Đinh Văn Ta, Danny David và nỗi sợ hãi khi chơi bóng ở V-League

NAM HÀ
10:01 ngày 25-02-2014
Cú kungfu của cầu thủ nhập tịch Đinh Văn Ta (V.Ninh Bình) ở vòng 5 V.League 2014 đã khiến người đồng nghiệp Danny David (ĐT.LA) đổ gục xuống sân và được đưa thẳng vào bệnh viện cấp cứu.
Đinh Văn Ta, Danny David và nỗi sợ hãi khi chơi bóng ở V-League
Tuy nhiên, ở V.League không chỉ có cái lồng ngực của tiền đạo ĐT.LA bị gãy xương, mà còn nhiều ca chấn thương từ những pha vào bóng đầy kinh hoàng khác. Và hậu quả để lại cho các nạn nhân là rất nặng nề.

CÚ SONG PHI TƯỞNG VỠ LỒNG NGỰC
 “Tôi đã lạnh xương sống khi tình huống ấy diễn ra ngay trước mặt. Đó là một pha tranh chấp ở giữa sân nhưng không đến mức phải quyết liệt. Vậy mà anh ta ( Đinh Văn Ta) vẫn cố tình bay người đạp thẳng vào người Danny David. Thật may là anh ấy vẫn bình an vô sự. Cả gia đình tôi đều chứng kiến tình huống đó trên truyền hình và đã gọi điện với giọng run sợ. Thậm chí, họ còn khuyên tôi hãy bỏ bóng đá đi” - tâm sự của một cầu thủ của ĐT.LA 

Anh này vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại cú kungfu của Đinh Văn Ta vào người Danny David ở phút  90+4, trong cuộc đọ sức giữa V.NB gặp ĐTLA. Sau tình huống này, cầu thủ người Tanzania nằm bất động trên sân, được đưa thẳng tới bệnh viện cấp cứu vì gãy xương sườn. 

Trên mạng xã hội facebook, “thủ phạm” Đinh Văn Ta đã gửi lời xin lỗi đến “nạn nhân” và người hâm mộ. Tuy nhiên, điều đó không giúp anh ta né tránh được sự chỉ trích của công luận. NHM đều cho rằng cầu thủ của V.NB không phải đi đá bóng, mà là triệt hạ đồng nghiệp. 


Chủ tịch CLB ĐT.LA, ông Võ Thành Nhiệm cũng rất bức xúc: “Tôi không hiểu tại sao anh ta lại có thể thực hiện một pha vào bóng như thế. Mọi việc hãy để mọi người phán xét bởi ai cũng đã rõ. Với cá nhân tôi, những cầu thủ như Đinh Văn Ta sẽ khiến sân cỏ trở nên bạo lực…”.

ỐNG QUYỂN GÃY LÌA CỦA TẠ THÁI HỌC
Dẫu gì Danny cũng may mắn vì không phải nghỉ dài hạn như nạn nhận của những cú vào bóng kinh hoàng. Mà ví dụ điển hình nhất là tiền đạo Tạ Thái Học của Hoàng Anh Gia Lai. 

Đó là trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Khánh Hòa ở vòng 23, V.League 2011. Chỉ mấy phút khi vào sân thay cho tiền đạo Evaldo, sau một pha vào bóng như “tiều phu đốn củi” của người đồng tuế Nguyễn Thanh Hùng, ống quyển của Tạ Thái Học đã gãy đôi. Nghiệt ngã thay, đấy là lần đầu Học được hít thở bầu không khí chuyên nghiệp V.League.

Phải mất cả năm trời, Tạ Thái Học  mới có thể trở lại chơi ở V.League. Chỉ có những người theo dõi cầu thủ người Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) này mới hiểu được những nỗ lực phi thường của Học. Và đổi lại là một chuyến “xuất ngoại thi đấu” cho CLB Hoàng Anh Attapeu tại Cúp Thủ tướng Lào hồi tháng 11/ 2012, rồi được triệu tập trở lại V.League 2013.

Thế nhưng, các HLV của HA.GL thừa nhận: “ May là Thái Học có cơ địa tốt mới có thể trở lại chơi bóng. Song, đáng tiếc là cảm giác chơi bóng của tiền đạo này đã không còn như xưa”. 

Pha vào bóng khiến ống quyển của Thái Học gãy làm đôi

Chính Tạ Thái Học cũng nhiều lần nói rằng: “Một thời gian dài dường như tôi phải mang một đôi chân mượn. Mỗi khi ra sân tập luyện thường có cảm giác sợ hãi, nhát bóng vì nỗi ám ảnh chấn thương vẫn còn đó”.

Đúng là như thế, sau tai họa đó, người ta thấy một Tạ Thái Học lì lợm biến mất. Đôi chân của tiền đạo này cũng giống như pha lê, rất mong manh dễ vỡ. Để hạn chế rủi ro với đôi chân ấy, các bác sĩ của HA.GL đã phải tìm khắp các viện quân y mới có được một bộ ốp chân đặc chủng dành cho Tạ Thái Học. Nhưng dù chân đã được giáp, Thái Học vẫn chưa lấy được sự tự tin trong các pha đối mặt.

HÃY YÊU CHÂN ĐỒNG NGHIỆP
Danny David hay Tạ Thái Học đều gặp phải những chấn thương khác nhau. Tuy nhiên, tựu trung, họ là những nạn chân của bạo lực sân cỏ. Thực tế, đã có rất nhiều biện pháp của các nhà tổ chức nhằm hạn chế dịch nạn này. Thế nhưng, chỉ dùng luật thôi là chưa đủ, vì giống như Đinh Văn Ta có bị phạt 15 triệu đồng, có bị treo giày 5 trận, thì chẳng ai dám chắc, sau này anh này có tái lặp hành động xấu xí nói trên hay không?.

Chính vì thế, hơn bao giờ hết các nhà tổ chức giải đang kỳ vọng vào nhận thức của các cầu thủ sẽ đổi thay. Nói cách khác, khi ra sân các cầu thủ cũng phải ý thức được việc bảo vệ đôi chân của đồng nghiệp cũng giống như của chính mình, bởi đôi chân cũng là “chiếc cần câu cơm” với tất cả những ai đã và đang theo nghiệp quần đùi áo số.

Từ Danny David tới Tạ Thái Học, hy vọng rằng những ai còn mang tư tưởng “chơi bóng chặt chém”, “triệt hạ chân giò đối phương” vào sân hãy đổi thay. Hãy yêu chân của đối thủ như chân của mình. Có như thế bóng đá với đích thực là môn thể thao Vua.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • SLNA trước trận đấu vòng 3 V-League: Phao cứu sinh mang tên HV.AG? SLNA trước trận đấu vòng 3 V-League: Phao cứu sinh mang tên HV.AG?

    SLNA và HV. An Giang là những người cùng khổ khi không giành được điểm nào trong 3 vòng gần nhất. Thế nên, lúc này đây, đội bóng xứ Nghệ coi trận đấu với tân binh V-League là phao cứu sinh mà họ đã trông ngóng suốt những ngày qua…

  • 17h00 ngày 25/2, HN.T&T vs Maziya: Khó, nhưng thắng được! 17h00 ngày 25/2, HN.T&T vs Maziya: Khó, nhưng thắng được!

    Việc HN.T&T đang bị cơn bão chấn thương và thẻ phạt quét qua khiến HLV Phan Thanh Hùng phải vào vai “thợ hàn”. Tuy nhiên, trước một Maziya không quá mạnh đến từ Maldives thì đội bóng Thủ đô vẫn có quyền nghĩ tới chiến thắng.

  • Chùm tin V-League 2014 ngày 25/2 Chùm tin V-League 2014 ngày 25/2

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bên lề V-League ngày 25/2.

  • Gaston Merlo (SHB.ĐN): Không chỉ là “cỗ máy” ghi bàn… Gaston Merlo (SHB.ĐN): Không chỉ là “cỗ máy” ghi bàn…

    SHB.ĐN có thể thiếu bất cứ cầu thủ nào, nhưng HLV Lê Huỳnh Đức sẽ rất khổ sở nếu không có sự phục vụ của Merlo. Phải thừa nhận rằng, tiền đạo người Argentina là cầu thủ không thể thay thế trên hàng công của đội bóng bên bờ sông Hàn.

  • Timothy quyết… trả hận B.BD Timothy quyết… trả hận B.BD

    Tiền đạo Timothy là một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất ở 6 vòng đấu đầu tiên của V-League 2014. Tuy nhiên, dù đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 7 pha lập công, Timothy vẫn sẽ không hài lòng với chính mình chừng nào chưa… “xé lưới” B.BD!

  • Giải bóng đá nữ VĐQG 2014: ĐKVĐ Hà Nội I chia điểm đáng tiếc Giải bóng đá nữ VĐQG 2014: ĐKVĐ Hà Nội I chia điểm đáng tiếc

    Ở lượt trận thứ hai giải bóng đá nữ VĐQG – Thái Sơn Bắc 2014 diễn ra vào chiều nay (24/2) , dù dẫn trước 2 bàn nhưng Hà Nội I lại để Than khoáng sản Việt Nam gỡ hòa một cách đáng tiếc.

  • Bruno không phải giải nghệ sớm Bruno không phải giải nghệ sớm

    Cú va chạm cực mạnh với Vũ Anh Tuấn trong trận đấu giữa Than.QN-HA.GL đã khiến tiền đạo Bruno bị gãy chân. Vừa qua, anh đã được mổ thành công và có thể trở lại tập luyện trong 6 tháng tới.

  • Chùm ảnh ấn tượng vòng 6 V-League 2014 Chùm ảnh ấn tượng vòng 6 V-League 2014

    Mỗi vòng đấu luôn lưu lại những khoảnh khắc đẹp. Và dưới đây là những hình ảnh đáng nhớ của vòng 6 V-League 2014…

  • Bình luận: Khi cái sân  trở nên quá bé Bình luận: Khi cái sân trở nên quá bé

    Không phải Lạch Tray, chẳng phải sân Vinh, giờ sân Thanh Hóa mới là điểm đến mong ước của V-League! Hẳn người ta sẽ còn phải nhắc đến rất nhiều hình ảnh đáng nhớ ở vòng đấu vừa qua, đó là việc các CĐV xứ Thanh phải tìm đến những mái nhà xung quanh sân vận động để được xem đội nhà thi đấu.

  • Tân binh Khuất Hữu Long: Cánh chim lạ mà quen Tân binh Khuất Hữu Long: Cánh chim lạ mà quen

    Bản danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Hong Kong (Trung Quốc) tại lượt trận cuối vòng loại Asian Cup 2015 sẽ có một cái tên lạ mà quen, đó là trung vệ Khuất Hữu Long đến từ CLB HA.GL.

  • ĐT Việt Nam: Danh sách 23 cầu thủ dự kiến được triệu tập ĐT Việt Nam: Danh sách 23 cầu thủ dự kiến được triệu tập

    Chuẩn bị cho lượt trận cuối cùng vòng loại Asian Cup 2015 gặp Hong Kong vào ngày 5/3 tới, hôm nay (24/2) danh sách ĐT Việt Nam sẽ chính thức được công bố với không ít những bất ngờ!

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x