Arsenal đủ sức lội ngược dòng trước Bayern

Quang Hoà Quang Hoà
07:15 ngày 11-03-2014
Rạng sáng mai (12/3), Arsenal sẽ hành quân tới nước Đức để chơi trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Bayern. Với nhiều người thì trận đấu nói trên chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục, nhưng HLV Arsene Wenger lại không nghĩ như vậy.
Arsenal đủ sức lội ngược dòng trước Bayern
Bất chấp việc Bayern đang nắm lợi thế cực lớn trong tay khi đã giành chiến thắng 2-0 tại Emirates tại trận lượt đi (Toni Kroos và Thomas Mueller là những người lập công), HLV Wenger vẫn tin đội bóng của ông đủ sức lật ngược thế cờ. 

Phát biểu trước báo giới, chiến lược gia người Pháp cho biết: “Để thu được kết quả có lợi bạn cần phải chơi với khả năng cao nhất và giữ được niềm tin. Những gì từng diễn ra tại Allianz Arena mùa trước giữ vai trò rất quan trọng trong niềm tin của chúng tôi. Chúng tôi biết mình có thể đi tiếp vì Arsenal từng đánh bại Bayern 2-0 tại sào huyệt của họ”.

“Hạ gục Bayern không phải là nhiệm vụ bất khả thi. Arsenal có chất lượng và hoài bão, đó là điều quan trọng nhất. Cả đội đều biết rằng, Arsenal cần phải tấn công, nhưng cũng không được phép lơ là trong phòng ngự. Chúng tôi phải duy trì được sự cân bằng. Đúng là kết quả lượt đi đang chống lại chúng tôi, nhưng lịch sử từng chứng kiến việc Arsenal đè bẹp Inter 5-1 sau khi đã để thua 0-3 trên sân nhà. Chúng tôi có thể giành chiến thắng ở bất cứ đâu”. 

Thủ thành Szczesny không được tham dự trận đấu tới

Ở trận đấu tới Arsenal sẽ không có sự phục vụ của Wojciech Szczesny do thủ thành người Ba Lan bị đuổi khỏi sân ở lượt đi. Theo tiết lộ của HLV Wenger, hậu vệ Kieran Gibbs có thể cũng vắng mặt, nhưng Laurent Koscielny đã sẵn sàng tái xuất. 

“Tôi hy vọng đêm nay Arsenal vẫn còn đủ 11 người trên sân khi trọng tài nổi hiệu còi mãn cuộc. Trong quá khứ Arsenal từng có vài buổi tối tuyệt vời ở cúp châu Âu, hy vọng trận đấu tới cũng vậy. Động lực của toàn đội đã rất cao và chúng tôi không cần phải thay đổi điều gì khi tới Allianz Arena. Mới đây, Arsenal đã ghi được 2 bàn thắng muộn vào lưới Everton, vì thế chúng tôi không cần phải căng thẳng hay nôn nóng khi đối đầu với Bayern”, "Giáo sư" khép lại cuộc phỏng vấn. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+58
85
2
36
+60
83
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
35
-3
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Man City: Chờ gì ở những “nội gián” trong trận tái đấu Barca? Man City: Chờ gì ở những “nội gián” trong trận tái đấu Barca?

    “Nội gián”, đó là khái niệm mà báo chí Anh muốn ám chỉ những Sergio Aguero, Jesus Navas, David Silva và đặc biệt là Yaya Toure - nhóm cầu thủ đã từng chinh chiến tại La Liga và dĩ nhiên, họ không lạ gì Barcelona.

  • Tái ngộ Bayern, Pressing là lựa chọn duy nhất của Arsenal! Tái ngộ Bayern, Pressing là lựa chọn duy nhất của Arsenal!

    Bayern cho thấy họ luôn gặp nhiều khó khăn trước các đội bóng chơi pressing tích cực. Đó cũng có thể xem là lựa chọn duy nhất của Arsenal nếu họ muốn tạo nên bất ngờ tại Munich.

  • AC Milan: Bàn thắng đến từ đâu? AC Milan: Bàn thắng đến từ đâu?

    Đó là bài toán mà HLV Clarence Seedorf phải giải nếu muốn lội ngược dòng trên sân Atletico. Bởi lẽ hàng công Milan đang vận hành rất thiếu hiệu quả. Có tới 3/4 trận gần đây các học trò của Seedorf không thể ghi bàn, trước Udinese, Juventus và Atletico.

  • Đại chiến Bayern-Arsenal: Có Arteta, Pháo thủ đỡ sợ Kroos Đại chiến Bayern-Arsenal: Có Arteta, Pháo thủ đỡ sợ Kroos

    Trận lượt đi giữa Arsenal và Bayern, Mikel Arteta vắng mặt vì bị treo giò. Không có anh, Toni Kroos có dịp được tung hoành. Trong lần gặp lại này, Arteta sẽ tái xuất. Liệu sự xuất hiện của tiền vệ 31 tuổi này có tạo nên khác biệt?

  • "Hùm xám" đáng sợ với bộ nanh hiệu Robbery "Hùm xám" đáng sợ với bộ nanh hiệu Robbery

    Ribery và Robben là hai ngôi sao lớn, có tầm ảnh hưởng lên lối chơi của Bayern. Chính vì thế mà trước Arsenal, việc cặp Robbery (Robben và Ribery) tái hợp sau một thời gian dài bị chia cách bởi chấn thương sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Hùm xám...

  • Tổng quan trước loạt trận Champions League tuần này Tổng quan trước loạt trận Champions League tuần này

    Bayern Munich, Barcelona và Paris Saint-Germain đều là những đội bóng giành được lợi thế rõ ràng sau trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Trong khi đó, Atletico cũng đang đứng trước cơ hội thuận lợi để vượt qua AC Milan.

  • Arsenal phải đối mặt với một Bayern "bất khả chiến bại" Arsenal phải đối mặt với một Bayern "bất khả chiến bại"

    Cựu thủ thành của Arsenal và ĐT Đức, Jens Lehmann cho rằng Arsenal sẽ chẳng có mấy hy vọng ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League trước nhà ĐKVĐ Bayern Munich "bất khả chiến bại".

  • Man City: Học hỏi chứ không bắt chước Barca Man City: Học hỏi chứ không bắt chước Barca

    Ngày 17/2, tại tòa thị chính Manchester, GĐĐH Ferran Soriano và GĐBĐ Txiki Begiristain của Man City đã tiếp phái đoàn khách quan trọng từ Barcelona, do Josep Bartomeu, tân chủ tịch CLB xứ Catalunya, dẫn đầu. Họ ăn tối trước trận lượt đi vòng 16 đội Champions League giữa 2 đội bóng ở sân Etihad.

  • Champions League: Hy vọng nào cho những kẻ đại bại? Champions League: Hy vọng nào cho những kẻ đại bại?

    Nhiều đội bóng đã tự thu hẹp đáng kể cơ hội của họ bằng những thất bại ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Và ai trong số họ có quyền hy vọng trong trận lượt về này?

  • 5 cú lội ngược dòng ngoạn mục nhất Champions League 5 cú lội ngược dòng ngoạn mục nhất Champions League

    Cơ hội đã hết với Arsenal, Man City? Những người Anh có quyền phủ nhận điều này vì bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ. Dưới đây là 5 màn lội ngược dòng đáng nhớ trong lịch sử Champions League.

  • Xavi: "Barca đã hết thời ư? Không, chúng tôi vẫn vĩ đại" Xavi: "Barca đã hết thời ư? Không, chúng tôi vẫn vĩ đại"

    Xavi là tiền vệ của Barca và tuyển Tây Ban Nha, người đã giành được 25 danh hiệu lớn nhỏ, nổi bật phải kể đến 1 chức VĐTG, 2 chức vô địch châu Âu, 3 Champions League và 7 lần vô địch La Liga.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x