Câu chuyện bóng đá

Bùi Xuân Hiếu: Vệt nắng cuối trời

Đỗ Tuấn
11:09 ngày 30-08-2013
Những ngày qua, cầu thủ trẻ Bùi Xuân Hiếu của đội HA.GL khiến dư luận xôn xao khi bất ngờ tung bộ ảnh cưới đầy lãng mạn của anh vừa chụp với người yêu tại Đà Lạt. Mọi người đổ xô vào hỏi, nhưng Xuân Hiếu chỉ cười đầy bí ẩn…
Bùi Xuân Hiếu: Vệt nắng cuối trời
Nỗi ám ảnh ngày 24/9/2012
Đến giờ, tai nạn mà Xuân Hiếu gặp phải vào buổi chiều 24/9/2012, đúng 1 ngày trước khi cầu thủ trẻ này tập trung cùng ĐT Việt Nam, vẫn là nỗi ám ảnh kinh hoàng với anh. Hôm ấy, khi ra ngoài cổng trung tâm bóng đá HA.GL  mua vài thẻ nhang và một ít trái cây chuẩn bị đi viếng người ông của một đồng đội, thì Xuân Hiếu nghe một một tiếng ầm dữ dội, tất cả tối sầm trước mặt anh. Tỉnh dậy, Hiếu thấy mình đang nằm trong bệnh viện, cổ và toàn thân bị nẹp và băng cứng ngắc. Sau mới biết, mảnh sắt từ vụ va chạm của một chiếc xe tải và một xe khách đã văng ra, cắt sâu vào cổ và vai Hiếu. Lúc ấy mọi người chỉ mong sao anh có thể giữ được sinh mạng chứ chẳng dám mơ gì xa hơn. May mắn là Xuân Hiếu đã tai qua nạn khỏi, nhưng chấn thương khiến anh gần như bị liệt cánh tay phải, không thể co duỗi được. Thế là chàng cầu thủ trẻ này phải tạm rời xa sân cỏ.

Xuân Hiếu thổ lộ: “Nhiều lúc nhìn đồng đội tập luyện, tôi phải bỏ sang sân khác tập hồi phục riêng vì sợ những ánh mắt thương hại của mọi người, cũng như tránh cho nỗi đau của mình thêm cào xé vì nỗi lo sẽ tàn phế suốt đời và không thể chơi bóng được nữa…”.

Thắp lên hy vọng
Hôm qua, Xuân Hiếu gọi điện mà giọng như reo và cho biết: “Tay của tôi mấy bữa nay đã có những tiến triển tốt, giờ đã có thể co lên được rồi. Hy vọng sắp tới, mọi việc sẽ ổn!”.

Xuân Hiếu dũng mãnh trong mầu áo ĐT U23 Việt Nam
“Em có nghe tình ca anh hát?”
Xuân Hiếu bị chấn thương nặng và chưa biết chừng nào có thể quay lại tập luyện chứ chưa nói đến chuyện thi đấu, nhưng nhiều đồng đội vẫn bảo anh là người hạnh phúc. Họ nói thế, bởi trong lúc nguy khó nhất của cuộc đời, Hiếu luôn có cô gái mà anh yêu thương nhất bên cạnh để chia sẻ, dìu nhau qua gian nan.

Chàng cầu thủ trẻ bày tỏ: “Những ngày tháng như thế này, ngoài ba mẹ và gia đình, bên cạnh tôi luôn có Duyên (tên cô gái – PV) sẻ chia và động viên. Nếu không, mọi chuyện cũng chẳng biết  thế nào?”. Trong khi đó, Nguyễn Thị Duyên – cô sinh viên năm cuối khoa Môi trường của Đại học Yersin (Đà Lạt) thổ lộ: “Tôi và anh Hiếu quen nhau đã 3 năm, thời gian đủ để tình cảm dành cho nhau chân thành và sâu đậm, nên đâu thể thấy gian khó là phụ nhau được. Thế nhưng, nhiều lúc cũng giận lắm, vì anh ấy ghen kinh khủng. Từ lúc chấn thương, không thể tập luyện và thi đấu, anh ấy hay đâm cáu gắt. Tôi hiểu nên rất thông cảm, nhưng có lúc cũng ức lắm…”.
 
Có lẽ cũng vì thế mà nhiều bạn bè thân thiết của cặp đôi này đã trêu: “Nếu một tuần họ không cãi vã nhau thì ăn không ngon, ngủ không yên”. Trước những lời trêu ghẹo ấy, Xuân Hiếu và Nguyễn Thị Duyên cứ cười khì, bởi họ nghĩ: “Giận hờn khiến chúng tôi càng yêu nhau và gắn bó hơn”. Cũng chính sau một lần cãi nhau to cách đây chưa lâu, họ làm hòa rồi dẫn nhau lên Đà Lạt … chụp một bộ ảnh cưới, bởi họ dự tính cuối năm nay “ta lấy nhau”. Thế nhưng sau đó, cả hai đã quyết định dời đám cưới lại đến năm sau, chờ đến sau khi Duyên tốt nghiệp đại học.

Cách đây khoảng 2 tháng, nhân dịp lên Gia Lai công tác, tôi đã cùng đi hát karaoke với đôi bạn trẻ này. Hôm ấy, Xuân Hiếu đã chọn ngay bài tủ “Vệt nắng cuối trời” để tặng người yêu, bởi chính anh cho rằng, Duyên như một vệt nắng khiến cho đời anh thêm tươi vui và hy vọng, dù đây là thời điểm buồn nhất trong sự nghiệp. 

Nhìn chàng trai Gia Lai tha thiết với giai điệu: “…Hỡi em yêu ơi hãy về đây/Về trong vệt nắng cuối trời/Thắp lên rực rỡ một trời mây/Ngất ngây nắng trong tình yêu”, cô gái trẻ cười e thẹn, với ánh mắt lấp lánh niềm hạnh phúc khó tả.


Chấn thương của Xuân Hiếu vẫn là dấu hỏi
Theo các bác sĩ, chấn thương của Xuân Hiếu (HA.GL) thuộc về hệ thần kinh: vết cắt khi anh gặp tai nạn khiến một số dây thần kinh bị đứt. Vì thế, sau đợt phẫu thuật nối lại dây thần kinh và gân hồi tháng 12/2012, phải từ 6 tháng đến 1 năm mới có thể kết luận được chấn thương hồi phục ở mức độ nào và liệu Hiếu có thể tiếp tục thi đấu được hay không. 

Ngày 31/8 tới đây, Xuân Hiếu sẽ qua Thái Lan để kiểm tra lại chấn thương, nhưng cánh tay của anh bắt đầu co giãn được là một trong những tín hiệu rất đáng mừng.


Yêu cầu thủ, nhưng chẳng mấy hiểu về bóng đá 
Cô sinh viên Nguyễn Thị Duyên của Đại học Yersin (Đà Lạt) cho biết: “Anh Hiếu là người rất dễ thương và tình cảm, nhưng đôi lúc hơi nóng tính. Vì thế, hai đứa hay khắc khẩu, nhưng đã yêu thì em chấp nhận hết, thậm chí yêu cả tính xấu của anh ấy”. 

Còn Xuân Hiếu lại thổ lộ: “Duyên đáng yêu, nhưng cũng cứng đầu lắm! Trước khi yêu tôi, cô ấy chẳng biết gì về bóng đá, nay khi đã là người yêu của một cầu thủ, nhưng trình độ hiểu biết về bóng đá của nàng cũng chẳng tăng chút nào!”.

Vài nét về Bùi Xuân Hiếu 
- Sinh ngày 5/3/1990 tại xã Gia Tô, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
- Tập năng khiếu bóng đá ở đội HA.GL từ năm 16 tuổi (2006)
- Lên thi đấu cho đội 1 HA.GL năm 2010
- Năm 2011 được gọi tập trung đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 26.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x