Những cuộc ngược dòng ngoạn mục nhất châu Âu

LỘC TRẦN
14:28 ngày 11-04-2014
Cú lội ngược dòng không tưởng của Valencia trước Basel tại tứ kết Europa League không phải là lần đầu tiên xuất hiện trong những giải đấu của bóng đá châu Âu. Cùng nhìn lại trận đấu này và 4 cuộc ngược dòng ngoạn mục khác.
Những cuộc ngược dòng ngoạn mục nhất châu Âu
1. Valencia 5-3 Basel (Tứ kết Europa League 2013/14)



Sau trận lượt đi, những tưởng Basel đã cầm chắc một vé vào bán kết khi đánh bại Valencia 3 bàn không gỡ. Tuy nhiên, HLV Pizzi của Valencia vẫn tự tin khi nói rằng mọi chuyện đều có thể xảy ra khi được thi đấu trên sân nhà Mestalla. Và sự thực là Los Che đã không phụ lòng những khán giả nhà đã đến sân vổ vũ khi thi đấu bùng nổ và ghi đến 5 bàn vào lưới Basel. Trong đó có một hat-trick của tiền đạo trẻ Paco Alcacer, Juan Vargas và Juan Bernat mỗi người có một pha lập công. 2 chiếc thẻ đỏ của Marcelo Diaz và Gaston Sauro là nguyên nhân trực tiếp khiến Basel phải chịu trận trong suốt thời gian thi đấu.


2. AC Milan 4-5 Deportivo (Tứ kết Champions League 2003/04)
Deportivo là đội đầu tiên tại Champions League có thể giành quyền đi tiếp vào vòng trong sau khi để thua tới 3 bàn cách biệt trong trận lượt đi. Đội bóng Tây Ban Nha để thua AC Milan 1-4 tại San Siro trong ngày mà Kaka lập cú đúp. Nhưng khi quay về Galicia, Deportivo đã làm ngỡ ngàng gã khổng lồ đến từ Italia khi chỉ mất 5 phút để Walter Pandiani ghi bàn mở tỉ số. Sau đó lần lượt Juan Carlos Valeron, Albert Luque và ghi tiếp 2 bàn trước giờ nghỉ mang lại lợi thế cho đội bóng Tây Ban Nha. Chưa hết, phút 73' Fran González còn lập công để ấn định chiến thắng với tỉ số 4-0 (chung cuộc Deportivo thắng 5-4).

3. Werder Bremen 5-3 Dinamo Berlin (Vòng đầu tiên Cúp C1 1988/89)
Đội bóng tây Đức Dinamo Berlin giành thắng lợi dễ dàng 3-0 trong trận lượt đi trên sân nhà với các bàn thắng của Andreas Thom, Thomas Doll và Frank Pastor. Nhưng Bremen đã làm nức lòng khán giả nhà với 5 bàn thắng ghi được trong trận lượt về do công của Michael Kutzop, Guenter Hermann, Karl-Heinz Riedle, Manfred Burgsmuller và Thomas Schaaf .

4. Barcelona 3-3 Gothenburg (Bán kết Cúp C1 1985/86)



Ở trận lượt đi, đội bóng Thụy Điển Gothenburg dễ dàng giành thắng lợi trước Barcelona, lúc đấy mới chỉ là một tân binh tại Cúp châu Âu, với tỉ số 3-0, trong đó có một cú đúp của Torbjorn Nilsson. Nhưng Pichi Alonso đã trở thành người hùng của Barca khi ghi hat-trick trong trận lượt về để đưa 2 đội vào loạt luân lưu định mệnh. Roland Nilsson là ngưới sút hỏng quả penalty quyết định khiến đại diện của Thụy Điển để thua chung cuộc với tỉ số 4-5. Barca tự tin bước vào trận chung kết gặp Steaua Bucharest nhưng lại để thua trên loạt luân lưu định mệnh với tỉ số 2-4.

5. Derby County 5-6 Real Madrid (Vòng thứ hai Cúp C1 1975/76)
Đại diện của nước Anh đã vượt qua Real trong trận lượt đi với tỉ số 4-1, trong đó có một hat-trick của Charlie George, nhưng đó vẫn không phải là sự đảm bảo để Derby tiến vào tứ kết. Khi trở lại Tây Ban Nha, Los Blancos đã thể hiện sức mạnh thật sự với 4 bàn thắng được ghi trong 90 phút chính thức do công của Roberto Martinez (2 bàn), Santillana và Pirri. Derby cũng kịp gỡ lại 1 bàn do công của George để đưa 2 đội vào hiệp phụ. Và Santillana đã trở thành người hùng của Real khi ghi bàn thắng ấn định tỉ số 5-1, chung cuộc đại diện của La Liga vượt qua Derby với tỉ số 6-5. Real tiến vào tứ kết trước, nơi Kền kền trắng để thua nhà vô địch năm đó là Bayern Munich.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x