tiền đạo khác ở La Roja phải cố gắng hơn?
- Đang có nhiều sự cạnh tranh hơn ở TBN và điều đó tốt cho tất cả. Diego Costa rất quan trọng với tuyển TBN. Cậu ấy vừa chơi tốt trong vòng cấm, vừa có thể thi đấu rộng để tham gia vào lối chơi chung của đội bóng. 

CÁNH CỬA VÀO TUYỂN TBN CHƯA KHÉP LẠI
- Những nhà vô địch gần đây của TBN sẽ có mặt tại Brazil 2014. Cánh cửa vào đội tuyển đã đóng lại vào thời điểm này?  
- Chúng tôi đã xây dựng được một bộ khung ổn định. Nhưng không có nghĩa, mọi cầu thủ được tới Brazil chỉ vì những gì họ đã làm được trong quá khứ. Hiện vẫn còn hơn 6 tháng nữa mới tới World Cup. Sẽ có những thay đổi khi mùa giải năm nay kết thúc.  

- Ông đánh giá thế nào về 3 đối thủ đầu tiên của TBN: Hà Lan, Chile và Australia?
- Tất cả đều rất mạnh. Chile giống như một CLB hơn là đội tuyển. Họ là một tập thể chắc chắn, hiểu nhau và rất khó đánh bại. Với Australia, tôi có thể nói họ cần phải nhận được sự tôn trọng tối đa. 

- Ông có nghĩ rằng, Hà Lan sẽ lại thi đấu tiêu cực như khi gặp TBN ở trận chung kết tại Nam Phi 2010? 
- Đừng gán cái mác đó cho họ. Hà Lan là ngôi trường lớn đã mang lại rất nhiều thứ cho thế giới bóng đá. Những gì đã diễn ra ở World Cup 2010 chỉ là mặt trái của bóng đá Hà Lan. 

- Chúc mừng năm mới tới ông, và chúc TBN sẽ gặp nhiều may mắn trong năm 2014!
- Xin cám ơn. Chúc mừng năm mới!


Xavi: “Del Bosque là chìa khóa chiến thắng”
Trong phát biểu mới đây, tiền vệ Xavi đã hết lời ca ngợi HLV Vicente Del Bosque ở đội tuyển Tây Ban Nha: “Ông ấy là chìa khóa đem tới thành công to lớn của Tây Ban Nha trong những năm qua. Del Bosque không chỉ rất giỏi chiến thuật, mà còn có con mắt phát hiện rất tinh tường, một chuyên gia tâm lý tuyệt vời. Mọi chuyện trở nên rất dễ dàng với chúng tôi khi có sự chỉ đạo của Del Bosque”. 

Iniesta hạ quyết tâm vô địch World Cup
Tiền vệ Andres Iniesta cho biết sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa trong năm 2014 để đưa Barca trở lại đỉnh vinh quang và giúp TBN bảo vệ ngai vàng thế giới ở Brazil 2014: “Khó khăn sẽ lớn hơn rất nhiều với tôi trong năm 2014. Song nó cũng đồng nghĩa, tôi sẽ có cơ hội gặt hái thật nhiều vinh quang”. Iniesta là người hùng của TBN tại World Cup 2014 khi ghi bàn thắng vàng trong trận chung kết. Và theo thống kê, Bò tót giành tới 74 chiến thắng trong 94 trận có sự góp mặt của ngôi sao 29 tuổi này.

17. ĐT Tây Ban Nha đã thi đấu tổng cộng 17 trận đấu trong năm 2013. Kết quả, họ giành được 12 chiến thắng, 3 trận hòa và chỉ để thua 2 trận. Hai thất bại hiếm hoi của Bò tót diễn ra ở chung kết Confed Cup 2013 (trước Brazil với tỷ số 0-3) và trước Nam Phi 0-1 trong trận giao hữu. Đây cũng là trận cuối cùng của họ trong năm vừa rồi. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Chờ Ronaldo bùng nổ trong ngày đầu năm mới Chờ Ronaldo bùng nổ trong ngày đầu năm mới

    Dù chỉ là trận giao hữu tại Qatar, nhưng cuộc chạm trán giữa PSG và Real Madrid chắc chắn vẫn thu hút được nhiều sự chú ý. Bởi dàn sao mà hai đội sở hữu. Và quan trọng hơn, bởi người ta muốn xem Cristiano Ronaldo sẽ mở màn năm mới như thế nào sau năm 2013 trong mơ.

  • 21h45 ngày 2/1, Real Madrid - PSG: Niềm vui của người Madrid 21h45 ngày 2/1, Real Madrid - PSG: Niềm vui của người Madrid

    Quyết tâm hơn và có sự chuẩn bị chu đáo hơn, các cầu thủ Real Madrid nhiều khả năng sẽ đem lại niềm vui cho CĐV nhà trong ngày đầu năm mới bằng màn vùi dập PSG trong trận giao hữu ở Qatar đêm nay.

  • Huyền thoại Zidane lại trổ tài trên sân tập Huyền thoại Zidane lại trổ tài trên sân tập

    Dù đã nghỉ chơi bóng 8 năm nay, nhưng khi tham gia tập luyện cùng các ngôi sao Real Madrid, Zizou vẫn tỏ ra vô cùng “phong độ”.

  • Bình luận: Bí ẩn Messi! Bình luận: Bí ẩn Messi!

    Lionel Messi có thể không đoạt Quả bóng vàng FIFA (quả thật, anh không xứng đáng bằng Cristiano Ronaldo hay Franck Ribery như nhiều người nhận xét). Nghĩa là mạch 4 năm liền giữ vị thế Cầu thủ số một thế giới của siêu sao người Argentina sẽ bị “đứt”. Tuy nhiên, điều đó với cá nhân Messi thật ra không quá quan trọng.

  • Simeone muốn là “Ferguson thứ 2” Simeone muốn là “Ferguson thứ 2”

    Thế giới bóng đá khó tránh khỏi những tin đồn quanh tương lai một cầu thủ đang nổi hoặc một HLV tên tuổi nào đó. HLV của Atletico Madrid, Diego Simeone chính là người vừa bị báo chí Italia “dựng” lên câu chuyện sẽ rời Atletico để sang Serie A hành nghề.

  • 5 nhân viên xúm xít chăm sóc Ronaldo 5 nhân viên xúm xít chăm sóc Ronaldo

    Trước trận giao hữu sắp tới giữa Real và PSG, báo chí đã cho đăng tải bức ảnh Cristiano Ronaldo nằm dài trên giường để 5 chuyên gia chăm sóc sức khỏe phục vụ. Xem bức ảnh này, có lẽ chẳng ai thắc mắc tại sao CR7 lại thi đấu thăng hoa đến vậy.

  • Marc-Andre ter Stegen đã thuộc về Barca? Marc-Andre ter Stegen đã thuộc về Barca?

    Tờ Diario Sport đưa tin, Barca sắp cho trình làng bản hợp đồng mới mang tên Marc-Andre ter Stegen.

  • Messi kịp dự đại chiến với Atletico Messi kịp dự đại chiến với Atletico

    Trong hôm nay, Lionel Messi sẽ có mặt ở Nou Camp. Anh đã bình phục chấn thương gân kheo sau thời gian dài điều trị ở quê nhà. Tuy nhiên, Messi chỉ có thể tái xuất trong chuyến làm khách đến sân Vicente Calderon của Atletico ngày 12/1 ở vòng 19 La Liga.

  • Những siêu sao mới trong năm 2014: Neymar, niềm hy vọng số một Những siêu sao mới trong năm 2014: Neymar, niềm hy vọng số một

    Sau Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, người ta vẫn đang chờ đợi một siêu sao mới, đủ sức trở thành đối trọng của bộ đôi này.

  • Tới lúc Barca giải thoát mình khỏi Messi? Tới lúc Barca giải thoát mình khỏi Messi?

    Đây đúng là một câu hỏi điên rồ, nếu chúng ta xét tới tài năng và tầm ảnh hưởng “khủng khiếp” của Messi ở Nou Camp. Nhưng sự “điên rồ” sẽ giảm đi đáng kể, nếu chúng ta nhìn vấn đề từ góc độ cơ bản nhất: Cầu thủ có được quyền đứng cao hơn cả đội bóng hay không?

  • Messi ước gì trong năm 2014? Messi ước gì trong năm 2014?

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất, siêu sao Leo Messi của Barca hy vọng anh sẽ “hoàn toàn lành lặn” trong năm 2014 khi được hỏi ước gì trong năm mới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x