Europa League 2013/14 - lượt về vòng 1/16 - sân White Hart Lane - lượt đi 0-1

03h05 ngày 28/2, Tottenham vs Dnipro: Lật ngược thế cờ

PHONG LINH
21:17 ngày 27-02-2014
Với quyết tâm vùng lên và đẳng cấp nhỉnh hơn, Tottenham chắc chắn không khó lật ngược thế cờ trong cuộc tái đấu Dnipro đêm nay...
03h05 ngày 28/2, Tottenham vs Dnipro: Lật ngược thế cờ

Trận thua Dnipro 0-1 ở lượt đi khiến Tottenham có nguy cơ rơi vào khủng hoảng phong độ. Bởi ở trận kế tiếp tại Premier League vừa rồi, thầy trò HLV Tim Sherwood tiếp tục chịu thất bại bẽ mặt trên sân của đội bóng yếu Norwich với tỷ số tương tự. 
Tottenham phải vùng dậy lập tức nếu không muốn trôi theo đà sa sút. Và một chiến thắng trong cuộc tái đấu Dnipro chính là cách tốt nhất để họ làm được điều đó. Vả lại, Spurs cũng cần phải thắng, thậm chí thắng đậm, để lật ngược thế cờ và giành vé đi tiếp.

Một trong những nguyên nhân khiến Tottenham sa sút vì HLV Sherwood gần như đặt toàn bộ gánh nặng ghi bàn lên đôi vai của trung phong Emmanuel Adebayor suốt thời gian dài vừa qua. Và đến thời điểm gần đây, chân sút người Togo bắt đầu quá tải. Đã đến lúc, HLV Sherwood cần san sẻ gánh nặng cho những chân sút khác. Cụ thể, ông cần bố trí tiền đạo Roberto Soldado hỗ trợ Adebayor trên hàng công và chuyển sang sơ đồ 4-4-2. Và theo nhiều nguồn tin từ báo chí Anh, HLV Sherwood đang có kế hoạch như vậy.


Danh sách vắng mặt của Tottenham vẫn còn khá dài. Etienne Capoue vừa gia nhập danh sách chấn thương vốn trước đó đã có Walker, Kaboul, Chiriches, Lamela, Sigurdsson. Jemain Defoe cũng không thi đấu vì đau nhẹ, không thể mạo hiểm ra sân, do cuối tuần này anh phải bay sang Toronto ra mắt CLB mới.

Dẫu vậy, lực lượng còn lại của Spurs vẫn rất đông đảo, còn nhiều lựa chọn đẳng cấp để HLV Sherwood bố trí một đội hình mạnh mẽ và giàu sức tấn công. Thực tế, số cầu thủ đang khỏe mạnh hiện tại của Tottenham mới là những ngôi sao quan trọng nhất ở White Hart Lane, như Vertonghen, Dawson Paulinho, Eriksen và tất nhiên cả Adebayor .

Dù đã đánh bại Tottenham ở lượt đi, nhưng Dnipro vẫn bị đánh giá rất khó bảo toàn được thành quả ở chuyến làm khách này. Ai cũng biết, những đội bóng nhỏ như Dnipro luôn yếu đuối hơn rất nhiều khi xa nhà, đặc biệt khi phải hành quân tới những “hang hùm” như White Hart Lane. Thực tế, chiến thắng lượt đi của thầy trò HLV Juande Ramos cũng khá may mắn, khi pha lập công duy nhất chỉ diễn ra trên chấm 11m và vào cuối trận. 

Chỉ cần Tottenham chơi quyết tâm, họ sẽ không khó lật ngược thế cờ trước đội bóng Ukraine và giành vé đi tiếp.

CON SỐ:
2 - Dnipro toàn thua cả hai chuyến làm khách ở Anh tại các cúp châu Âu trong quá khứ, lần lượt trước Middlesbrough (2005) và Fulham (2011), đều với tỷ số 0-3.
3 - Trong 3 lần phải sút luân lưu 11m tại các cúp châu Âu, Tottenham chỉ thành công một lần. Còn trong loạt “đấu súng” duy nhất ở các cúp châu Âu trong quá khứ, Dnipro cũng không thể giành chiến thắng.
23 - Tottenham ghi tới 23 bàn trong 9 trận gần đây tại Europa League. Thất bại tại Dnipro ở lượt đi chính là trận duy nhất họ không ghi bàn. 

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Tottenham: Capoue, Walker, Kaboul, Chiriches, Lamela, Sigurdsson và Defoe chấn thương. Sandro có thể trở lại.
- Dnipro: Lực lượng mạnh nhất.
- Totenham thắng 2 thua 3 ở 5 trận gần đây theo châu Á. Dnipro thắng 3 hòa 1 thua 1 ở 5 trận vừa qua theo châu Á.
- Tottenham thắng 3 thua 2 ở 5 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Dnipro toàn thua 3 trận sân khách vừa qua theo châu Á.
- Tottenham thắng 3 hòa 1 thua 1 ở 5 trận sân nhà gần đây. Dnipro thắng 2 hòa 1 thua 2 ở 5 trận sân khách vừa qua.

ĐẶC BIỆT
Trên 2 bàn
Cả 4 trận sân nhà gần đây của Tottenham tại Europa League đều có hơn 2 bàn được ghi. 4/6 trận sân khách chính thức vừa qua của Dnipro cũng chứng kiến những bữa tiệc bàn thắng.
Lẻ bàn thắng
3/4 trận gần đây của Tottenham đều kết thúc với tỷ số tổng lẻ. Cả 4 trận vừa qua của Dnipro cũng có kết quả tương tự. Nhiều khả năng, trận này cũng lẻ bàn thắng.


DỰ ĐOÁN: 3-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x