Bayern Munich vs Leverkusen: Đại chiến không cân sức

HẢI PHONG
13:26 ngày 14-03-2014
Vòng 25 Bundesliga cuối tuần này sẽ chứng kiến một trận đại chiến trên danh nghĩa: Bayern Munich-Leverkusen. Chỉ là trên danh nghĩa, bởi khoảng cách giữa họ bây giờ đang là 24 điểm.
Bayern Munich vs Leverkusen: Đại chiến không cân sức
24 điểm, ở Premier League là khoảng cách giữa đội đầu bảng Chelsea và Southampton (đội đứng thứ 9) và ở La Liga là giữa Real Madrid và Sociedad (thứ 6). Sẽ không ai gọi Chelsea-Southampton và Real-Sociedad là “đại chiến” hay thậm chí là “trận cầu đinh”. Nhưng Bayern-Leverkusen thì vẫn phải miễn cưỡng dùng danh từ này bởi danh tiếng của Leverkusen ở cả nước Đức và châu Âu.

Leverkusen có danh tiếng và thậm chí, hồi đầu mùa giải này, họ tỏ ra có rất nhiều tiềm lực. Nhưng họ đã sa sút rất nhanh. Đã 7 trận liên tiếp đội bóng của HLV Hyypia không biết đến chiến thắng ở cả 3 đấu trường Bundesliga, Champions League và Cúp QG, trong đó có 6 thất bại, 4 trận thua diễn ra ngay trên sân nhà và tất nhiên không thể quên “điểm nhấn” là trận thua 0-4 đầy bất lực trước PSG (lượt đi vòng 1/8 Champions League), khi những khán giả Đức vốn nổi tiếng cuồng nhiệt cũng phải lục đục đứng dậy bỏ về từ cuối hiệp 2. Bây giờ, họ chỉ còn là một đội bóng lớn trên danh nghĩa.

Còn Bayern Munich, dù tỏ ra có chút bế tắc trong tấn công trước Arsenal trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League hồi giữa tuần (1-1), chưa có đủ lý do để nghi ngờ sức mạnh siêu phàm của thày trò Pep Guardiola trong lúc này. Đặc biệt là nếu xét đến khả năng họ cố tình giữ sức.
Tâm lý của Bayern thoải mái, nhiệm vụ trước mắt tại châu Âu đã xong (đã vào tứ kết Champions League), ngày dài tháng rộng họ chỉ còn biết đến một thú vui là chinh phục các kỷ lục mới tại Bundesliga.

Danh sách kỷ lục của Bayern vốn đã rất dài, nhưng có một điểm rất quan trọng: Leverkusen là đội duy nhất mà Bayern còn chưa thắng trong mùa giải này. Nếu thắng ở trận này đêm mai, Bayern sẽ trở thành đội đầu tiên trong lich sử giải đấu thắng toàn bộ 17 đối thủ còn lại trong một mùa. Một kỷ lục khác: họ có thể vô địch ngay trong tháng 3 này. Năm ngoái, Hùm xám đã vô địch vào ngày 6/4, đó đã là một kỷ lục của Bundesliga. Năm nay, Bayern có thể vô địch sớm trước 2 vòng nữa, nếu họ thắng 3 trận tới. Tất nhiên, cả kỷ lục ghi bàn của mùa 1971/72 do huyền thoại Gerd Mueller và đồng đội xác lập với 101 bàn thắng, giờ cũng đang nằm trong tầm tay của Bayern. Họ “chỉ” cần ghi trung bình 3 bàn/trận từ nay tới cuối mùa là vượt qua cái mốc này. 

Nếu xét đến “tính bắc cầu” Leverkusen thời điểm này có thể dễ dàng bị Wolfsburg đả bại 3-1 ngay trên sân nhà, còn Bayern thì mới hủy diệt Wolfsburg với tỷ số 6-1 trên sân khách, thì đây là một trận cầu không hề cân sức. Sự bế tắc của đội bóng dược phẩm trong trận thua PSG có thể sẽ lại được tái hiện một cách hoàn chỉnh.

Đây sẽ là cơ hội để Schalke vượt lên giành lấy vị trí thứ 3, đồng nghĩa với một suất dự vòng bảng Champions League của Leverkusen, nếu Hoàng đế xanh thắng Augsburg trong trận đấu sớm đêm nay.

Ngoài trận “đại chiến danh nghĩa”, vòng 25 còn có “trận cầu 6 điểm” của nhóm chống xuống hạng giữa 2 tên tuổi là Nuernberg và Hamburg. Hiện Hamburg đang nằm trong nhóm sẽ xuống hạng, còn Nuernberg hơn đối phương 3 điểm và có thể họ sẽ đổi chỗ trong vòng này. Một trận đấu đáng chú ý khác là chuyến làm khách của Wolfsburg đến sân đội cuối bảng Braunschweig. Wolfsburg hiện vẫn đang nuôi mộng dự Champions League khi chỉ kém Schalke 5 điểm.

Bayern có thể nhận án phạt kép


Bayern đang phải đối mặt với cùng lúc 2 án phạt từ UEFA về những tấm biểu ngữ CĐV của họ giăng trên khán đài trận gặp Arsenal. Một trong số đó là “Gunners gay” có thể khiến Bayern bị phạt 70.000 euro. Một tấm biểu ngữ khác, có nội dung chính trị với chủ đề là vùng lãnh thổ Kosovo (vốn đang gây tranh cãi về chủ quyền), cũng đang bị UEFA điều tra.

CON SỐ:
7 - Leverkusen vẫn đang là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất từ những pha phản công trong mùa giải này với 7 bàn, xếp thứ 2 là Dortmund (6 bàn). Bayern chỉ có 1 bàn từ phản công.
9  -Trong 15 cầu thủ có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất tại Bundesliga mùa này, có tới 9 cầu thủ của Bayern Munich (bao gồm 6 vị trí đầu tiên). Leverkusen chỉ đóng góp một gương mặt là hậu vệ Oemer Toprak.
66 - Stefan Kiessling của Leverkusen đang là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều thứ 2 tại Bundesliga 2013/14 với 66 lần, sau Robert Lewandowski của Dortmund (68 lần).

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
16 bàn: Mandzukic (Bayern)
15 bàn: Lewandowski (Dortmund), A.Ramos (Hertha)
13 bàn: Aubameyang (Dortmund)

DANH SÁCH TREO GIÒ: 
Oemer Toprak, Stefan Reinartz (Leverkusen); Granit Xhaka, Christoph Kramer (Gladbach); Mirko Boland (Braunschweig); Lars Stindl (Hannover); Markus Feulner, Per Nilsson (Nuernberg); Kyriakos Papadopoulos (Schalke); Vedad Ibisevic (Stuttgart); Christian Trasch, Luis Gustavo (Wolfsburg)
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Giới chuyên môn phản ứng ra sao sau án tù cho Hoeness? Giới chuyên môn phản ứng ra sao sau án tù cho Hoeness?

    Sau khi chủ tịch Uli Hoeness của Bayern Munich bị tuyên án 3 năm rưỡi tù giam vì gian lận thuế, đã xuất hiện nhiều nguồn dư luận trái chiều: có người bày tỏ sự cảm thông với ông nhưng cũng có người khẳng định "công lý đã được thực thi".

  • Beckenbauer chê Bayern của Guardiola đá chán Beckenbauer chê Bayern của Guardiola đá chán

    Dù Bayern Munich vẫn đang có phong độ cực cao, song nội bộ của họ lại đang nổi sóng. Mới đây, chủ tịch danh dự của đội bóng, huyền thoại Franz Beckenbauer đã có những lời chỉ trích nhắm đến lối chơi mà Pep Guardiola tạo ra cho “Hùm xám”.

  • Những giải đáp xung quanh vụ án Hoeness Những giải đáp xung quanh vụ án Hoeness

    Uli Hoeness không phải không có cơ hội để hưởng án treo nhưng đó là khả năng rất mong manh. Tình tiết giảm nhẹ mà Hoeness đang bám vào đó là việc ông đã tự thú và thành khẩn khai báo. Nhưng từng đó liệu có đủ?

  • Diễn biến tiếp theo phiên tòa xử Uli Hoenes: Tuyên án vào hôm nay? Diễn biến tiếp theo phiên tòa xử Uli Hoenes: Tuyên án vào hôm nay?

    Trong 2 ngày đầu, phiên tòa tập trung làm rõ những sai phạm của Uli Hoeness. Trong đó, số tiền trốn thuế của Hoeness đã được nâng từ 3,5 triệu euro lên 18,5 triệu euro và chốt lại ở con số 27,2 triệu euro.

  • Bayern bắt đầu sợ... đá 11m Bayern bắt đầu sợ... đá 11m

    Trong 2 trận đấu với Arsenal tại vòng 1/8 Champions League, Bayern được hưởng tới 2 quả phạt đền (do Arjen Robben mang về) nhưng đều không tận dụng thành công.

  • Leverkusen: Phía trước là vực sâu Leverkusen: Phía trước là vực sâu

    Một cuộc khủng hoảng trên diện rộng, mang tính dây chuyền khiến Leverkusen phải đối mặt với một mùa giải thất bại toàn diện. Nhiệm vụ giành vé dự Champions League mùa tới giờ đây cũng đang rất gian nan...

  • Dortmund sôi sục vì thầy trò cãi vã Dortmund sôi sục vì thầy trò cãi vã

    HLV Juergen Klopp của Dortmund đã để lại ấn tượng xấu khi túm áo để nói chuyện với cậu học trò Nuri Sahin với thái độ rất tức giận.

  • Bayern hướng tới mốc 100 bàn ở Bundesliga Bayern hướng tới mốc 100 bàn ở Bundesliga

    Mặc dù không có một chân sút chủ lực, nhưng với lối chơi “mỗi cầu thủ đều là một tiền đạo” của HLV Pep Guardiola, Bayern Munich vẫn xác lập được kỷ lục ghi bàn mới tại Bundesliga: họ đã có 72 bàn thắng sau 24 trận ở mùa này.

  • 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 24 Bundesliga 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 24 Bundesliga

    BONGDAPLUS gửi tới độc giả 5 pha lập công ấn tượng nhất vòng 24 Bundesliga 2013/14.

  • Freiburg 0-1 Dortmund: "Cận vệ già" Kehl lập siêu phẩm Freiburg 0-1 Dortmund: "Cận vệ già" Kehl lập siêu phẩm

    Dortmund đã có được chiến thắng tối thiểu trên sân của Freiburg bằng một siêu phẩm của đội trưởng Sebastian Kehl, qua đó bảo vệ vững chắc vị trí thứ 2 trên BXH.

  • Guardiola chưa hài lòng với trận đại thắng 6-1 của Bayern Guardiola chưa hài lòng với trận đại thắng 6-1 của Bayern

    Chiến lược gia người TBN vẫn không hoàn toàn hài lòng dù Bayern Munich đã ghi tới 6 bàn vào lưới Wolfsburg ngay trên sân khách.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x