Hôm nay (8/11), U23 Việt Nam tập trung trở lại

Đức Nguyễn
06:00 ngày 08-11-2013
Hôm nay, U23 Việt Nam sẽ hội quân tại Đà Nẵng nhằm hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho giai đoạn chuẩn bị
Hôm nay (8/11), U23 Việt Nam tập trung trở lại
GIỮ ĐÔI CHÂN...
HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: ‘‘Đây sẽ là lúc U23 Việt Nam  hoàn thiện kỹ chiến thuật, đặc biệt là nâng cao thể lực và sức bền nhằm chuẩn bị cho một cuộc đua đường trường tại SEA Games 27’’.

Trong bóng đá, đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng, nếu không nói nó sẽ quyết định đến thành bại của cả một giải đấu. Ở giai đoạn này, các nhà cầm quân không chỉ đóng vai HLV mà còn là chuyên gia điền kinh, một nhà tâm lí học... bởi họ phải biết và hiểu được ‘‘ngưỡng’’ (tâm lý, sinh lý) của các cầu thủ để tính ‘‘điểm rơi’’ trong chu kỳ huấn luyện. 

Cụ thể, trong quá trình rèn thể lực, không phải cứ chạy hàng chục km trên bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) là thể lực có thể nâng lên; bởi thường mỗi cầu thủ có một cơ địa khác nhau. Cũng chính vì thế, HLV Hoàng Văn Phúc phải cân đối giáo án của mình để có những điều chỉnh một cách hợp lý nhất.

Đương nhiên, ngoài việc điều chỉnh để các cầu thủ không rơi vào tình trạng quá tải, sức ì thì HLV Hoàng Văn Phúc  và các cộng sự của ông còn phải tính toán để các tuyển thủ giữ được đôi chân lành lặn. Đây là điều không thừa vì trước đây có nhiều trường hợp của ĐTQG và U23 Việt Nam gặp trục trặc với cái gót chân phồng, cổ chân có vấn đề, hoặc bị mất nước...  khi tập trên cát, hay những tai nạn bất thình lình...

VÀ GIỮ CÁI ĐẦU
Trong các giáo án thể lực môn bóng đá thường có 2 bài tập: Không bóng và Với bóng. Có thể đợt tập huấn ở Đà Nẵng, U23 Việt Nam sẽ chủ yếu tập thể lực không bóng, tức làm việc trong phòng tạ, chạy bộ, chơi môn bóng chuyền bãi biễn... Sau đó, các tuyển thủ sẽ bắt đầu chơi bóng trở lại khi đã đạt đến sự sung sức. 

Đây cũng được coi là giai đoạn nhạy cảm, bởi các cầu thủ bắt đầu tăng tốc để tìm kiếm và khẳng định cơ hội. Đáng chú ý, trong số 25 cầu thủ có 2-3 người sẽ phải ‘‘ở nhà’’. Điều đó đồng nghĩa, việc va chạm có thể sẽ xảy ra. Do vậy, BHL U23 Việt Nam cần có những con tính để hạn chế những cái đầu ‘‘bốc hỏa’’ dẫn đến những chấn thương không đáng có.

‘‘Chúng tôi đã và đang có những phương pháp giúp tinh thần cũng như thể lực của các cầu thủ đạt đến độ sung mãn nhất. Tôi tin, với sự chuyên nghiệp, với sự đoàn kết,  toàn đội sẽ chuẩn bị những gì tốt nhất trước khi lên đường sang Myanmar dự SEA Games 27 ’’, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ về lần tập trung cuối cùng trước SEA Games!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x