Những khoảnh khắc đẹp của bóng đá Việt Nam năm 2013

Xuân Thuỷ Xuân Thuỷ
10:50 ngày 31-12-2013
Năm 2013, bóng đá Việt Nam có nhiều sự kiện đáng nhớ. Hãy cùng Bongdaplus.vn điểm lại những hình ảnh đẹp của bóng đá Việt Nam một năm vừa qua…
Những khoảnh khắc đẹp của bóng đá Việt Nam năm 2013
V-League 2013: Hà Nội T&T lên ngôi vô địch trước một vòng đấu
V-League 2013 khai cuộc và người ta đã điểm ra 4 cái tên là ứng của viên sáng giá cho chức vô địch, gồm: SLNA, HN.T&T, SHB.ĐN và HAGL. Đáng tiếc, với vị thế là ĐKVĐ nhưng SLNA lại không thể hiện được ưu thế so với HN.T&T. Ngược lại, HN.T&T có phong độ ổn định, đặc biệt trong giai đoạn nước rút. Với mạch 6 trận liên tiếp bất bại, HN.T&T đã vô địch trước 1 vòng đấu khi đánh bại ĐT.LA với tỉ số 2-1 ngay trên sân của Long An.


HN.T&T giành chức vô địch V-League 2013 một cách thuyết phục. Ảnh: Đức Cường


Arsenal du đấu tại Việt Nam
Tháng 7/2013, người hâm mộ Việt Nam đón chào các pháo thủ Arsenal tại Hà Nội. Đây là chuyến đi nằm trong chuyến du đấu châu Á của thầy trò HLV Wenger. Arsenal cũng là đội bóng đầu tiên của nước Anh du đấu tại Việt Nam. Sự có mặt của Arsenal, một trong những đội bóng hàng đầu của giải Ngoại hạng Anh, khiến người hâm mộ Việt Nam thực sự phấn khích và nó đã tạo nên một cơn sốt. Cũng qua sự kiện này, người hâm mộ có quyền hy vọng trong năm 2014 và các năm tiếp theo, Việt Nam sẽ là điểm đến của các đội bóng hàng đầu thế giới. Thêm một chi tiết thú vị, trong chuyến du đấu này, một CĐV đặc biệt của Arsenal là Vũ Xuân Tiến đã trở nên nổi tiếng với biệt danh “Running Man”.


ĐT Việt Nam có trận giao hữu với Arsenal trên sân Mỹ Đình

* Chính thức: Eximbank & HAGL đưa Arsenal tới Việt Nam
* Danh sách 26 cầu thủ Arsenal đến Việt Nam: Mỹ Đình sẽ đón dàn sao 7.641 tỷ đồng
* BongdaplusTV: NHM háo hức chờ đón Arsenal đến Việt Nam
* BongdaplusTV độc quyền: Arsenal có mặt ở Việt Nam

U19 Việt Nam gây ấn tượng mạnh
2013 có thể xem là năm của ĐT U19 Việt Nam. Cụ thể ở đây, với nòng cốt là các học viên từ Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ Việt Nam. Các cầu thủ trẻ của chúng ta thi đấu tự tin và lọt tới trận chung kết U19 Đông Nam Á. Trước lối đá thô bạo của chủ nhà Indonesia, U19 Việt Nam vẫn thi đấu đẹp mắt, kỹ thuật và chỉ thua trên chấm luân lưu.


U19 Việt Nam gây ấn tượng mạnh trước NHM Việt Nam cũng như truyền thông khu vực.

Tiếng vang của U19 Việt Nam chưa dừng lại ở đó. Tại vòng loại vô địch U19 châu Á 2014 trong khuôn khổ bảng F, với 3 chiến thắng thuyết phục, U19 Việt Nam xuất sắc giành vị trí đầu bảng. Trong đó, chiến thắng 5-1 trước đối thủ lớn Australia thực sự khiến người hâm mộ Việt Nam nức lòng.

* Video trận U19 Việt Nam thắng U19 Australia 5-1

* Phóng sự do BongdaplusTV thực hiện về Học viện HAGL Arsenal JMG
Kỳ 1: Đột nhập lò luyện "gà nòi" của bầu Đức
Kỳ 2: Chế độ dinh dưỡng tại học viện HAGL-Arsenal JMG
Kỳ 3: "Soi" chuyện học hành, sinh hoạt của các học viên HAGL Arsenal JMG
Kỳ 4: "Bí kíp" luyện tập của các học viên HAGL
 
Futsal Việt Nam đánh bại ĐKVĐ Thế giới Brazil
Trong khuôn khổ giải futsal quốc tế TP.HCM, đội tuyển futsal nam Việt Nam đã gây bất ngờ khi hạ gục ĐKVĐ thế giới Brazil với tỷ số 3-2. Đây được xem là một chiến thắng lịch sử của futsal Việt Nam.


ĐT Futsal Việt Nam có một trận đấu để đời trước Brazil tại giải futsal quốc tế TP.HCM. Ảnh: Anh Tài

*Tuyển Futsal Việt Nam thắng sốc nhà VĐTG Brazil
 
Công Vinh sang Nhật Bản thi đấu
Đang thi đấu rất hay trong màu áo SLNA ở V-League 2013 (ghi 13 bàn), nhưng Lê Công Vinh vẫn quyết định chuyển sang đầu quân cho CLB Consadole Sapporo, một đội bóng đang thi đấu ở giải Hạng nhì Nhật Bản. Với sự kiện này, Công Vinh trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên sang khoác áo một đội bóng Nhật Bản. Trong màu áo Sapporo, Công Vinh ghi được 2 bàn sau 9 trận. Thành tích không quá xuất sắc nhưng Công Vinh để lại khá nhiều ấn tượng với các đồng đội cũng như CĐV của Sapporo.


Công Vinh trong ngày chia tay SLNA sang đầu quân cho Sapporo. Ảnh: Đức Cường

Cũng trong năm 2013, BTC J-League đưa ra quyết định khá quan trọng khi cho phép các CLB thi đấu tại giải đấu này đăng ký thi đấu một cầu thủ Việt Nam mà không bị tính là ngoại binh. Đây là quyết định quan trọng, mở ra cơ hội cho các cầu thủ Việt Nam có thể sang Nhật Bản thi đấu. Hiện hai cầu thủ trẻ của ĐT U19 Việt Nam là Phạm Đức Huy và Đỗ Duy Mạnh cũng đã thử việc tại Consadole Sapporo, đội bóng mà Công Vinh mới vừa thi đấu.

* Trận đấu cuối cùng của Công Vinh trong màu áo Sapporo
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • HN.T&T trước mùa giải mới: Chờ hình ảnh mới của nhà vô địch HN.T&T trước mùa giải mới: Chờ hình ảnh mới của nhà vô địch

    Chức vô địch V-League 2013 chắc chắn chưa phải là chiến tích khiến một đội bóng giàu tham vọng như HN.T&T cảm thấy thỏa mãn. Thế nên, sau màn đăng quang cách đây vài tháng, HN.T&T đã bắt tay vào quá trình “làm mới” lực lượng để sẵn sàng “đi săn” những vinh quang mới ở mùa giải 2014.

  • Bình luận: Từ người hùng đến số 0 Bình luận: Từ người hùng đến số 0

    Bây giờ thì cuộc khủng hoảng kinh tế nói chung và bóng đá nói riêng đã thật sự tác động đến nồi cơm của các cầu thủ. Mà, họ đều là những cầu thủ thuộc dạng “sao số” của bóng đá nước nhà. Thật là đáng tiếc, đáng ngẫm, nhưng cái giá mà ngôi sao một thời phải trả cho sai lầm của mình cũng là bài học đắt giá cho những ai đang ở đỉnh cao danh vọng.

  • 4 HLV chưa tìm được bến đỗ 4 HLV chưa tìm được bến đỗ

    Nếu muốn tìm kiếm một nhà cầm quân, các đội bóng có thể liên hệ với những cái tên dưới đây bởi tất cả đều đang rảnh rỗi.

  • "Sao" thất nghiệp ở V-League: Người tìm việc, kẻ treo giày "Sao" thất nghiệp ở V-League: Người tìm việc, kẻ treo giày

    Chỉ còn 11 ngày nữa, trái bóng V-League 2014 bắt đầu lăn nhưng không ít ngôi sao bóng đá Việt Nam vẫn chưa kiếm được bến đỗ. Thế nên, nhiều tên tuổi lớn cũng đã tính đến chuyện giải nghệ và chuyển hướng cho tương lai.

  • Siêu cúp QG - Cúp VPP Hồng Hà 2013: 200 triệu đồng cho đội vô địch Siêu cúp QG - Cúp VPP Hồng Hà 2013: 200 triệu đồng cho đội vô địch

    Chiều qua (30/12), tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu trận tranh Siêu Cúp QG - Cúp VPP Hồng Hà 2013.

  • U19 Việt Nam: Duy Mạnh được ví với Cris Ronaldo U19 Việt Nam: Duy Mạnh được ví với Cris Ronaldo

    Các đồng đội của U19 Việt Nam hay chọc tiền vệ Đỗ Duy Mạnh là Ronaldo, bởi mỗi khi tập đá phạt anh thường có kiểu lấy đà như CR7.

  • Rạng ngời như nụ cười... U19 Việt Nam Rạng ngời như nụ cười... U19 Việt Nam

    Không khí tập luyện vui vẻ, nụ cười luôn rạng rỡ trên môi đó là những gì mà chúng tôi ghi nhận từ một buổi tập của đội tuyển U19 Việt Nam tại Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng (Gia Lai).

  • Bangkok tưng bừng ngày “tiễn” Cúp Vàng sang Việt Nam Bangkok tưng bừng ngày “tiễn” Cúp Vàng sang Việt Nam

    Hôm nay, 30/12, là ngày cuối cùng trong chặng dừng chân 3 ngày của Cúp Vàng World Cup ở Bangkok, Thái Lan. Ngày mai, Cúp sẽ về Việt Nam.

  • BongdaplusTV: Báo Bóng đá tổng kết chiến dịch SEA Games 27 BongdaplusTV: Báo Bóng đá tổng kết chiến dịch SEA Games 27

    Trong 22 ngày diễn ra chiến dịch, các cán bộ, phóng viên của báo Bóng đá đã làm việc rất nỗ lực và truyền tải được những thông tin, thước phim nóng hổi về SEA Games 27. Lễ tổng kết chiến dịch SEA Games 27 đã diễn ra sáng nay (30/12) tại trụ sở báo Bóng đá.

  • Nhiều ngôi sao ngoại lỡ hẹn với V-League 2014 Nhiều ngôi sao ngoại lỡ hẹn với V-League 2014

    V-League ngày càng hấp dẫn và “hút khách” khi có rất nhiều ngôi sao đẳng cấp muốn đến thi đấu. Tuy nhiên, vào phút chót, rất nhiều cầu thủ có tên tuổi đành phải lỡ hẹn với V-League 2014.

  • V-League rủ nhau thay “động cơ” ngoại! V-League rủ nhau thay “động cơ” ngoại!

    Trước thềm mùa giải 2014, V-League chứng kiến sự thay đổi về thị hiếu mua sắm ngoại binh của phần lớn các CLB. Thay vì chỉ ưu tiên chọn lựa ngoại binh trong số các cầu thủ đã thi đấu tại Việt Nam để tránh tậu phải “hàng thải” như những năm trước, các CLB đã chủ động mua về những gương mặt “mới tinh”…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x