Atletico được phép sử dụng Courtois khi đối mặt Chelsea

NAM ANH
18:18 ngày 22-04-2014
Phía UEFA đã xác nhận Atletico Madrid có thể để Thibaut Courtois ra sân trong trận gặp Chelsea tại Champions League mà không mất bất kỳ khoản tiền nào. Bên cạnh đó, thủ thành người Bỉ cũng đang chuẩn bị được The Blues gia hạn hợp đồng mới.
Atletico được phép sử dụng Courtois khi đối mặt Chelsea

Cách đây không lâu, sau khi lễ bốc thăm phân cặp bán kết Champions League 2013/2014 kết thúc, lá thăm may rủi đã vô tình khiến Atletico và Chelsea phải đối đầu với nhau. Và nhân vật đáng chú ý nhất đương nhiên là thủ thành Courtois bởi dù đang thi đấu hết sức ấn tượng trong màu áo Atletico nhưng anh vẫn thuộc biên chế đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Cũng theo một điều khoản “ngầm” trong hợp đồng cho mượn Courtois giữa 2 CLB này thì khi 2 đội gặp nhau, Atletico sẽ không được sử dụng thủ thành người Bỉ. Trường hợp đội bóng thủ đô Madrid vẫn muốn Courtois ra sân, họ sẽ phải chi… 2,5 triệu bảng/1 lần. Như vậy, nếu để thủ thành 22 tuổi thi đấu ở cả 2 lượt trận đi và về, Atletico sẽ mất toi 5 triệu bảng, bằng đúng số tiền mà họ đã chiêu mộ David Villa từ mùa Hè năm ngoái.

 

Rõ ràng, với tình hình tài chính khá eo hẹp của Atletico, ban lãnh đạo CLB Tây Ban Nha không có nhiều lựa chọn ngoài việc chấp nhận để Courtois “ngồi xem”. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất thì LĐBĐ châu Âu UEFA đã vào cuộc để giải quyết vụ việc này một cách công bằng nhất.

Cụ thể, các quy định của UEFA có điều khoản nghiêm cấm bất cứ hành vi nào gây khó dễ cho một cầu thủ để anh ta tham dự hoặc không tham dự một trận đấu. Như vậy, điều này cũng đồng nghĩa với việc điều khoản “ma” giữa Atletico và Chelsea liên quan đến Courtois sẽ hoàn toàn không có giá trị. Chính bởi vậy, thủ thành của Atletico vẫn được ra sân ở 2 trận bán kết Champions League và đối đầu với đội bóng chủ quản Chelsea như bình thường.

Trong một phát biểu mới nhất, Courtois cũng tỏ ra hết sức hào hứng sau khi biết tin mình được ra sân: “Tôi đã thở phào nhẹ nhõm. Đây là một cuộc đối đầu hết sức đặc biệt với bản thân tôi. Tôi đang chơi cho Atletico nhưng Chelsea vẫn là CLB chủ quản của tôi. Nhưng có lẽ tôi không nên nghĩ quá nhiều về điều đó. Tôi cần tập trung để giành chiến thắng ở 2 trận đấu tới và giúp đội bóng lọt vào chung kết Champions League”.


Courtois thể hiện quyết tâm đánh bại Chelsea

“Chẳng ai nghĩ Atletico có thể tiến tới vòng này. Chúng tôi không có những cầu thủ xuất sắc như Barca hay Real. Nhưng mặt khác, chúng tôi là một tập thể đoàn kết. Chelsea có thể là một ứng viên cho chức vô địch nhưng Barca cũng vậy, và Atletico đã loại họ ở tứ kết”, thủ thành người Bỉ chia sẻ.

Ở một diễn biến khác, Courtois cũng được cho rằng đang chuẩn bị ký kết hợp đồng mới với Chelsea. Chính xác thì hợp đồng cũ của thủ thành 22 tuổi với đội bóng chủ sân Stamford Bridge sẽ hết hạn vào mùa Hè năm 2016 và ban lãnh đạo The Blues muốn đàm phán với anh về việc gia hạn thêm 2 năm nữa, tức là đến mùa Hè năm 2018.

Trong trường hợp chấp nhận lời đề nghị của Chelsea, mức lương hiện tại 30.000 bảng/tuần của Courtois nhiều khả năng sẽ tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, phía Atletico cũng đang có ý định muốn thủ thành người Bỉ gắn bó lâu dài với sân Vicente Caldrton sau 3 mùa liên tiếp mượn anh.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • So sánh màn trình diễn của Cech - Courtois mùa 2013/14 So sánh màn trình diễn của Cech - Courtois mùa 2013/14

    Cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid - Chelsea ở bán kết lượt đi Champions League không chỉ dành riêng cho băng ghế huấn luyện, hàng công hay các cuộc đấu ở giữa sân mà còn là màn so găng giữa 2 người gác đền xuất sắc Petr Cech và Thibaut Courtois.

  • Chelsea phải chơi thế nào khi vắng Hazard? Chelsea phải chơi thế nào khi vắng Hazard?

    Đêm nay, Jose Mourinho sẽ phải giải hai bài toán. Thứ nhất: Chelsea sẽ chơi tấn công thế nào khi Hazard tiếp tục vắng mặt. Và thứ hai: ông cũng phải củng cố lại hàng thủ ở các tình huống cố định, khi Atletico là bậc thầy ghi bàn từ những pha bóng kiểu này.

  • Atletico Madrid - Chelsea: Kẻ tám lạng, người nửa cân Atletico Madrid - Chelsea: Kẻ tám lạng, người nửa cân

    Sức trẻ của Atletico sẽ đối đầu với kinh nghiệm của Chelsea đêm nay. Với một đội hình kết hợp giữa những tài năng bản địa, Los Rojiblancos chính là đối trọng xứng tầm của The Blues.

  • Kinh dịch bóng đá: Atletico được quẻ rất tốt Kinh dịch bóng đá: Atletico được quẻ rất tốt

    Trận bán kết lượt đi Champions League giữa Atletico Madrid và Chelsea đêm nay (rạng sáng 23/4) có 4 quẻ dịch thì đã gồm đến 3 quẻ rất tốt cho đội chủ nhà Atletico. Ngoài chuyện dự báo thành công cho Atletico Madrid, người xem còn có thể chờ đợi về một diễn tiếp hấp dẫn, với thắng thế của lối chơi thiên về tấn công.

  • Howard Webb bắt chính trận Real vs Bayern: "Kền kền trắng" sợ vía trọng tài người Anh Howard Webb bắt chính trận Real vs Bayern: "Kền kền trắng" sợ vía trọng tài người Anh

    Cầu thủ và CĐV Real Madrid chẳng thể vui mừng khi biết trọng tài người Anh - Howard Webb đã được UEFA chỉ định bắt chính trận đấu với Bayern Munich ở bán kết lượt đi Champions League diễn ra vào ngày 24/4.

  • Vicente Cadelron là hiểm địa với các đội bóng Anh Vicente Cadelron là hiểm địa với các đội bóng Anh

    5 chiến thắng và 4 trận hòa, đó là những gì Atletico Madrid làm được trong những lần tiếp đón các đội bóng Anh trên đất TBN.

  • Lăng kính: Simeone, người đàn ông cô độc Lăng kính: Simeone, người đàn ông cô độc

    Cuối mùa giải năm ngoái, trên kênh radio COPE của Tây Ban Nha diễn ra một buổi phỏng vấn trực tiếp đặc biệt. Đó là buổi đoàn tụ gia đình của HLV Diego Simeone.

  • Cơ hội của Diego Costa chứng tỏ mình trước... Chelsea Cơ hội của Diego Costa chứng tỏ mình trước... Chelsea

    Chelsea đang có ý định chiêu mộ Diego Costa. Nếu tiền đạo này tỏa sáng ở trận đấu đêm nay, khả năng anh chuyển sang khoác áo đội chủ sân Stamford Bridge trong mùa Hè 2014 sẽ càng dễ xảy ra hơn.

  • Mourinho và nỗi ám ảnh bán kết Mourinho và nỗi ám ảnh bán kết

    Jose Mourinho chưa bao giờ e sợ những trận chung kết, nhưng bán kết thì thực sự là nỗi ám ảnh của Người đặc biệt. Ngoại trừ 2 lần đăng quang cùng Porto (2004) và Inter (2010), các đội bóng của Mou luôn phải dừng bước ở bán kết Champions League (5 lần), mà mỗi lần lại có thêm một câu chuyện đau khổ, day dứt…

  • Fernando Torres trở lại Vicente Calderon: Ngày trở về của Hoàng Tử Fernando Torres trở lại Vicente Calderon: Ngày trở về của Hoàng Tử

    Đêm nay, Fernando Torres sẽ trở lại Vicente Calderon, nơi anh đã trưởng thành trước khi sang Liverpool (2007) và lột xác trở thành một ngôi sao lớn. Dù chỉ còn là lịch sử của Atletico nhưng sau vô vàn cống hiến cho đội bóng này, El Nino vẫn xứng đáng được ghi nhận. Đêm nay, chàng Hoàng tử một thời của nửa đỏ-trắng thành Madrid sẽ trở về.

  • Góc nhìn: Mourinho vẫn chưa thực sự trưởng thành Góc nhìn: Mourinho vẫn chưa thực sự trưởng thành

    Thất bại trước Sunderland cuối tuần vừa rồi tiếp tục thể hiện bộ mặt hết sức bất ổn của Chelsea. Đáng chú ý, HLV Jose Mourinho như thường lệ lại làm nóng các mặt báo bằng những phát biểu rất thiếu kiềm chế của mình.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x