Ancelotti thiết lập kỷ lục mới tại Champions League

NAM ANH
11:24 ngày 19-03-2014
Đánh bại Schalke 04 với tổng tỷ số 9-2 sau hai lượt trận, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đã trở thành vị chiến lược gia đầu tiên lọt vào tứ kết Champions League cùng 5 CLB khác nhau.
Ancelotti thiết lập kỷ lục mới tại Champions League
(*) Kết quả, lịch thi đấu Champions League


Rạng sáng nay, Real Madrid vừa giành được thắng lợi nhẹ nhàng 3-1 trước Schalke trên sân Bernabeu, qua đó chính thức giành vé vào tứ kết Champions League. Đối với cá nhân HLV Ancelotti, Los Blancos chính là đội bóng thứ 5 trong sự nghiệp được nhà cầm quân người Italia dẫn dắt lọt vào tới vòng 8 đội mạnh nhất châu Âu. Trước đó, Carletto từng làm được điều tương tự tại Juventus, AC Milan, Chelsea và Paris Saint-Germain.
 
Như vậy, Ancelotti đã trở thành vị HLV đầu tiên trong lịch sử đạt được thành tích lọt vào tứ kết Champions League cùng 5 CLB khác nhau. Xếp dưới cựu HLV của Milan chính là Jose Mourinho, HLV đang dẫn dắt Chelsea. Trước đây, “Người đặc biệt” cũng từng đưa 4 đội bóng khác nhau lọt vào tứ kết. Đó là Porto, Chelsea, Inter Milan và Real Madrid.
 
Trong một diễn biến khác, trận thắng trước Schalke của thầy trò HLV Ancelotti đêm qua đã không được trọn vẹn sau khi chứng kiến ca chấn thương nặng của tài năng trẻ Jese Rodriguez. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã bị rách dây chằng đầu gối đồng thời phải rời sân từ khá sớm để nhường chỗ cho Gareth Bale. Theo dự kiến, nhiều khả nặng Jese buộc phải nghỉ thi đấu từ 4 đến 6 tháng và xem như mùa giải 2013/2014 với anh đã kết thúc ngay từ bây giờ.  
 

Ancelotti rất thông cảm cho chấn thương nặng của Jese

Trả lời phỏng vấn về tình trạng của cậu học trò, Carletto tỏ ra khá buồn rầu: “Real đã mất đi một cầu thủ quan trọng đến hết mùa giải. Nhưng bóng đá là như vậy, bất cứ ai cũng có thể gặp chấn thương dù đang chơi tốt. Chúng tôi rất buồn nhưng buộc phải chấp nhận. Đối với Jese, đây sẽ là khoảng thời gian đáng quên nhưng cậu ấy phải học cách đối mặt với nó để trưởng thành hơn trong tương lai”.
 
“Bản thân tôi cũng từng gặp chấn thương tương tự Jese khi còn ở độ tuổi giống cậu ấy. Chẳng sao cả, sẽ chẳng có vấn đề gì nếu như cậu ấy thực sự quyết tâm và nỗ lực để trở lại”. HLV Ancelotti nói tiếp.
 
Hơn 30 năm trước, cụ thể là từ ngày 25/10/1981, trong trận đấu giữa Fiorentina và Roma, Ancelotti cũng từng bị đứt dây chằng đầu gối. Khi đó, cựu cầu thủ Roma mới chỉ 22 tuổi, bằng với Jese ở thời điểm hiện tại.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x