Đánh giá hai "tân binh" của U-23 Việt Nam

Xuân Thuỷ Xuân Thuỷ
14:47 ngày 06-09-2013
Ở lần tập trung này của U23 Việt Nam, HLV Hoàng Văn Phúc chỉ bổ sung hai gương mặt mới và đều nằm ở hàng thủ. Tuy nhiên, đó lại là những gương mặt có thể trở thành niềm hy vọng của U23 Việt Nam trong thời gian tới.
Đánh giá hai "tân binh" của U-23 Việt Nam
Gương mặt nổi bật đầu tiên phải kể đến trung vệ Quế Ngọc Hải của SLNA. Cầu thủ 20 tuổi này vừa trải qua một mùa giải vô cùng ấn tượng trong màu áo SLNA. Trong lượt đi V-League 2013, Ngọc Hải không phải là cầu thủ quan trọng ở hàng thủ. Anh chủ yếu vào sân từ băng ghế dự bị.

Tuy nhiên, kể từ sau trận đấu với SHB.ĐN ở vòng 11, Ngọc Hải trở thành lựa chọn số 1 của HLV Hữu Thắng trong hệ thống phòng thủ của SLNA. Anh liên tục có mặt trong đội hình xuất phát và có 9 trận đấu liên tiếp chơi trọn 90 phút. Trong khoảng thời gian này, Ngọc Hải khiến giới chuyên môn cũng như NHM phải ngạc nhiên về khả năng của mình.

Điểm mạnh của Ngọc Hải là khả năng chống bóng bổng, truy cản vào bọc lót tốt. Chính HLV Hữu Thắng đã dự đoán trong tương lai gần, Ngọc Hải sẽ là một trong những trung vệ hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Do vậy, sự góp mặt của Ngọc Hải trong đội hình của U23 Việt Nam sẽ giúp HLV Hoàng Văn Phúc giải quyết được khâu chống bóng bổng, vốn không phải là điểm mạnh của các đồng đội chơi cùng vị trí như Thanh Hào hay Mạnh Hùng.

Gương mặt mới cuối cùng là hậu vệ phải Sầm Ngọc Đức của HN.T&T, đội bóng vừa mới lên ngôi vô địch V-League 2013. So với Ngọc Hải, Ngọc Đức không có nhiều cơ hội ra sân trong màu áo của CLB. Cả mùa, Ngọc Đức chỉ có 9 lần ra sân trong màu áo HN.T&T và đa phần đều từ băng ghế dự bị.

Tuy nhiên, trong 4 trận đấu cuối cùng của HN.T&T, khi Quốc Long bị treo giò, Ngọc Đức đã thế vai một cách hoàn hảo. Đặc biệt, trận hòa 0-0 của HN.T&T trên sân SLNA có sự đóng góp không nhỏ của Ngọc Đức. Anh chơi lăn xả, nhiệt tình và tranh chấp tay đôi khá tốt trước lối đá bốc lửa của đối phương. Đáng lưu ý, 4 trận mà Ngọc Đức góp mặt HN.T&T đều bất bại (thắng 2, hòa 2). Đây cũng chính là cơ sở để HLV Hoàng Văn Phúc triệu tập Ngọc Đức lên tuyển. Sự góp mặt của Ngọc Đức chắc chắn sẽ giúp hàng lang cánh phải của U23 Việt Nam thêm chắc chắn.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • NÓNG: B.Bình Dương hoàn tất hợp đồng “bom tấn” với bộ 3 của SLNA NÓNG: B.Bình Dương hoàn tất hợp đồng “bom tấn” với bộ 3 của SLNA

    Sáng nay (6/9), CLB Becamex Bình Dương đã chính thức ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với bộ 3 của SLNA là: Trọng Hoàng, Văn Bình và Âu Văn Hoàn. Bên cạnh đó, một cầu thủ của xứ Nghệ khác là Đình Hiệp cũng đã thuộc về B.BD.

  • B.Bình Dương: Đã có Mai Tiến Thành, chờ đón bộ ba SLNA B.Bình Dương: Đã có Mai Tiến Thành, chờ đón bộ ba SLNA

    Sau mùa giải thi đấu bết bát, B.Bình Dương đã sớm bước vào quá trình tái thiết. Hợp đồng đầu tiên của họ chính là tiền vệ Mai Tiến Thành. Và sắp tới, nhiều khả năng đội bóng đất Thủ sẽ ký tiếp với bộ ba Văn Bình - Văn Hoàn - Trọng Hoàng của SLNA.

  • Bình luận: Đoạn kết có hậu cho V.Ninh Bình Bình luận: Đoạn kết có hậu cho V.Ninh Bình

    V.NB đã có chức vô địch thứ 2 kể từ khi bước chân vào làng bóng đá năm 2006. Nhưng, chiếc Cúp QG 2013 ý nghĩa và danh giá hơn rất nhiều lần so với lần đăng quang ở giải hạng Nhất năm 2009!

  • ĐT U23 Việt Nam chính thức hội quân ĐT U23 Việt Nam chính thức hội quân

    Chiều qua (5/9), ĐT U23 Việt Nam đã đón thêm 12 tuyển thủ tới tập trung (9 cầu thủ thi đấu ở giải hạng Nhất đã tập trung từ 25/8). Toàn đội sẽ có gần 1 tuần chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Hungary và ưu tiên hàng đầu của BHL chính là giải quyết vấn đề thể lực.

  • HLV Nguyễn Văn Sỹ (V.NB): “Đây là chiếc cúp của đời tôi!” HLV Nguyễn Văn Sỹ (V.NB): “Đây là chiếc cúp của đời tôi!”

    Ngay khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, HLV Văn Sỹ của đội V.NB gần như không thở nổi! Khi được đề nghị trả lời phỏng vấn, ông xin thêm chút thời gian để bình tâm lại trước khi chia sẻ những cảm xúc của mình…

  • Ghi chép: Lần đầu của định mệnh với V.NB Ghi chép: Lần đầu của định mệnh với V.NB

    Khi đội trưởng Minh Phương của SHB.ĐN sút hỏng quả luân lưu thứ 6, từ khu vực kỹ thuật, HLV trưởng Văn Sỹ và các cầu thủ V.NB đã lao vào sân ôm chầm lấy nhau như phát cuồng. Vì khi ấy, họ hiểu rằng mình đã chạm được một tay vào chiếc cúp…

  • Chung kết Cúp QG: Văn Quyến “khoe” bạn gái xinh đẹp ở sân Chi Lăng Chung kết Cúp QG: Văn Quyến “khoe” bạn gái xinh đẹp ở sân Chi Lăng

    Hôm nay 5/9, dù không ra sân thi đấu ở trận chung kết Cúp QG, nhưng tiền đạo Phạm Văn Quyến vẫn luôn là tâm điểm chú ý của các khán giả của sân Chi Lăng.

  • U23 Santos mang 6 “sao” đến Việt Nam U23 Santos mang 6 “sao” đến Việt Nam

    Hôm nay (5/9) CLB Santos (Brazil) đã công bố danh sách đá trận giao hữu với U23 Việt Nam trên sân Thống Nhất vào ngày 29/9 tới. Theo đó, đến Việt Nam lần này đội bóng xứ Samba sẽ mang sang 23 cầu thủ.

  • Thắng penalty nghẹt thở, V.NB giành Cúp QG 2013 Thắng penalty nghẹt thở, V.NB giành Cúp QG 2013

    V.NB đã thi đấu đầy nỗ lực, nhưng cũng phải thừa nhận, họ đã được hưởng lợi rất nhiều từ Minh Phương, cầu thủ có tới 2 cú đá phạt penalty hỏng, để đăng quang trong trận chung kết Cúp QG.

  • Hùng Vương An Giang đã có “thần tài” Felix Hùng Vương An Giang đã có “thần tài” Felix

    Tân binh của V-League 2013 vừa có chữ ký của tiền đạo Felix, cựu tiền đạo của K.KG.

  • U13 PVF thắng kiện BTC giải U13 Cup YAMAHA 2013 U13 PVF thắng kiện BTC giải U13 Cup YAMAHA 2013

    Ban giải quyết khiếu nại LĐBĐVN khẳng định: “Việc BTC giải bóng đá thiếu niên nhi đồng Cup Yamaha 2013 quyết định đình chỉ đội U13 PVF tiếp tục tham gia VCK giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Cup Yamaha 2013 là không có căn cứ pháp lý”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x