Chuyện U19 Việt Nam đón Tết: Ôi, vui quá xá là vui!

Đức Nguyễn
09:38 ngày 07-02-2014
Sau những bước đi khá thành công trong năm vừa qua, tuyển U19 Việt Nam là một trong những tập thể được chú ý bậc nhất trong năm của bóng đá nước nhà. Chúng ta cùng xem họ đã đón Tết con Ngựa 2014 như thế nào?
Chuyện U19 Việt Nam đón Tết: Ôi, vui quá xá là vui!
TẾT NÀO VUI BẰNG TẾT ĐOÀN VIÊN
“Tết này vui lắm, nhà báo ơi!”, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn không giấu được sự vui mừng khi được đón Tết Nguyên đán cùng gia đình. Ông Tạo, bố của Văn Toàn, cũng rất phấn khởi và tự hào về cậu quý tử: “Năm nay cả nhà rất vui vẻ, mọi người đến nhà chúc Tết nhiều hơn. Gia đình tôi ngập tràn tiếng cười. Hy vọng năm nay cháu Toàn nhà tôi sẽ gặt hái thêm những thành công hơn nữa, đáp lại sự mong đợi của mọi người”.

Cùng đồng hương Hải Dương với Văn Toàn là hậu vệ Lê Văn Sơn. Năm nay “Vua phá lưới” Giải bóng đá U19 Quốc tế 2014 - Cúp NutiFood đón một cái Tết trên cả tuyệt vời. Văn Sơn cho biết: “Số tiền dành dụm được, tôi quyết định mua tặng bố một bộ vest và tôi cũng dành tặng mẹ ít tiền sắm được vài bộ cánh để diện trong ngày Tết. Nói chung, năm nay nhà tôi đón Tết đặc biệt hơn năm ngoái bởi có nhiều khách khứa, bạn bè đến chúc Tết hơn…”.

Trong khi đó, tại Tuyên Quang, thủ quân của U19 Việt Nam – Lương Xuân Trường cũng có một cái Tết đáng nhớ. Anh chia sẻ: “Tết được về với gia đình thực vui. Niềm vui như được nhân đôi bởi gia đình và cá nhân tôi nhận được vô số lời chúc tốt đẹp. Năm mới với tôi đã khởi đầu rất suôn sẻ!”.

Trung vệ Đông Triều (áo đen) đón Tết cùng bạn bè

Gia đình tiền đạo Công Phượng cũng có cái Tết Giáp Ngọ đáng nhớ. Trên trang facebook của mình, tiền đạo của U19 Việt Nam đã nhận rất nhiều lời chúc tốt đẹp. Bạn bè của cầu thủ người Nghệ An này cũng “khoe” những tấm hình du Xuân với chính “thần tượng” của mình như một niềm tự hào vì được quen biết với… người nổi tiếng.

VUI XUÂN KHÔNG QUÊN NHIỆM VỤ
Với những “người nổi tiếng” như các tuyển thủ U19 Việt Nam, đặc biệt, rất nhiều người lớn lên từ làng quê, chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của làng xóm, bạn bè, người thân… Và tất nhiên, những chén rượu quê ngày Xuân là điều không thể thiếu. Thế nhưng, họ nhất quyết chỉ nhấp môi! Và các tuyển thủ đã làm gì để giữ gìn thể lực, để “thịt mỡ dưa hành” không làm “vòng 2” to lên?.

Tiền vệ Hoàng Thanh Tùng (Thanh Hóa) lại có niềm vui hơi khác người. Những ngày Tết vừa qua, anh được tham gia họp lớp với đám bạn từ thời thơ ấu. Để quên đi nỗi nhớ bóng đá, Tùng “cóc” nhận bất kỳ lời mời “đá phủi” nào. Đương nhiên, tiền vệ người xứ Thanh luôn giữ vai trò người kiến thiết cho đồng đội ghi bàn!

Trần Hữu Đông Triều có lẽ là người tham dự “đá phủi” với tần suất nhiều nhất. Ngoài việc tham gia đội bóng của một ngôi chùa gần nhà, trung vệ này còn là trụ cột của đội bóng Thanh niên xã Đại Lãnh (Đại Lộc, Quảng Nam) tham dự giải Tứ hùng do một doanh nghiệp ở huyện nhà tổ chức. Dù có mặt tuyển thủ U19 QG, nhưng đội bóng của Triều “bum” đã phải về nhì khi thất thủ trước Thành Trung - một doanh nghiệp quy tụ rất nhiều cầu thủ là “dân phủi” chuyên nghiệp. 

Hậu vệ Hồng Duy tích cực tham gia các hoạt động từ thiện

Đông Triều chia sẻ: “Quê hương nơi tôi sinh ra và lớn lên có nhiều hoạt động thể thao ngày Tết rất ý nghĩa và kết nối được mọi người. Ngoài việc tham gia để giữ thể lực, đây còn là dịp để tôi được gặp gỡ, giao lưu với các bạn bè, cô dì chú bác ở quê…”.

Đặc biệt nhất có lẽ là hai tuyển thủ Hồng Duy và Quang Huy. Không quản đường xá xa xôi, cả Duy và Huy đã gia nhập CLB Vì Cộng Đồng (vicongdongclub.net) tổ chức chương trình Mùa xuân Vì Cộng Đồng 2013, gói và nấu hơn 750 đòn bánh tét và tặng quà cho bà con nghèo, các em bé mồ côi, cơ nhỡ đang sinh sống tại chùa Huyền Trang (Nhà Bè, TP.HCM). “Tôi chẳng giúp được gì cả, hy vọng với một chút sức nho nhỏ, sẽ giúp nhiều người thiếu may mắn có được một cái Tết ấm cúng và ý nghĩa”.

Rõ ràng, mỗi người có một cách tận hưởng khác nhau, nhưng Tết Giáp Ngọ với các tuyển thủ U19 Việt Nam thật ý nghĩa. Tất cả họ đều tìm được những niềm vui và sự hứng khởi mới. Hy vọng rằng, năm 2014, các tuyển thủ U19 Việt Nam sẽ là “những chú ngựa phi nước đại”.

Ai nhận được nhiều lời chúc nhất?
Tết năm nay, trung vệ Hoàng Văn Khánh của U19 Việt Nam nhận được nhiều lời chúc Tết từ bạn bè nhất. Đó chủ yếu là vì mọi người biết anh đang chữa trị chấn thương. Họ mong cầu thủ của SLNA này sớm bình phục để trở lại U19 Việt Nam sau khi anh phải rời đội tuyển một cách rất đáng tiếc.

Thầy “Giôm” đón Tết tưng bừng


Thành công ban đầu với đội tuyển U19 Việt Nam trong năm 2013 đã giúp HLV Guillaume Graechen trở nên nổi tiếng ở phố Núi. Cũng chính vì thế, năm nay nhà cầm quân người Pháp cùng gia đình đã có một cái Tết rất ấm cúng và vui vẻ tại Pleiku. Trong những ngày đó, các đồng nghiệp, bạn bè cứ nườm nượp kéo đến căn hộ của thầy “Giôm” chúc mừng năm mới. Đáp lại, chàng rể Việt Nam này cũng rất tích cực du Xuân, lì xì và gửi những lời chúc tốt đẹp đến mọi người! 

VFF thông qua 2 kế hoạch tập huấn của U19 Việt Nam
LĐBĐ Việt Nam đã chính thức thông qua 2 kế hoạch đi tập huấn nước ngoài của U19 Việt Nam trong năm 2014. Cụ thể, từ ngày 1/3, U19 Việt Nam sẽ sang Anh và Bỉ tập huấn trong vòng 51 ngày. Kết thúc chuyến tập huấn đó, toàn đội trở về nước để các học viên thuộc HA.GL chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Sau đó, ngày 8/6, toàn đội sẽ lên đường tập huấn tại Nhật Bản đến ngày 30/6. 

3 cầu thủ của HA.GL - Arsenal JMG sẽ qua Lào thi đấu


Theo thông tin từ Học viện HA.GL - Arsenal JMG, sắp tới đây 3 học viên khóa 1 gồm thủ môn Nguyễn Việt (bên phải) cùng các tiền vệ Phạm Thành Nam và Nguyễn Văn Đại sẽ được cử sang CLB Hoàng Anh Attapeu thi đấu tại giải Hoàng Anh Gia Lai Lao Premier League 2014. Tại giải VĐQG lần đầu tiên của Lào năm 2013, CLB SHB Champasak của bầu Hiển đã giành chức vô địch; đội Hoàng Anh Attapeu của bầu Đức đứng thứ hai!

NGUYỆN ƯỚC ĐẦU NĂM

- THỦ MÔN LÊ VĂN TRƯỜNG
“Tôi cầu chúc cho gia đình và bản thân thật khỏe mạnh, luôn vui vẻ. Riêng BĐVN sẽ gặt hái nhiều thành công, trong đó có đội U19 Việt Nam”.
- HẬU VỆ LÊ VĂN SƠN:
“Tôi cầu mong rằng trong năm con ngựa này, đội của chúng tôi sẽ mạnh mẽ hơn và có những bước tiến dài!”
- TIỀN VỆ LƯƠNG XUÂN TRƯỜNG:
“Hy vọng năm nay BĐVN sẽ đáp ứng được sự mong đợi của NHM, trong đó U19 Việt Nam sẽ thi đấu thành công ở tất cả các giải đấu”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Vì sao MU nên giữ chân Onana? Bruno cũng có thể bị bán, còn Onana thì không, vì sao?

    Andre Onana nên tiếp tục nhận được sự ủng hộ ở MU. Dẫu có lỗi lầm, nhưng về cơ bản, tuyển thủ Cameroon có những tố chất để trở thành “người gác đền” đáng tin cậy ở Old Trafford.

  • MSI 2024: Thi đấu dưới phong độ, GAM Esports bị Fnatic hủy diệt MSI 2024: Thi đấu dưới phong độ, GAM Esports bị Fnatic hủy diệt

    Ở trận ra quân MSI 2024, nhà đương kim vô địch VCS là GAM Esports bị Fnatic đánh bại với tỷ số 0-2. Dù vậy, GAM vẫn còn cơ hội tại giải đấu khi xuống đối đầu đội thua trong trận Top Esports - LOUD.

  • Ronaldo nhường đá 11m cho Mane, lập siêu phẩm cả trên sân lẫn trong lòng NHM Ronaldo nhường đá 11m cho Mane, lập siêu phẩm cả trên sân lẫn trong lòng NHM

    Bỏ qua những thất vọng trong thời gian gần đây, siêu sao Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ ở trận đấu giữa Al Nassr và Al Khaleej để giúp đội nhà giành quyền vào chung kết King Cup of Champions 2024. Thêm vào đó, anh còn ghi điểm tuyệt đối trong lòng NHM khi nhường quyền đá phạt đền cho người đồng đội Sadio Mane.

  • Benzema bất ngờ trở lại Real Madrid Benzema bất ngờ trở lại Real Madrid

    BLĐ CLB Al Ittihad mới đây đã "bật đèn xanh" cho tiền đạo Karim Benzema của họ quay trở lại đội bóng cũ Real Madrid. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp gốc Algeria này bay từ Saudi Arabia sang Tây Ban Nha không phải để cống hiến cho "Kền kền trắng".

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x