Cafe tối: Nhớ bạch tuộc Paul

Trần Minh
Từ 19:37 ngày 30-05-2014
Bạn nhớ gì về kỳ World Cup 4 năm về trước? Cú sút lịch sử của Andres Iniesta, gương mặt điên tiết của Cristiano Ronaldo sau khi bị loại, cái cúi đầu bất lực của Kaka sau khi bị "gió độc da dam" loại ra khỏi giải. Người viết thì nhớ... bạch tuộc Paul, một hiện tượng truyền thông có một không hai.
Người Anh trước đây chỉ biết đến nam danh ca Paul McCartney, cựu Giáo hoàng Jean Paul, trong giới cầu thủ thì biết thêm Paul Scholes. Nhưng 4 năm về trước, không ai nổi tiếng được như Paul bạch tuộc. Paul vốn là... người Anh, sau được mang về nuôi ở viện hải dương học Oberhausen (Đức). Euro 2008, người ta nghĩ ra trò chơi vui vui, cho Paul dự đoán kết quả các trận đấu có đội tuyển Đức chơi. Kết quả là Paul dự đoán đúng hết, chỉ sai mỗi trận chung kết.

World Cup 2010, viện hải dương nọ tiếp tục cho Paul trổ tài tiên tri và trong sự ngạc nhiên của mọi người, Paul đoán đúng tất cả các trận đấu. Ban đầu người ta cứ ngỡ Paul chỉ chọn Đức, nào ngờ đến trận bán kết Paul chọn Tây Ban Nha. Thế là Đức cuốn gói về nước. 

Dân Đức đang yêu mến chú bạch tuộc may mắn này bỗng dưng điên tiết đòi mang Paul làm đồ nhậu. Thủ tướng Tây Ban Nha khi ấy - ông Jose Luis Zapatero - thậm chí còn đòi gửi đoàn hộ tống qua giữ an toàn cho Paul.

Voi tham gia dự đoán kết quả trận đấu

Trận chung kết không có đội tuyển Đức, nhưng vì sự hâm mộ quá lớn, viện hải dương đành phá lệ cho Paul tái xuất. Và Paul một lần nữa đoán đúng Tây Ban Nha vô địch, khép lại một mùa World Cup dự đoán bách phát bách trúng, xứng đáng là sư tổ của dân cá độ. 

Trước khi Paul dự đoán, một số nhà cái tuyên bố đóng cửa không nhận thêm tiền cược nữa vì sợ bà con đổ tiền vào cửa mà Paul đã chọn. Hãng William Hill thậm chí còn mở ra 2 phơi cược rất buồn cười: dự đoán xem Paul có chịu dự đoán trận chung kết hay không và nếu có thì dự đoán đúng hay sai.

Sau kỳ World Cup ấy, người ta nở rộ phong trào cho động vật dự đoán tỷ số. Ôi thôi nào là voi, cá heo, vẹt, gà, lợn, nhưng không có bất kỳ còn vật nào có thể dự đoán thắng liền 2 trận, nói gì đến cả một giải đấu như Paul ngày trước. 

Sau World Cup ở Nam Phi, dân Tây Ban Nha được khuyến cáo nên hạn chế ăn bạch tuộc lại. Những ngày hè Brazil, nếu nhìn thấy một CĐV nào có xăm hình... bạch tuộc, bạn biết 90% đấy là một fan Tây Ban Nha, đã cao hứng xăm "Thánh Paul" vào 4 năm về trước.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x