40 năm trước, Atletico cũng lỡ hẹn với Cúp C1 vào phút chót

Tam Phong
14:34 ngày 25-05-2014
Lần thứ 2 vào chung kết sau 40 năm nhưng một lần nữa, Atletico Madrid lại để lại sự nuối tiếc khi không thể biến "giấc mơ" Champions League trở thành hiện thực.
40 năm trước, Atletico cũng lỡ hẹn với Cúp C1 vào phút chót


Trong trận chung kết Champions League 2013/14, Atletico Madrid của HLV Diego Simeone đã tiến rất gần tới chức vô địch khi thời gian thi đấu chỉ còn được tính bằng phút. Tuy nhiên bàn gỡ hòa 1-1 của trung vệ Sergio Ramos bên phía Real Madrid (phút 90+3) một lần nữa khiến họ phải ôm hận trước ngưỡng cửa thiên đường.

Ở thời gian thi đấu của hiệp phụ, Diego Godin cùng các đồng đội đã không thể ngăn cản Real chơi bùng nổ và ghi liên tiếp 3 bàn thắng nhờ công của Gareth Bale (110'), Marcelo (118'), Cris Ronaldo (120') để lần thứ 10 vô địch C1/Champions League.


Sự thất vọng của các cầu thủ Atletico

Đúng 40 năm về trước, bi kịch từng xảy ra với Atletico khi họ đối đầu với Bayern Munich ở trận chung kết C1 mùa giải 1973/74. Sau hiệp chính hòa 0-0, Luis Aragones ghi bàn giúp Atletico vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 114. Trung vệ Georg Schwarzenbeck của Bayern đã "dập tắt" giấc mơ nâng cao chức vô địch châu Âu tưởng chừng đã đến rất gần của Aragones và các đồng đội. Tương tự Real tại Lisbon vào rạng sáng nay (25/5), cú nã đại bác của Schwarzenbeck đã san bằng tỉ số 1-1 cho "Hùm xám" ở phút thứ 119 trong thời gian thi đấu hiệp phụ.

Do thời điểm đó chưa có luật đá luân lưu để phân định thắng thua nên trận chung kết được tổ chức đá lại 2 ngày sau đó. Bayern với dàn sao sừng sỏ như Sepp Maier, Franz Beckenbauer, Uli Hoeness, Gerd Mueller... đã không còn phạm sai lầm như trận “lượt đi” khi nghiền nát Atletico với tỉ số 4-0.

VIDEO: Atletico Madrid 1-1 Bayern Munich

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

VIDEO: Bayern Munich 4-0 Atletico Madrid
(đá lại)

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Atletico Madrid: Ngẩng cao đầu hướng tới tương lai Atletico Madrid: Ngẩng cao đầu hướng tới tương lai

    Dù chưa có được chiếc cúp châu Âu đầu tiên (La Primera) trong lịch sử 111 năm của mình do để tuột chiến thắng trong trận chung kết trước Real Madrid vừa kết thúc, Atletico vẫn có thể ngẩng cao đầu rời cuộc chơi Champions và nhìn về tương lai với tràn đầy hy vọng.

  • Champions League 2013/14: Những đế chế suy tàn Champions League 2013/14: Những đế chế suy tàn

    Champions League 2013/14 đánh dấu sự sa sút rõ rệt của hàng loạt quyền lực đã từng thống trị châu Âu như Barcelona hay Bayern Munich. Tuy nhiên, chính hiện tượng những nhà vua “tự động” thoái vị đã giúp đỉnh châu Âu tìm ra chủ nhân mới.

  • Chung kết Champions League 2013/14: Thất bại của UEFA Chung kết Champions League 2013/14: Thất bại của UEFA

    Trận chung kết toàn Madrid là cột mốc lịch sử mà không một CĐV nào của Real hay Atletico muốn bỏ lỡ. Nhưng trở trêu là ở Lisbon, người Madrid lại ít hơn... người ngoài.

  • ĐHTB Champions League 2013/14: Ibra, Lahm, Robben và... người Madrid! ĐHTB Champions League 2013/14: Ibra, Lahm, Robben và... người Madrid!

    Trong đội hình tiêu biểu Champions League 2013/14 do báo Bóng đá bầu chọn, dĩ nhiên là sự thống trị của 2 đội bóng thành Madrid. Đơn giản bởi, những cầu thủ của Atletico và Real Madrid đã chơi rất xuất sắc để giúp đội nhà đi tới trận đấu cuối cùng.

  • Cristiano Ronaldo: Gõ cửa ngôi đền huyền thoại Cristiano Ronaldo: Gõ cửa ngôi đền huyền thoại

    “Được chơi trận chung kết ở Bồ Đào Nha quả là một giấc mơ”, Cristiano Ronaldo đã nói vậy trước chuyến hồi hương để đá trận chung kết Champions League. Nhưng thực tế còn hơn cả giấc mơ: CR7 đăng quang cùng Real Madrid và chính anh cũng trên đường trở thành huyền thoại.

  • HLV Simeone nhận thẻ đỏ vì định tẩn Varane HLV Simeone nhận thẻ đỏ vì định tẩn Varane

    HLV Diego Simeone của Atletico đã phải nhận thẻ đỏ của trọng tài sau khi định lao vào sân "tẩn" trung vệ trẻ Raphael Varane bên phía Real.

  • Họ nói gì sau khi Real vô địch Champions League? Họ nói gì sau khi Real vô địch Champions League?

    HLV Carlo Ancelotti hạnh phúc với chức vô địch, đội trưởng Iker Casillas coi danh hiệu này hơn cả chức vô địch World Cup..., đó là cảm giác của những người mới trải qua 120 phút nghẹt thở tại Da Luz.

  • Carlo Ancelotti: Thiên tài giản dị! Carlo Ancelotti: Thiên tài giản dị!

    Mua ngôi sao là một chuyện, tìm được một người quản được những ngôi sao ấy lại là chuyện khác. Hơn chục năm sau khi tống tiễn Vicente del Bosque ra khỏi Bernabeu, chủ tịch Florentino Perez rốt cục cũng biết cách trao đội bóng toàn sao của mình vào tay đúng người.

  • Chùm ảnh ấn tượng ngày giành Decima của Real Madrid Chùm ảnh ấn tượng ngày giành Decima của Real Madrid

    Như vậy là sau 12 năm chờ đợi, Real Madrid đã có chức vô địch châu Âu lần thứ 10 trong lich sử CLB (La Decima), sau chiến thắng trước Atletico Madrid. Cùng BONGDAPLUS nhìn lại những hình ảnh đẹp của trận đấu đi vào lịch sử này.

  • Bình luận Champions League: Người tính và trời tính Bình luận Champions League: Người tính và trời tính

    Carlo Ancelotti đã làm những gì tốt nhất có thể để đả bại hậu bối Diego Simeone, nhưng tính toán chu đáo bao nhiêu đi nữa thì cũng không qua... ý Trời.

  • Atletico: Thất bại là số phận, Simeone là tương lai Atletico: Thất bại là số phận, Simeone là tương lai

    Có quá nhiều những giọt nước mắt trên sân Da Luz sau trận chung kết Champions League 2013-14, trong đó có những tiếc nuối của người Atletico, khi bảng tỉ số không phản ánh toàn bộ cục diện của trận đấu này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x