Đằng sau việc bất ngờ từ chức của Steve Ballmer

Đức Hiếu
10:26 ngày 16-11-2013
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Wall Street Journal (WSJ), cựu CEO của Microsoft Steve Ballmer thừa nhận đã đến lúc Microsoft cần một nhà lãnh đạo mới cho thời kỳ đổi mới.
Đằng sau việc bất ngờ từ chức của Steve Ballmer
Steve Ballmer đã lên kế hoạch cho việc từ giã Microsoft để nghỉ hưu, đồng thời hỗ trợ Microsoft tái cấu trúc lại bộ máy, cũng như giúp đỡ người kế nhiệm ông. Nhưng Microsoft đã không cho Steve Ballmer có đủ thời gian để thực hiện kế hoạch đó. Trả lời phỏng vấn tờ WSJ, Steve Ballmer cho biết ban lãnh đạo Microsoft đã luôn thúc ép ông phải đốt cháy giai đoạn, dẫn đến quyết định từ chức bất ngờ của ông hồi tháng 8 vừa qua.

Một thành viên trong ban lãnh đạo Microsoft, John Thompson – cựu CEO của Symantec Corp đã gia nhập Microsoft hồi tháng 2/2012, là người ra mặt luôn gây áp lực cho Steve Ballmer với lý do là thị trường tablet và smartphone không còn thời gian chờ đợi cho Microsoft nữa. Nếu như Steve Ballmer không nhanh hơn thì hết cơ hội cho Microsoft…



“Có lẽ tôi là biểu tượng của thế hệ cũ, và tôi phải nhanh chóng ra đi.” – dẫn lời Steve Ballmer. “Tuy rằng tôi rất yêu thích những gì tôi đang cống hiến cho Microsoft, nhưng điều tốt nhất cho Microsoft để bước vào kỷ nguyên mới chính là được thay thế bởi một nhà lãnh đạo mới, người sẽ thúc đẩy Microsoft thay đổi nhanh hơn.”

Trong khi Steve Ballmer vẫn đang tổ chức lại những cơ cấu quan trọng trong bộ máy Microsoft, bao gồm cả hệ thống đánh giá xếp hạng nhân viên, thì ông đã không còn đủ thời gian để tập trung cho Windows 8 vào thời điểm lúc đó. Sự ra đi nhanh chóng của Trưởng bộ phận Windows, Steven Sinofsky ngay sau khi Windows 8 được phát hành, đã làm cho vấn đề càng phức tạp hơn. Steve Ballmer đã rơi vào tình trạng hoài nghi về chính kế hoạch của mình, và ông quyết định phải thay đổi nó ngay lập tức.



“Vào cuối ngày hôm đó [thời điểm lúc đó là tháng 5], chúng ta cần phải phá vỡ cái gọi là hình tượng…Đối mặt với nó: Tôi chính là hình tượng đó.” – Steve Ballmer nói. Ông rút ra một kết luận, Microsoft có thể thay đổi nhanh chóng mà không cần sự dẫn dắt của ông. Một khoảng thời gian ngắn sau đó, Steve Ballmer bắt tay vào soạn thảo lá thư từ chức. Và với tất cả cảm xúc cùng tâm huyết của mình, Steve Ballmer đã có bài phát biểu xúc động trước các nhân viên tại Microsoft trước khi nghỉ hưu vào hồi tháng 9 vừa qua.



Hiện tại, Steve Ballmer cũng cho biết chưa có kế hoạch cụ thể gì trong 6 tháng tới. Tuy rằng Microsoft vẫn để ngỏ khả năng mời Steve Ballmer phụ trách giám đốc một bộ phận, nhưng ông cho rằng, đó không phải là công việc thích hợp cho mình nữa.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x