Thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng (V.NB): Cay đắng và ngọt ngào

Đức Nguyễn
14:47 ngày 07-09-2013
Hai lần chặn đứng các cú sút của tiền vệ lừng danh Minh Phương (SHB.ĐN) từ chấm phạt đền, thủ môn Mạnh Dũng xứng đáng được coi là “người hùng” trong chiến tích lên ngôi vô địch Cúp QG 2013 của V.NB…
Thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng (V.NB): Cay đắng và ngọt ngào
CHUYỆN MỘT NGƯỜI THỪA
Mạnh Dũng được đánh giá là một trong những thủ môn tốt nhất của BĐVN vài năm gần đây. Bằng chứng là, trong thời gian dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Falko Goetz đã chọn Dũng làm người trấn giữ khung thành số 1. Còn hồi ở đội Thanh Hóa, thủ môn gốc Hải Phòng được mang băng đội trưởng nhờ chuyên môn lẫn sự mã thượng trong cách sống của mình…

Chính vì những ưu điểm đó, khi về với V.NB, anh được bầu Trường, HLV Văn Sỹ và các đồng đội bỏ phiếu tuyệt đối cho một vị trí trong ban cán sự.

Thế nhưng, những tháng ngày “trăng mật” giữa Mạnh Dũng và đội bóng này cứ dần rời xa. Tháng 11/2012, ngay trước thềm V-League,  làng bóng Việt xôn xao với sự việc cầu thủ V.NB lãn công vì bị nợ 3 tháng lương. Bầu Trường thực hiện chiến dịch “bàn tay sắt”. Và thế là, một thời gian dài sau đó, thủ môn số 1 của ĐTQG bỗng nhiên biến mất trong đội hình V.NB. Lập tức có những tiếng xì xào rằng, Mạnh Dũng là người cầm đầu nhóm lãn công và bầu Trường đã “trảm” anh! Nhưng sau này, chính Mạnh Dũng đã nói: “Sự thật thì, chuyện lùm xùm của đội bóng do những hiểu lầm giữa lãnh đạo và cầu thủ. Nhiều người bắn tin nói tôi cầm đầu, thậm chí, nói tôi muốn chuyển sang đội khác… Song, tôi biết, thời gian sẽ làm sáng tỏ mọi điều. Trong cuộc họp toàn đội giữa mùa, bầu Trường có hỏi và tôi đã trả lời rằng, tôi muốn cống hiến hết mình cho V.NB. Và thế là từ đó, khúc mắc giữa đôi bên đã được giải quyết…!”.

SỐ 1 TRỞ LẠI
Mạnh Dũng có thể coi là một cầu thủ đặc biệt của BĐVN. Đặc biệt bởi anh là được coi là “con nhà có điều kiện”. Và đặc biệt bởi cái số của anh khá lận đận, theo kiểu “học tài thi phận”. Năm 2004, anh rời Hải Phòng đến Thể Công. Nhưng rồi tượng đài của bóng đá Việt Nam rớt hạng đau đớn.

Dũng lại đến đầu quân cho HP.HN, nhưng  mãi đến mùa 2008, Mạnh Dũng mới trở thành người trấn giữ khung thành số 1 của đội bóng. Oái ăm thay, đấy cũng là năm HP.HN phải xuôi về… hạng Nhất. Dũng lập tức trở lại với Thể Công, rồi lại hứng chịu một bi kịch nữa: Đội bóng này bị xóa sổ. Và Mạnh Dũng lại theo chân các đồng đội chuyển “nhà” về  Thanh Hóa và sau này sang V.NB.

“Số tôi đúng là lận đận, bắt cho đội nào thì đội đó xuống hạng, hoặc giải thể. Trong lúc khốn khó nhất, tôi may mắn được gặp những người thầy như “bá Dũng” (HLV Vương Tiến Dũng), người đã yêu thương đùm bọc, thậm chí bất chấp mọi sự mạo hiểm để trao cơ hội cho tôi. Nhờ đó mà tôi bước ra ánh sáng sau một thời gian dài phải đứng sau các đồng đội từ cấp CLB đến đội tuyển…”, Mạnh Dũng trải lòng.

Rõ ràng, chiếc Cúp QG mà V.NB vừa giành được đang giúp cho đội bóng này có những điểm tựa và động lực ở mùa giải tới. Với Mạnh Dũng, có thể đây sẽ điểm khởi đầu cho chiến dịch đòi lại ngôi vị số 1 mà anh từng nắm giữ.

HLV Nguyễn Văn Sỹ
Thực tế, để giành chiếc Cúp QG, cả tập thể đã rất cố gắng và tôi coi họ như những người hùng. Riêng Mạnh Dũng, nói không quá, cậu ấy đã góp công đến 50% trong thành tích chung của đội bóng. Tôi muốn nói lời cám ơn riêng đến Mạnh Dũng, một thủ môn tuyệt vời…!

Vài nét về Nguyễn Mạnh Dũng
- Sinh năm 1981, tại Hải Phòng
- Cao: 1m83, nặng: 75 kg
Các CLB đã qua
- 2004: Thể Công
- 2005- 2008: Hòa Phát Hà Nội
- 2008- 2009: Thể Công
- 2009- 2012: Thanh Hóa
- 2012- nay: V.NB
Thành tích:
- Vô địch cúp QG 2006, 2013
- Vô địch siêu cúp 2009
- Cùng ĐT Việt Nam tham dự AFF Suzuki Cup 2010

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x