Tổng kết chuyến du đấu tại Mỹ của Real: Thất vọng toàn tập

Bình Khang
09:28 ngày 04-08-2014
Real Madrid vừa có một chuyến du đấu có thể nói là thất bại trên đất Mỹ, không theo nghĩa kết quả thuần túy vì trong đội hình áo trắng còn thiếu nhiều mảnh ghép chủ chốt, mà bởi màn trình diễn thiếu thuyết phục của một số cầu thủ.
Tổng kết chuyến du đấu tại Mỹ của Real: Thất vọng toàn tập

Trước Manchester United, các học trò của Carlo Ancelotti một lần nữa cho thấy hình ảnh của một đội bóng nhạt nhòa trên hàng công và lỏng lẻo ở hàng thủ. Isco không đáp ứng được vị trí số 9 ảo, Xabi Alonso và Illarramendi không chiếm giữ được phần giữa sân, Arbeloa và Ramos chơi dưới phong độ, còn Casillas là một sự thất bại hoàn toàn, khiến cuộc tranh cãi “ai sẽ là người trấn giữ khung thành của đội bóng Hoàng gia” vẫn chưa khép lại. 

Những kết quả nghèo nàn của các trận giao hữu tại nước Mỹ chưa đến mức gây ra một sự hốt hoảng, vì đội hình Madrid vắng mặt một số ngôi sao trong khi một số cầu thủ khác vừa mới nghỉ Hè về, và đây cũng chỉ là giai đoạn cho các thử nghiệm, nhưng nhìn vào phong độ thi đấu của những cầu thủ nhắc đến ở trên, Real Madrid hẳn có lý do để lo ngại trước trận gặp Sevilla tại Siêu Cúp châu Âu, trận đấu mà đội bóng áo trắng buộc sẽ phải thắng nếu muốn có “một cú ăn sáu lịch sử” như Barcelona từng làm được dưới thời Pep Guardiola.

Casillas không có cú cản phá nào ra hồn
Đội trưởng của Real Madrid gây ra một nỗi quan ngại lớn sau chuyến đi, giống như sau những gì thể hiện tại World Cup 2014 vừa qua, thậm chí là còn tệ hơn. Iker chơi một phần trận đấu trước Roma mà không phải nỗ lực gì nhiều. Tuy nhiên, trước hàng trăm nghìn con mắt của các khán giả dự trận sau đó với "Quỷ đỏ” M.U, Casillas lại cho thấy một hình ảnh bất an và thiếu tự tin


Khó có thể chê trách thủ môn này ở bàn thắng đầu tiên của Manchester vì những pha phối hợp tuyệt vời đưa đến cú dứt điểm gọn gàng của Ashley Young là một siêu phẩm. Nhưng hai bàn thua còn lại đủ để phải suy ngẫm, đặc biệt là trường hợp Casillas đã ra vào không hợp lý trong pha bóng mà Kagawa câu vào vòng cấm địa giúp Chicharito có điều kiện dứt điểm chính xác. Sự do dự và thiếu tự tin này giống hệt với hình ảnh của Casillas tại World Cup 2014 và chung kết Champions League mùa vừa qua. 

Nếu đội trưởng của Madrid một lần nữa không thuyết phục được HLV Ancelotti tại Siêu Cúp châu Âu, Keylor Navas sẽ có nhiều khả năng được bắt chính (trong trường hợp Diego Lopez ra đi).  

Isco không để lại chút ấn tượng nào
Từng là một cầu thủ di chuyển như cá trong nước ở khu vực gần vòng cấm địa đối phương, luôn có những đường chuyền đẹp mắt và dứt điểm hiệu quả mỗi khi được vào sân, nhưng tại Mỹ, hình ảnh đó của Isco đã biến mất hoàn toàn. Cầu thủ này chẳng để lại một chút ấn tượng nào ở vị trí số 9 ảo mà nhà cầm quân người Italia, Carlo Ancelotti, dành cho anh.


Vẫn còn thời gian để Real Madrid xem xét lại nhu cầu mua một số 9 và cũng còn thời gian để hy vọng Isco, qua số phút được thi đấu, tỏa sáng ở vị trí nói trên. Tuy nhiên, tại Mỹ, người duy nhất gây ấn tượng là Gareth Bale. 

Chờ đợi Illaramendi và Xabi Alonso lấy lại phong độ
Cả hai cầu thủ này đều không có một phong độ tốt nhất. Trước Manchester, Illarramendi chơi kém cỏi ở giữa sân, luôn đến chậm trong các pha tranh bóng, thiếu chính xác trong những đường chuyền và thiếu luôn cả sự quyết liệt. Sự bất lực của Illarramendi trước Ander Herrera và Juan Mata cho thấy còn lâu tiền vệ áo trắng mới có thể đáp ứng được những đòi hỏi của ông thầy Ancelotti.

Trong khi đó, số 14 của Real Madrid cũng tỏ ra khá vụng về. Alonso đã không thể đóng vai trò chủ chốt mà anh đảm nhiệm và kéo dài thêm hình ảnh nhạt nhòa sẵn có ở những trận đấu cuối cùng của La Liga mùa trước cũng như tại World Cup trên đất Brazil.


Arbeloa và Ramos cũng cần cải thiện nhiều 
Vai trò thủ lĩnh không thể chối cãi của Sergio Ramos trong đội bóng Hoàng gia ở giai đoạn cuối của mùa bóng vừa qua, nhiều khi khiến các đối thủ phải sợ hãi, đã biến mất tại Mỹ. Trước “Bầy quỷ đỏ”, Ramos vừa thiếu tốc độ vừa thiếu quyết tâm. Trong khi đó, Arbeloa cũng chơi dưới phong độ, đá ẩu và quá dữ dằn đối với một trận giao hữu. Chỉ có Pepe là chơi tốt ở hàng thủ. 
 
Các cầu thủ trẻ không thể "ghi điểm"
Khác với những lần trước, các cầu thủ của lò đào tạo La Fabrica đã không gây một chút ấn tượng nào để có thể đòi hỏi một vị trí ở đội hình chính thức vào mùa bóng tới. Đội trẻ vừa có một năm không mấy thành công sẽ phải phấn đấu rất nhiều nếu muốn thuyết phục được chiến lược gia người Italia đưa một ai đó từ đội hình của mình lên đội một, sau những gì thể hiện trong chuyến đi Mỹ vừa qua.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Khám phá sự nghiệp của Keylor Navas qua ảnh Khám phá sự nghiệp của Keylor Navas qua ảnh

    Navas đã chính thức chuyển đến Real Madrid bằng bản hợp đồng có thời hạn 6 năm, biến anh trở thành cầu thủ Costa Rica đầu tiên khoác áo đội chủ sân Bernabeu. Nhân sự kiện này, cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh đáng nhớ trong sự nghiệp của thủ thành 27 tuổi.

  • Real Madrid: Gã khổng lồ có đôi chân đất sét Real Madrid: Gã khổng lồ có đôi chân đất sét

    Gareth Bale là điểm sáng của Real trong trận thua 1-3 trước Man United tại Guinness International Champions Cup rạng sáng qua. Còn Iker Casillas lại gây thất vọng. Hai màn trình diễn trái ngược ấy phần nào lột tả được bộ mặt thật của Real. Đó là hình ảnh về một gã khổng lồ đi trên đôi chân đất sét.

  • Barca vẫn rất cần Xavi Barca vẫn rất cần Xavi

    Khác với cuộc tập trận đầu tiên gặp Recreativo Huelva cách đây nửa tháng, trong trận giao hữu với Nice rạng sáng qua, Barca đã có sự phục vụ của khá nhiều ngôi sao. Với những gì đã thể hiện trước đội bóng Pháp, Barca dưới triều đại Luis Enrique có thể sẽ đa dạng hơn so với kỷ nguyên Pep Guardiola cũng như thời Tata Martino.

  • Tin La Liga (3/8): Hụt Cazorla, Atletico chuyển hướng sang Kagawa Tin La Liga (3/8): Hụt Cazorla, Atletico chuyển hướng sang Kagawa

    BONGDAPLUS.VN tổng hợp tất cả các thông tin xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở La Liga ngày 3/8.

  • Lý do thực sự khiến Di Maria đòi rời Madrid Lý do thực sự khiến Di Maria đòi rời Madrid

    Dù mới cùng Real Madrid vô địch Champions League mùa trước, tiền vệ Angel Di Maria lại không có ý định tiếp tục cống hiến cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Theo một nguồn tin từ Brazil, nguyên nhân khiến cầu thủ chạy cánh người Argentina muốn đào thoát khỏi Bernabeu liên quan đến các bác sỹ của Real.

  • Màn trình diễn của Casillas trước M.U: Kém cỏi & hời hợt Màn trình diễn của Casillas trước M.U: Kém cỏi & hời hợt

    ĐKVĐ Champions League, Real Madrid đã thua tan tác trước M.U, đội bóng đứng thứ 7 Premier League mùa giải trước. Và trong cả 3 bàn thua ở trận đấu đêm qua, thủ môn Iker Casillas tiếp tục bị đặt dấu hỏi về khả năng của mình.

  • Barca có gì mới ở trận gặp Nice đêm qua? Barca có gì mới ở trận gặp Nice đêm qua?

    Chưa thể nói gì nhiều về Barca dưới thời tân HLV Luis Enrique chỉ qua một hai trận giao hữu, trong bối cảnh giai đoạn tiền mùa bóng và sự vắng mặt của một số cầu thủ chủ chốt. Nhưng trận đấu trước Nice đêm qua cũng cho thấy một vài điểm mới của đội bóng xứ Catalunya.

  • Real Madrid mùa 2014/15: “Ronaldo đã sẵn sàng cho mùa giải mới” Real Madrid mùa 2014/15: “Ronaldo đã sẵn sàng cho mùa giải mới”

    Trong cuộc phỏng vấn gần đây với tờ AS, HLV Carlo Ancelotti đã chia sẻ nhiều thông tin về kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới của Real Madrid, về trận Siêu Cúp châu Âu, về chấn thương của Ronaldo... Trong đó ông nhấn mạnh CR7 đã sẵn sàng cho mùa giải 2014/15.

  • Góc nhìn: Có còn chỗ cho Falcao tại Real? Góc nhìn: Có còn chỗ cho Falcao tại Real?

    Radamel Falcao vẫn có thể là một sự bổ sung tiếp theo của Real Madrid , nhưng có một điều vẫn chưa rõ ràng: anh sẽ chơi ở đâu trong sơ đồ đậm tính cạnh tranh của Los Blancos?

  • 3-2-3-2 có thể là sơ đồ chiến thuật của Barca mùa 2014/15 3-2-3-2 có thể là sơ đồ chiến thuật của Barca mùa 2014/15

    Một trong những điều đáng chờ đợi về mặt chuyên môn ở trận gặp Nice là sơ đồ chiến thuật của Barca. Giới chuyên môn đang chờ xem Barca sẽ ra sân với đội hình nào bởi đấy rất có thể sẽ là cách chơi của đội bóng xứ Catalunya ở mùa bóng tới.

  • Tân binh Barca tỏ thái độ bất chấp thói quen xấu Tân binh Barca tỏ thái độ bất chấp thói quen xấu

    Tân binh Jeremy Mathieu của Barca ra sức bảo vệ cho thói quen hút thuốc lá của mình và ngang bướng tuyên bố sẽ vẫn làm điều đó mỗi khi anh muốn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x