Hiện tượng: Các Ứng viên QBV cùng "lăn đùng" ra chấn thương

QUANG MINH
13:29 ngày 06-12-2013
Trước thềm trao giải Quả bóng Vàng 2013, một sự kiện hy hữu đã xảy ra khi hàng loạt những ngôi sao lớn đều rủ nhau... dính chấn thương.
Hiện tượng: Các Ứng viên QBV cùng "lăn đùng" ra chấn thương
Chấn thương của Arjen Robben trong trận đấu giữa tuần qua tại cúp Quốc gia Đức với Augsburg, xảy ra sau khi bóng đá thế giới đã chứng kiến Cristiano Ronaldo, Franck Ribery hay Lionel Messi thi nhau "nhập viện" cách đây không lâu. Thật trùng hợp là 4 cầu thủ này đều đang cạnh tranh cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2013, tất nhiên Robben được đánh giá thấp hơn so với 3 người đồng nghiệp.

Với chấn thương mới dính phải, Robben sẽ mất khoảng 6 tuần đề bình phục chấn thương đầu gối. Sự vắng mặt của tiền vệ người Hà Lan khiến Bayern Munich đã mất đi đôi cánh "thiên thần" của mình, bởi Ribery cũng chưa hẹn ngày trở lại.

4 ngôi sao hàng đầu cùng rủ nhau chấn thương

Quả bóng Vàng năm nay sẽ là một giải thưởng đen đủi cho các cầu thủ? Có thể, khi Messi đã bị chấn thương gân khoeo hành hạ từ đầu mùa giải. Ronaldo thì cày ải quá nhiều ở cả ĐTQG tại vòng play-off World Cup, La Liga cũng như Champions League.  Điều này khiến ngôi sao người Bồ Đào Nha đang phải ngồi ngoài do những vết đau ở bắp chân. Ribery cũng không khác là mấy, "Gã mặt sẹo" liên tục thi đấu tại ĐT Pháp rồi CLB Bayern Munich trước khi phải ngồi ngoài. Chấn thương xương sườn của Ribery khiến Pep Guardiola không thể sử dụng cầu thủ người Pháp này ở hai trận gần đây tại Bundesliga.

Ba ngôi sao sáng nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng đã chấn thương. Và danh sách đen này mới gia nhập thêm một nhà ĐKVĐ Champions League, Robben. Cầu thủ người Hà Lan là người ghi bàn thắng cho Bayern Munich trong trận Chung kết với Dortmund, song chưa bao giờ được đánh giá cao trong đề cử Quả bóng Vàng. Mặc dù vẫn có tranh cãi, song cựu tiền vệ của Chelsea với màn trình diễn trong năm vừa qua cũng xứng đáng nằm trong danh sách rút gọn 5 cầu thủ xuất sắc nhất.

Việ 4 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cùng chấn thương vào một thời điểm quan trọng, trước lễ công bố danh hiệu Quả bóng Vàng rõ ràng là một sự bất bình thường trong lịch sử bóng đá gần đây.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x