V-League: Những điều ước cho Năm mới 2014

Mùa Xuân là mùa gửi gắm, ươm trồng những hy vọng, khát khao và hoài bão của mỗi con người. Trong dịp Tết cổ truyền Giáp Ngọ này, báo Bóng đá đã kịp gặp những nhân vật quen thuộc của làng túc cầu nước nhà, cùng họ chia sẻ những ước mơ tốt đẹp cho một năm “Mã đáo thành công”.
V-League: Những điều ước cho Năm mới 2014
TRƯỞNG ĐOÀN NGUYỄN TẤN ANH (HOÀNG ANH GIA LAI):
Xin chúc cho nhiều mục tiêu của bóng đá Việt Nam trong năm Giáp Ngọ sẽ “Mã đáo thành công” giống như tuấn mã băng băng trên dặm trường. Với HAGL, hy vọng lớn nhất vào lúc này chính là lứa cầu thủ trẻ khóa I của Học viện Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG. Mong ước của tôi là các em sẽ lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất tại VCK U20 châu Á 2014, thông qua đó, sẽ giành quyền góp mặt tại VCK U20 thế giới 2015. 


Để hiện thực hóa mơ ước này, chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đã đồng ý với kế hoạch tập huấn từ 6 đến 8 tháng tại châu Âu. Ngoài ra, chúng tôi còn tổ chức một giải giao hữu quốc tế tại Việt Nam với những đối thủ có chất lượng cao nhằm tạo điều kiện cho các em cọ xát.

Năm 2013, đội một của HAGL xếp hạng Ba tại V.League và giành giải “Phong cách”. Chúng tôi coi đấy là cơ sở để đặt ra mục tiêu chinh phục ngôi vô địch mùa này. Nói theo lá số tử vi, bầu Đức sinh năm Dần còn năm nay là năm Ngọ rất tốt đối với tuổi ông. Hy vọng năm nay sẽ là một năm thành công với HAGL sau thời gian dài lận đận vừa qua. 

PHÓ TGĐ VPF PHẠM PHÚ HÒA:
Năm mới, chắc chắn là ai cũng mong bóng đá Việt Nam sẽ có nhiều biến chuyển tích cực hơn so với năm vừa rồi. Với tư cách của một người làm công tác điều hành giải, mong ước lớn nhất của tôi là các CLB sẽ có nguồn tài chính dồi dào và ổn định hơn, để không còn xảy ra tình trạng không thể đăng ký thi đấu hay đang đá thì bỏ giải vì không có tiền như mùa trước. Bởi nếu điều này vẫn tiếp diễn thì dù công tác điều hành có làm tốt đến mấy, giải vẫn có thể bị vỡ bất cứ lúc nào.


Về phía VPF , năm 2014 cũng sẽ là mùa giải chúng tôi phải nâng cao hơn nữa chất lượng của công tác tổ chức, điều hành đặc biệt là theo chỉ đạo của Tổng cục Thể dục - Thể thao và VFF, công tác trọng tài sẽ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của VPF. Hy vọng, năm Ngựa sẽ là mùa giải chúng ta thấy được sự tiến bộ rõ rệt của bóng đá Việt Nam.

TIỀN VỆ PHẠM THÀNH LƯƠNG (HÀ NỘI T&T):
Hy vọng bóng đá Việt Nam năm tới sẽ có nhiều niềm vui chứ cứ ảm đạm như mấy năm vừa rồi thì buồn quá. Chúc cho ĐT Việt Nam sẽ thi đấu thành công tại AFF Suzuki Cup 2014. Chúc cho đời sống bóng đá nước nhà thoát khỏi khó khăn về kinh tế để cuộc sống của cầu thủ bớt vất vả.

Mục tiêu cá nhân của tôi trong năm nay là cố gắng thi đấu tốt hơn năm ngoái, giúp Hà Nội T&T bảo vệ thành công ngôi vô địch và thành công tại sân chơi châu lục. Chiến thắng của đội mới là điều quan trọng nhất chứ không phải việc Thành Lương ghi được bao nhiêu bàn hay đoạt các danh hiệu cá nhân.

HLV NGUYỄN HỮU THẮNG (SÔNG LAM NGHỆ AN):
SLNA đã ở rất gần chức vô địch V.League 2013 nhưng cuối cùng chúng tôi đã không thể tái hiện lại chiến tích tại V.League 2011. Tất cả các thành viên của SLNA đều rất tiếc nuối và tràn đầy quyết tâm trước mùa giải 2014. Song nếu có một điều ước gì trước thềm Năm mới 2014 thì tôi muốn dành nó cho bóng đá Việt Nam. Hy vọng năm tới sẽ khởi sắc, tươi vui hơn sau những tháng ngày dài ảm đạm vừa qua. 


Chỉ có một con đường giúp bóng đá Việt Nam phát triển là đẩy mạnh công cuộc xã hội hóa. Cụ thể hơn là chúng ta cần phải kêu gọi thêm nhiều nhà tài trợ, nhiều doanh nghiệp cùng chung tay. Cầu chúc Năm mới 2014 sẽ có thêm nhiều Mạnh Thường Quân đến với bóng đá Việt Nam vì cái tâm và niềm đam mê thật sự để giúp bóng đá Việt Nam thoát ra khỏi những khó khăn suốt thời gian dài vừa qua.

TIỀN ĐẠO GONZALO (HÀ NỘI T&T):
Tôi đã sống ở Việt Nam 4 năm rồi, nên tôi coi đây như quê hương thứ hai của mình. Với tôi, Hà Nội là một thành phố rất đẹp và yên bình. Chính tại nơi đây, tôi đã may mắn tìm được một công việc ổn định, một môi trường tốt để phát triển. 


Bước sang Năm mới, tôi hy vọng và sẽ cố gắng để có phong độ tốt nhất trên sân vì mùa tới chúng tôi sẽ phải đá trên 3 mặt trận. Tôi cũng mong những khó khăn về kinh tế sẽ qua mau để cuộc sống của giới cầu thủ dễ thở hơn trong năm tới. 

“CÒI VÀNG” NGUYỄN TRỌNG THƯ:
Có ổn định thì mới phát triển tiếp lên được. Năm qua, bóng đá Việt Nam đã gặp quá nhiều khó khăn từ những tác động của xã hội - kinh tế. Hy vọng năm nay sẽ biến chuyển theo chiều hướng tích cực. Các giải đấu diễn ra thuận buồm xuôi gió; tình trạng phản ứng của các đội bóng, ông bầu, HLV, cầu thủ, khán giả với trọng tài không còn nữa, mà tất cả cùng ứng xử chuyên nghiệp hơn. 


 Với giới trọng tài nói riêng, năm 2013 cũng là một năm… thất thu do chịu tác động chung của bóng đá nước nhà. Hy vọng bóng đá nước nhà sớm ổn định để con đường cầm còi tươi sáng hơn. Mong rằng, trong năm 2014, trong mắt mọi người, hình ảnh giới trọng tài sẽ được ghi nhận một cách rõ nét thay vì những điều không mấy tốt đẹp như thời gian vừa qua. 

Tất nhiên, để đạt được điều đó thì anh em trọng tài cũng sẽ phải nỗ lực nhiều để đáp ứng kịp yêu cầu của thời cuộc… Cá nhân tôi chỉ mong ước giản dị là luôn có được sức khỏe, sự minh mẫn trong công việc… Với nghề này, giữ được điều đó là quý nhất rồi.

“BÓNG VÀNG” HUỲNH QUỐC ANH (SHB ĐÀ NẴNG):
Mọi người sẽ quên đi những thất bại của năm 2013 và chào đón những thành công của bóng đá Việt Nam trong năm 2014. Điều mà ai cũng mong mỏi là ĐTQG Việt Nam sẽ đăng quang ở AFF Suzuki Cup năm nay, giải đấu mà Việt Nam là đồng chủ nhà. 


Mong ước lớn nhất của tôi là diện mạo bóng đá nước nhà trở nên tươi sáng, sống động và mạnh mẽ hơn. Các đội bóng quyết tâm, bền vững hơn để đưa V.League trở thành một giải đấu hấp dẫn. Và quan trọng hơn, đời sống cầu thủ thoải mái hơn và không có nhiều anh em cầu thủ lâm vào tình cảnh dở khóc dở cười như thời gian qua. 

Trên phương diện cá nhân, hy vọng đây sẽ là một năm tôi được hanh thông và thành công cùng SHB.ĐN trong việc đòi lại ngôi vô địch V.League, đồng thời thành công cả ở ĐTQG tại đấu trường AFF Suzuki Cup. 

NGHỆ SỸ ĐỨC TRUNG:
Với tư cách một người hâm mộ, tôi cho rằng đã đến lúc bóng đá Việt Nam cần có những sự thay đổi toàn diện theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại hơn; cần phải có cả những chiến lược phát triển bóng đá dài hạn, bền vững chứ đừng thất thường như nhiều năm qua. Có nghĩa là VFF cần phải phát huy hơn nữa vai trò của một tổ chức có chức năng định hướng và điều hành bóng đá nước nhà.


Tôi nghĩ trách nhiệm của tân chủ tịch cùng với bộ máy lãnh đạo mới của VFF tới đây sẽ rất nặng nề nhằm giúp bóng đá Việt Nam thoát ra khỏi rất nhiều khó khăn bủa vây. Năm mới, chúc các anh sẽ thành công với nhiệm vụ của mình.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Tiền đạo Lê Công Vinh: "Lao động là chìa khóa mở ra thành công" Tiền đạo Lê Công Vinh: "Lao động là chìa khóa mở ra thành công"

    Năm 2013 đánh dấu nhiều thành công của Công Vinh. Đầu năm, Vinh lên chức bố. Tái ngộ SLNA ở V.League, Vinh đã thi đấu khá thành công và được CLB Consadole Sapporo mời sang Nhật thi đấu.

  • Tiền vệ Nguyễn Văn Quyết: Quyết tâm cho một mùa giải  thành công vượt bậc Tiền vệ Nguyễn Văn Quyết: Quyết tâm cho một mùa giải thành công vượt bậc

    Tháng 1 này, thời điểm trước khi cái Tết cổ truyền 2014 diễn ra chỉ vài tuần, tiền vệ Văn Quyết của Hà Nội T&T đã kịp chứng minh sự khát khao, lòng quyết tâm của mình trước một mùa Xuân mới, một mùa giải mới và một thách thức mới. Niềm khát khao này đã nhen nhóm từ khi cậu là một chú bé chăn trâu và vẫn được duy trì khi đã là một ngôi sao sân cỏ.

  • Bảo tàng bóng đá Hà Bôn & những kỷ vật độc nhất vô nhị Bảo tàng bóng đá Hà Bôn & những kỷ vật độc nhất vô nhị

    Cả tuổi thơ lăn lộn trên sân bóng Long Biên đã biến Hà Bôn, một chàng trai sinh ra ở phố cổ Hà Nội, thành thủ môn tài hoa trong thập niên 1950-1960.

  • Nguyễn Thị Hải: Nữ dược sĩ liệt chân phá kỷ lục ném lao thế giới Nguyễn Thị Hải: Nữ dược sĩ liệt chân phá kỷ lục ném lao thế giới

    Một cơn sốt bại liệt ác tính đã khiến cho cô bé 3 tuổi xứ Nghệ không bao giờ còn đứng dậy được nữa. Nhưng nhờ tình yêu cuộc sống và nghị lực phi thường, thông qua cầu nối thể thao, Nguyễn Thị Hải đã vượt lên số phận để trở thành một dược sỹ và hơn thế là một tuyển thủ thể thao hàng đầu.

  • CĐV Việt Nam tại Sea Games 27: Những chiến binh thầm lặng CĐV Việt Nam tại Sea Games 27: Những chiến binh thầm lặng

    Chúng tôi gọi các CĐV bóng đá là những chiến binh thầm lặng, là ngọn đuốc rực sáng trên các khán đài. Họ cũng là chỗ dựa cho mỗi VĐV khi thi đấu ở xa Tổ quốc. SEA Games 27 với bóng đá Việt Nam không thật trọn vẹn khi mà các đội bóng đều lỡ giấc mộng vàng. Thế nhưng, chúng ta vẫn có những nhà vô địch của tình yêu: đó là các cổ động viên.

  • Thưởng tết ở V.League: Nhỏ - to tùy hoàn cảnh Thưởng tết ở V.League: Nhỏ - to tùy hoàn cảnh

    Trong hoàn cảnh kinh tế không thật sự khởi sắc như năm qua, từ những đội bóng nhà giàu cho tới những cái tên không thật sự mạnh mẽ về tài chính đều thưởng, hay lì xì Tết cho cầu thủ của mình kiểu lấy hên, vui là chủ yếu. Và tất nhiên, dù thu nhập phát sinh chẳng bằng mọi năm thì ai cũng vui vẻ chấp nhận, bởi… có cũng đã là tốt lắm rồi.

  • Nguyễn Hoàng Helio: Tội đồ & người hùng Nguyễn Hoàng Helio: Tội đồ & người hùng

    Cách đây 10 ngày, trong trận thua 1-4 trước HN.T&T, Nguyễn Hoàng Helio chính là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất bên phía HA.GL.

  • Trung vệ Danny Van Bakel (Thanh Hóa): Sự nghiệp vút bay nhờ… yêu “phù thủy âm nhạc” Trung vệ Danny Van Bakel (Thanh Hóa): Sự nghiệp vút bay nhờ… yêu “phù thủy âm nhạc”

    Giờ này năm ngoái, trung vệ Danny Van Bakel (người Hà Lan) còn sợ bị cô nàng DJ Myno vừa nổi tiếng, vừa xinh đẹp… loại “từ vòng gửi xe”. Vậy mà nay họ đã xác định ngày nên duyên vợ chồng và chắc chắn showbiz Việt sẽ có thêm một cặp đôi cầu thủ - nghệ sỹ đình đám vào tháng 10 tới…

  • Lì xì lấy may, năm mới chơi hay Lì xì lấy may, năm mới chơi hay

    Cứ mỗi dịp Xuân về, cũng giống như bất kỳ người lao động nào, giới cầu thủ cũng ước ao sẽ nhận được những món quà, đó là phong bao lì xì, hay cao hơn là tháng lương thứ 13. Tết con Ngựa năm nay có gì đặc biệt?

  • Chùm tin V-League 2014 ngày 27/1 Chùm tin V-League 2014 ngày 27/1

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bên lề V-League ngày 27/1.

  • Hà Nội T&T mang 16 cầu thủ đi Ấn Độ Hà Nội T&T mang 16 cầu thủ đi Ấn Độ

    Sáng ngày 26/1, HN.T&T đã lên đường sang Ấn Độ để chuẩn bị bước vào lượt trận vòng loại đầu tiên AFC Championes League 2014. Lần xuất ngoại này, đội bóng thủ đô mang theo tổng cộng 16 cầu thủ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x