Toni Kroos: Người hùng của Bayern trong trận thắng Arsenal

Chi Nguyễn
14:24 ngày 20-02-2014
Không chỉ những người hâm mộ Bayern, ngay cả các cổ động viên của… M.U cũng đã tung hô Toni Kroos sau khi tiền vệ người Đức tỏa sáng trong chiến thắng 2-0 của Bayern trước Arsenal tại Emirates rạng sáng nay.
Toni Kroos: Người hùng của Bayern trong trận thắng Arsenal
* Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ LIVE


Khởi đầu trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Bayern đã xuất phát với bộ 3 tiền vệ trung tâm là Toni Kroos, Javi Martinez và Thiago Alcantara. Sau đó, HLV Pep Guardiola đã quyết định thay đổi sơ đồ này nhằm khai thác điểm yếu của Arsenal khi thủ thành Wojciech Szczesny bị truất quyền thi đấu.

Cụ thể, trung vệ Jerome Boateng đã được rút ra vì chơi thiếu hiệu quả và được thay bằng Rafinha. Javi Martinez được kéo xuống đá trung vệ thay cho Boateng, còn Lahm sau khi nhường vị trí hậu vệ phải cho Rafinha đã được đẩy cao lên chơi cùng Kroos ở hàng tiền vệ. Tại đây, Kroos được giao nhiệm vụ là người phân phối bóng cho Bayern, với những đích đến trên hàng công là Thiago Alcantara, Mario Goetze và Arjen Robben.

Mặt khác, những đường tỉa bóng của Kroos sang cánh phải nơi có sự hoạt động tích cực của Lahm và Rafinha đã khiến hàng phòng ngự của Arsenal phải chống đỡ hết sức vất vả.


Sơ đồ tái hiện những đường chuyền bóng (trái) và những cú dứt điểm của Kroos trong trận đấu với Arsenal

Trong trận đấu này, Kroos đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thống kê cho thấy, một mình tiền vệ người Đức thực hiện tới 147 đường chuyền chính xác, chỉ kém hơn tổng số đường chuyền chính xác của cả đội  Arsenal 9 đường chuyền. Đáng chú ý, phần lớn những đường chuyền mà Kroos thực hiện đều ở trên phần sân của Arsenal.

Guardiola là một HLV cầu toàn. Đã có những thời điểm chiến lược gia người Tây Ban Nha phải tiến ra sát đường biên để chấn chỉnh Rafinha về cách di chuyển của hậu vệ người Brazil. Thế nhưng, trong suốt 90 phút vừa qua, Guardiola tuyệt nhiên không phải nhắc nhở 1 lời với Kroos.

Không chỉ làm tốt vai trò phân phối bóng, tiền vệ người Đức còn tự mình ghi bàn giúp Bayern phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Cú cứa lòng vào góc cao khung thành của ngôi sao 24 tuổi này cũng là một kiệt tác khiến nhiều người phải trầm trồ thán phục. Ngoài bàn thắng mở tỷ số cho Bayern, Kroos còn có 4 lần khác dứt điểm về phía cầu môn trong trận đấu này với tỉ lệ chính xác rất cao: 2 trúng đích, 1 lần bị chặn và 1 lần trượt.

Chắc chắn, nếu tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc như hiện tại, Kroos sẽ khiến Bastian Schweinsteiger phải ngồi trên ghế dự bị dài dài, kể cả khi tiền vệ đội phó của Bayern lấy lại thể trạng sung mãn sau thời gian dưỡng thương.


Kroos ghi bàn mở tỷ số cho Bayern bằng 1 cú cứa lòng đẹp mắt

Trên khán đài sân Emirates đêm qua đã chào đón 1 vị khán giả đặc biệt : HLV David Moyes của M.U. Chắc chắn, chiến lược gia người Scotland có mặt tại đây là để tận mắt kiểm chứng tài năng của Kroos, một mục tiêu được cho là nằm trong kế hoạch chuyển nhượng của đội chủ sân Old Trafford trong mùa Hè tới.

Ngay sau trận đấu này kết thúc, không chỉ các cổ động viên của Bayern, mà những fan của M.U cũng thi nhau tán dương Kroos trên mạng xã hội. "Mua Kroos đi, chần chờ gì nữa", "Làm ơn hãy đưa Kroos về Old Trafford", "Hình dung của tôi đang giết chết tôi từng ngày: Kroos khoác áo M.U"... là những lời khen tặng nồng nhiệt của các cổ động viên của M.U dành cho ngôi sao 24 tuổi người Đức.

Thời gian gần đây, đã có nhiều thông tin cho rằng Kroos muốn rời bỏ Bayern vì những khúc mắc liên quan đến hợp đồng thi đấu chưa được giải quyết. Đích thân Kroos cũng đã xác nhận việc chưa đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Bayern (có thời hạn đến năm 2015) trên Facebook cá nhân. Nhưng chắc chắn đội chủ sân Allianz Arena sẽ không để Kroos ra đi, bởi đơn giản, đây là một cầu thủ xuất sắc.

Xem lại bàn thắng của Kroos vào lưới Arsenal

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Bayern ở một đẳng cấp khác so với Premier League? Bayern ở một đẳng cấp khác so với Premier League?

    Người ta vẫn nói rằng ở giai đoạn này của Champions League, giải đấu cấp CLB đẳng cấp thế giới, khoảng cách thắng bại là rất mong manh, đôi khi chỉ được phân định bằng sự may rủi.

  • Wenger phải trả giá vì sai lầm chiến thuật Wenger phải trả giá vì sai lầm chiến thuật

    Thất bại của Arsenal trước Bayern không hoàn toàn vì chiếc thẻ đỏ của thủ thành Wojciech Szczesny, mà người phải chịu trách nhiệm chính nên là HLV Arsene Wenger.

  • Leverkusen uống ... nhầm thuốc? Leverkusen uống ... nhầm thuốc?

    Leverkusen tiếp đội khách PSG trong tình trạng mơ ngủ và hậu quả là họ phải hứng chịu thất bại nặng nề 0-4. Trận thua đẩy Leverkusen chìm vào khủng hoảng và một mùa giải thất bại đang dần hiện ra trước mắt thày trò HLV Sami Hyypia...

  • Guardiola tố Arsenal dựng "xe buýt" trước khung thành Guardiola tố Arsenal dựng "xe buýt" trước khung thành

    Dù đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân Emirates của Arsenal, nhưng HLV Pep Guardiola cho biết thật khó để có thể tìm kiếm đường vào khung thành đối thủ khi trước vòng cấm địa luôn có tới 9 hậu vệ.

  • 6 điều rút ra từ trận Arsenal 0-2 Bayern Munich 6 điều rút ra từ trận Arsenal 0-2 Bayern Munich

    Quyết định của trọng tài, Guardiola chọn sai chiến thuật, phong độ trái ngược của Oezil và Lahm... là những điểm nhấn đáng chú ý trong trận thắng 2-0 của Bayern trước Arsenal rạng sáng nay.

  • Champions League: Cả 4 đội chủ nhà đều thua trắng! Champions League: Cả 4 đội chủ nhà đều thua trắng!

    Loạt trận lượt đi vòng 1/8 Champions League đã diễn ra 4 cặp đấu, và có một sự kiện lạ lùng đó chính là việc cả 4 đội chủ nhà đều bại trận và không ghi được bàn thắng nào.

  • Chiến thuật: Bayern đã đánh bại Arsenal như thế nào? Chiến thuật: Bayern đã đánh bại Arsenal như thế nào?

    Đúng như dự đoán của nhiều người, Arsenal đã không thể cưỡng được sức mạnh khủng khiếp của Bayern, khi hai đội chạm trán nhau trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra tại Emirates vào rạng sáng nay (20/2).

  • Phát biểu sau trận: Wenger bức xúc, Mertesacker lạc quan Phát biểu sau trận: Wenger bức xúc, Mertesacker lạc quan

    HLV Arsene Wenger rất không hài lòng sau khi chứng kiến Arsenal của ông để thua Bayern Munich 0-2 trên sân nhà vào đêm qua (lượt đi vòng 1/8 Champions League). Theo “Giáo sư”, thất bại của Arsenal chủ yếu xuất phát từ quyết định thiếu chuẩn xác của trọng tài.

  • Tranh cãi ở 2 tình huống thổi penalty trận Arsenal - Bayern Tranh cãi ở 2 tình huống thổi penalty trận Arsenal - Bayern

    Hiệp 1 của trận đấu giữa Arsenal và Bayern chứng kiến 2 khoảnh khắc điên rồ khi cả 2 quả penalty đều bị đá hỏng. Cùng nhìn lại và có những phán xét về quyết định của các trọng tài trong 2 pha bóng này.

  • Chấm điểm trận Arsenal 0-2 Bayern: Rực sáng Toni Kroos Chấm điểm trận Arsenal 0-2 Bayern: Rực sáng Toni Kroos

    Với bàn mở tỉ số cùng phong độ chói sáng ở trận đấu này, Toni Kroos xứng đáng được khen ngợi. Anh tiếp tục là “hung thần” với Arsenal, khi ở lần chạm trán vào mùa giải năm ngoái, cầu thủ này cũng là người mở điểm cho “Hùm xám”. Sau đây là chấm điểm cụ thể cho từng cầu thủ của hai đội trong trận đấu này.

  • Milan 0-1 Atletico Madrid: Tiếc cho chủ nhà Milan 0-1 Atletico Madrid: Tiếc cho chủ nhà

    AC Milan đã chơi không hề tệ trước các vị khách đang nổi đình nổi đám tới từ Tây Ban Nha Atletico Madrid. Rất tiếc cho đội chủ nhà là dù tạo ra được nhiều cơ hội hơn, họ là không kiếm nổi một kết quả hòa khi trọng tài nổi hiệu còi mãn cuộc.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x