SLNA 2-1 Than.QN: Lội ngược dòng ngoạn mục

Khang Việt
21:31 ngày 15-06-2014
Những khán giả xứ Nghệ bỏ về sớm trước khi trận đấu kết thúc sẽ phải nuối tiếc khi chỉ trong 2 phút bù giờ SLNA đã ghi liền 2 bàn thắng. Những “nhát kiếm” đau đớn của đội bóng sân Vinh đã khiến Than.QN ra về trong nỗi buồn vô hạn.
SLNA 2-1 Than.QN: Lội ngược dòng ngoạn mục
BÀN THẮNG
SLNA: Ngọc Đức (90’+1), Công Vinh (90’+3)
Than.QN: Sunday (74’)

Sau những gì mà Than.QN đã thể hiện từ đầu mùa giải khiến SLNA phải kiêng nể họ rất nhiều. Được chơi trên sân nhà nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng không sử dụng lối chơi tấn công ngay. 

Điều đó không sai bởi đội bóng vùng Mỏ có bộ ba Hải Huy - Minh Tuấn - Sunday chơi bóng rất biến hóa và luôn là nỗi lo thường trực về phía khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Thực tế, trong hiệp 1, chính Than.QN mới là đội kiểm soát thế trận và là những người chơi hay hơn. 

Phút 20, đường chuyền của Sunday bên cánh phải đã giúp Minh Tuấn có cú sút rất đẹp vào góc hẹp, tiếc là bóng lại đi chệch khung thành SLNA trong gang tấc. Chưa hết, phút 44, các khán giả sân Vinh có pha thót tim khi cú sút phạt từ cự ly gần 30m của Minh Tuấn đưa bóng đập cột dọc khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. 

Phi Sơn góp phần khiến Than.QN thua đau. Ảnh: Phan Tùng

Tiếp tục chơi hưng phấn, Than.QN khiến người xem có cảm giác như là họ đang chơi trên sân nhà. Phòng ngự chắc chắn và thường xuyên tung ra pha dứt điểm hóc hiểm về phía cầu môn đối phương, các chàng trai đất Mỏ khiến hơn 100 CĐV Than.QN có mặt ở sân Vinh sống trong không khí lễ hội. 

Phút 74, tiền đạo Sunday có pha bứt tốc tuyệt vời, vượt qua sự truy cản của trung vệ Minh Đức trước khi dứt điểm chính xác, mở tỷ số cho Than.QN.

Bị ép tơi tả lại thủng lưới trước, SLNA chơi canh bạc tất tay khi HLV Hữu Thắng yêu cầu các học trò đẩy cao đội hình chơi tấn công, đồng thời tung tiền vệ Phi Sơn vào sân. Sự có mặt của tiền vệ có lối chơi kỹ thuật này đã khiến hàng thủ Than.QN mất sự tập trung. 

Phút 90+1, khi các hậu vệ đội khách bị hút hết về phía Công Vinh hay Phi Sơn thì hậu vệ trái Ngọc Đức có pha xử lý bất ngờ với cú dứt điểm ở góc hẹp làm ngỡ ngàng thủ môn Tuấn Linh, gỡ hòa 1-1 cho SLNA. 

Cơn ác mộng của Than.QN nhân lên gấp bội khi chỉ sau đó 2 phút, từ đường chuyền của Thế Cường, Công Vinh bay người đánh đầu đẹp mắt, ấn định chiến thắng 2-1 đầy ngoạn mục cho đội bóng xứ Nghệ.

Than.QN đã thua trong trận đấu mà họ kiểm soát thế trận và có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn đối phương, nhưng cuối cùng việc đánh mất sự tập trung ở thời khắc quyết định đã khiến họ ra về trắng tay. 

Còn với SLNA, họ đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục, dù trước 90 phút trước đó, tưởng như họ sẽ khó thoát khỏi cảnh thất thủ ngay trên sân nhà.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
SLNA: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Minh Đức, Mạnh Hùng, Ngọc Đức, Hoàng Thịnh, Moriera, Quang Tình (Phi Sơn, 76’), Hồng Việt (Thế Cường, 72’), Công Vinh, Voiena (Emile, 46’).
Than.QN: Tuấn Linh, Văn Việt, Huy Cường, Bật Hiếu, Xuân Hùng, Piter, Hải Huy, Tuấn Anh (Văn Thành, 81’), Hồng Phong (Xuân Ngọc, 46’), Minh Tuấn, Sunday.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • SHB Đà Nẵng 2-0 HV An Giang: Thắng vẫn không vui! SHB Đà Nẵng 2-0 HV An Giang: Thắng vẫn không vui!

    Không mơ đua vô địch, nhưng thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức cũng chẳng dấu diếm khát vọng lọt vào Top 3 cuối mùa giải. Thế nên, cuộc đối đầu với đội bóng cuối bảng HV An Giang ngay trên sân nhà Chi Lăng là một trong những cơ hội để SHB Đà Nẵng cụ thể hóa mục tiêu của mình.

  • Vòng 18 V-League: Thanh Trung tỏa sáng, QNK.QN đánh bại ĐT.LA Vòng 18 V-League: Thanh Trung tỏa sáng, QNK.QN đánh bại ĐT.LA

    Ở cuộc tiếp đón ĐT.LA trên sân nhà vào chiều 15/6, QNK Quảng Nam đã giành chiến thắng sau bàn thắng duy nhất từ chấm đá phạt cố định của tiền vệ Thành Trung.

  • Nghệ sĩ & World Cup: Anh Khoa ngây ngất với chiến thắng của Hà Lan! Nghệ sĩ & World Cup: Anh Khoa ngây ngất với chiến thắng của Hà Lan!

    Chiều qua (14/6), trò chuyện cùng chúng tôi, rocker Phạm Anh Khoa vẫn chưa dứt sự sung sướng vì chiến thắng 5-1 của Hà Lan trước Tây Ban Nha. Trong cuộc gặp gỡ, thỉnh thoảng anh lại xem lại những bàn thắng của ĐT Hà Lan trên máy tính với nụ cười quá ư là khoái trá…

  • 18h00 ngày 15/6, SLNA vs Than.QN: Trút cơn mưa bàn thắng? 18h00 ngày 15/6, SLNA vs Than.QN: Trút cơn mưa bàn thắng?

    SLNA và Than.QN đang có phong độ rất tốt tại V-League. Hàng công lấy lại sự hưng phấn và hiệu suất ghi bàn cao sẽ là “ngòi nổ”, có thể giúp cho hai đội tạo nên cơn mưa bàn thắng vào chiều nay.

  • 16h30 ngày 15/6, QNK.QN vs ĐT.LA: Đòi nợ lượt đi 16h30 ngày 15/6, QNK.QN vs ĐT.LA: Đòi nợ lượt đi

    ĐT.LA có phong độ rất ấn tượng trong thời gian gần đây nhờ những bàn thắng liên tiếp của chân sút tân binh người Nigeria - Oseni. Chiều nay, Gạch sẽ tiếp tục mang “đại pháo” Oseni đến sân Quảng Nam để quyết đòi lại món nợ thua 0-2 trước QNK.QN ở lượt đi.

  • 16h30 ngày 15/6, SHB.Đà Nẵng vs HV.An Giang: Quyết hạ đội khách 16h30 ngày 15/6, SHB.Đà Nẵng vs HV.An Giang: Quyết hạ đội khách

    Sau những sự bổ sung chất lượng, HV.AG đang chơi khá ấn tượng ở vài vòng đấu gần đây. Tuy nhiên, nếu so với SHB.ĐN, đội bóng miền Tây đang có phần lép vế hơn, đó là chưa nói đến việc họ phải làm khách trên sân Chi Lăng.

  • Vòng 12 hạng nhất 2014: Nóng bỏng cuộc đua lên hạng Vòng 12 hạng nhất 2014: Nóng bỏng cuộc đua lên hạng

    Cục diện của cuộc đua lên chuyên đã trở nên nóng bỏng trở lại sau lượt trận thứ 12 hạng Nhất QG – Kienlongbank 2014 diễn ra vào chiều 14/6 sau khi XSKT.CT, Hà Nội giành chiến thắng còn 2 đội dẫn đầu là CS.ĐT và Sanna.KH cầm chân nhau.

  • Trụ cột tỏa sáng, U19 Việt Nam đánh bại U18 Cerezo Osaka Trụ cột tỏa sáng, U19 Việt Nam đánh bại U18 Cerezo Osaka

    Trong cuộc đọ sức với U18 Cerezo Osaka diễn ra sáng 14/6, U19 Việt Nam đã có được trận thắng đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản.

  • Becamex Bình Dương: Bài toán sống chung  với… World Cup Becamex Bình Dương: Bài toán sống chung với… World Cup

    World Cup 2014 đã chính thức khai mạc tại đất nước Brazil xa xôi. Thế nhưng, bên cạnh sự diệu vợi mà sân chơi này mang lại, các đội bóng V-League, đặc biệt là ứng viên cho chức vô địch B.BD đang phải đau đầu với nỗi lo làm sao để sống chung với World Cup?!

  • Tâm tư cầu thủ mùa World Cup: Thèm nhưng phải... nhịn Tâm tư cầu thủ mùa World Cup: Thèm nhưng phải... nhịn

    Phải giữ thể lực cho các giải đấu trong nước vẫn diễn ra trong mùa World Cup 2014 nên các cầu thủ V-League đều xác định sẽ “xem trực tiếp có chừng mực”!

  • Trước vòng 18 V-League: Tâm điểm ở đất Thủ! Trước vòng 18 V-League: Tâm điểm ở đất Thủ!

    Những diễn biến đầy bất ngờ ở các trận đấu tuần vừa qua đã khiến cuộc đua vô địch căng thẳng hơn bao giờ hết khi B.BD đang bám rất sát HN.T&T. Và giữa lúc căng thẳng này, B.BD và HN.T&T sẽ đối đầu để “luận anh hùng” trong cuộc đua đến ngôi vương.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x