Guardiola, Hargreaves, Santa Cruz... những gạch nối giữa Man City và Bayern

Vũ Đức
19:01 ngày 02-10-2013
Trước cuộc đối đầu giữa Man City với Bayern, cùng BONGDAPLUS điểm lại những người từng công tác ở cả hai đội.
Guardiola, Hargreaves, Santa Cruz... những gạch nối giữa Man City và Bayern
Pep Guardiola
Năm 2005, truyền thông Anh cho biết đương kim huấn luyện viên Bayern từng có 10 ngày thử việc tại Carrington, khu phức hợp tập luyện của Man City trong tư cách của một cầu thủ khi Stuart Pearce vẫn còn dẫn dắt The Citizens. Tuy nhiên, cuối cùng Stuart Pearce lại từ chối ký hợp đồng với Guardiola bởi “anh ta không phải mẫu cầu thủ tôi tìm kiếm”.

Daniel van Buyten



Trung vệ người Bỉ gọi Allianz Arena là sân nhà từ năm 2006 và đã có quãng thời gian thành công cùng gã khổng lồ bóng đá Đức. Với Bayern, van Buyten đã giành 3 chức vô địch Bundesliga và 3 lần lọt vào chung kết Champions League. Trước đó, Buyten từng chơi cho Man City theo dạng cho mượn năm 2004 từ Marseille.

Owen Hargreaves
Cần phải thừa nhận Bayern chính là nơi Hargreaves cống hiến những năm tháng đẹp nhất của sự nghiệp. Trong suốt thời gian chơi cho đội bóng xứ Bavaria, tiền vệ sinh ở Calgary vô địch Bundesliga 4 lần và 1 lần đăng quang tại Champions League trước khi gia nhập Man United năm 2007. Hargreaves tới Man City năm 2011 nhưng chỉ có vỏn vẹn 1 trận chơi tại Etihad trong mùa bóng The Citizens lên ngôi.

Roque Santa Cruz



Tiền đạo người Paraguay là một phần trong đội hình Bayern vô địch Champions League năm 2001. Sau 8 năm và hơn 150 trận chơi cho gã khổng lồ bóng đá Đức, Santa Cruz chuyển sang Blackburn và sau đó theo chân HLV Mark Hughes tới City năm 2009. Tuy nhiên, chấn thương liên miên khiến Santa Cruz có những năm tháng đáng quên tại thành phố công nghiệp nước Anh, có tới 3 lần được đem cho mượn trước khi chuyển sang Malaga theo dạng chuyển nhượng tự do mùa Hè năm ngoái.

William Townley
Townley là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick trong một trận chung kết cúp FA khi còn là cầu thủ trong màu áo Blackburn năm 1890. Cầu thủ chạy cánh người Blackpool tới City năm 1896 và khi chuyển sang nghiệp huấn luyện viên, ông nhận lời dẫn dắt Bayern năm 1914.

Mark Hughes



Mark Hughes là một trong số nhiều cầu thủ Vương quốc Anh ra đi chơi bóng tại nước ngoài sau thảm họa Heysel và các đội bóng Anh bị cấm thi đấu tại các giải đấu châu Âu. Mùa 1987/88, Hughes được Barca cho Bayern mượn và ông đã tạo ra ảnh hưởng lên lối chơi của đội bóng Đức, đã chơi 23 trận và ghi 7 bàn. Và trong sự nghiệp huấn luyện viên, Hughes đã có 17 tháng dẫn dắt đội chủ sân Etihad và có tỷ lệ giành chiến thắng 46% trong 77 trận.

Dietmar Hamann
Hamann trưởng thành từ đội trẻ Bayern và sau đó trở thành thành viên quan trọng trong đội một Hùm xám vô địch Bundesliga năm 1994 và 1997, cũng như UEFA Cup năm 1996. Sau khi giúp Liverpool vô địch Champions League năm 2005, anh ký hợp đồng với Man City và đã chơi 71 trận, ghi 1 bàn cho đội bóng thành Manchester.

Michael Tarnat



Tarnat gia nhập Bayern cùng Torsten Fink từ Karlsruher và bộ đôi này cùng nhau vô địch Bundesliga 4 lần trong 6 mùa giải với Hùm xám. Sau đó cựu tuyển thủ Đức chuyển sang Man City của Kevin Keegan.

Jerome Boateng
Cầu thủ duy nhất trong danh sách này rời Man City để chuyển trực tiếp sang Bayern. Boateng chơi cho Man City đúng một mùa giải, đó là mùa 2010/11. Mặc dù được đánh giá là một trong những hậu vệ hàng đầu châu Âu, nhưng Boateng lại tỏ ra khó hòa nhập với cuộc sống tại Manchester và chỉ có 16 trận ra sân tại Eithad.

Martin Demichelis



Bản hợp đồng cuối cùng của Man City trong mùa Hè vừa qua, Martin Demichelis từng có 7 năm thành công với Bayern, được ra sân hơn 200 trận, giành 4 chức vô địch Bundesliga và 2 cúp Đức. Trung vệ người Argentina đã cùng Bayern lọt vào trận chung kết Champions League mùa 2009/10 và bị thua Inter của Jose Mourinho.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Bình luận: David Moyes và "gia sản của tiền nhân" Bình luận: David Moyes và "gia sản của tiền nhân"

    Alex Ferguson đã nghỉ hưu, nhưng thỉnh thoảng HLV huyền thoại này vẫn có mặt theo dõi các trận đấu của M.U. Ngồi trên khán đài sân Old Trafford, Sir Alex cười vui vẻ đúng chất của một khán giả, một CĐV suốt đời của nhà ĐKVĐ Premier League.

  • Sao của Atletico ghi bàn theo phong cách "Zanetti" Sao của Atletico ghi bàn theo phong cách "Zanetti"

    Trong trận đấu tại Champions League mới đây, Atletico Madrid đã có một chiến thắng khó khăn trên sân Dragao của Porto. Trong đó, bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 của họ được lấy ý tưởng từ pha ghi bàn của Javier Zanetti trong màu áo ĐT Argentina tại World Cup 1998.

  • Champions League 2013/14 nhuốm màu bạo lực Champions League 2013/14 nhuốm màu bạo lực

    Loạt trận Champions League rạng sáng nay (02/10), sân cỏ châu Âu đã nhuốm màu bạo lực bởi những hooligan quá khích của Napoli cũng như Basel.

  • Valdes có pha cản phá "để đời" trong trận gặp Celtic Valdes có pha cản phá "để đời" trong trận gặp Celtic

    Barcelona vừa giành được chiến thắng không hề dễ dàng trên sân của Celtic ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Đây là trận đấu mà thủ thành Victor Valdes đã chơi rất hay, nếu không có sự xuất sắc của anh thì bàn thắng duy nhất của Fabregas có lẽ là chưa đủ để Barca có thể rời Celtic Park với 3 điểm trọn vẹn.

  • Góc chuyên môn: Chelsea vận hành thế nào trong trận thắng Steaua? Góc chuyên môn: Chelsea vận hành thế nào trong trận thắng Steaua?

    Chelsea đã chứng tỏ rằng trận thua Basel tại lượt trận đầu tiên vòng bảng chỉ là một tai nạn, sau khi vùi dập Steaua Bucharest 4-0 ngay trên đất Romania.

  • 5 điều rút ra sau chiến thắng của Arsenal trước Napoli 5 điều rút ra sau chiến thắng của Arsenal trước Napoli

    Arsenal vẫn đang tiến băng băng trên mọi đấu trường với sức mạnh dường như không gì có thể cản nổi. Đêm qua, đội bóng của HLV Arsene Wenger đã đánh bại Napoli 2 bàn không gỡ để nâng chuỗi trận thắng liên tiếp của mình lên con số 10. Theo dõi trận đấu này, chúng ta có thể rút ra được một số điểm nhấn đáng chú ý.

  • 5 bàn thắng đẹp nhất Champions League rạng sáng 2/10 5 bàn thắng đẹp nhất Champions League rạng sáng 2/10

    BONGDAPLUS điểm lại 5 pha ghi bàn ấn tượng nhất loạt trận Champions League đêm qua rạng sáng nay (2/10).

  • Chấm điểm Chelsea ở trận thắng Steaua Bucharest (4-0) Chấm điểm Chelsea ở trận thắng Steaua Bucharest (4-0)

    Cú đúp của Ramires, một bàn phản lưới nhà của Steaua Bucharest và bàn thắng muộn của Lampard đã giúp Chelsea có chiến thắng khá dễ dàng trên đất Romania.

  • “Bad boy” Balotelli dùng đòn Judo kiếm phạt đền cho Milan “Bad boy” Balotelli dùng đòn Judo kiếm phạt đền cho Milan

    AC Milan vừa phải trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn trên sân của Ajax (lượt đấu thứ 2 vòng bảng Champions League). Phải nhờ đến bàn thắng gây tranh cãi của tiền đạo Mario Balotelli vào phút cuối, đội bóng danh tiếng của Italia mới có thể tránh được thất bại khi rời Amsterdam Arena.

  • Mourinho "yêu" Schuerrle như cha yêu con trai Mourinho "yêu" Schuerrle như cha yêu con trai

    Sau trận đại thắng Steaua ngay trên đất Romania, HLV Jose Mourinho đã hết lời ca ngợi tiền vệ Andre Schuerrle.

  • HLV Celtic thất vọng với "diễn xuất" của Neymar HLV Celtic thất vọng với "diễn xuất" của Neymar

    Tại trận đấu trên sân Celtic Park đêm qua giữa Celtic và Barca, tiền vệ đội trưởng Scott Brown của đội chủ nhà đã bị truất quyền thi đấu sau một tình huống gây tranh cãi. HLV Neil Lennon của đội bóng Scotland đã không thể giữ bình tĩnh trong buổi họp báo sau trận.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x