Bayern đi chinh phục… chính mình

ĐỨC VIỆT
07:45 ngày 07-03-2014
Khi mà việc Đĩa bạc Bundesliga về tay Bayern Munich chỉ còn là vấn đề sớm bao nhiêu vòng, chuyện để Hùm xám lôi kéo khán giả cho Bundesliga ở vòng 24 này sẽ là họ phá sâu hàng loạt kỷ lục của chính mình như thế nào?
Bayern đi chinh phục… chính mình
ĐỐI THỦ LỚN NHẤT LÀ CHÍNH MÌNH
Nhìn qua các cặp đấu của vòng 24 Bundesliga, thật khó để tìm ra được cặp đấu cân tài, cân sức. Tâm điểm chú ý vẫn sẽ là Bayern dù nhà ĐKVĐ đã bỏ xa đội xếp thứ hai là Dortmund tới… 20 điểm. Đối thủ Wolfsburg ở vòng này được dự đoán khó tránh khỏi việc trở thành nạn nhân tiếp theo trong trò “đếm xác” của Hùm xám. Vì thế, “đối thủ” xứng tầm nhất của Bayern bây giờ là chính họ… của hôm qua. Nghĩa là Bayern đang đi chinh phục chính mình, phá sâu hơn những kỷ lục của chính mình.

Trước vòng 24, tờ Bild đã thống kê rằng Bayern dưới thời HLV Pep Guardiola vừa xác lập hoặc nới rộng 14 kỷ lục tại Bundesliga. Những kỷ lục này thực sự là kịch bản trong mơ ở Bundesliga với bất kỳ đối thủ nào của Hùm xám, như: 15 chiến thắng liên tiếp, 15 trận liền ghi ít nhất 2 bàn/trận, 48 trận liền bất bại, ghi bàn ở 60 trận liên tiếp, bất bại 30 trận liền trên sân khách, thu được nhiều điểm nhất sau 23 vòng đầu của một mùa giải (65 điểm),…

Những cá nhân hiện tại của Bayern cũng đang sở hữu những kỷ lục riêng mang tên mình tại Bundesliga. Pep đang là HLV đầu tiên trong lịch sử bất bại cả 23 trận đầu cầm quân tại Bundesliga. Manuel Neuer bất bại 44 trận ra sân gần nhất. Javi Martinez toàn thắng 22 trận ra sân gần nhất. Thiago Alcantara toàn thắng cả 12 trận đầu tiên ra sân.

Có lẽ không quá nếu có ai đó vội nhìn nhận rằng sẽ chẳng đối thủ nào của Bayern phá được những kỷ lục kể trên. Chỉ chính Bayern sẽ phá sâu kỷ lục của mình.


ĐÃ HAY  LẠI CÀNG MẠNH
Trở lại vòng 24 này, tương quan vốn đã quá chênh lệch giữa Wolfsburg và Bayern sẽ càng trở nên chênh lệch. Wolfsburg trận này thiếu trụ cột quan trọng là người cũ của Bayern: tiền vệ Luiz Gustavo (bị treo giò). Trong khi đó, Bayern đón chào sự trở lại của siêu sao Franck Ribery (bình phục chấn thương).

Bayern sẽ bước vào vòng 24 với lực lượng không có gì phải lo ngại. Và quan trọng hơn, họ còn nguyên động lực chiến thắng. Tiếp tục thắng để nâng cao những kỷ lục kể trên. Và tiếp tục thắng để phá thêm những kỷ lục khác như: giành nhiều điểm số nhất trong 1 mùa, giành nhiều điểm số nhất trong giai đoạn lượt về, giành nhiều trận thắng nhất trong 1 mùa, để thua ít bàn nhất trong cả mùa, có hiệu số bàn thắng bại cả mùa cao nhất… (tất cả những kỷ lục này đều do Bayern lập ở mùa 2012/13 dưới thời HLV Jupp Heynckes).

Và Bayern quyết thắng để tiếp tục “bôi trơn” cho chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch Champions League. Đêm thứ Ba tới, Bayern sẽ tiếp Arsenal trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League.  

Trong khi Bayern vẫn tiếp đà chinh phục chính mình đầy ấn tượng như vậy thì những đối thủ bám đuổi gần nhất với họ như Dortmund, Leverkusen và Schalke ngày càng bị tụt xa. Tụt xa vì họ hụt hơi với Bayern và vì họ đang thua chính họ (sa sút so với chính mình). Vòng này, nếu Dortmund, Leverkusen và Schalke mà tiếp tục sảy chân thì chẳng khác nào họ góp tay giúp Bayern tiến nhanh hơn tới đích phá kỷ lục vô địch sớm 6 vòng của mùa trước.

Chạy đà Champions League suôn sẻ
Từ đầu mùa tới giờ, Bayern đã đá 7 trận ở Champions League. Họ đều thắng dễ các trận chạy đà cho Champions League. Một sự trùng hợp, Bayern hạ chính Wolfsburg 1-0 cũng trong một bước đà cho Champions League mùa này (ngay trước trận thắng Man City 3-1 ở vòng bảng). 2 trận chạy đà gần nhất cho Champions League, Bayern thắng Bremen và Freiburg với tổng tỷ số… 11-0.

CON SỐ:
5 - Kể từ khi hậu vệ Heiko Westermann gia nhập Hamburg (năm 2010) đến nay, đội bóng này thua cả 5 trận ở Bundesliga mà anh vắng mặt.
8 - Tính từ đầu năm 2014 tới giờ, Mario Mandzukic (ảnh) là cầu thủ tác động trực tiếp tới nhiều bàn thắng nhất tại Bundesliga khi có 8 bàn ghi dấu ấn của anh (4 pha ghi bàn và 4 đường kiến tạo thành bàn).
14 - HLV Thomas Schneider vừa trải qua 8 thất bại liên tiếp cùng Stuttgart. Lần gần nhất một vị HLV cùng đội bóng của mình để thua 8 trận liền ở Bundesliga đã cách đây 14 năm (Hermann Gerland cùng Bielefeld) .

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
15 bàn: Lewandowski (Dortmund)
14 bàn: Mandzukic (Bayern), Ramos (Hertha)
13 bàn: Aubameyang (Dortmund)

DANH SÁCH TREO GIÒ: 
Papadopoulos (Schalke), Nilsson, Feulner (Nuernberg), Gustavo, Trasch (Wolfsburg), Stindl (Hannover), Toprak, Reinartz (Leverkusen), Boland (Braunschweig), Kramer, Xhaka (M’gladbach).

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 24
Thứ Bảy (8/3)
21h30 Schalke-Hoffenheim
M’gladbach-Augsburg
Stuttgart-Braunschweig
Hannover-Leverkusen
Wolfsburg-Bayern
Hamburg-Frankfurt

Chủ nhật (9/3)
00h30 Nuernberg-Bremen
21h30 Freiburg-Dortmund
23h30 Mainz-Hertha
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Bundesliga: Robben, tiền vệ nguy hiểm nhất? Bundesliga: Robben, tiền vệ nguy hiểm nhất?

    Arjen Robben đã không thể tham dự trận giao hữu Pháp - Hà Lan vì chấn thương đùi. Nhưng cầu thủ của Bayern sẽ trở lại trong cuộc chạm trán Wolfsburg thứ Bảy này. “Siêu tiền vệ” người Hà Lan đã sẵn sàng tỏa sáng như khi lập hat-trick vào lưới Schalke vòng trước.

  • Dortmund tiếp tục săn tiền đạo Dortmund tiếp tục săn tiền đạo

    Để chuẩn bị cho việc tiền đạo Robert Lewandowski đầu quân cho Bayern theo dạng chuyển nhượng tự do vào Hè 2014, Dortmund đang tích cực săn lùng tiền đạo. Họ đã “lục tung châu Âu” để tìm kiếm những miếng ghép thích hợp. Cái tên mới nhất được đưa vào tầm ngắm là Ricky Alvarez của Inter Milan.

  • Bayern: Gia cố hàng thủ, rút ruột Dortmund Bayern: Gia cố hàng thủ, rút ruột Dortmund

    Mùa giải 2013/2014 chưa kết thúc những ngay từ bây giờ, Bayern đã lên kế hoạch nhân sự cho Hè 2014. Hàng thủ vẫn được ưu tiên đặc biệt nhưng chắc chắn Bayern sẽ không bỏ qua cơ hội “rút ruột” các đội bóng Đức…

  • Làn sóng HLV trẻ ở Bundesliga Làn sóng HLV trẻ ở Bundesliga

    Bundesliga hiện là giải có HLV trẻ (dưới 50 tuổi) nhiều nhất trong 5 giải lớn ở châu Âu, với 15/18 người, chiếm 83,33%. Trong khi đó, giải VĐQG có nhiều HLV trẻ tiếp theo là TBN chỉ có 11 người (55%). Mùa trước, Bundesliga cũng dẫn đầu về HLV trẻ (14 người).

  • Robben gia hạn với Bayern vào tuần tới Robben gia hạn với Bayern vào tuần tới

    Nhiều nguồn tin từ Đức khẳng định, tiền vệ Arjen Robben sẽ chính thức gia hạn hợp đồng với Bayern Munich sau trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Arsenal vào tuần tới.

  • Mascot của Hoffenheim thành trò cười cho khán giả Mascot của Hoffenheim thành trò cười cho khán giả

    Mascot (người đóng giả linh vật CLB) của Hoffenheim đã khiến các CĐV nhà được một phen “tẽn tò” với một màn di chuyển vô cùng vụng về.

  • Bundesliga: Bayern biến ảo khôn lường Bundesliga: Bayern biến ảo khôn lường

    Bayern đang băng băng về đích với một tốc độ chóng mặt và không thể cản nổi tại Bundesliga. Để làm được điều này, HLV Pep Guardiola đã rất thành công trong việc xây dựng cho Bayern một lối chơi tập thể, biến hóa và không phụ thuộc vào bất kỳ một cầu thủ nào...

  • "Bayern đặc biệt vì không bao giờ tự mãn" "Bayern đặc biệt vì không bao giờ tự mãn"

    Trong cuộc trò chuyện trên Bild Plus (Đức), hậu vệ Philipp Lahm đã chia sẻ về thành công của Bayern tại Bundesliga 2013/14. Đội trưởng của Hùm xám cũng tỏ ra tin tưởng vào khả năng vô địch World Cup 2014 của ĐT Đức....

  • Leverkusen trở lại là Neverkusen Leverkusen trở lại là Neverkusen

    Đêm thứ Bảy vừa rồi, “hiện tượng” Leverkusen lại trải qua một cơn ác mộng nữa khi thất thủ ngay trên sân nhà trước Mainz 05 với tỷ số 0-1. Đó đã là thất bại thứ 3 liên tiếp gần đây của họ tại Bundesliga. Trước đó Leverkusen đã để thua bạc nhược trước Wolfsburg (1-3) và Schalke (1-2).

  • 02h15 ngày 4/3: St.Pauli vs Union Berlin 02h15 ngày 4/3: St.Pauli vs Union Berlin

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa St.Pauli và Union Berlin

  • Thomas Mueller: Cuộc đua tới chức vô địch Bundesliga đã kết thúc Thomas Mueller: Cuộc đua tới chức vô địch Bundesliga đã kết thúc

    Tiền vệ Thomas Mueller của Bayern Munich trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây đã lớn tiếng tuyên bố, cuộc đua tới chức vô địch Bundesliga mùa này coi như đã kết thúc.

  • Nhiều “sao mai” lộ ra từ U23 Việt Nam sau giải châu Á Nhiều 'sao mai' U23 Việt Nam lộ diện sau U23 châu Á 2024

    U23 Việt Nam đã dừng bước tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024, đồng thời lỡ cơ hội giành vé dự Olympic Paris 2024. Nhưng qua những trận đấu vừa qua, đã lộ diện nhiều cái tên đáng kỳ vọng.

  • Joao Cancelo chết vì ảo tưởng sức mạnh Joao Cancelo, 'chết' vì ảo tưởng sức mạnh

    Hậu vệ Joao Cancelo đi đến đâu cũng gây rắc rối từ Man City tới Bayern và giờ là Barcelona. Anh ta mắc bệnh ngôi sao, ảo tưởng sức mạnh, lúc nào cũng tưởng mình đá hay như một tiền đạo. Chính điều này đã khiến sự nghiệp của Cancelo xuống dốc.

  • Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi

    Với việc Liverpool tự loại mình khỏi vòng chiến sau trận thua Everton 0-2, cuộc đua vô địch Premier League chỉ xoay quanh Arsenal và Man City. Tuy nhiên Pháo thủ cũng phải đá tại sân của Tottenham và họ có áp lực phải thắng bởi chỉ một kết quả hòa cũng mang lại lợi thế tâm lý rất lớn. Trận đấu này không chỉ đơn thuần là cuộc chiến giữa một đội tranh vô địch và một đội tranh vé Champions League. Tottenham chắc chắn sẽ quyết tâm đập tan hy vọng vô địch Premier League lần đầu tiên sau 20 năm của Ar

  • Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU!

    MU lại tự hủy hoại khi lặp đi lặp lại sai lầm khiến HLV Erik ten Hag tiến gần thêm đến đoạn đầu đài khi để Burnley gỡ hoà 1-1. Thủ môn Onana phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền, nhưng nhìn kỹ hơn, Andre Onana cũng chỉ là nạn nhân của lỗi hệ thống từ toàn bộ hàng thủ MU.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x