Chấm điểm trận Arsenal thua Dortmund (1-2)

Vũ Đức
06:58 ngày 23-10-2013
Bàn thắng muộn của Robert Lewandowski khiến Arsenal trắng tay ngay tại sân nhà Emirates, và khiến cục diện bảng F trở nên khó lường khi cả Dortmund, Arsenal và Napoli đều cùng có 6 điểm.
Hãy cùng BONGDAPLUS điểm lại màn trình diễn của cầu thủ 2 đội (theo Goal).


Wojciech Szczesny (5 điểm)
Phán đoán sai ở bàn mở tỷ số của Dortmund và không thể làm gì trong bàn ấn định tỷ số của Lewandowski.

Bacary Sagna (3 điểm)
Rất cẩu thả trong phòng ngự và “mất tích” ở bàn thắng của Lewandowski. Có pha tạt bóng từ cánh phải khiến Subotic và thủ thành Weidenfeller của Dortmund không hiểu ý, dẫn đến bàn gỡ hòa của Giroud.

Per Mertesacker (6 điểm)
Phòng thủ chắc chắn với nhiệm vụ khó khăn là ngăn chặn Lewandowski, và có một vài tình huống đánh chặn tuyệt vời.

Laurent Koscielny (6 điểm)
Tích cực tranh cướp bóng và từ chối một cơ hội mười mươi của Dortmund.

Kieran Gibbs (4 điểm)
Tỏ ra chậm chạp trong một số thời điểm ở hiệp 2 nhưng hậu vệ trái của Arsenal cũng chơi phòng ngự không quá tệ và cũng đôi lần khiến hàng thủ đối phương gặp khó khăn khi lên tham gia tấn công.

Tomas Rosicky (7 điểm)
HLV Arsene Wenger một lần nữa thể hiện niềm tin vào cầu thủ người CH Séc trong một trận đấu lớn, và Rosicky đã không làm thất vọng trong lần gặp lại đội bóng cũ của mình. Sáng tạo khi có bóng trong chân và nếu như không có nỗ lực của Hummels, anh đã ghi bàn thắng cho đội nhà.

Mikel Arteta (5 điểm)



Lối chơi pressing của Dortmund khiến tiền vệ người Tây Ban Nha không được cho nhiều thời gian và không gian mà anh muốn từ vị trí tiền vệ lùi sâu.

Jack Wilshere (5 điểm)
Dính chấn thương từ hiệp 1 nhưng đã bình phục và chơi tới phút 58, nhưng không thể chơi với phong độ tốt nhất. Tiền vệ vừa có bàn thắng đẹp mắt vào lưới Norwich cuối tuần trước đã có một số khoảnh khắc chơi xuất sắc nhưng thường xuyên phải di chuyển từ cánh phải vào giữa sân để tìm bóng.

Mesut Oezil (5 điểm)
Dường như bị bó hẹp không gian trong 45 phút đầu tiên và đã tạo ra ảnh hưởng nhiều hơn với khả năng quan sát và những tình huống chạm bóng khéo léo sau khi dạt ra cánh phải trong hiệp 2.

Aaron Ramsey (3 điểm)
Phong độ rực rỡ của tiền vệ người xứ Wales từ đầu mùa có thể giúp anh không bị đem lên dàn “hỏa thiêu” vì sai lầm mất bóng ngay trước vòng cấm dẫn đến bàn mở tỷ số của Dortmund.

Olivier Giroud (7 điểm)
Cầu thủ người Pháp lĩnh xướng hàng công với lối chơi thông minh và sức mạnh, và anh được tưởng thưởng bằng bàn cân bằng tỷ số vài phút trước khi hiệp 1 kết thúc.

Thay người
Santi Cazorla (7 điểm)

Tiền vệ người Tây Ban Nha tạo ra sự khác biệt rõ rệt ở các đợt tấn công của Arsenal sau khi vào thay Jack Wilshere phút 66. Cazorla nổi bật bởi lối chơi sáng tạo và thiếu chút nữa ghi bàn với cú dứt điểm đưa bóng dội xà ngang từ vị trí ở sát vòng cấm.

Nicklas Bendtner (Không chấm điểm)
Vào thay Ramsey khi thời gian chính thức của trận đấu chỉ còn 4 phút.

Serge Gnabry (Không chấm điểm)
Thay Rosicky ở phút 89.

Dortmund
Roman Weidenfeller (3 điểm)

Thủ thành của Dortmund đã mắc sai lầm trong nỗ lực khống chế pha tạt bóng của Sagna, để Giroud ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Neven Subotic (4 điểm)
Không có sự liên lạc với Weidenfeller ở tình huống dẫn đến bàn thắng của Giroud.

Mats Hummels (7 điểm)
Nhận thẻ vàng sau pha vào bóng với Giroud ngay vạch vòng cấm, nhưng đó chỉ là sai lầm duy nhất của trung vệ người Đức và anh đã có pha cứu thua ngay trên vạch vôi sau pha dứt điểm của Rosicky. Đọc trận đấu tốt và tỏ ra tự tin kiểm soát bóng.

Marcel Schmelzer (5 điểm)
Chơi có năng lượng, thường xuyên lên xuống nhằm khai thác lỗ hổng Sagna để lộ, và khiến Wilshere không có nhiều đất để diễn.

Sven Bender (6 điểm)

Tiền vệ này đã chứng minh vì sao anh nhận được sự quan tâm từ một số đội bóng Premier League với lối chơi pressing mạnh mẽ, chọn vị trí chiến thuật thông minh.

Henrikh Mkhitaryan (6 điểm)



Tuyển thủ Armenia mở tỷ số ở phút 16 với một cú sút sệt có lực và luôn gây ra nguy hiểm khi có bóng ở gần khung thành Arsenal.

Marco Reus (6 điểm)
Chơi sáng tạo ở khu vực gần cầu môn đội bóng Bắc London, góp công lớn ở bàn mở tỷ số khi gây sức ép lên đối phương và luôn là một mũi nhọn gây khó khăn cho Arsenal ở mỗi đợt phản công.

Jakub Blaszcykowski (4 điểm)
Đóng vai trò quan trọng trong lối chơi gây sức ép từ xa của Dortmund, nhưng dường như lại giảm tốc độ khi sở hữu bóng trước khi bị thay ra bởi Aubameyang ở phút 66.

Nuri Sahin (8 điểm)
Là thủ lĩnh của Dortmund ở khu vực giữa sân, kiểm soát nhịp độ trận đấu và là điểm bắt đầu cho các đợt tấn công với sự chính xác và những đường chuyền thông minh.

Kevin Grosskreutz (6 điểm)
Chơi ở vị trí hậu vệ phải nhưng không bao giờ bị thử thách về khả năng phòng ngự và dâng cao tấn công nhiều hơn ở hiệp 2. Tuy nhiên, những pha bóng cuối cùng của Grosskreutz lại không hiệu quả trước khi có pha tạt bóng cho Lewandowski quyết định trận đấu.

Robert Lewandowski (7 điểm)
Chân sút người Ba Lan phải đợi tới phút 82 mới có cơ hội thực sự của mình, nhưng anh không mắc một sai sót nào. Xét tổng thể, Lewandowski đã chơi sắc nét và xứng đáng nhận được lời ngợi khen.

Thay người
Sokratis Papastathopoulos (Không chấm điểm)

Cầu thủ có cái tên khó đọc chỉ được tung vào sân khi trận đấu còn 3 phút, thay Marco Reus.

Jonas Hofmann (5 điểm)
Thay Mkhitaryan ở phút 66. Tỏ ra tự tin khi có bóng trong chân và giúp đội khách giữ vững thành quả khi trận đấu kết thúc.

Pierre-Emerick Aubameyang (5 điểm)
Tốc độ của anh khiến Arsenal phải lưu tâm sau khi vào sân ở phút 66.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x