CRISTIANO RONALDO TRƯỚC TRẬN TÁI NGỘ DORTMUND

Ronaldo: Chờ trận thứ 100 & phá kỷ lục của Messi

THẠCH LONG
14:25 ngày 01-04-2014
Nếu có tên trong trận đấu với Dortmund rạng sáng ngày 3/4 tới, Cristiano Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ thứ 20 lọt vào ngôi đền 100 của Champions League. Đó cũng là trận đấu mà nếu ghi bàn, CR7 sẽ san bằng kỷ lục ghi nhiều bàn nhất/mùa Champions League của Lionel Messi và Jose Altafini.
Ronaldo: Chờ trận thứ 100 & phá kỷ lục của Messi
MỘT TRẬN ĐẤU, HAI KỶ LỤC
Tái ngộ Borussia Dortmund - đối thủ đã loại Real Madrid khỏi bán kết Champions League mùa trước - vốn dĩ đã là một sự kiện đặc biệt với Cristiano Ronaldo. Tái ngộ đúng vào dịp chạm cột mốc 100 trận đấu tại sân chơi danh giá nhất châu Âu lại càng giúp CR7 có động lực chiến đấu cao hơn bất kỳ trận nào khác. Khi có mặt trong trận này, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ thứ 20 có tên trong ngôi đền 100 của Champions League. 

99 trận đấu đã qua tại Champions League, Ronaldo chơi 52 trận trong màu áo Man United (15 bàn, 9 kiến tạo) và 47 trận trong màu áo Real Madrid (48 bàn, 15 kiến tạo). Tính tổng số bàn thắng tại Champions League, Ronaldo đã bỏ túi 63 bàn sau 99 trận (trung bình 0,64 bàn/trận), tức là còn cách số bàn thắng mà Leo Messi ghi được 4 pha lập công và cách kỷ lục mọi thời đại của Raul Gonzalez 8 bàn.

Nhưng với 13 pha lập công tại Champions League mùa này, cái đích CR7 hướng tới sẽ không phải là tổng số bàn thắng của Messi và Raul. Anh đang dẫn đầu BXH các ngôi sao “dội bom” ở sân chơi Champions League mùa này và chỉ cần có thêm 1 pha lập công nữa, siêu sao 29 tuổi sẽ có 14 bàn thắng, san bằng kỷ lục về số bàn thắng/mùa đang được nắm giữ bởi Messi và cựu danh thủ Jose Altafini (Milan).

1 bàn thắng và còn ít nhất 2 trận tứ kết Champions League phía trước, đừng nói là chạm tới, cơ hội để Ronaldo  xác lập một kỷ lục mới về số bàn thắng/mùa là vô cùng rộng mở. Có lẽ chưa một mùa Champions League nào kể từ khi bắt đầu nổi danh, Ronaldo chơi hay như mùa này.

13 bàn thắng sau chỉ 630 phút thi đấu, CR7 đang đạt một hiệu suất ghi bàn hiếm có trong lịch sử giải đấu cao quý này: 48 phút/bàn. Ngay mùa bóng mà Leo Messi đã san bằng kỷ lục ghi 14 bàn của Altafini (mùa 2011/12), siêu nhân người Argentina cũng chỉ đạt hiệu suất trung bình 71 phút/bàn thắng. Một phép so sánh đơn giản là quá đủ để thấy hết sự khủng khiếp của CR7 tại Champions League mùa này.


NHƯNG CR7 SẼ KHÔNG ÍCH KỶ
Nắm trong tay cơ hội quá lớn để đi vào lịch sử Champions League trên tư cách là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi 15 bàn/mùa (nếu có được một cú đúp vào lưới Dortmund), nhưng tâm sự trên tờ Marca, CR7 khẳng định, anh sẽ không vì vinh dự cá nhân mà quên mất mục tiêu quan trọng hơn gấp bội là trả hận Dortmund.

Bán kết Champions League mùa trước, Dortmund đã phá tan tành giấc mơ Decima của Real bằng chiến thắng 4-3 sau 2 lượt trận bán kết: Trong đó, thất bại 

1-4 trên đất Đức cho đến lúc này vẫn để lại những vị đắng khó nuốt trôi với Real Madrid và cá nhân Ronaldo. Trận đấu đó, Ronaldo đã ghi bàn, nhưng người ta sẽ chẳng bao giờ nhớ về anh, đặc biệt là khi Robert Lewandowski lập hẳn một cú poker (4 bàn) trận này.

Mùa này, Dortmund đã yếu đi, Lewandowski bị treo giò trận lượt đi và đêm Bernabeu này có thể sẽ là một kỷ niệm mà cả cuộc đời Ronaldo không bao giờ quên, nếu Real Madrid thắng nhờ sự tỏa sáng quen thuộc của anh.

Dortmund, hãy chờ đòn thù của Real, còn lịch sử Champions League hãy dọn sẵn một vị trí trang trọng nhất để điền tên Cristiano Ronaldo.

CON SỐ:
1 - Trận đấu đầu tiên cùng Chelsea tại Champions League của Jose Mourinho cũng là gặp PSG (thắng 3-0 ở lượt đi vòng bảng mùa 2004/05).
1 - Chiến thắng trước PSG nói trên cũng là lần duy nhất Chelsea đánh bại một đội bóng Pháp trên sân đối phương.
4 - Ở bán kết lượt đi Champions League mùa trước, Lewandowski đã lập cú poker vào lưới Real Madrid để trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 4 bàn trong một trận bán kết các cúp châu Âu.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Quan điểm: Diego Costa thường bị... "hóc xương" trước Barca Quan điểm: Diego Costa thường bị... "hóc xương" trước Barca

    Với rất nhiều đội bóng, Diego Costa của Atletico là một nỗi sợ hãi kinh hoàng. Nhưng với Barcelona, tiền đạo này thường bị "tắt điện" bởi hàng thủ áo đỏ-xanh. Trong 9 lần đối đầu với “gã khổng lồ xứ Catalunya”, chưa một lần nào Costa ghi bàn và trong trận thứ 10 gặp Barca vào đêm nay, anh muốn nhổ cái gai đang mắc trong họng của mình.

  • Atletico có "bài" gì để đánh bại Barca? Atletico có "bài" gì để đánh bại Barca?

    Barcelona mạnh hơn, giàu kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường châu Âu hơn, tất nhiên sẽ được đánh giá cao hơn trong trận “derby La Liga” vào đêm nay. Tuy nhiên, Atletico vẫn có những cánh cửa của riêng mình.

  • Thua trận, Bilbao  vẫn... thở phào Thua trận, Bilbao vẫn... thở phào

    Bilbao đã thất bại 1-2 trên sân nhà trước Atletico trong trận đấu sớm vòng 31, nhưng vị trí của họ trong Top 4 vẫn vững vàng nhờ các đối thủ cạnh tranh cũng đều đồng loạt mất điểm. Sevilla đã để thua Celta Vigo 0-1, trong khi Villarreal lẫn Sociedad cũng chỉ có thể giành được 1 điểm trong những trận đấu muộn.

  • Tháng 4 quyết định của Barca và Atletico Tháng 4 quyết định của Barca và Atletico

    Barca và Atletico sẽ thi đấu đấu ít nhất 6 trận trong tháng 4. Với việc đụng nhau tại Champions League, đương nhiên một trong hai CLB sẽ chia tay đấu trường này và kẻ chiến thắng phải chơi thêm 2 trận bán kết cũng trong tháng 4. Có nghĩa, Barca hoặc Atletico phải chơi ít nhất 8 trận trong tháng này.

  • Barca xác nhận Valdes sẽ phải nghỉ thi đấu 7 tháng Barca xác nhận Valdes sẽ phải nghỉ thi đấu 7 tháng

    Barca mới đây thông báo, thủ thành Victor Valdes đã phẫu thuật chấn thương dây chằng đầu gối thành công và anh sẽ trở lại thi đấu sau 7 tháng nữa.

  • Mất La Liga, Real vẫn tự tin lập cú đúp danh hiệu Mất La Liga, Real vẫn tự tin lập cú đúp danh hiệu

    HLV Carlo Ancelotti khẳng định Real Madrid sẽ tập trung cho mục tiêu giành Cúp Nhà vua và Champions League, sau khi không còn nhiều cơ hội tại La Liga.

  • Messi đáng giá bao nhiêu trong năm 2014? Messi đáng giá bao nhiêu trong năm 2014?

    Lionel Messi đang dần trở lại với phong độ tốt nhất của anh. Sau màn trình diễn bậc thầy trước Real Madrid ở trận El Clasico, điều đó là không có gì để nghi ngờ.

  • Bình luận: Atletico vững niềm tin vô địch! Bình luận: Atletico vững niềm tin vô địch!

    Chiến thắng đầy bản lĩnh trước Athletic Bilbao (2-1) rạng sáng qua đã giúp Atletico Madrid giữ ngôi đầu La Liga vòng thứ 3 liên tiếp. Và đó là một sự chứng thực nữa rằng: Thày trò HLV Diego Simeone đủ sức và xứng đáng vô địch mùa này…

  • Neymar và Bale: Đáng đồng tiền bát gạo Neymar và Bale: Đáng đồng tiền bát gạo

    Hai tân binh Gareth Bale và Neymar đã chứng tỏ giá trị của mình khi được Real Madrid và Barcelona mua về với giá cao. Cho dù bộ đôi nói trên đều trải qua những thời khắc khó khăn, nhưng đến thời điểm hiện tại chẳng ai có thể nói họ là những bản hợp đồng bỏ đi.

  • ADN chiến đấu, nhân tố chiến thắng của Barcelona ADN chiến đấu, nhân tố chiến thắng của Barcelona

    Một trong những nguyên nhân khiến Barca vẫn đang “sống khỏe” trên cả ba mặt trận (La Liga, Cúp Nhà vua và Champions League) của mùa bóng hiện nay là do họ đã không thua trong những trận đánh lớn, dù đó là Atletico, Real Madrid hay Manchester City.

  • Khedira úp mở khả năng tái xuất sớm Khedira úp mở khả năng tái xuất sớm

    Tiền vệ Sami Khedira của Real Madrid và ĐT Đức đang trong giai đoạn cuối của quá trình hồi phục chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

  • Nhiều “sao mai” lộ ra từ U23 Việt Nam sau giải châu Á Nhiều 'sao mai' U23 Việt Nam lộ diện sau U23 châu Á 2024

    U23 Việt Nam đã dừng bước tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024, đồng thời lỡ cơ hội giành vé dự Olympic Paris 2024. Nhưng qua những trận đấu vừa qua, đã lộ diện nhiều cái tên đáng kỳ vọng.

  • Joao Cancelo chết vì ảo tưởng sức mạnh Joao Cancelo, 'chết' vì ảo tưởng sức mạnh

    Hậu vệ Joao Cancelo đi đến đâu cũng gây rắc rối từ Man City tới Bayern và giờ là Barcelona. Anh ta mắc bệnh ngôi sao, ảo tưởng sức mạnh, lúc nào cũng tưởng mình đá hay như một tiền đạo. Chính điều này đã khiến sự nghiệp của Cancelo xuống dốc.

  • Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi

    Với việc Liverpool tự loại mình khỏi vòng chiến sau trận thua Everton 0-2, cuộc đua vô địch Premier League chỉ xoay quanh Arsenal và Man City. Tuy nhiên Pháo thủ cũng phải đá tại sân của Tottenham và họ có áp lực phải thắng bởi chỉ một kết quả hòa cũng mang lại lợi thế tâm lý rất lớn. Trận đấu này không chỉ đơn thuần là cuộc chiến giữa một đội tranh vô địch và một đội tranh vé Champions League. Tottenham chắc chắn sẽ quyết tâm đập tan hy vọng vô địch Premier League lần đầu tiên sau 20 năm của Ar

  • Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU!

    MU lại tự hủy hoại khi lặp đi lặp lại sai lầm khiến HLV Erik ten Hag tiến gần thêm đến đoạn đầu đài khi để Burnley gỡ hoà 1-1. Thủ môn Onana phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền, nhưng nhìn kỹ hơn, Andre Onana cũng chỉ là nạn nhân của lỗi hệ thống từ toàn bộ hàng thủ MU.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x