ĐT Anh: Đau đầu vì... thừa hậu vệ trái đẳng cấp

LỘC TRẦN
22:34 ngày 06-03-2014
Cơn đau đầu lại đến với HLV Roy Hodgson khi ĐT Anh có quá… nhiều cầu thủ chất lượng ở vị trí hậu vệ cánh trái.
ĐT Anh: Đau đầu vì... thừa hậu vệ trái đẳng cấp
Trong trận giao hữu với Đan Mạch vào rạng sáng nay trên sân Wembley, ĐT Anh xuất phát với Ashley Cole ở hành lang cánh trái. HLV Roy Hodgson đã rất ưu ái hậu vệ kì cựu này khi biết rằng Cole mới chỉ một lần xuất phát trong đội hình chính thức của Chelsea trong mùa giải năm nay.

Ashley Cole bị mất vị trí vào tay Cesar Azpilicueta trong đội hình của Chelsea sau khi dính chấn thương và buộc phải nghỉ thi đấu. Phong độ quá cao của hậu vệ người Tây Ban Nha khiến Cole buộc phải làm quen với băng ghế dự bị tại Stamford Bridge. Nhưng ở cấp độ ĐTQG, không một ai có thể so sánh với cựu hậu vệ của Arsenal về kinh nghiệm trận mạc và bản lĩnh thi đấu ở đấu trường quốc tế.

Ashley Cole là một chiến binh thực sự trên sân cỏ khi không ngại phải đối đầu với bất cứ cầu thủ chạy cánh nào của đối phương. Arjen Robben hay Cristiano Ronaldo cũng từng phải “ôm hận” mỗi lần phải đối đầu với hậu vệ trái hay nhất mà nước Anh từng sản sinh. Dù đã 33 tuổi nhưng Ashley Cole gần như chắc chắn sẽ có một suất đến World Cup vào mùa hè năm nay.


Trong danh sách triệu tập của HLV Hodgson còn có 2 cái tên khác chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái, đó là Leighton Baines và tài năng trẻ Luke Shaw. Về phần Baines, cầu thủ của Everton đang chứng tỏ mình là một trong những hậu vệ tạt bóng và sút phạt hay nhất không chỉ tại Premier League mà còn trên toàn thế giới. Ở tuổi 29, Baines đang trải qua giai đoạn độ chín trong sự nghiệp và hoàn toàn đủ sức thay thế Ashley Cole trong màu áo ĐT Anh.

Tuy nhiên, HLV Roy Hodgson lại chọn Luke Shaw vào thế chỗ Ashley Cole trong hiệp 2 trận đấu với Đan Mạch. Hậu vệ 18 tuổi này có trận đấu ra mắt Tam Sư ngay trong lần đầu tiên được triệu tập và đã thi đấu khá tốt. Cầu thủ của Southampton tạo ấn tượng tốt với tốc độ và sự chính xác trong những pha lấy bóng, bên cạnh đó là sự cơ động trong việc tham gia tấn công.

Báo giới Anh đã ca ngợi Luke Shaw hết lời khi nói rằng anh sẽ trở thành một “Gareth Bale của nước Anh” trong tương lai. Ở Shaw hội tụ mọi phẩm chất để trở thành một cầu thủ lớn: tốc độ, bản lĩnh, thông minh, khả năng tì đè và sự tự tin khi cầm bóng. Người ta đánh giá cao Shaw ở khả năng đọc trận đấu và nhãn quan chiến thuật rất tốt.


Nếu cứ giữ nguyên tốc độ phát triển như hiện tại, cộng thêm với việc không dính phải chấn thương, Luke Shaw sẽ nhanh chóng đạt được đẳng cấp của một hậu vệ cánh hàng đầu thế giới.

Roy Hodgson đang có một cơn đau đầu “dễ chịu” ở vị trí hậu vệ cánh trái khi không biết chọn ai cho một suất chính thức giữa một Ashley Cole kinh nghiệm, một Leighton Baines tấn công tuyệt vời và một Luke Shaw hiện đại, đầy sức trẻ. “May mắn” cho Hodgson là cầu thủ đầy triển vọng Kieran Gibbs của Arsenal đang gặp chấn thương và chiến lược gia này sẽ không phải khó nghĩ hơn nữa mỗi lần lên danh sách triệu tập ĐTQG Anh.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • HLV Hodgson nói gì sau chiến thắng của ĐT Anh? HLV Hodgson nói gì sau chiến thắng của ĐT Anh?

    HLV 66 tuổi tin rằng, trận thắng Đan Mạch đã chứng minh 23 học trò được ông triệu tập lần này đủ sức thi đấu tại World Cup 2014.

  • Luke Shaw, thần đồng mới của ĐT Anh Luke Shaw, thần đồng mới của ĐT Anh

    Sau Michael Owen và Theo Walcott, bóng đá Anh lại sản sinh ra một “thần đồng” mới hứa hẹn sẽ tạo nên tiếng vang tại VCK World Cup sắp tới. Đó là Luke Shaw.

  • Cánh cửa ĐT Anh đã khép lại với John Terry Cánh cửa ĐT Anh đã khép lại với John Terry

    HLV trưởng ĐT Anh Roy Hogson vừa chính thức lên tiếng sẽ chấp nhận lời giã từ sự nghiệp ĐTQG của trung vệ John Terry. Điều này đồng nghĩa với việc người hâm mộ sẽ không còn được chứng kiến màn trình diễn của đội trưởng Chelsea trong màu áo Tam sư tại World Cup 2014.

  • John Terry sẵn sàng trở lại ĐT Anh John Terry sẵn sàng trở lại ĐT Anh

    Trung vệ John Terry của Chelsea vừa tuyên bố sẵn sàng cạnh tranh một vị trí chính thức trong đội hình ĐT Anh dự World Cup 2014 tới đây.

  • Sturridge và Rooney sẽ lĩnh xướng hàng công ĐT Anh gặp Đức Sturridge và Rooney sẽ lĩnh xướng hàng công ĐT Anh gặp Đức

    HLV Roy Hodgson đã công bố đội hình ra quân tại Wembley vào rạng sáng mai, đồng thời khẳng định rằng ông vẫn hy vọng các học trò sẽ nỗ lực cạnh tranh vị trí từ giờ cho tới VCK World Cup sang năm.

  • ĐT Anh: Tân binh nhạt nhòa ĐT Anh: Tân binh nhạt nhòa

    Rạng sáng qua, các tân binh của ĐT Anh đã có màn ra mắt nhạt nhòa trong trận đấu mà HLV Roy Hodgson đề cao yếu tố thử nghiệm. Sự thiếu kinh nghiệm đã khiến một số cầu thủ lúng túng khi phải đối mặt với một Chile thi đấu đầy kỹ thuật.

  • 03h00 ngày 16/11, ĐT Anh vs Chile: Ưu tiên thử nghiệm 03h00 ngày 16/11, ĐT Anh vs Chile: Ưu tiên thử nghiệm

    Kết quả không phải là mục tiêu hàng đầu của HLV Roy Hodgson trong cuộc đối đầu Chile vào đêm nay. Thay vào đó, ông ưu tiên thử nghiệm những phương án dự phòng cho ĐT Anh.

  • ĐT Anh: Cơ hội của Phil Jones ĐT Anh: Cơ hội của Phil Jones

    Phil Jones đã khẳng định được giá trị tại M.U trong trận thắng Arsenal 1-0, và trận giao hữu với Chile là cơ hội để anh chiếm luôn vị trí trên tuyển.

  • ĐT Anh trước loạt giao hữu: Nỗi ám ảnh mang tên Joe Hart ĐT Anh trước loạt giao hữu: Nỗi ám ảnh mang tên Joe Hart

    Có cảm giác cả nước Anh đang đồng lòng ủng hộ Joe Hart với tư cách thủ môn số 1 của đội tuyển. Nhưng có ai trong số họ ở cái thế phải quyết định như HLV Roy Hodgson đâu mà nói chẳng hay?

  • ĐT Anh hưởng lợi nhờ mối quan hệ Rooney – Sir Alex chấm dứt ĐT Anh hưởng lợi nhờ mối quan hệ Rooney – Sir Alex chấm dứt

    Huyền thoại Alan Shearer tin rằng Wayne Rooney đang cảm thấy rất hạnh phúc tại M.U khi Sir Alex đã ra đi. Cũng nhờ điều này, ĐT Anh sẽ được hưởng lợi khi chuẩn bị tham dự World Cup 2014.

  • ĐT Anh: Đến thời của Lallana ĐT Anh: Đến thời của Lallana

    Carrick chắc chắn vắng mặt. Bộ đôi của Liverpool là Gerrard và Sturridge nhiều khả năng cũng tiếp bước tiền vệ của M.U. Sự thiếu vắng của một loạt trụ cột khiến HLV Roy Hodgson chắc chắn sẽ có nhiều thử nghiệm ở loạt trận giao hữu tới, trong đó Lallana sẽ là gương mặt đáng chú ý nhất.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x