HLV Lê Thụy Hải và HLV Nguyễn Trường Giang: Đồng sàng dị mộng

Khắc Sơn
05:49 ngày 09-03-2014
Hiện có đến 3 HLV người Hà Nội đang dẫn dắt những đội bóng phía Nam. Đó là các ông Lê Thụy Hải (B.BD), Vũ Trường Giang (Fico Tây Ninh) và Vương Tiến Dũng (XSKT.CT). Và trong chiều nay, ông Hải và ông Giang, những chiến hữu thân thiết xưa sẽ phải đối đầu với nhau...
HLV Lê Thụy Hải và HLV Nguyễn Trường Giang: Đồng sàng dị mộng
CÙNG ĐIỂM XUẤT PHÁT, KHÁC HƯỚNG ĐI
Ngoài đời, ông Hải và ông Giang có mối thâm giao. Họ từng cùng nhau khoác áo đội ĐSVN (1983-1985). Bộ đôi này cũng là những thành viên chủ chốt của ĐTQG năm 1978. Năm 1998, cả hai ông được VFF cử đi tuyển chọn ĐT Olympic Việt Nam. Chưa hết, năm 2001, họ lại cùng chung chiến tuyến khi tham gia vào BHL đội Thanh niên Hà Nội.

Từng là đồng đội, nhưng ông Giang luôn coi ông Hải là đàn anh. Ông Giang tâm sự: “Chúng tôi quý nhau, hiểu nhau bởi có thời gian dài gắn bó. Nhưng chúng tôi có hướng đi khác nhau dù chung điểm xuất phát. Triết lý sống, triết lý bóng đá của tôi cũng khác so với anh Hải. Có lẽ vì tôi là người lãng mạn và phiêu lãng hơn”.

Không hiểu có phải vì lãng mạn, chất chơi riêng có của một vị HLV vốn sinh ra và lớn lên ở phố cổ Hà Nội hay không mà ông Giang rất thích đi vào nơi sóng gió. Nhà cầm quân này sẵn sàng nhận những đội bóng yếu mà không đưa ra bất cứ điều kiện nào. Nhiều lần thành công, nhưng không ít bận ông đã chìm cùng sự mạo hiểm của mình. “Người ta bảo, đã vào cuộc chơi khắc nghiệt thì mỗi HLV phải thực tế và toan tính hơn cho bản thân. Thế nhưng, tôi vốn là người “duy tình” nên thích đến với những ai yêu và cần mình dù họ nghèo khó”, có lần ông Giang chia sẻ như vậy.

HLV Vũ Trường Giang

Ông Giang “duy tình” đối lập hẳn với ông Hải “duy lý”. Một thập kỷ qua, người ta luôn chứng kiến một ông Hải cầm quân lão luyện, luôn biết chờ thời và chọn lựa những đội bóng hàng đầu V-League để dẫn dắt. Có thể thành công, có thể thất bại trong mỗi lựa chọn, nhưng có một thực tế rằng, ông Lê Thụy Hải chính là HLV giàu nhất Việt Nam xét về số tiền lương và tiền lót tay đã nhận! 

ĐỪNG NÓI NGHĨA TÌNH KHI LÂM TRẬN
Với HLV Vũ Trường Giang và các học trò, “phù thủy” Lê Thụy Hải và B.BD thực sự là ngọn núi cao. Dù bị đánh giá thấp hơn, với một người ưa sự lãng mạn như ông Giang, thì việc mơ đến một chiến thắng vẫn là hiển nhiên. Một chiến thắng ở Cúp QG để thắp lên hy vọng tại sân chơi hạng Nhất vốn có thừa cơ hội cho những đội bóng dám dấn thân! 

Hỏi ông Giang rằng, “nghĩa tình với ông Hải có giúp gì cho ông trong trận đấu mở màn mùa giải 2014?” thì nhận được câu trả lời: “Tôi yêu sự tự kiêu của mình. Có thua thì cũng phải ngẩng đầu. Chẳng bao giờ tôi nghĩ, cái tình ngoài đời sẽ giúp mình có lợi trên sân cỏ. Và cả HLV Lê Thụy Hải nữa, một người như ông ấy sẽ chẳng bao giờ chấp nhận thiệt thòi về mình. Vậy nên, cứ thảnh thơi mà đá. Biết đâu, quả ngọt sẽ đến khi ta dám xả thân!”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x