Báo chí quốc tế nói gì về chiến thắng hoành tráng của Real trước Bayern?

Hoàng Mai
14:18 ngày 30-04-2014
Việc Real Madrid đá bay Bayern Munich tại Champions League năm nay là một sự kiện rất nổi bật, và được báo chí thể thao quốc tế hết sức quan tâm.
Báo chí quốc tế nói gì về chiến thắng hoành tráng của Real trước Bayern?
Sau đây là điểm qua một vài mặt báo lớn về sự kiện này:

- Tờ Bild của Đức giật tít: “Real làm nhục Guardiola”. Rõ ràng, việc Pep quá bảo thủ trong cách dẫn dắt Bayern đã khiến đội bóng này mất đi bản sắc vốn có. Nói tóm lại, thất bại của Pep trong trường hợp này mang một ý nghĩa lớn lao hơn. Một bài học về counter-pressing thấm thía cho HLV người TBN từ một đội bóng TBN.



- Tờ L'Equipe của Pháp tôn vinh Real: “Một Real đúng chất Hoàng gia” và “Sau chiến thắng 1-0 tại Madrid, Real đã biến Bayern thành những chú hề với chiến thắng 4-0. Bayern đã chính thức trở thành cựu vương”.



- Tờ Marca hào hứng: “Đắm chìm trong giấc mộng Decima”, “Một đêm lịch sử của Real tại Munich” và “Real thắng 4-0 trước Bayern nhờ những cú đúp của Sergio Ramos và Cristiano Ronaldo. Đội bóng áo trắng đã lọt vào chung kết Champions League”.



- Nhật báo La Gazzetta dello Sport của Italia lại tâng bốc người Italia duy nhất màn đối đầu giữa hai đội: HLV Carlo Ancelotti: “Ancelotti làm Guardiola bẽ mặt”, “Real nuôi mộng Decima sau chiến thắng tại Allianz Arena. Một bài học về chiến thuật cho cựu HLV Barca”.

- Tờ báo thân Real, AS cũng “thổi” Los Blancos: “Đốt cháy Munich, Lisbon chờ đợi”, “Chiến thắng lịch sử của Real được tạo nên từ 2 pha đánh đầu của Sergio Ramos và 2 pha dứt điểm quyết đoán của Cristiano Ronaldo”.

- Tờ Sport cũng tán dương Real: “Ronaldo khép lại một ngày nhục nhã cùa Bayern”, “Real và thất bại đáng xấu hổ của Guardiola. Phong cách của Bayern đang gây nên nhiều tranh cãi. Kết quả trận đấu này đã đi vào lịch sử của Real”.

- Tờ El Mundo Deportivo đăng đàn: “Real sẽ đến Lisbon. Đội bóng của Ancelotti đã vào chung kết sau khi hủy diệt Bayern 4 bàn không gỡ tại Allianz Arena. Những người lập công là Serigo Ramos (2) và Cristiano Ronaldo (2)”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x