Top 20 ngôi sao U20 của bóng đá Brazil (phần 1)

Chiêu Văn
22:26 ngày 20-09-2013
Bóng đá Brazil sản sinh ra những tài năng trẻ với một tốc độ kinh ngạc. Kể từ mùa hè năm ngoái, thế hệ trẻ sáng giá nhất của nước này đã tiếp bước các đàn anh sang chinh chiến ở trời Âu.
Top 20 ngôi sao U20 của bóng đá Brazil (phần 1)
Bernard, Oscar, Neymar, Fernando và Lucas Moura hiện đều tranh tài tại lục địa già. Brasileirao 2013 do đó mất đi nhiều ngôi sao tầm cỡ quốc tế. Nhưng tre chưa già thì măng đã mọc.

1. Doria (Botafogo)
Trung vệ đầy sức mạnh Doria là một trong những phát hiện của Brasileirao 2012. Anh đá chính ở Botafogo dù mới 17 tuổi. Báo chí Brazil đã nhanh chóng đăng tin hồi tháng 8 rằng Chelsea, Benfica, Juventus và Barcelona đều đang để mắt đến anh. Thuận chân trái, đọc trận đấu tốt và chơi thông minh, Doria được dự báo cùng với Marquinhos sẽ là cặp trung vệ trụ cột của Brazil trong tương lai. Anh cũng đang đeo băng đội trưởng U20 Brazil và có màn ra mắt đội lớn ở chiến thắng 4-0 trước Bolivia.

2. Leandro (Palmeiras)



Từng được ca ngợi là Neymar của Gremio, Leandro, 20 tuổi, đã trưởng thành nhanh chóng sau 12 tháng và là một cầu thủ chơi ổn định ở tầm mức cao nhất cấp CLB tại Brazil. Tới Gremio còn vô danh năm 2010, Leandro hiện là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Brazil vẫn còn chơi trong nước. Giờ là một trụ cột ghi bàn thường xuyên ở Palmeiras, Leandro cũng đã khoác áo đội tuyển Brazil lần đầu trận gặp Bolivia, ghi 1 bàn.

3. Rodrigo Caio (Sao Paulo)
Tiền vệ phòng ngự của Sao Paulo Rodrigo Caio là người duy nhất chơi đủ mọi phút cho CLB trong 21 trận ở Brasileirao mùa này. Anh có thể đá cả các vị trí hậu vệ phải và trung vệ. Có lối chơi tinh tế, Caio cũng biết giành bóng quyết liệt khi cần thiết và là một chân chuyền khôn ngoan. Sao Paulo đã có một mùa giải khó khăn, nhưng cuối tuần rồi đã vượt ra khỏi vùng nguy hiểm sau chiến thắng trước Vasco mà Caio góp một bàn.

4. Mayke (Cruzeiro)

Được đưa lên từ đội trẻ vào đầu mùa, hậu vệ phải của Cruzeiro Mayke đã là một cầu thủ quan trọng cho A Raposa trong hành trình vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Brasileirao. Hậu vệ phải trẻ tuổi này là một vũ khí tấn công lợi hại của Cruzeiro. Anh cũng có thể chơi phòng ngự rất tốt và dù Ceara mới là lựa chọn số 1, Mayke đang là người cạnh tranh rất nghiêm túc.

5. Gustavo Henrique (Santos)




Hậu vệ của Santos Gustavo Henrique là một cầu thủ khác đã tiến bộ rất nhanh. Gustavo, 20 tuổi, đã tạo thành cặp trung vệ ăn ý với Jubal trong 2 kỳ Copa Sao Paulo vừa rồi. Bộ đôi này còn nổi tiếng với khả năng ghi bàn, với việc Gustavo Henrique được giao thực hiện các quả phạt đền cho đội nhà. Cao to, cầu thủ trẻ của Santos có thể chơi bóng bổng tốt, đồng thời vẫn có sự khéo léo của một trung vệ Brazil.

6. Lucas Silva (Cruzeiro)

Tiền vệ phòng ngự Lucas Silva đã là gương mặt quen thuộc trong đội hình xuất phát của Cruzeiro trong 11 tháng qua. Thế mạnh của Lucas là sức mạnh, những đường chuyền dài chính xác và khả năng sút xa uy lực. Việc được chơi bên cạnh những Leandro Guerrero, Nilton, Henrique và Souza ở Cruzeiro đã góp phần quan trọng giúp anh trưởng thành nhanh chóng.

7. Victor Andrade (Santos)
Lên đội một Santos khi mới 16 tuổi năm 2012, Victor Andrade đang nối bước Neymar trở thành ngôi sao mới ở CLB này. Tuy nhiên, tình hình đã tiến triển quá nhanh và ban huấn luyện Santos bày tỏ không hài lòng với Andrade khi anh ghé thăm sân tập của Barcelona cùng người đại diện hồi tháng 12.

8. Adryan (Flamengo)



Adryan là ngôi sao của đội U17 Brazil giành chức vô địch Nam Mỹ năm 2011, bên cạnh những Lucas Piazon, Wallace và Marquinhos. Hiện giờ, anh đang là mục tiêu của Manchester United, nhưng có vẻ như Adryan sẽ ở lại Flamengo thêm một thời gian nữa.

9. Ademilson (Sao Paulo)

Một người khác của thế hệ U17 2011, Ademilson không thể hiện được nhiều sau giải đấu đó, nhưng ở tuổi 19, tiền đạo tốc độ và đầy sức mạnh này vẫn rất hứa hẹn cả ở cấp độ đội tuyển và CLB. Anh là người đã ghi 5 bàn cho U17 Brazil tại World Cup U17 cũng năm 2011.

10. Kenedy (Fluminense)
Một gương mặt xuất sắc của giải vô địch U17 Nam Mỹ rất thành công với Brazil năm 2013. Cầu thủ trẻ Fluminense, sau khi vô địch giải này, đã được đưa lên đội một ở CLB. Với việc Wellington Nem đã chuyển sang Shakhtar hồi mùa hè, tiền đạo trẻ này góp mặt thường xuyên cho Fluminense từ ghế dự bị. Đã khá hoàn thiện ở tuổi của mình, Kenedy có cả tốc độ, sức mạnh và kỹ thuật. Anh sẽ lại cùng Brazil chinh phục ở giải World Cup U17 sắp tháng tới tổ chức ở UAE.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x