Trước vòng 26 Bundesliga: Chờ Bayern đăng quang

MẠNH ĐỨC
11:23 ngày 21-03-2014
Chỉ cần đánh bại Mainz và hy vọng Dortmund cùng Schalke không thể giành điểm tối đa, Bayern sẽ chính thức đăng quang ở vòng 26 cuối tuần này. Đó sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử, Bundesliga chào đón một nhà vô địch trong tháng Ba...
Trước vòng 26 Bundesliga: Chờ Bayern đăng quang
SCHALKE THAY DORTMUND PHÁ BĨNH?
Chức vô địch Bundesliga lần thứ 23 cho Bayern đã được xác định từ lâu và chỉ còn là vấn đề thời điểm. Song, việc đội bóng xứ Bavaria vô địch trong tháng Ba, sớm 8 vòng đấu vẫn là một điều gì đó rất đặc biệt. Bởi trong lịch sử hơn 50 năm tồn tại của giải đấu số 1 Đức, chưa có đội bóng nào vô địch trong tháng Ba và sớm nhất cũng là trước 6 vòng đấu (kỷ lục của chính Bayern ở mùa 2012/13).

Ngoại trừ phong độ ổn định ở mức cao của Bayern với chuỗi 17 trận toàn thắng và ghi tối thiểu 2 bàn/trận thì việc Hùm xám đăng quang sớm còn có sự... góp sức của các đội xếp sau. Khởi đầu lượt về, Leverkusen là kẻ ngáng đường Bayern trong mục tiêu vô địch sớm. Nhưng rồi đội bóng chủ sân BayArena đã tuột dốc không phanh và nhường lại nhiệm vụ này cho Dortmund. Song, đội bóng áo vàng cũng không có được một phong độ ổn định khi để thua 2 trong 4 trận gần đây.

Tính đến trước vòng 26, Dortmund vẫn đang là đội xếp sau Bayern với khoảng cách 23 điểm. Trong trường hợp Dortmund không thắng trên sân Hannover và Bayern giành trọn 3 điểm trước Mainz, đội bóng vùng Ruhr sẽ không thể cản đối thủ kình địch đăng quang. Đây là một khả năng lớn khi đội bóng của HLV Klopp dẫn dắt đang có phong độ kém trong những trận gần đây. 

Khi đó, việc Bayern có thể đăng quang sớm ở vòng 26 này hay không phụ thuộc nhiều hơn vào Schalke. Bởi nếu thắng đối thủ yếu Braunschweig trên sân nhà, Schalke có thể sẽ duy trì khoảng cách 24 điểm với Bayern và khi đó, trên lý thuyết, đội bóng xứ Bavaria vẫn chưa thể vô địch. Với phong độ chói sáng của chân sút Klaas-Jan Huntelaar thì khả năng Schalke giành trọn vẹn 3 điểm ở vòng này cao hơn hẳn so với khả năng Dortmund đánh bại chủ nhà Hannover.

Pha ghi bàn của Schweinsteiger giúp Bayern thắng 1-0 trên sân Frankfurt 
để vô địch Bundesliga 2012/13

LẦN THỨ 8 ĐĂNG QUANG XA NHÀ
Khả năng Dortmund và Schalke cùng không thắng ở vòng này trên lý thuyết là không cao. Đó là chưa kể Bayern cũng phải hoàn thành nhiệm vụ giành trọn 3 điểm trên sân của Mainz trước. Bayern mạnh hơn hẳn Mainz nhưng thực tế thì chiến thắng sẽ không tự đến khi đội chủ sân Coface Arena cũng đang có phong độ tốt với chuỗi 5 trận bất bại (3 thắng). Thomas Tuchel là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi ông giành chiến thắng tới 33% trong các lần đối đầu với Bayern (thắng 3/9 trận). Chiến lược gia trẻ tuổi và tài năng của bóng đá Đức này hoàn toàn có thể ngáng chân đội quân của HLV Pep Guardiola.

Song, tiếng nói lịch sử cho thấy Bayern rất có duyên đăng quang trên sân khách. Trong 22 lần vô địch Bundesliga, có 13 lần đội bóng xứ Bavaria đăng quang trên sân nhà và 9 lần họ được xưng vương trên sân khách. Lần cuối cùng mà Bayern vô địch trên sân nhà là ở mùa giải 1999/2000 sau chiến thắng 3-1 trước Bremen (vòng 34).

Trong trường hợp không thể đăng quang tại Mainz, Bayern nhiều khả năng sẽ được xưng vương tại Berlin sau trận đấu với chủ nhà Hertha vào rạng sáng 26/3 (thứ Tư) tới. Nhưng có một điều chắc chắn là ngay từ bây giờ, đội bóng xứ Bavaria đã chuẩn bị cho màn ăn mừng chức vô địch Bundesliga thứ 23 trong lịch sử.

CON SỐ:
6 - Tiền đạo Mario Mandzukic của Bayern đã “nổ súng” ở 6 vòng liên tiếp tại Bundesliga mùa này. 
26 - Bayern đã toàn thắng cả 26 trận gần nhất tại Bundesliga mà tiền vệ Arjen Robben có tên trong đội hình xuất phát. 
68 - 68% các pha dứt điểm thành bàn của Bayern đều được thực hiện trong vòng cấm đối phương.
118 - Oliver Baumann (Freiburg) đã có tổng cộng 118 pha cản phá thành công, nhiều nhất tại Bundesliga mùa này.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
17 bàn: Mandzukic (Bayern)
15 bàn: Lewandowski (Dortmund), Ramos (Hertha)
13 bàn: Aubameyang (Dortmund), Firmino (Hoffenheim), Raffael (M’gladbach)
12 bàn: Drmic (Nuernberg), Mueller (Bayern)

DANH SÁCH TREO GIÒ: 
Fernandes (Freiburg), Harnik (Stuttgart), Andreasen (Hannover), Nordtveit (M’gladbach).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x