HÔM QUA, CHỐT PHIẾU BẦU QUẢ BÓNG VÀNG FIFA 2013

Luis Figo: “Ronaldo năm nào cũng xứng đáng giành QBV”

H.P
07:05 ngày 16-11-2013
Sau khi chủ tịch FIFA, Sepp Blatter đưa ra những bình luận thiên vị Lionel Messi so với Cristiano Ronaldo, Luis Figo lập tức phản pháo.
Luis Figo: “Ronaldo năm nào cũng xứng đáng giành QBV”
Theo cựu danh thủ người Bồ Đào Nha thì CR7 luôn xứng đáng giành “ Quả bóng vàng FIFA”. Lý giải cho điều đó, Figo cho rằng “vì ông Blatter hiểu rõ Ronaldo luôn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

Phát biểu trước báo giới, Figo khẳng định FIFA sẽ mắc sai lầm lớn nếu không điền tên Ronaldo vào danh sách rút gọn 5 người .Tuy nhiên, Figo vẫn thừa tỉnh táo để hiểu rằng, cơ hội cho Ronaldo và cả Messi là không cao so với Ribery, người đã giành mọi danh hiệu mùa trước cùng Hùm xám xứ Bavaria.

HLV ARSENE WENGER:
“Đã đến lúc vinh danh Ronaldo”


Sau khi chứng kiến Lionel Messi giành 4 Quả bóng vàng FIFA liên tiếp, HLV Arsene Wenger của Arsenal cho rằng đã đến lúc Cristiano Ronaldo được vinh danh. Theo chiến lược gia người Pháp, cầu thủ Bồ Đào Nha có phong độ tốt hơn so với đối thủ truyền kiếp của mình. Cụ thể hơn, Wenger cho rằng: “Messi đã chơi tốt cho đến tận trước khi dính chấn thương, nhưng giai đoạn cuối năm thực sự thuộc về Ronaldo”.

Carlos chọn Ronaldo
cựu danh thủ người Brazil, Roberto Carlos cho rằng Cristiano Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng vàng FIFA năm nay hơn là Lionel Messi hay Franck Ribery. Theo lập luận của Carlos, CR7 xứng đáng được vinh danh vì hiệu suất ghi bàn ấn tượng trong năm qua. Tuy nhiên, lựa chọn của cựu hậu vệ trái này cũng không có gì lạ, khi cả anh và Ronaldo đều gắn bó với màu áo Real Madrid.

TRUNG VỆ PEPE: “Ronaldo bị FIFA vùi dập”


Pepe vừa trở thành cái tên mới nhất gia nhập làn sóng chỉ trích FIFA vì “phân biệt đối xử” với Cristiano Ronaldo. Phát biểu trên tờ AS, trung vệ này còn đặt nghi vấn là người đồng đội của mình ở ĐT Bồ Đào Nha bị xử ép. Pepe thậm chí đã tuyên bố: “Chúng ta đều biết Ronaldo xuất sắc như thế nào, và việc anh ấy chỉ giành 1 Quả bóng vàng sau 7, 8 lần dự các buổi gala là phi lý”.

Ibrahimovic gạch tên Ribery
Bất chấp Franck Ribery đã giành được hầu hết các danh hiệu cùng Bayern Munich trong năm 2013, Zlatan Ibrahimovic  vẫn cho rằng tiền vệ người Pháp khó giành Quả bóng vàng FIFA năm nay. Theo tiền đạo người Thụy Điển, đây vẫn chỉ là cuộc đua giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Cầu thủ 32 tuổi này cũng góp mặt trong danh sách 23 ƯCV cho giải thưởng này, và anh vừa đối mặt với chính Ronaldo ở vòng play-off giành vé World Cup 2014.

Người Pháp còn “phản bội” Ribery
Đó không phải là kết quả của một cuộc khảo sát nào cả, mà là nhận xét của chính Franck Ribery. Trả lời phỏng vấn tờ Le 10 Sport, Gã mặt sẹo thậm chí còn tỏ ra khá hậm hực khi tuyên bố: “Tôi có phải là kẻ ngoài cuộc trong cuộc đua Quả bóng vàng không à? Có thể không nếu tôi nhận thêm được một chút ủng hộ. Chính tôi cũng không hiểu tại sao ở Pháp, mọi người chỉ thích Messi và Ronaldo”.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Ronaldo phải làm gì nữa để giành QBV FIFA? Ronaldo phải làm gì nữa để giành QBV FIFA?

    Ronaldo hay Ribery xứng đáng hơn với Quả bóng vàng? Đấy là một cuộc tranh luận vô cùng thú vị và không có hồi kết.

  • Ukraine 2-0 Pháp: Hàng thủ hại "Gà trống" Ukraine 2-0 Pháp: Hàng thủ hại "Gà trống"

    Hai pha lập công trong hiệp hai của Zozulya và Yarmolenko giúp Ukraine giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Pháp ngay trên sân nhà Kiev ở lượt đi vòng play-off World Cup 2014.

  • Lăng Kính: Đã đến lúc Messi đi chậm Lăng Kính: Đã đến lúc Messi đi chậm

    Cách đây đúng 10 năm, ngày 16/11/2003, Leo Messi có trận đấu đầu tiên cho đội 1 của Barcelona. Đó là trận giao hữu khai trương sân Dragao, sân bóng được xây dựng để phục vụ cho EURO 2004 trên đất Bồ Đào Nha. Cậu bé 16 tuổi được HLV Frank Rijkaard tung vào sân ở phút 75, để đối đầu với Porto do Jose Mourinho dẫn dắt.

  • 02h00 ngày 17/11, Senegal vs Bờ Biển Ngà: Hãy dè chừng Senegal! 02h00 ngày 17/11, Senegal vs Bờ Biển Ngà: Hãy dè chừng Senegal!

    Chiến thắng 3-1 ở lượt đi giúp Bờ Biển Ngà có lợi thế lớn trong trận tranh vé tới VCK World Cup 2014. Tuy nhiên, họ vẫn không thể chủ quan trước Senegal.

  • 02h45 ngày 16/11, Ukraine vs Pháp: Chinh phạt Kiev 02h45 ngày 16/11, Ukraine vs Pháp: Chinh phạt Kiev

    Người Pháp sẽ không tha thứ cho thầy trò Didier Deschamps nếu họ thất bại tại vòng play-off. Cơn khủng hoảng niềm tin với Les Bleus phải được cứu rỗi bằng chiến thắng trước Ukraine.

  • 02h45 ngày 16/11, Bồ Đào Nha vs Thụy Điển: Trò đu dây của người Bồ 02h45 ngày 16/11, Bồ Đào Nha vs Thụy Điển: Trò đu dây của người Bồ

    Lần thứ 3 liên tiếp, Bồ Đào Nha phải đá play-off để tìm vé vớt đến các giải đấu lớn. Người Bồ đã quá quen với loạt trận sống còn, nhưng Thụy Điển thì không. Và rất có thể, sự khác biệt về bản lĩnh, kinh nghiệm sẽ giúp Bồ Đào Nha là ông chủ trong trò đu dây tử thần…

  • Đồng đội không muốn Eto'o ghi bàn Đồng đội không muốn Eto'o ghi bàn

    Chân sút đang khoác áo Chelsea cho rằng anh đã bị các đồng đội ở ĐT Cameroon “chơi khăm” khi cố tình tìm cách ngăn cản anh ghi bàn trong trận hòa 0-0 trước Tunisia ở trận play-off lượt đi rạng sáng qua 14/11.

  • Play-off World Cup: Những cầu thủ có thể tạo khác biệt Play-off World Cup: Những cầu thủ có thể tạo khác biệt

    Sau 2 trận play-off liên châu lục với những kết quả chẳng mấy thú vị, khi Mexico và Uruguay đè bẹp New Zealand và Jordan, 4 trận play-off khu vực châu Âu hứa hẹn sẽ kịch tính hơn nhiều. Dưới đây là 4 cầu thủ trụ cột có thể tạo ra sự khác biệt ở những trận đấu tới.

  • 10 tiền vệ kiến tạo U23 xuất sắc nhất thế giới 10 tiền vệ kiến tạo U23 xuất sắc nhất thế giới

    Ai là những tiền vệ kiến tạo sẽ thống trị thế giới trong tương lai? Trong khi thời của những Andres Iniesta và Andrea Pirlo đã sắp qua, bóng đá đỉnh cao vẫn không ngừng sản sinh ra những ngôi sao triển vọng.

  • Những điều Ibrahimovic làm tốt hơn Ronaldo Những điều Ibrahimovic làm tốt hơn Ronaldo

    Hai cá tính lớn nhất của thế giới bóng đá sẽ đối mặt nhau để giành một suất dự World Cup 2014 trong 5 ngày tới, khi Thụy Điển và BĐN tranh nhau tấm vé tới Brazil mùa Hè sang năm.

  • Ronaldo và Ribery: Ai xuất sắc hơn? Ronaldo và Ribery: Ai xuất sắc hơn?

    Trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng 2013, Franck Ribery đang được xem là ứng cử viên sáng giá nhất. Nhưng Cristiano Ronaldo cũng là một đối thủ đáng gờm với ngôi sao người Pháp.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x