Thất bại của Atletico: Những chiến binh kiệt sức

Mạnh Đức
14:07 ngày 26-05-2014
Tại Lisbon rạng sáng qua, các cầu thủ Atletico đã có một trận chung kết đầy quả cảm, với tinh thần và nhuệ khí của những chiến binh thực thụ. Thế nhưng, thể lực cạn kiệt chính là đối thủ lớn nhất, cản bước họ tới vinh quang.
Thất bại của Atletico: Những chiến binh kiệt sức
SAI LẦM TỪ COSTA
Bất chấp chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, tiền đạo Diego Costa vẫn có tên trong đội hình xuất phát của Atletico ở trận chung kết. Điều này khiến cho CĐV Atletico vừa hy vọng, vừa lo lắng. Để rồi chỉ sau 9 phút bóng lăn, niềm hy vọng đó đã chính thức biến thành nỗi lo khi Costa một lần nữa rời sân với những bước chân tập tễnh. Một quyết định thay đổi người bất đắc dĩ đã được HLV Diego Simeone đưa ra và nó đã ảnh hưởng rất nhiều tới đội bóng của ông.

Không Costa, Atletico buộc phải thay đổi phương án tấn công một cách bị động. Cho dù họ đã có được bàn thắng mở tỷ số của hậu vệ Diego Godin sau sai lầm của thủ thành Iker Casillas thì vẫn không thể phủ nhận, sức tấn công của Atletico đã suy yếu rất nhiều. Không Costa, áp lực từ hàng công của đội bóng áo đỏ-trắng bị suy giảm rất nhiều. Những thay đổi ở tuyến trên cũng khiến lối chơi counter-pressing (phản công tổng lực) của Atletico chỉ giúp họ hạn chế được sức mạnh của đối thủ chứ không đưa ra được những pha phản đòn sắc nét.

“Để Costa đá chính là một quyết định sai lầm của tôi. Cậu ấy không đủ điều kiện thể lực để thi đấu”, Simeone thẳng thắn thừa nhận sau trận đấu tại Lisbon. Đây đã là lần thứ 2 Simeone đặt niềm tin vào Costa nhưng cũng như trận “chung kết La Liga” với Barcelona (1-1), chân sút 25 tuổi đều phải rời sân sớm, khiến Atletico gặp khó. Mọi chuyện có thể sẽ được Simeone giải quyết đơn giản hơn nếu như trong tay chiến lược gia người Argentina này có một dàn cầu thủ dự bị chất lượng hơn. Nhưng Atletico không phải Real và sai lầm của Simeone khiến họ phải chịu khó khăn kép. 


THỂ LỰC SUY KIỆT
Ngoài những thay đổi bất đắc dĩ về đội hình và lối chơi, Atletico còn sớm mất đi một quyền thay người. Chính vì chỉ còn 2 quyền thay người trong tay đã khiến cho Simeone không thể xoay sở vào cuối trận, khi rất nhiều cầu thủ kiệt sức. Một trong những nguyên do nữa khiến Atletico kiệt sức vào cuối trận đến từ chính lối chơi của họ. Lối chơi counter-pressing đòi hỏi các cầu thủ phải có một nền tảng thể lực cực tốt. Nhưng sau một mùa giải kéo dài với một lực lượng mỏng manh và đã thi đấu đầy nỗ lực trong trận chung kết, việc các cầu thủ Atletico đuối sức vào cuối trận là điều dễ hiểu. Trong cả hiệp 2, họ đã chơi kém hơn Real, để đối thủ gỡ hòa đúng vào những giây cuối cùng. Và khi phải đá thêm 30 phút hiệp phụ, các chiến binh Atletico như đổ sụp. Hình ảnh Marcelo thoải mái đi bóng vào trung lộ và dứt điểm ghi bàn (nâng tỷ số lên 3-1) cho thấy sự bất lực hoàn toàn của đội bóng áo đỏ-trắng.

Cho dù thất bại của Atletico đến như một hệ quả tất yếu sau những quyết định sai lầm và cả những khó khăn khách quan, thì đó vẫn là một trận thua rất đáng tiếc. Bởi với một tinh thần thi đấu tuyệt vời của những chiến binh thép thực thụ, Atletico đã tiến rất, rất sát tới danh hiệu vô địch. Trong 120 giây cuối cùng đó, nếu có kinh nghiệm và tỉnh táo hơn, chắc hẳn các học trò của Simeone đã có thể giữ vững mành lưới tới hết trận. Một bài học đắt cho Simeone và Atletico trong hành trình vươn lên một tầm cao mới…

Simeone “theo chân” HLV Cuper
Không thể giúp Atletico đăng quang, Diego Simeone đã không thể trở thành HLV ngoài châu Âu đầu tiên dẫn dắt một đội bóng đăng quang tại Champions League. Simeone đã “theo chân” Hector Cuper, người đã cùng Valencia thua ở trận chung kết các mùa 1999/00 và 2000/01 trước lần lượt Real và Bayern.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
35
-9
49
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Atletico vỡ mộng vô địch: Đoạn kết buồn của cổ tích Atletico vỡ mộng vô địch: Đoạn kết buồn của cổ tích

    Chuyện cổ tích của Atletico Madrid cuối cùng đã kết thúc tại Lisbon. Đúng 1 tuần sau màn ăn mừng chức vô địch La Liga tại Nou Camp, các học trò của HLV Diego Simeone đã bật khóc ở Lisbon. Sau trận đấu đầy bi kịch mà họ chỉ cách chiếc cúp Champions League hơn 1 phút...

  • Carlo Ancelotti - Real Madrid: Mối lương duyên trời định Carlo Ancelotti - Real Madrid: Mối lương duyên trời định

    Chức vô địch Champions League tại Lisbon đã chứng minh tại sao Real Madrid đã làm mọi cách để mời về HLV Carlo Ancelotti và tại sao vị HLV người Italia từng vứt bỏ mọi thứ để đến với Bernabeu.

  • Những dư âm từ trận chung kết Champions League giàu cảm xúc Những dư âm từ trận chung kết Champions League giàu cảm xúc

    Champions League mùa giải 2013/14 khép lại với việc Real Madrid hoàn tất giấc mơ Decima, Atletico lần thứ 2 trong lịch sử gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường... Cùng BONGDAPLUS nhìn lại những dư âm của mùa bóng đã qua.

  • VIDEO lễ ăn mừng xa hoa hoành tráng của Real VIDEO lễ ăn mừng xa hoa hoành tráng của Real

    Sau khi giành chức vô địch Champions League 2013/14, Real Madrid đã lập tức mang cúp trở về Tây Ban Nha để ăn mừng danh hiệu lần thứ 10 trong lịch sử. Dưới đây những hình ảnh đáng nhớ nhất trong lễ mừng công diễn ra trên sân Bernabeu.

  • Những cái nhất Champions League mùa giải 2013/14 Những cái nhất Champions League mùa giải 2013/14

    Một mùa Champions League nữa đã trôi qua, Real đã hoàn tất giấc mơ Decima của mình. Cùng BONGDAPLUS nhìn lại những cái nhất của mùa giải năm nay.

  • Góc nhìn: Sau chung kết, Atletico "tan đàn xẻ nghé"? Góc nhìn: Sau chung kết, Atletico "tan đàn xẻ nghé"?

    Sẽ rất khó để níu kéo các trụ cột trước tiếng gọi giàu sang và danh vọng từ các CLB hàng đầu châu Âu. Sau thành công vang dội ở mùa này, Atletico Madrid đang đứng trước nguy cơ tan đàn xẻ nghé.

  • Lăng kính: Sự thức tỉnh của Perez Lăng kính: Sự thức tỉnh của Perez

    Trong đêm Lisbon, không một người nào hạnh phúc hơn chủ tịch Real, Florentino Perez. Cú Decima là phần thưởng cho tình yêu không bờ bến của người chủ tịch vĩ đại này với đội bóng số 1 của thế kỷ 20 và nó chỉ đến sau khi ông có được sự thức tỉnh cần thiết trước sự tiếm quyền của Jose Mourinho.

  • Ramos tự khắc tên mình vào Decima! Ramos tự khắc tên mình vào Decima!

    Kỷ lục của Carlo Ancelotti. Kỷ lục cho Cristiano Ronaldo. Những lời ngợi khen cho Gareth Bale. Và trên hết, Decima! Tất cả sẽ không tồn tại, hoặc trở thành vô nghĩa, nếu không có cú đánh đầu định mệnh của Sergio Ramos.

  • Ronaldo cán đích chân sút vĩ đại nhất Champions League trước Messi? Ronaldo cán đích chân sút vĩ đại nhất Champions League trước Messi?

    Cristiano Ronaldo đã chơi không thực sự ấn tượng trong trận chung kết Champions League tại Lisbon rạng sáng qua. Thậm chí, CR7 còn là cầu thủ Real Madrid bị các độc giả tờ Marca chấm điểm thấp thứ 2 (6/10), chỉ hơn được Sami Khedira, Karim Benzema, Alvaro Morata và... Iker Casillas (cùng 5 điểm).

  • Di Maria xuất sắc nhất trận chung kết Di Maria xuất sắc nhất trận chung kết

    Tỏa sáng suốt trận đấu, góp công lớn trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 mà Gareth Bale thực hiện cho Real vào lưới Atletico, việc UEFA trao phần thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions League 2013/14” cho Angel Di Maria là hoàn toàn xứng đáng.

  • ĐHTB Champions League 2013/14: Real và Atletico áp đảo ĐHTB Champions League 2013/14: Real và Atletico áp đảo

    Champions League 2013/14 là sân chơi riêng của thành Madrid khi Real và Atletico là 2 đội bóng đi đến trận đấu cuối cùng. Chính vì vậy, không có gì khó hiểu khi bộ đôi này cùng nhau đóng góp tới 7 cầu thủ vào đội hình tiêu biểu Champions League mùa bóng vừa rồi theo bầu chọn của trang Goal.com.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x