Real Madrid vs Cordoba: Đầu sẽ xuôi…

TIỂU LÝ
14:27 ngày 25-08-2014
Real Madrid rất khát khao chinh phục La Liga mùa này. Cũng vì mục tiêu đó, James Rodriguez và Toni Kroos… đã được đưa về sân Bernabeu. Một chiến thắng trước “chú lùn” Cordoba sẽ là sự khởi đầu tuyệt vời để thầy trò HLV Carlo Ancelotti hiện thực hóa tham vọng vô địch.
Real Madrid vs Cordoba: Đầu sẽ xuôi…
Nói một cách công bằng, thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã không có được sự chuẩn bị tốt cho mùa giải mới. Họ vừa thất bại trước Atletico Madrid trong trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha với tổng tỉ số 1-2 sau 2 lượt trận. Và kể từ đầu Hè đến giờ, sau 7 trận đấu, Real mới thắng được 1 trận khi hạ gục Sevilla 2 bàn không gỡ ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu 2014.

Cùng với thành tích nghèo nàn trong thời gian qua, Real còn gặp một vấn đề lớn khác ở trận tiếp đón Cordoba là tình trạng thể lực của Cristiano Ronaldo. Dù chưa kịp bình phục, Ronaldo đã cố thi đấu ở trận Siêu Cúp Tây Ban Nha lượt về gặp Atletico và bị tái phát chấn thương. Nhiều khả năng anh sẽ vắng mặt trận này. Đó sẽ là tổn thất lớn cho Real. Bởi Ronaldo vừa là Vua phá lưới của Kền kền trắng mùa trước với 51 bàn thắng, vừa là Vua phá lưới mùa Hè vừa qua với 3 lần lập công.

May cho Real Madrid là trong thời điểm khó khăn như thế, họ lại chỉ phải gặp Cordoba, lại có lợi thế được thi đấu trên sân nhà. Phải nhấn mạnh rằng, đội bóng Hoàng gia TBN đã thắng 27 trong tổng số 30 trận gần đây ở La Liga trên sân Bernabeu. Pháo đài gần như bất khả xâm phạm đó đủ đảm bảo để Real Madrid tự tin tiếp đón đội bóng mới thăng hạng sau 42 năm chờ đợi là Cordoba với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm.

Ronaldo đá tập cũng dị

Có thể không có Ronaldo, nhưng hàng công Real Madrid về mặt lý thuyết vẫn rất mạnh với những siêu sao như Gareth Bale, Karim Benzema hay James Rodriguez. Và chỉ cần một khoảnh khắc vụt sáng của một trong những siêu sao ấy, đội bóng của HLV Ancelotti hoàn toàn có thể làm tung lưới đối phương để có 3 điểm đầu tiên tại La Liga mùa này.

Theo thống kê, một trong những điểm yếu của Real hiện nay là sự lỏng lẻo của hàng thủ. Bằng chứng là trong 12 trận gần đây, chỉ có 1 trận họ giữ sạch lưới (thắng 2-0 trước Sevilla tại Siêu Cúp châu Âu). Chính lối chơi phòng ngự kém hiệu quả đã khiến họ phải trả giá trong suốt từ đầu Hè đến giờ, đặc biệt là trong 2 trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha với Atletico. Nhưng hàng công của Cordoba, với người dẫn dắt là chân sút đã qua thời đỉnh cao Xisco, có lẽ sẽ khó xuyên thủng được mành lưới của đội chủ nhà.

Real áp đảo hoàn toàn Cordoba


Real Madrid hoàn toàn áp đảo về đối đầu, khi thắng tới 12/17 lần chạm trán Cordoba trên mọi mặt trận (tỷ lệ 71%). Tính tại tổ ấm của Kền kền trắng, thành tích này còn chênh lệch hơn, khi họ toàn thắng 9 lần tiếp Cordoba, ghi 28 bàn và chỉ thủng lưới 5 lần.


THÔNG TIN XUNG QUANH
- Real Madrid: C.Ronaldo nhiều khả năng không đá. 
- Cordoba: Có đội hình mạnh nhất.
- Real Madrid thắng 1, hòa 1, còn lại thua 10 trong tổng số 12 trận gần đây theo châu Á.
- Real Madrid không thắng 3 trận sân nhà gần đây nhất theo châu Á (thua 2, hòa 1).
- Cordoba thắng 1, thua 4 trong 5 trận gần đây theo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Chẵn bàn thắng
Cả 4 trận sân nhà gần đây của Real Madrid đều kết thúc với tổng bàn thắng là số chẵn. 11/14 trận gần đây của cả Real lẫn Cordoba cũng đều kết thúc chẵn bàn thắng. 


DỰ ĐOÁN: 2-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Real Madrid và điệp vụ “dọn nhà” Real Madrid và điệp vụ “dọn nhà”

    Với Toni Kroos, James Rodriguez và Keylor Navas, HLV Carlo Ancelotti đã có trong tay những miếng ghép cần thiết để bắt tay vào xây dựng kỷ nguyên Galacticos 3.0. Nhưng ban lãnh đạo Real Madrid thì vẫn còn việc phải làm, đó là tìm đối tác để bán Angel di Maria cùng Sami Khedira.

  • Messi vẫn là thứ gia vị không thể thiếu của Barca Messi vẫn là thứ gia vị không thể thiếu của Barca

    Lionel Messi đã trở lại và đó là tin tốt lành nhất cho các culé, hơn cả chiến thắng 3-0 của Barca trước Elche vào rạng sáng nay, trong đó có cú đúp của tiền đạo người Argentina.

  • Atletico: Tư cách của Vua Atletico: Tư cách của Vua

    Sau mùa giải mà Atletico vô địch La Liga và lọt vào trận chung kết Champions League, người ta đã không còn coi họ là kẻ nổi loạn nữa. Nhưng trước mắt là những cuộc chiến mới, và mùa giải này sẽ là thước đo chính xác nhất cho sức mạnh của Los Rojiblancos.

  • Messi đang trở lại với phiên bản tốt nhất của mình Messi đang trở lại với phiên bản tốt nhất của mình

    Trận ra mắt của Barca tại La Liga đã thành công mỹ mãn với chiến thắng 3-0 trước Elche, bất chấp việc phải chơi với 10 người sau khi Mascherano bị thẻ đỏ ở những phút cuối hiệp 1. Và như thường lệ, cầu thủ chơi hay nhất vẫn là Leo Messi.

  • Real định hình với 4-2-3-1 Real định hình với 4-2-3-1

    Nếu như sơ đồ 4-3-3 đã giúp Real Madrid giành cú đúp Cúp Nhà Vua và Champions League thì bây giờ, HLV Carlo Ancelotti sẽ buộc phải để Real thích nghi với một sơ đồ mới mà cũ: 4-2-3-1. Người ta gọi đó là nỗi khổ của nhà giàu, khi bạn cố nhồi nhét tất cả các ngôi sao vào đội hình xuất phát.

  • Loạt trận đấu sớm vòng 1: Kẻ vui, người buồn... Loạt trận đấu sớm vòng 1: Kẻ vui, người buồn...

    4 trận đầu của La Liga 2014/15 đã thật sự mang đến những cung bậc cảm xúc trái ngược. Ngoài niềm vui nỗi buồn của kẻ thắng người thua còn là cả cảm giác ức chế của những đội bị thiệt thòi vì những quyết định không chuẩn xác của trọng tài.

  • Barca đón "vị khách không mời" trong trận mở màn chiến dịch 2014/15 Barca đón "vị khách không mời" trong trận mở màn chiến dịch 2014/15

    Chú mèo mun xuất hiện bất ngờ ở sân Nou Camp khiến trận đấu khai màn La Liga 2014/15 giữa Barca - Elche phải tạm hoãn trong ít phút và mang đến tràng cười sảng khoái cho đám đông xung quanh.

  • Enrique hài lòng về chiến thắng thiếu người của Barca Enrique hài lòng về chiến thắng thiếu người của Barca

    HLV Luis Enrique tỏ ra rất hài lòng với kết quả thắng thuyết phục 3-0 của Barca trước Elche ở ngày mở màn La Liga, dù đội chủ sân Nou Camp phải chơi với 10 người trong suốt hiệp 2 trận đấu này.

  • Barcelona 3-0 Elche: Thăng hoa cùng Messi! Barcelona 3-0 Elche: Thăng hoa cùng Messi!

    Lionel Messi đã có màn trình diễn thăng hoa ngay ở trận ra quân La Liga 2014/15, khi lập cú đúp giúp Barcelona hạ gục Elche 3-0 vào rạng sáng nay...

  • Tin La Liga (24/8): HLV Simeone đối diện án cấm chỉ đạo 7 trận Tin La Liga (24/8): HLV Simeone đối diện án cấm chỉ đạo 7 trận

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở La Liga ngày 24/8.

  • Real Madrid: Báo động hàng công Real Madrid: Báo động hàng công

    Mặc dù sở hữu bộ ba nguyên tử BBC (Benzema-Bale-Cris Ronaldo) và hàng loạt chân sút thượng hạng khác, trong đó có James Rodriguez, hiện tượng của World Cup Brazil vừa qua, Real Madrid chỉ ghi được 6 bàn thắng trong 7 trận đấu gần đây, một hiệu suất quá thấp so với những tài năng hiện có.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x