Bình luận: Nhà nghèo cũng có quyền mơ

Khắc Sơn
11:23 ngày 07-08-2013
Người ta thường nói, “chân lý thuộc về kẻ mạnh”. Mà trong bóng đá, chỉ có người chiến thắng, có danh hiệu thì mới được nhớ, được tôn vinh. Thế nhưng, dù khắc nghiệt đến thế nào thì bóng đá vẫn có chỗ cho những giấc mơ của các đội bóng nhà nghèo. Đó là Cúp QG!
Bình luận: Nhà nghèo cũng có quyền mơ
Sau thất bại trước ĐT.LA ở vòng 18 V-League, V.NB rơi trở lại vùng nước xoáy mang tên trụ hạng. Họ đang đứng áp chót bảng xếp hạng với 19 điểm.

Tuy vừa lập được kỳ tích thắng 3 trận liên tiếp tại V-League, nhưng ĐT.LA vẫn bị nhận diện là ứng viên cho chiếc vé trở lại giải hạng Nhất.

Bây giờ, hai đội bóng này lại gặp nhau ở bán kết Cúp QG 2013. Quan trọng hơn, họ đang đứng trước khúc cua lịch sử. Rằng, chức vô địch vốn chỉ dành cho các đại gia đang ở trước mặt đội bóng nhà nghèo.

Có ý kiến cho rằng, nếu không biết phân bổ nhân lực một cách hợp lý, cuộc phiêu lưu ở Cúp QG sẽ mang  đến gánh nặng cho những đội bóng đang phải gồng mình tìm vé trụ hạng. Nhưng, còn một thực tế khác, những trận thua liên tiếp có thể khiến người trong cuộc đánh mất sự tự tin. Khi ấy, hậu quả sẽ thật khôn lường. Chẳng thế mà ngay sau trận thua trước ĐT.LA, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã lập tức đưa quân nhằm hướng Long An thẳng tiến. Ban lãnh đạo đội bóng muốn xả xui bằng chiến thắng ở bán kết Cúp QG. Bởi, nếu thua thêm một trận nữa, “thói quen” thất bại có thể đánh gục mọi nỗ lực của V.NB trong mùa giải này.

Thực ra thì với những đội bóng như V.NB, ĐT.LA hay Đồng Nai, chức vô địch V-League luôn nằm ngoài tầm với. Nhưng, ở Cúp QG thì khác. Trong khi các đại gia còn mải đua tranh tại V-League thì cơ hội ngàn vàng để sở hữu một danh hiệu trong mùa giải này đã đến với những đội bóng có năng lực vừa phải. Hay nói cách khác, các đội bóng nhà nghèo cũng có quyền mơ, có quyền ghi tên mình vào bảng vàng nếu biết “nhấn ga” đúng lúc.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x