Quan điểm: Balotelli sẽ "nổi loạn" để giúp Milan đi tiếp?

NAM ANH
20:07 ngày 11-03-2014
Sự trở lại của tiền đạo chủ lực Mario Balotelli sau chấn thương rất có thể sẽ là “chìa khóa” giải quyết vấn đề cho hàng công AC Milan.
Quan điểm: Balotelli sẽ "nổi loạn" để giúp Milan đi tiếp?

Chân sút người Italia đã ra sân trong trận thua 0-1 của Milan trước Udinese hồi cuối tuần vừa rồi. Trước đó, Balotelli đã dính phải một chấn thương vai trước chính Atlectico Madrid ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, và phải nghỉ thi đấu trong một thời gian khá dài. Rạng sáng mai, ngôi sao 24 tuổi này chắc chắn sẽ có mặt trong đội hình xuất phát của Milan hành quân tới sân Vicente Calderon. Theo nhận định của giới chuyên môn, sự xuất hiện của cầu thủ “lắm tài nhiều tật” này rất có thể sẽ là mấu chốt giải quyết vấn đề cho đội bóng áo đỏ đen.

Ngay trong một cuộc họp báo trước giờ bóng lăn, HLV Simeone bên phía Atletico cũng tỏ ra thận trọng: “Milan sở hữu nhiều cầu thủ tài năng, nhưng Balotelli là một trong những mối nguy nhất bên phía họ. Sau kết quả của trận lượt đi, chúng tôi cần biết cách kiểm soát lối chơi và hạn chế khả năng tổ chức tấn công của Milan. Ngoài Balotelli ra, họ cũng còn rất nhiều cá nhân có thể gây bất ngờ”.



Thực tế, trong trận lượt đi diễn ra trên sân San Siro, Milan đã chơi không hề tồi. Phần lớn thời gian của trận đấu, thầy trò HLV Seedorf mới là những người nắm quyền chủ động. Tuy nhiên, sự thiếu sắc sảo trong những tình huống tấn công đã khiến Rossoneri phải trả giá vào cuối trận bởi bàn thắng duy nhất của Diego Costa. Mặc dù vậy, với cách biệt không quá lớn, cộng thêm sự trở lại của Balotelli, các CĐV Milan vẫn đang hy vọng đội bóng áo đỏ đen sẽ đủ sức làm nên một cuộc lội ngược dòng ngay trên đất khách.

Có Balotelli trong đội hình xuất phát, HLV Seedorf tạm thời có thể yên tâm về vị trí trung phong cắm. Sự linh hoạt cùng khả năng tạo đột biến của cựu tiền đạo Man City chắc chắn sẽ là niềm hy vọng rất lớn đối với hàng công Milan. Chỉ cần Rossoneri mở được tỷ số trước, cánh cửa lọt vào vòng tứ kết sẽ lại mở toang với họ. Điều quan trọng là khi có một cầu thủ như “Super Mario” ở trên sân, Milan sẽ chơi tự tin hơn rất nhiều.



Sơ đồ 4-2-3-1 mà HLV Seedorf đang áp dụng với Milan thường giúp cho các cầu thủ áo đỏ đen kiểm soát được nhiều bóng hơn. Bên cạnh đó, những cơ hội cũng được tạo ra thường xuyên hơn. Tuy nhiên, khả năng tận dụng tình huống của Rossoneri là không tốt. Nhưng với niềm hy vọng mang tên Balotelli, các CĐV Milan lại thắp lên hy vọng trong chuyến làm khách tại TBN. Sự đột biến cùng những phẩm chất “điên rồ” của chân sút 24 tuổi này biết đâu sẽ mang lại một điều kỳ diệu cho đại diện đến từ Italia.

Cuối tuần vừa rồi, Milan vừa phải chịu thất bại trước Udinese đồng thời bị rơi xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Serie A. Trả lời phỏng vấn trước trận đấu với Atletico, Seedorf chia sẻ: “Đây là một cách tốt để quên đi những áp lực ở giải quốc nội. Năm nay, Milan đang chơi không tốt nhưng chúng tôi vẫn muốn thi đấu hết mình ở Champions League”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x