Cầu thủ mắc kẹt ở Qatar gửi thư cầu cứu Zidane và Guardiola

Chi Nguyễn
16:17 ngày 15-11-2013
Zahir Belounis, một cầu thủ chuyên nghiệp người Pháp đang bị mắc kẹt ở Qatar đã gửi thư cầu cứu đến Zinedane Zidane và Pep Guardiola. Zahir cho biết anh đang trải qua một thời kỳ tồi tệ nhất trong cuộc đời, và đã nhiều lần muốn được giải thoát bằng cách quyên sinh.
Cầu thủ mắc kẹt ở Qatar gửi thư cầu cứu Zidane và Guardiola
Không nổi tiếng về chuyên môn, song Zahir đang được dư luận thế giới nhắc đến rất nhiều trong thời gian gần đây. Do tranh cãi với CLB chủ quản là El Jaish vì bị nợ lương trong suốt 2 năm qua, Zahir đã bị đội bóng này từ chối cấp giấy xác nhận visa để có thể xuất cảnh. Không có cách nào để đưa vợ và 2 cô con gái trở lại quê nhà, Zahir nhiều lúc đã nghĩ tới điều tồi tệ nhất. Nhưng cầu thủ 33 tuổi này vẫn còn giữ được sự tỉnh táo, và đã viết thư cầu cứu cựu danh thủ đồng hương Zidane và HLV Pep Guardiola, những người là đại sứ hình ảnh cho VCK World Cup 2022 sẽ được tổ chức tại Qatar.

BONGDAPLUS gửi đến bạn đọc nội dung bức thư của cầu thủ đang rơi vào cảnh tuyệt vọng này.

Gửi Ngài Zidane và Ngài Guardiola,

Tôi là Zahir Belounis và tôi là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp.

Sau cuộc kiện tụng với đội bóng chủ quản, tôi đang bị ngăn cấm trở về với gia đình tại Pháp.

Từ tháng 6/2012 đến nay, tôi vẫn chưa được gặp lại người thân ở Pháp. Đội bóng của tôi từ chối cấp giấy xác nhận visa để tôi có thể rời khỏi đất nước này. Đây là một loại giấy tờ đặc biệt chỉ tồn tại ở Qatar và Saudi Arabia.

Tôi không phải là người duy nhất đang ở trong tình cảnh này. Rất nhiều công nhân đến đây tham gia xây dựng các sân thi đấu cho World Cup 2022 cũng đang có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh như tôi.

Khi có người gợi ý tôi nên viết thư đến cho các ngài, tôi chợt nhớ rằng các ngài là những cầu thủ vĩ đại, và là những quý ông tốt bụng. Vì thế, tôi khẩn khoản cầu mong các ngài hãy sử dụng danh tiếng của các ngài mà can thiệp, hay chí ít là thử can thiệp, để giúp tôi thoát khỏi nơi đây.

Tôi biết thời gian rất quý báu đối với các ngài, nhưng làm ơn hãy cứu giúp tôi. Hãy hiểu cho rằng tôi chỉ là một người bị hại.


Zahir và 2 cô con gái

Tôi biết các ngài đang là đại sứ của VCK World Cup 2022 tổ chức tại Qatar. Tôi hiểu đó là việc làm với ý định tốt đẹp của các ngài. Nhưng thực tế, nếu Qatar không loại bỏ thủ tục “visa xuất cảnh”, rồi đây sẽ có hàng trăm, hàng ngàn người mắc kẹt tại đất nước này mà không thể trở về với gia đình.

Trước khi chuyện này xảy ra, tôi đã rất hạnh phúc tại Doha. Hai cô con gái của tôi đều được sinh ra tại đây. Rất nhiều người dân Qatar đang cố gắng chung tay để góp phần tạo nên một kỳ World Cup thành công ở đất nước họ. Tôi tin là như thế. Vùng Trung Đông xứng đáng được đăng cai tổ chức giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh vì đây là cách duy nhất có thể đưa mọi người xích lại gần nhau và cùng tận hưởng những màn ăn mừng đặc sắc của các nền văn hóa. Nhưng mặt khác, tôi lại đang sống trong ác mộng những tháng gần đây. Tôi đang chết mòn vì quy định pháp luật ở quốc gia này. Hệ thống “kafala” (là một bộ luật được sử dụng ở Qatar nhằm quản lý những người lao động nhập cư, theo đó họ phải được bảo trợ từ những người sử dụng lao động) đang giết tôi một cách từ từ. Tôi rất hiểu vấn đề này, vì tôi đang phải đối diện với nó từng ngày. Vì thế tôi xem đây là một cơ hội có thể góp phần giúp thế giới này tốt đẹp hơn.

Tôi cầu xin các ngài hãy dùng tầm ảnh hưởng với tư cách là đại sứ để nói về vấn đề đang xảy ra với tôi và rất nhiều người khác ở Qatar. Nhiều người đang muốn tránh xa đất nước này vì thủ tục visa xuất cảnh. Đây là một thủ tục không nên tồn tại, và chúng tôi cần những người như các ngài có thể giúp lời kêu gọi của chúng tôi được lắng nghe.

Các ngài hiểu rất rõ cảm giác của một người làm cha. Hãy thử tưởng tượng xem hàng ngày tôi phải sống trong một căn nhà trống trải. Họ từng hứa hẹn cho tôi ra đi, nên tôi đã bán tất cả mọi đồ nội thất. Mỗi khi tôi nhìn vào ánh mắt của con gái tôi, tôi cảm thấy vô cùng hổ thẹn. Tôi cảm thấy ghê tởm bản thân vì đã khiến chúng rơi vào hoàn cảnh này.

Tôi cầu xin các ngài như những người cha với nhau, và như những cầu thủ. Làm ơn hãy lên tiếng và làm một điều gì đó để có thể cứu giúp gia đình tôi.

Trân trọng,

Zahir Belounis
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Adidas vs Nike: Cuộc chiến khác của Quả bóng Vàng Adidas vs Nike: Cuộc chiến khác của Quả bóng Vàng

    Cuộc đua cho danh hiệu Quả bóng Vàng không chỉ là cuộc chiến về mặt thể thao thuần túy. Nó còn là cuộc đấu kéo dài bất tận giữa hai hãng trang phục thể thao hàng đầu là Nike và adidas.

  • Bình luận: World Cup không nhớ người vắng mặt Bình luận: World Cup không nhớ người vắng mặt

    Zlatan Ibrahimovic bảo World Cup sẽ rất nhớ anh nếu Thụy Điển không thể góp mặt. Có đúng vậy không? Tại sao World Cup lại nhớ một người chưa từng đặt dấu ấn ở những giải đấu quốc tế?

  • Ngoài CR7 và Ibra, Bồ Đào Nha và Thụy Điển còn ai đáng xem? Ngoài CR7 và Ibra, Bồ Đào Nha và Thụy Điển còn ai đáng xem?

    Không thể phủ nhận hai ngôi sao đáng xem nhất của trận play-off đêm nay giữa BĐN và Thụy Điển đương nhiên là Cristiano Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic. Nhưng ngoài hai cái tên đã được nhắc tới quá nhiều ấy, trận đấu này cũng chẳng hề thiếu những cầu thủ tên tuổi khác tiềm ẩn khả năng bùng nổ.

  • Lăng Kính: Tiếng còi quyết định số phận cả triệu người Lăng Kính: Tiếng còi quyết định số phận cả triệu người

    Câu hỏi 1: Trọng tài nào đưa ra quyết định khiến báo chí tốn giấy mực nhất tại vòng bảng Champions League 2013/14? Câu hỏi 2: Trọng tài nào sẽ bắt chính trận lượt đi giữa Bồ Đào Nha và Thụy Điển? Cả hai câu hỏi đều có một câu trả lời: Nicola Rizzoli.

  • Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của CR7 & Ibra ở ĐTQG Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của CR7 & Ibra ở ĐTQG

    Trước thềm cuộc đại chiến giữa Bồ Đào Nha và Thụy Điển, mà tâm điểm là cuộc so với giữa CR7 và Ibra, cùng điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ của 2 ngôi sao này trong màu áo ĐTQG.

  • Lịch bầu chọn Quả bóng Vàng của FIFA quá bất cập Lịch bầu chọn Quả bóng Vàng của FIFA quá bất cập

    LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã quyết định hoàn tất việc bầu chọn Quả bóng Vàng 2013 đến hết ngày hôm nay, 15/11. Điều đó có nghĩa màn trình diễn của các ứng viên như Franck Ribery, Cristiano Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic ở loạt trận play-off World Cup 2014 khu vực châu Âu không còn ý nghĩa.

  • ĐT Uruguay: Thành công và mặt trái ĐT Uruguay: Thành công và mặt trái

    Uruguay gần như đã đặt cả… hai chân vào VCK World Cup 2014 sau chiến thắng đậm 5-0 trước Jordan tối thứ Tư vừa qua. Tuy nhiên, thành công của đội bóng Nam Mỹ này không che giấu được những vấn đề cố hữu đang tồn tại trong họ.

  • FIFA “dìm hàng” Ronaldo, thiên vị Messi, Ribery thấy rõ FIFA “dìm hàng” Ronaldo, thiên vị Messi, Ribery thấy rõ

    Những ai hâm mộ Cristiano Ronaldo có quyền nghi ngờ FIFA đang tìm cách “dìm hàng” thần tượng của họ nếu nhìn vào phần giới thiệu về các ứng cử viên cạnh tranh QBV 2013 giữa CR7 và 2 đối thủ Leo Messi, Franck Ribery.

  • CR7 vs Ibra: Những bàn gót bóng đỉnh cao sân cỏ CR7 vs Ibra: Những bàn gót bóng đỉnh cao sân cỏ

    Hai siêu sao Cris Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic không chỉ giỏi săn bàn mà họ còn sở hữu kỹ thuật cá nhân siêu đẳng.

  • Ronaldo - Ibra: "Chàng đỏm" gặp "gã điên" Ronaldo - Ibra: "Chàng đỏm" gặp "gã điên"

    Họ đều là siêu sao, đều rất được chú ý về mặt hình ảnh song Cristiano Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic lại chọn cho mình một phong cách riêng, và không “đụng hàng”.

  • Falcao chơi trò "mèo vờn chuột" với Mignolet Falcao chơi trò "mèo vờn chuột" với Mignolet

    Tiền đạo thủ quân Radamel Falcao khai thông bế tắc cho ĐT Colombia sau pha xử lý kỹ thuật trước khung thành ĐT Bỉ, góp công vào chiến thắng 2-0 của đội nhà ngay trên sân khách.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x