Tiền vệ Cao Sỹ Cường: Cường “cua” hết… ngang rồi!

Ngọc Anh
15:07 ngày 17-08-2013
Nếu Cao Sỹ Cường không về thi đấu cho HN.T&T thì có lẽ bây giờ, giới quần đùi áo số sẽ chẳng nhớ anh là ai. Sau 6 năm đến không ai biết, đi chẳng ai hay ở LG Hà Nội ACB rồi HP.HN, sự nghiệp của Cường “cua” chỉ thực sự thăng hoa khi về đầu quân cho HN.T&T. Đấy là chặng đường dài với chàng trai cá tính và tài hoa này.
Tiền vệ Cao Sỹ Cường: Cường “cua”  hết… ngang rồi!
CUỐN PHIM BUỒN
Hai cựu danh thủ Thế Anh, Cao Cường của Thể Công ngày nào từng khiến nhiều người yêu bóng đá đẹp nước nhà xiêu lòng. Do quá mê tài năng của hai người đồng nghiệp một thời kể trên nên khi lên chức bố, cựu cầu thủ của đội Công an Thanh Hóa là Cao Sỹ Sâm đã quyết định đặt tên cho con giống tên thần tượng. Tên của hai cậu con trai Cao Sỹ Cường và Cao Thế Anh nếu rút gọn sẽ thành Cao Cường, Thế Anh. Chở theo ước vọng, tâm nguyện của bố rằng “chỉ mong con bằng 1/10 thần tượng”, Sỹ Cường được gia đình chăm bẵm và gửi ra Hà Nội để phát triển tài năng.

Tưởng như khi chuyển sang chơi cho LG Hà Nội ACB (tiền thân của đội Hàng không Việt Nam) sự nghiệp của Sỹ Cường sẽ phát tiết nhưng ngược lại, anh cứ chìm dần. Do cá tính mạnh, bất mãn với cách dùng người của HLV trưởng nên tiền vệ này không có chỗ đứng. Cái biệt danh Cường “cua” ra đời cũng vì thế. Đặc biệt, năm 2006, lúc chuyển về HP.HN, Sỹ Cường vẫn không được trọng dụng và cứ thế đi vào quên lãng. 


VÀ “CUA” ĐÃ HẾT… NGANG
Suốt mấy năm ròng không được tin dùng, Sỹ Cường rơi vào cảnh chán nản và sau lần bị gãy chân cuối năm 2007, tiền vệ này định giải nghệ. Tuy nhiên, khi nhớ về gia đình, nghĩ đến ước vọng ngày nào của người cha, anh quyết định làm lại và nhận lời về đầu quân cho HN.T&T vào giữa mùa 2008. Đến môi trường mới và nhận được sự tôn trọng của HLV trưởng, Sỹ Cường bừng sáng và đóng góp nhiều vào chiến tích thăng hạng V-League của đội bóng Thủ đô vào năm ấy. Đó cũng là cột mốc đánh dấu, mở đầu cho những tháng ngày tươi đẹp của Sỹ Cường. Kể cả thời điểm giữa mùa 2009, khi HLV Hữu Thắng về nắm quyền ở HN.T&T, Sỹ Cường vẫn là cái tên không thể thiếu trong đội hình chính. Bớt nóng tính và bớt ngang ngược, Sỹ Cường ngày càng chỉn chu và là thủ lĩnh tuyến giữa ở HN.T&T suốt 5 năm qua. 

Cuối tuần này, trong khuôn khổ vòng đấu thứ 20, HN.T&T sẽ gặp Thanh Hóa và Sỹ Cường có cơ hội tái ngộ đội bóng quê hương. Cường “cua” bảo rằng, chẳng có lý do gì để không đá hết sức, bởi đơn giản: “Anh em toàn đội đang quyết tâm đoạt ngôi vô địch nên đối thủ nào cũng phải vượt qua”.

Quả thật, với những diễn biến hiện tại, đội bóng Thủ đô đang đứng trước cơ hội lần thứ 2 vô địch V-League. Và nếu mục tiêu đó thành sự thật thì Sỹ Cường sẽ là một cái tên chói sáng bởi trong trang sử của HN.T&T, số cầu thủ gắn bó với đội bóng Thủ đô từ ngày đội ở hạng Nhất rồi lên hạng và vô địch V-League đếm chưa đủ số ngón trên một bàn tay.

HLV Phan Thanh Hùng: 
“Đây là mẫu tiền vệ có lối chơi hiện đại”


“Trong bóng đá hiện đại, tiền vệ trụ không chỉ biết thu hồi bóng mà còn phải có khả năng phát động tấn công, tung ra những đường chuyền sắc sảo cũng như dứt điểm hóc hiểm. Ở Sỹ Cường hội tụ những yếu tố đó nên cậu ấy luôn được các HLV trọng dụng. Qua bao nhiêu năm gắn bó, quả thật khó tìm ra điểm gì chê trách cậu ấy. Đặc biệt, sự máu lửa, già giơ của Sỹ Cường luôn phát huy ở những thời điểm đội gặp khó khăn trên sân”.

“Người không phổi “Sỹ Cường 
Kể từ V-League 2009 đến nay, Sỹ Cường là người chạy khỏe nhất ở HN.T&T. Cụ thể, tại mùa 2009, anh chơi 16 trận. Đặc biệt, trong 3 mùa giải 2010, 2011, 2012, Cường “cua” chạy như cái máy khi thi đấu đến 65 trận. Ở V-League 2013, với số trận đấu cả mùa của 1 đội bóng là 22 trận thì Sỹ Cường đã ra sân thi đấu 15 lần. Duy trì được mật độ nhiều như thế là bởi Sỹ Cường giữ gìn sức khỏe và luôn nói “không” với những tệ nạn trong đời sống dân quần đùi áo số.

Thể hiện tình yêu bằng cách đi xe máy vượt 1.300 km 


Trong giới cầu thủ nội, ít ai có quyết định thuộc dạng “độc nhất vô nhị” là đi xe máy từ miền Bắc vào vùng Duyên hải miền Trung như Cao Sỹ Cường. Số là đợt nghỉ giữa mùa giải 2013 vừa qua, Sỹ Cường đón nhận tin vui khi người vợ sinh con trai thứ hai. Muốn thể hiện tình yêu, sự kiên trì, bền bỉ dành cho vợ con nên Sỹ Cường đã đi xe máy từ Hà Nội vào tận Nha Trang. Chinh phục quãng đường dài gần 1.300km, Sỹ Cường đón cả nhà ra Hà Nội sinh sống trong căn nhà mới thuê tại khu đô thị Mỹ Đình (Hà Nội).

VÀI NÉT VỀ CAO SỸ CƯỜNG
- Sinh năm: 1983,     tại Thanh Hóa
- Chiều cao: 1,71m,     nặng 68kg
- Vị trí: Tiền vệ
    Năm 2000: Trẻ Hà Nội
    Năm 2002: HN.ACB
    Năm 2006: 
    Hòa Phát Hà Nội
    Năm 2008-nay: HN.T&T
- Thành tích 
    Vô địch V-League 2010
    Siêu Cúp QG 2010

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • ĐT.LA thực sự là một tấm gương sáng ĐT.LA thực sự là một tấm gương sáng

    Nếu các đội bóng cần có một tấm gương để noi theo trong giai đoạn mà thành công và thất bại chỉ cách nhau một gang tay thì đó hẳn là ĐT.LA. Bất chấp những khó khăn về tiền bạc, cú đào thoát của ĐT.LA thực sự đáng để làng bóng đá học hỏi.

  • Ngày mai, Công Vinh sẽ đá trận đầu tiên cho Sapporo? Ngày mai, Công Vinh sẽ đá trận đầu tiên cho Sapporo?

    Thể hiện phong độ ấn tượng trong các buổi tập, Công Vinh đang ghi điểm trong mắt HLV Keiichi Zaizen. Khả năng lớn Công Vinh sẽ được ra sân trong trận Sapporo làm khách trên sân Osaka vào ngày mai.

  • B.BD - kẻ phán quyết! B.BD - kẻ phán quyết!

    Ở 3 trận đấu cuối, B.BD được xem là đội bóng sẽ quyết định thành hay bại của cả nhóm đua vô địch và trụ hạng.

  • Lịch truyền hình trực tiếp vòng 20 V-League 2013 Lịch truyền hình trực tiếp vòng 20 V-League 2013

    V-League 2013 đang bước vào giai đoạn nước rút. Sự kịch tính của giải đấu được đẩy lên mức cao nhất. Dưới đây là lịch truyền hình trực tiếp các cặp đấu tại vòng 20 V-League 2013.

  • “ĐT.LA không bao giờ xù tiền thưởng của cầu thủ” “ĐT.LA không bao giờ xù tiền thưởng của cầu thủ”

    Những ngày qua, một số cầu thủ của ĐT.LA cảm thấy không yên tâm, khi đội thắng 5 trận liên tiếp, nhưng chỉ mới nhận được tiền thưởng của trận thắng HN.T&T tại Cúp QG, còn 4 trận thắng ở V-League vẫn chưa thấy đâu.

  • Sau khi ghi bàn đẹp, Công Vinh có mặt trong đội hình Sapporo đến Osaka Sau khi ghi bàn đẹp, Công Vinh có mặt trong đội hình Sapporo đến Osaka

    Hôm nay 17/8, Công Vinh sẽ cùng 17 đồng đội ở CLB Consadole Sapporo đáp chuyến bay đến Osaka chuẩn bị cho cuộc so kè với đội đầu bảng Gamba Osaka vào chiều mai (18/8).

  • HAGL: “9 năm, một giấc mơ đã khép lại” HAGL: “9 năm, một giấc mơ đã khép lại”

    Chỉ kém đội nhất bảng 4 điểm, nên cơ hội vô địch sau 9 mùa giải chờ đợi vẫn còn đối với HA.GL. Nhưng Trưởng đoàn bóng đá HA.GL Nguyễn Tấn Anh lại cho rằng, cánh cửa đến ngôi quán quân của đội nhà gần như đã khép.

  • SLNA và ngã rẽ tử thần! SLNA và ngã rẽ tử thần!

    Trên lý thuyết, dù phải nhận bất cứ kết quả nào trên sân Thống Nhất thì giấc mơ vô địch của SLNA vẫn chưa chấm dứt. Nhưng thực tế nếu thua XMXT.SG, cơ hội xưng vương của đội bóng xứ Nghệ sẽ là cực nhỏ, nhỏ tới mức có thể coi là không còn. Bản thân thầy trò HLV Hữu Thắng cũng đã lường trước việc này nên sẽ dốc sức cho khúc cua quyết định.

  • Chờ “chứng cứ” và phán quyết của Ban kỷ luật VFF Chờ “chứng cứ” và phán quyết của Ban kỷ luật VFF

    Hôm qua (16/8), tại trụ sở VPF đã diễn ra cuộc họp nhằm đánh giá “nghi án” tiêu cực ở trận thua 1-3 của XMXT.SG trước K.KG ở vòng 19 V-League. Đây là buổi làm việc của Ban chỉ đạo các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2013 với thành phần mở rộng gồm các tiểu ban chuyên môn, cơ quan an ninh.

  • V-League: Ai cũng có quyền được mơ V-League: Ai cũng có quyền được mơ

    Với bóng đá, ngay cả những đội bóng nghèo nhất cũng có quyền được mơ những giấc mơ hoành tráng. Và vì mọi đội bóng đều có quyền được mơ, nên bóng đá mới có sức hấp dẫn đến lạ kỳ.

  • Bóng đá Hải Phòng: Làm lại từ đầu Bóng đá Hải Phòng: Làm lại từ đầu

    Vừa qua, lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã có buổi làm việc với Liên đoàn bóng đá Hải Phòng và đại diện CLB V.HP để tìm ra hướng đi vững chắc cho bóng đá đất Cảng.

  • MU bị Crystal Palace giã 4 bàn không gỡ: Ten Hag ơi ông đi được rồi! MU bị Crystal Palace giã 4 bàn không gỡ: Ten Hag ơi ông đi được rồi!

    Không gì có thể bào chữa cho MU và Erik ten Hag. Quỷ đỏ liên tục gây thất vọng và chính thức vượt quá giới hạn chịu đựng của người hâm mộ. Thảm bại 0-4 trên sân Crystal Palace đẩy mùa giải này đến ngưỡng thảm họa với MU.

  • Jurgen Klopp không hợp dẫn dắt Real Madrid Klopp không hợp dẫn dắt Real Madrid

    Cựu tiền đạo Liverpool, Ryan Babel, cho rằng HLV Jurgen Klopp không phù hợp để dẫn dắt Real Madrid trong tương lai, thậm chí là Los Blancos không xứng đáng với chiến lược gia người Đức.

  • Ten Hag lại 'nói như trạng' sau thất bại của MU Ten Hag lại 'nói như trạng' sau thất bại của MU

    HLV Erik ten Hag một lần nữa đưa ra khẳng định đanh thép khi được truyền thông hỏi về tương lai, sau thảm bại 0-4 của MU trước Crystal Palace tại Premier League.

  • Nhận định bóng đá Quảng Nam vs CAHN, 17h00 ngày 8/5: Khách không thể xem thường  17h00 ngày 8/5:Quảng Nam vs CAHN

    Nhận định bóng đá Quảng Nam vs CAHN diễn ra vào lúc 17h00 ngày 8/5 ở vòng 17 V.League 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến,  dự đoán tỷ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x