Bayern nâng tầm nhờ 1 chân sút mới, nhưng Chelsea thì không

Quang Minh
13:12 ngày 03-05-2014
Cả Chelsea và Bayern Munich đều đã sớm có được những bản hợp đồng chất lượng cho hàng công. Tuy nhiên, liệu rằng những nhân tố này sẽ ngay lập tức mang lại thành công cho đội bóng?
Bayern nâng tầm nhờ 1 chân sút mới, nhưng Chelsea thì không
Bayern Munich có thể hy vọng vào Lewandowski
Ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua khép lại, Bayern Munich đã lên tiếng xác nhận chiêu mộ thành công chân sút Robert Lewandowski của Dortmund dưới dạng chuyển nhượng tự do. Về khía cạnh kinh tế, đây rõ ràng là một thương vụ làm ăn vô cùng hời của đội bóng xứ Bavaria. Trên phương diện chuyên môn, chân sút người Ba Lan chắc chắn cũng sẽ đem lại những diện mạo mới cho hàng công của đội chủ sân Allianz Arena.

Ở mùa giải năm nay, hàng công của Bayern Munich đã bị chỉ trích thậm tệ bởi sự hời hợt, bế tắc trong thi đấu. Thất bại trước Real là điều đã được đoán trước, song thua tới 0-5 sau hai lượt trận, đặc biệt là trận thua 0-4 trên sân nhà là nỗi xấu hổ với những nhà ĐKVĐ. Hàng thủ bị chỉ trích bởi thi đấu dưới sức là điều dễ hiểu, song các ngôi sao trên hàng công cũng thực sự nên xem lại bản thân.

Bayern Munich tấn công nhiều, dồn ép đối phương nhiều. Trong cả hai lượt trận bán kết, tỷ lệ kiểm soát bóng của Hùm xám luôn vượt trội so với Real. Tuy nhiên, việc không có một tiền đạo đẳng cấp biết cách tận dụng từng cơ hội nhỏ nhất đã khiến họ phải trả giá bằng những đợt phản công tốc độ của những Cristiano Ronaldo, Gareth Bale hay Angel di Maria.

Bayern trả giá vì không biết tận dụng cơ hội như Real

Khi những đội bóng ghi được nhiều bàn thắng, họ thường không chú tâm quá nhiều vào phòng ngự, phong cách lấy công bù thủ được thể hiện rõ nhất ở Liverpool mùa giải năm nay. Song, Real thậm chí còn xuất sắc hơn khi vững thủ và công cường. Los Blancos có những hậu vệ đẳng cấp thế giới cùng những siêu sao trên hàng công, vì thế việc Bayern bị loại cùng hoàn toàn xứng đáng. Đó là một bài học để Pep Guardiola hoàn thiện cỗ máy của mình ở mùa giải tới.

Trong chu kỳ thành công cùng Barca, Pep sở hữu một đội hình mạnh mẽ nhưng trên hết là có một chân sút biết ghi bàn như Lionel Messi. Tại thời điểm này, Bayern cũng có một đội hình khá đồng đều, song Franck Ribery đang có dấu hiệu quá tải, Arjen Robben dễ bị bắt bài và quan trọng nhất là một trung phong cắm lại đang là gót Achilles của Hùm xám. Chính vì thế, sự bổ sung Lewandowski chắc chắn sẽ là một miếng ghép hoàn hảo.

Tài năng của chân sút người Ba Lan là điều không phải bàn cãi. Anh hiện đang chia sẻ danh sách vua phá lưới Bundesliga với Mandzukic (18 bàn/30 trận). Tại Champions League, Lewandowski cũng có 6 bàn sau 8 trận mùa này. Bên cạnh đó, hẳn người hâm mộ vẫn chưa quên màn trình diễn chói sáng của tiền đạo 25 tuổi với "cú poker" vào lưới Real ở mùa giải trước.

Lewandowski sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho Bayern Munich

Dù chỉ sở hữu chiều cao 1m84, song Lewandowski vẫn rất mạnh trong không chiến. Ngoài ra, Lewandowski còn có khả năng dứt điểm tốt bằng cả hai chân, nhạy cảm trong cách chọn vị trí. Với cựu tiền đạo Dortmund trong đội hình, người hâm mộ Bayern đang kỳ vọng anh sẽ tiếp nối những bậc đàn anh đi trước như Luca Toni, Miroslav Klose, Roy Mackaay lĩnh xướng hàng công.

Chelsea lại biến Diego Costa thành Fernando Torres thứ hai?
Sau rất nhiều những nỗ lực, Chelsea được cho là đã chiêu mộ thành công Diego Costa để gia tăng sức mạnh cho hàng công. Sự có mặt của chân sút tuyển Tây Ban Nha chắc chắn sẽ mang lại những bàn thắng cho The Blues, bởi đẳng cấp cũng như tài năng của Diego Costa là điều không phải bàn cãi.

Tuy nhiên, rất có thể Diego Costa sẽ đi theo vết xe đổ của đàn anh Fernando Torres, người từng được kỳ vọng rất nhiều khi Chelsea phải bỏ ra tới 50 triệu bảng để mang anh về từ Liverpool. Tuy nhiên, những gì mà El Nino làm được tại sân Stamford Bridge là một nỗi thất vọng tràn trề và anh đang đứng trước viễn cảnh "xách vali lên và đi" sau sự xuất hiện của Diego Cotsa.

Chelsea phải thay đổi nếu muốn phát huy tài năng của Diego Costa

Chelsea là một trong những đội bóng tốt nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại, ít nhất là nhìn vào đội hình cũng như thành công của họ trên bình diện châu lục vài mùa giải gần đây. Song, lối chơi của The Blues, đặc biệt là dưới thời Jose Mourinho đang gián tiếp giết chết những ngôi sao trên hàng công. Và nếu không có sự thay đổi về tư duy chiến thuật, Diego Costa hay bất cứ chân sút đẳng cấp nào cũng có thể đánh mất mình tại đây.

Theo lý giải của Dietmar Hamann, cựu cầu thủ của Liverpool và hiện đang dẫn dắt Stockport County, việc chiêu mộ Diego Costa chưa hẳn đã giúp ích nhiều cho Chelsea bởi vấn đề của đội bóng thành London sâu sắc hơn thế rất nhiều. Costa có thể mang lại bàn thắng cho Chelsea tốt hơn ba tiền đạo còn lại (Samuel Eto'o, Demba Ba và Torres), nhưng không thể thay đổi được cách chơi của đội bóng. 

Nói theo tiền vệ Eden Hazard, cầu thủ có phong độ ổn định nhất của Chelsea ở mùa giải này: "Chelsea không được thiết lập để chơi bóng đá". Ngay cả người nhà cũng đưa ra những nhận định như thế, có lẽ Mourinho cũng cần phải xem xét lại cách thức tiếp cận trận đấu nếu muốn các cầu thủ phát huy hết tố chất của mình, và tân binh Diego Costa (cứ tạm cho là vậy) mới không đi theo vết xe đổ của cả tá ngôi sao đi trước trong triều đại Roman Abramovich như Adrian Mutu, Andiy Shevchenko, Hernan Crespo hay Torres.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x