V. Ninh Bình - K. Kiên Giang: Ai lên ngựa, ai chia bào?

Đức Nguyễn
05:39 ngày 16-08-2013
Không quá khi nói rằng, ai đóng vai “kẻ chiến bại” trong cuộc đối đầu giữa V.NB và K.KG (ngày 18/8), thì đội bóng đó có nguy cơ phải nói câu giã từ đấu trường V-League.
V. Ninh Bình - K. Kiên Giang: Ai lên ngựa, ai chia bào?
V.NB NẮM QUYỀN TỰ QUYẾT
Đội bóng cố đô Hoa Lư đang có 19 điểm, đứng áp chót BXH và K.KG (16 điểm) đang nằm ở đáy, chính là đối thủ họ cần phải nhấn chìm để tránh chuyện “đêm dài lắm mộng”. Thực tế, việc HLV Nguyễn Văn Sỹ và các học trò phải dự tranh trận “chung kết ngược” được coi là khá bất ngờ, bởi thực lực của đội bóng này không quá thua kém so với một số đội bóng khác. Thậm chí, nếu đá tử tế, V.NB hoàn toàn có quyền nghĩ đến một tấm huy chương. 

Nhưng mộng huy chương là câu chuyện quá khứ, bây giờ đội bóng cố đô Hoa Lư phải tự quyết định số phận của mình trong cuộc đón tiếp K.KG. Trước giờ bóng lăn, HLV Nguyễn Văn Sỹ tuyên bố: “V.NB đang nắm trong tay quyền tự quyết, chúng tôi có 80-90% cơ hội vượt qua K.KG. Nó dựa trên nhiều yếu tố: sân nhà, lực lượng, đặc biệt là các cầu thủ V.NB đang có trạng thái tốt và tập trung cao độ”. 

Một điều quan tâm khác, đấy chính là động thái của bầu Trường cho trận sinh – tử chiến này. Dù không nói ra, nhưng lãnh đạo của V.NB bắn tin: “Nếu có 3 điểm, các cầu thủ sẽ không phải băn khoăn về chuyện thưởng bởi bầu Trường đã sẵn sàng ‘phá két’ vì đội  nhà”.

K.KG VÌ DANH DỰ & HƠN THẾ NỮA…
Cho đến chiều qua (15/8), K.KG vẫn phải chạy vạy để lo tiền đi lại, ăn uống cho HLV Lai Hồng Vân và các học trò. Đấy là một câu chuyện đã rất cũ mà người ta nói về đội bóng Duyên hải Nam Bộ. Thế nhưng, tiền bây giờ có lẽ không phải vấn đề số 1 bởi các cầu thủ K.KG hiểu rằng, họ đã sống lay lắt qua rất nhiều con trăng, thì chẳng có lý do gì bỏ của chạy lấy người. Hơn thế nữa, các học trò ông Ba Vân sẽ chiến đấu vì sĩ diện cho người đàn ông đi đá bóng, rằng họ cũng có lòng tự trọng. Vượt lên tất cả, màn trình diễn ở 3 vòng đấu còn lại, chính là cơ hội ghi điểm đối với các tuyển trạch viên, vì hầu hết các cầu thủ K.KG đều đáo hạn hợp đồng vào cuối mùa bóng năm nay.

Ngoài tình trạng “tay không bắt giặc”, đội bóng của HLV Lai Hồng Vân cũng đang bị đặt ngồi mâm dưới vì thiếu vắng các trụ cột như: Tiền vệ Vũ Dương, hậu vệ Minh Trung (chấn thương), trung vệ Hendrich (treo giò). Chính HLV Lai Hồng Vân cũng thừa nhận: “Cửa thắng V.NB là rất khó với K.KG. Nhưng bây giờ khó thế nào cũng phải chiến đấu vì sự sống còn, vì danh dự, vì tương lai của đội bóng. Tôi tin, ở lúc khó khăn nhất, sẽ là lúc các cầu thủ nắm lấy tay nhau để xông lên, bởi vậy, K.KG dù lép vế về lực lượng nhưng chúng tôi sẽ không thua về tinh thần”.
Rõ ràng, cuộc “giáp lá cà” giữa V.NB và K.KG hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt, mà ở đó, kẻ nào mắc sai lầm có thể sẽ phải nói câu giã từ đối với đấu trường V-League. 

GĐĐH K.Kiên Giang bức xúc vì “bị kêu gọi từ chức”


Ngày 14/7, GĐĐH Trương Thanh Hồng của K.KG bất ngờ nhận được tin nhắn từ số máy lạ với nội dung: “Ông Năm ơi, ông phá đội bóng đến bao giờ nữa?... Liên đoàn Kiên Giang chọn ông vào cái ghế đó là sai lầm lớn với bóng đá Kiên Giang! Còn mấy vòng nữa, nếu còn chút sĩ diện thì ông nên từ chức đi…”. Ông Hồng cho biết: “Tôi đang trên đường đi vay tiền, cụ thể là 200 triệu đồng cho đội nhà đi Ninh Bình thi đấu, thì nhận được tin nhắn và rất bức xúc. Tôi đoán, người trong đội K.KG đã gửi tin này”. Liên quan đến chuyện tiền bạc, đại diện BHL và các cầu thủ K.KG khẳng định: “Chủ tịch CLB, ông Trần Thọ Thắng nói rằng, sẽ tạm giải quyết chi phí đi lại ăn ở, các cầu thủ cứ yên tâm thi đấu với V.NB”.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư bắt chính


Điều khiển trận “chung kết ngược” luôn là thử thách khó với các trọng tài. Sau khi cân nhắc, Ban Trọng tài VFF quyết định phân công trọng tài Nguyễn Trọng Thư bắt chính trận V.NB - K.KG, các trợ lý lần lượt là Bùi Tuấn, Trương Đắc Chiến, và trọng tài bàn là ông Phùng Đình Dũng. 

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Trước trận HN. T&T - Thanh Hóa: Tự quyết cho cả mùa giải Trước trận HN. T&T - Thanh Hóa: Tự quyết cho cả mùa giải

    HLV Phan Thanh Hùng đã chính thức nhận nhiệm vụ vô địch V-League 2013 từ bầu Hiển và một chiến thắng trước Thanh Hoá sẽ là bước tiến quyết định để HN.T&T giành quyền tự quyết. Ngược lại, đội bóng xứ Thanh cũng cần 3 điểm để tự định đoạt được một vị trí ở Top 3 - mục tiêu cả mùa của họ.

  • So SLNA-XMXT.SG với "Siêu kinh điển", BTC tăng gấp đôi giá vé So SLNA-XMXT.SG với "Siêu kinh điển", BTC tăng gấp đôi giá vé

    Khán giả CLB SLNA phải mua vé cao gấp đôi so với các trận đấu khác trên sân Thống Nhất nếu muốn đến cổ vũ cho thầy trò Nguyễn Hữu Thắng trong chuyến làm khách trước XMXT.SG vào cuối tuần.

  • XMXT.SG không nhường khán đài B cho SLNA XMXT.SG không nhường khán đài B cho SLNA

    Mặc dù một thành viên của XMXT.SG đã thống nhất trong cuộc họp với BTC khi chấp nhận nhường khán đài B cho SLNA, nhưng sau khi biết được thông tin này, HLV Trần Tiến Đại đã yêu cầu rút lại quyết định trên.

  • SHB.ĐN “chấp Tây” trong giai đoạn cuối mùa SHB.ĐN “chấp Tây” trong giai đoạn cuối mùa

    Vấn nạn chấn thương và quá tải đang khiến HLV Lê Huỳnh Đức đau đầu. Trong 2 cuộc họp báo gần đây, nhà cầm quân này đã phải nói thẳng: “Có bao nhiêu cầu thủ thì tôi gần như đã sử dụng hết. Chúng tôi đã bị bào mòn thể lực vì phải thi đấu với mật độ dày đặc ở giai đoạn lượt đi, và cầu thủ thay nhau chấn thương…”

  • HLV Hữu Thắng (SLNA): “Đã chơi là phải hết mình!” HLV Hữu Thắng (SLNA): “Đã chơi là phải hết mình!”

    Bị HN.T&T cầm hòa 0-0 trên sân Vinh ở vòng 19, cơ hội vô địch của SLNA bị thu hẹp đáng kể. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn tuyên bố đội bóng xứ Nghệ sẽ dốc hết sức cho 3 trận “chung kết” còn lại, đầu tiên là chuyến làm khách tới sân của XMXT.SG vào Chủ nhật này…

  • XMXT.SG gửi BTC công văn giải trình trận thua "đáng ngờ" XMXT.SG gửi BTC công văn giải trình trận thua "đáng ngờ"

    Sau khi có yêu cầu của BTC về việc giải trình trận thua đáng ngờ 1-3 trước Kienlongbank Kiên Giang vừa qua, XMXT.SG đã có công văn giải trình. Đội vô địch cúp QG 2012 khẳng định, họ không hề có tư tưởng tiêu cực.

  • Thường vụ Quốc hội cân nhắc cho phép đặt cược bóng đá Thường vụ Quốc hội cân nhắc cho phép đặt cược bóng đá

    Hôm qua (14/8), Dự thảo Nghị định Kinh doanh đặt cược bóng đá, đua ngựa và Kinh doanh casino đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận.

  • Vissai Ninh Bình: Tự đẩy mình tới miệng vực! Vissai Ninh Bình: Tự đẩy mình tới miệng vực!

    Sở hữu quân hùng, tướng mạnh và thậm chí được đánh giá cao hơn cả HA.GL nhưng V.NB đã gây thất vọng để rồi trước 3 vòng đấu cuối cùng, họ chỉ còn hơn đội xuống hạng 3 điểm - đúng một trận thắng. Hành trình đi xuống của đội bóng Cố đô Hoa Lư chứa đựng cả bộ sưu tập những sai lầm, từ chuyên môn đến chế độ đầu tư tài chính.

  • HLV Văn Sỹ: Người hùng cô độc HLV Văn Sỹ: Người hùng cô độc

    Khi còn thi đấu, ông Nguyễn Văn Sỹ cũng uy danh một cõi. Lúc theo nghiệp làm “tướng” ông Sỹ cũng sớm được trao quyền bính. Vậy mà, đến lúc này, V.NB của Văn Sỹ đang phải theo đuổi mục tiêu “đáng ghét” là… trụ hạng.

  • Ông Phạm Văn Lệ (Chủ tịch CLB V.NB): “Đội bết bát là do chủ quan” Ông Phạm Văn Lệ (Chủ tịch CLB V.NB): “Đội bết bát là do chủ quan”

    V.NB đang ngập trong gian khó và đối diện với nguy cơ xuống hạng. Ông Phạm Văn Lệ nói rằng những trận thua vừa qua của đội nhà xuất phát từ sự chủ quan chứ không phải vấn đề cầu thủ không chịu đá vì bị nợ tiền.

  • Trước trận “chung kết ngược”  V.NB - K.KG: Nỗi lo… tinh thần! Trước trận “chung kết ngược” V.NB - K.KG: Nỗi lo… tinh thần!

    Với HLV Nguyễn Văn Sỹ (V.NB) và Lai Hồng Vân (K.KG), đây là trận cầu tâm điểm của chính họ ở mùa 2013, và nỗi lo lớn nhất lại không nằm ở lực lượng mà chính là tinh thần.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x