Champions League 2013/14 - Bán kết - sân Vicente Calderon

01h45 ngày 23/4, Atletico Madrid vs Chelsea: Atletico - kẻ chinh phục

TRẦN HÒA
20:02 ngày 22-04-2014
Với tất cả những danh hiệu đã giành được trong 2 năm qua, Atletico Madrid không còn là hiện tượng nữa, mà là một kẻ chinh phục đích thực. Theo các nhà cái châu Âu, chính đội bóng Tây Ban Nha mới là “cửa trên” trong cuộc đối đầu Chelsea đêm nay.
01h45 ngày 23/4, Atletico Madrid vs Chelsea: Atletico - kẻ chinh phục

Trong bóng đá, người ta chỉ gán biệt danh “hiện tượng” cho CLB nào đó nhất thời làm nên bất ngờ ở một sân chơi nhất định, kiểu như Wigan phải xuống hạng ở Premier League 2013, nhưng vẫn vô địch FA Cup. Nhưng Atletico chẳng có gì liên quan tới một đội bóng “ngựa ô”. Không thể gọi là hiện tượng khi CLB đó đã và đang trên đường chinh phục tất cả những danh hiệu lớn trong một mùa giải . Tại Cúp Nhà Vua, họ chỉ chịu dừng chân ở bán kết, trước CLB sau đó lên ngôi vô địch - Real Madrid. Còn ở La Liga, Atletico đang thẳng tiến tới ngai vàng. Và đêm nay, họ đã có mặt trên chuyến tàu cuối cùng đến trận chung kết Champions League.

Atletico thậm chí còn mang tầm vóc của kẻ chinh phục vĩ đại, khi hạ bệ tất cả những kẻ chinh phục khổng lồ khác. Ngoài việc khiến Real và Barca ôm hận tại La Liga, Atletico còn là đội bóng số một, CLB duy nhất chưa chịu thất bại nào tại Champions League mùa này: 8 trận thắng và 2 trận hòa.

Atletico còn sở hữu sức mạnh gần như hoàn hảo. Với 109 bàn thắng trên mọi mặt trận, sức công phá của họ chỉ kém những hàng công “bạc tỷ” tại châu Âu, song cũng đủ để xô đổ kỷ lục ghi bàn của chính họ trong một mùa (hơn 2 bàn). Sức mạnh phòng ngự của Atletico thì không ai sánh nổi. Họ đang sở hữu hàng thủ tốt nhất La Liga (22 bàn), cũng như chịu ít bàn thua nhất trong số 4 đội dự bán kết Champions League hiện tại (5 bàn).


Atletico còn thể hiện phong độ khủng khiếp trên sân nhà. Trong 28 trận ở mọi đấu trường tại Vicente Calderon mùa này, thầy trò HLV Simeone chỉ chịu 1 thất bại, giành 4 trận hòa và 23 chiến thắng. Tại sân chơi châu lục, Rojiblancos cũng chưa thua trên sân nhà từ tháng 2/2013 tới nay với 17 chiến thắng liên tiếp! 

Sức mạnh đó không thể có trong một kẻ gặp thời, mà chỉ tồn tại trong một đội bóng đẳng cấp, vĩ đại. Còn nếu muốn biết phong độ hiện tại của Atletico, thì nó đây: 12 trận bất bại liên tiếp, 10 chiến thắng, giữ sạch lưới 8 trận!

Quả thật so với Atletico lúc này, Chelsea thật bé nhỏ. Không quá khi nói, đội bóng Anh rất may mắn khi lết được vào bán kết Champions League với thành tích 6 chiến thắng, 1 trận hòa và 3 thất bại. Trong khi Atletico đang ngự trị ở La Liga, thì thầy trò HLV Jose Mourinho xem như vừa chia tay cuộc đua vô địch Premier League bởi thất bại ê chề trước chú lùn Sunderland (1-2). 

 Trong khi Atletico vô cùng ổn định, siêu mạnh trên sân nhà, thì Chelsea chỉ là là vị khách tầm thường (thua 4/8 trận gần đây). Và lưu ý, Atletico từng vùi dập Chelsea 4-1 tại Siêu Cúp châu Âu cách đây chưa đầy 2 năm.

Chelsea còn thật mong manh đêm nay khi thiếu 3 ngôi sao quan trọng nhất ở mỗi tuyến: Branislav Ivanovic, Nemanja Matic và Eden Hazard. Có thể nói, sức mạnh của Chelsea chỉ còn một nửa khi vắng 3 trụ cột trên. 

Trong một trận đấu tại bán kết Champions League, không thể nói trước được điều gì. Nhưng rõ ràng, Chelsea sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước “kẻ chinh phục” Atletico.


"Chelsea có rất nhiều kinh nghiệm tại Champions League. Họ càng nguy hiểm hơn ở thời điểm này sau khi gặp khó khăn ở Premier League. Atletico sẽ thi đấu với hết khả năng và để xem điều gì sẽ xảy ra" - HLV Diego Simeone (Atletico)

"Diego Simeone đang làm nên điều kỳ diệu với Atletico. Đó là một tập thể vô cùng khó đánh bại. Chelsea cần phải tránh mọi sai sót. Chúng tôi sẽ quyết tâm giành lợi thế cho trận lượt về" - HLV Jose Mourinho (Chelsea)

Atletico chưa thua CLB Anh nào trên sân nhà
Atletico đang sở hữu thành tích bất bại trước các đội bóng Anh tại sân chơi châu lục. Sau 9 trận, họ giành 5 chiến thắng và 4 trận hòa; ghi 14 bàn thắng và chịu 6 bàn thua. Thành tích chung cuộc sau 2 lượt trận của Atletico trước các đội bóng Anh là 5 thắng và 2 bại.

9 TRẬN TIẾP CÁC CLB ANH CỦA ATLETICO

Mùa

Giải đấu

Đối thủ

KQ

2009/10

Europa League

Liverpool

1-0

2009/10

Champions League

Chelsea

2-2

2008/09

Champions League

Liverpool

1-1

2007/08

Europa League

Bolton

0-0

1997/98

Europa League

Aston Villa

1-0

1997/98

Europa League

Leicester City

2-1

1991/92

Champions League

Man Utd

3-0

1974/75

Europa League

Derby County

2-2

1961/62

Champions League

Leicester City

2-0


CON SỐ:
4 - Đây mới là lần thứ 4 trong lịch sử và lần đầu tiên trong 40 năm qua, Atletico dự bán kết Cúp C1/Champions League. Họ chỉ một lần giành quyền vào chung kết mùa 1973/74.
7 - Chelsea từng dự 6 vòng bán kết Champions League ở 11 mùa gần nhất. Họ có 2 lần vào chung kết và giành 1 chức vô địch (2011/12).
14 - Chelsea giành 14 chiến thắng, 11 trận hòa và chịu 7 thất bại trong 32 lần gặp các đội bóng TBN. Thành tích sân khách của họ ở xứ đấu bò là 3 thắng 6 hòa 5 bại.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo châu Á, Atletico thắng 5 hòa 1 ở 6 trận gần đây; Chelsea thắng 3 thua 3 ở 6 trận vừa qua.
- Theo châu Á, Atletico thắng 5 hòa 1 thua 2 ở 8 trận sân nhà gần đây, Chelsea thắng 2 thua 6 ở 8 trận vừa qua.
- Aletico thắng 2 và thua 1 ở 3 trận gặp Chelsea theo châu Á trong quá khứ.
- Atletico thắng 7 hòa 1 ở 8 trận sân nhà gần đây. Chelsea thắng 2 hòa 2 thua 4 ở 8 chuyến làm khách vừa qua.

ĐẶC BIỆT
Lẻ bàn thắng
5/6 trận sân nhà gần đây của Atletico đều kết thúc với tổng tỷ số lẻ. 3/4 trận sân khách vừa qua của Chelsea cũng có kết quả tương tự. Khả năng trận này kết thúc với cách biệt 1 bàn rất cao.


DỰ ĐOÁN: 1-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Arda Turan - Con bài trong tay áo Simeone Arda Turan - Con bài trong tay áo Simeone

    Nếu như Koke và Diego Costa luôn là hai trong số những ngôi sao tỏa sáng rực rỡ nhất của Atletico thì Arda Turan lại được xem như nhân tố bí ẩn của HLV Diego Simeone.

  • Diego Simeone - Jose Mourinho: Khi người đặc biệt đối đầu với bản sao Diego Simeone - Jose Mourinho: Khi người đặc biệt đối đầu với bản sao

    Khi Diego Simeone được hỏi ông giống ai hơn giữa Jose Mourinho và Pep Guardiola, HLV người Argentina nói ngay là Mourinho. Quả thật họ rất giống nhau, và chắc chắn cuộc so tài Mourinho - Simeone sẽ tiếp tục là câu chuyện vô cùng thú vị.

  • "Mổ xẻ" Chelsea mạnh-yếu như thế nào "Mổ xẻ" Chelsea mạnh-yếu như thế nào

    HLV tài năng, tuyến trên mạnh mẽ, sự chắc chắn ở hàng thủ, khả năng không chiến và sự dày dạn kinh nghiệm tại đấu trường châu là những điểm mạnh của Chelsea hiện nay. Tuy nhiên, việc không có một số 9 tài năng, sự vắng mặt của Matic, tuyến giữa mất cân bằng và sự thiếu ổn định là những tử huyệt của The Blues.

  • Atletico được phép sử dụng Courtois khi đối mặt Chelsea Atletico được phép sử dụng Courtois khi đối mặt Chelsea

    Phía UEFA đã xác nhận Atletico Madrid có thể để Thibaut Courtois ra sân trong trận gặp Chelsea tại Champions League mà không mất bất kỳ khoản tiền nào. Bên cạnh đó, thủ thành người Bỉ cũng đang chuẩn bị được The Blues gia hạn hợp đồng mới.

  • So sánh màn trình diễn của Cech - Courtois mùa 2013/14 So sánh màn trình diễn của Cech - Courtois mùa 2013/14

    Cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid - Chelsea ở bán kết lượt đi Champions League không chỉ dành riêng cho băng ghế huấn luyện, hàng công hay các cuộc đấu ở giữa sân mà còn là màn so găng giữa 2 người gác đền xuất sắc Petr Cech và Thibaut Courtois.

  • Chelsea phải chơi thế nào khi vắng Hazard? Chelsea phải chơi thế nào khi vắng Hazard?

    Đêm nay, Jose Mourinho sẽ phải giải hai bài toán. Thứ nhất: Chelsea sẽ chơi tấn công thế nào khi Hazard tiếp tục vắng mặt. Và thứ hai: ông cũng phải củng cố lại hàng thủ ở các tình huống cố định, khi Atletico là bậc thầy ghi bàn từ những pha bóng kiểu này.

  • Atletico Madrid - Chelsea: Kẻ tám lạng, người nửa cân Atletico Madrid - Chelsea: Kẻ tám lạng, người nửa cân

    Sức trẻ của Atletico sẽ đối đầu với kinh nghiệm của Chelsea đêm nay. Với một đội hình kết hợp giữa những tài năng bản địa, Los Rojiblancos chính là đối trọng xứng tầm của The Blues.

  • Kinh dịch bóng đá: Atletico được quẻ rất tốt Kinh dịch bóng đá: Atletico được quẻ rất tốt

    Trận bán kết lượt đi Champions League giữa Atletico Madrid và Chelsea đêm nay (rạng sáng 23/4) có 4 quẻ dịch thì đã gồm đến 3 quẻ rất tốt cho đội chủ nhà Atletico. Ngoài chuyện dự báo thành công cho Atletico Madrid, người xem còn có thể chờ đợi về một diễn tiếp hấp dẫn, với thắng thế của lối chơi thiên về tấn công.

  • Howard Webb bắt chính trận Real vs Bayern: "Kền kền trắng" sợ vía trọng tài người Anh Howard Webb bắt chính trận Real vs Bayern: "Kền kền trắng" sợ vía trọng tài người Anh

    Cầu thủ và CĐV Real Madrid chẳng thể vui mừng khi biết trọng tài người Anh - Howard Webb đã được UEFA chỉ định bắt chính trận đấu với Bayern Munich ở bán kết lượt đi Champions League diễn ra vào ngày 24/4.

  • Vicente Cadelron là hiểm địa với các đội bóng Anh Vicente Cadelron là hiểm địa với các đội bóng Anh

    5 chiến thắng và 4 trận hòa, đó là những gì Atletico Madrid làm được trong những lần tiếp đón các đội bóng Anh trên đất TBN.

  • Lăng kính: Simeone, người đàn ông cô độc Lăng kính: Simeone, người đàn ông cô độc

    Cuối mùa giải năm ngoái, trên kênh radio COPE của Tây Ban Nha diễn ra một buổi phỏng vấn trực tiếp đặc biệt. Đó là buổi đoàn tụ gia đình của HLV Diego Simeone.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x