ĐT Việt Nam ngày đầu tập luyện: Tất cả đều hài lòng

HỒNG QUẢNG
05:09 ngày 27-06-2014
Sáng qua (26/6), ĐT Việt Nam đã chính thức bước vào tập luyện trên sân Bình Dương để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Myanmar (ngày 2/7). Mồ hôi nhễ nhại sau khi kết thúc buổi tập, nhưng tâm trạng hào hứng là điều dễ nhận thấy ở các học trò của HLV Toshiya Miura trong ngày tập đầu tiên.
ĐT Việt Nam ngày đầu tập luyện: Tất cả đều hài lòng

CHÚ TRỌNG RÈN CHIẾN THUẬT 
Thời gian chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Myanmar là không nhiều, nên HLV Toshiya Miura sẽ tận dụng triệt để các buổi tập để truyền tải ý đồ chiến thuật mới mẻ của mình đến các học trò. Đó là lý do để trong ngày đầu tiên rèn luyện, HLV trưởng ĐT Việt Nam đã yêu cầu các cầu thủ ra sân trong cả 2 buổi tập sáng và chiều. Nhưng trước khi bước vào tập luyện, HLV Toshiya Miura cũng đã đề nghị các cầu thủ phải biết  giữ gìn sức khỏe để tập luyện lẫn thi đấu khi phải “song hành” cùng World Cup 2014. 

Ở thời điểm này, V-League đang diễn ra nên nền tảng thể lực của các cầu thủ không phải là mối bận tâm quá lớn của HLV Toshiya Miura. Chính thuyền trưởng người Nhật Bản cũng đã truyền tải thông điệp ấy đến các học trò trong buổi nói chuyện đầu tiên trên sân tập trước khi bước vào phần rèn luyện chuyên môn. 

“Nền tảng thể lực của các bạn đã có sẵn, nên  tôi sẽ tập trung thời gian để huấn luyện chiến thuật”, HLV của ĐT Việt Nam cho biết. Nói đi đôi với làm, giáo án mà HLV Toshiya Miura đưa ra cho các cầu thủ trong ngày đầu tiên là các bài tập phối hợp, sút cầu môn. Trong đó, ông Toshiya Miura cũng đã chia nhỏ đội thành 4 nhóm để đá nhằm rèn các bài tập phối hợp, xử lý bóng trong phạm vi hẹp. 

Buổi tập đầu tiên vào lúc 9h30 sáng nên thời tiết khá nóng. Phải hoạt động liên tục trong 1 tiếng rưỡi đồng hồ lại “trần mình” dưới thời tiết khó chịu ấy, các tuyển thủ tỏ ra khá mệt và liên tục phải tiếp nước. HLV Toshiya Miura cũng thừa nhận, thời tiết ấy đã phần nào ảnh hưởng đến chất lượng của buổi tập. 

HLV Toshiya Miura rất hài lòng với các học trò

ÔNG  MIURA HÀI LÒNG VỀ CÁC HỌC TRÒ 
Đánh giá về tinh thần tập luyện của các học trò, HLV trưởng ĐT Việt Nam tỏ ra hài lòng. “Các cầu thủ vừa trải qua một buổi tập luyện với cường độ cao. Tôi hài lòng với thái độ và tinh thần của họ trên sân tập”, HLV Toshiya Miura chia sẻ. Dù rất mệt nhưng tiền đạo Lê Công Vinh tỏ ra thích thú với các bài tập của thuyền trưởng ĐT Việt Nam. “Thời tiết vào cuối buổi sáng khá nóng nhưng các anh cũng thấy đó, không khí tập luyện của toàn đội rất hào hứng và sôi nổi”, chân sút đang khoác áo CLB SLNA cho biết. 

Khi được hỏi về HLV trưởng người Nhật, Lê Công Vinh đặt kỳ vọng lớn vào ông Toshiya Miura. “Nhật Bản là nền bóng đá số 1 châu Á và đang tiệm cận với thế giới. Các HLV Nhật luôn có giáo án mang tính khoa học và có chế độ hồi phục nhanh để giúp cho các cầu thủ đạt được thể trạng tốt, tiếp thu bài học nhanh và hiệu quả. Với 15 năm kinh nghiệm làm HLV ở J-League, tôi tin, HLV Toshiya Miura sẽ truyền tải những kinh nghiệm quý báu cho ĐT Việt Nam”, tiền đạo này bày tỏ. 

ĐT Việt Nam mượn thêm quân
Dù đã có 3 thủ môn là Vĩnh Lợi, Thanh Bình và Nguyên Mạnh nhưng trong buổi tập sáng qua, BHL ĐT Việt Nam đã quyết định mượn thêm thủ môn trẻ của Bình Dương là Hồ Tiến Duy để tập luyện. Lý do là HLV Toshiya Miura cần có 4 “người gác đền” để trấn giữ 4 khung thành trong các bài tập chia 4 đội hình để thi đấu. Việc được “tập ké” với các tuyển thủ Quốc gia cũng là cơ hội cực tốt cho thủ môn trẻ này tích lũy kinh nghiệm. 

Trận giao hữu sẽ được truyền hình trực tiếp
Để phục vụ khán giả Việt Nam, trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Myanmar diễn ra vào lúc 19h00 ngày 2/7 tại Bình Dương sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của VTC3 và BTV2. Ngoài ra, khán giả cũng có thể đến sân để cổ vũ cho đoàn quân ông Toshiya Miura. Giá vé là 50.000 đồng và 70.000 đồng/vé. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • ĐT Myanmar công bố danh sách giao hữu với ĐT Việt Nam ĐT Myanmar công bố danh sách giao hữu với ĐT Việt Nam

    Chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Việt Nam, HLV trưởng Radojko Avramovic của ĐT Myanmar đã công bố danh sách 20 cầu thủ sẽ tới Bình Dương.

  • Nhân World Cup, Văn Quyến lên xe hoa Nhân World Cup, Văn Quyến lên xe hoa

    Sau khi tuyên bố chia tay bóng đá khi đội bóng V.Ninh Bình rút lui khỏi V-League, tiền đạo Phạm Văn Quyến đã bày tỏ ý định sẽ lập gia đình, và khoảng 10 ngày tới, đám cưới của anh sẽ diễn ra tại quê nhà Nghệ An.

  • ĐT Việt Nam: Thêm Huy Toàn chấn thương ĐT Việt Nam: Thêm Huy Toàn chấn thương

    Ngoài 2 cầu thủ đã có “tiền sử” chấn thương từ CLB là Anh Đức và Văn Quyết thì trong buổi tập sáng 26/6, ĐT Việt Nam phải đón nhận thêm tin không vui khi tân binh Huy Toàn dính chấn thương.

  • ĐT Việt Nam tập trung: Chờ làn gió mới ĐT Việt Nam tập trung: Chờ làn gió mới

    Chiều 25/6, ĐT Việt Nam đã tập trung để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Myanmar vào ngày 2/7 tới. Cảm nhận chung của mọi người về không khí của ĐT Việt Nam trong ngày đầu hội quân là háo hức chờ đợi “làn gió mới” từ tân HLV trưởng Toshiya Miura.

  • HLV Đức Thắng và Văn Nam được giảm án HLV Đức Thắng và Văn Nam được giảm án

    Ngày 25/6, Ban Giải quyết khiếu nại VFF đã ra các quyết định liên quan đến việc giảm án đối với HLV Nguyễn Đức Thắng (Đội công an nhân dân) và hậu vệ Nguyễn Văn Nam (Hải Phòng). Theo đó, HLV Đức Thắng được giảm án treo giò từ 12 tháng xuống còn 9 tháng.

  • Công Vinh được Thủy Tiên đưa đến tập trung ĐTQG bằng siêu xe Công Vinh được Thủy Tiên đưa đến tập trung ĐTQG bằng siêu xe

    Chiều 25/6, ĐT Việt Nam đã chính thức tập trung tại khách sạn Becamex (Bình Dương) để tập luyện hướng đến trận giao hữu với ĐT Myanmar vào ngày 2/7 tới. Có một chi tiết bên lề đáng chú ý khi tiền đạo Công Vinh đã được vợ là ca sỹ Thủy Tiên đưa đón bằng siêu xe.

  • Bóng đá Việt sôi sục với cú “cẩu xực” của Suarez Bóng đá Việt sôi sục với cú “cẩu xực” của Suarez

    Cú cắn vai trung vệ Chellini của tiền đạo Luis Suarez (Uruguay) trong trận Italia – Uruguay đang trở thành để tài nóng hổi của cộng đồng mạng Việt Nam lẫn thế giới. Không chỉ các fan, ngay người trong giới bóng đá Việt cũng cảm thấy choáng.

  • U19 Việt Nam lại bị cầm hòa trên đất Nhật U19 Việt Nam lại bị cầm hòa trên đất Nhật

    Ngày 25/6, ĐT U19 Việt Nam đã có trận đấu thứ 5 trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản. Ở trận đấu này, thầy trò HLV Graechen đã bị U18 Cerezo Osaka cầm hòa với tỷ số 2-2.

  • Hậu vệ Bùi Văn Long: Long "đói" giờ ấm rồi Hậu vệ Bùi Văn Long: Long "đói" giờ ấm rồi

    Những cầu thủ cùng lứa với Bùi Văn Long ở HA.GL vẫn thường gọi hậu vệ sinh năm 1988 này với cái tên thân mật là Long “đói”. Đúng thế bởi Văn Long đã có một tuổi thơ nghèo khó, trải qua cuộc sống cơ cực và cách anh thoát nghèo rồi giờ được gọi lên đội tuyển như một câu chuyện mang màu sắc cổ tích giữa đại ngàn Tây Nguyên.

  • Hôm nay, ĐT Việt Nam hội quân Hôm nay, ĐT Việt Nam hội quân

    Hôm nay, ĐT Việt Nam sẽ tập trung tại Bình Dương để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với ĐT Myanmar vào 19h00 ngày 2/7 tại sân Bình Dương.

  • Lượt trận mở màn vòng loại U17 QG báo Bóng đá – Cúp Thái Sơn Nam 2014: Đón mưa bàn thắng Lượt trận mở màn vòng loại U17 QG báo Bóng đá – Cúp Thái Sơn Nam 2014: Đón mưa bàn thắng

    Chiều 24/6, vòng loại giải U17 QG báo Bóng đá – Cúp Thái Sơn Nam 2014 đã chính thức khởi tranh với 6 cặp đấu diễn ra với chất lượng chuyên môn cao.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x