Benfica & Sevilla vào chơi chung kết Europa League

Đức Việt
05:44 ngày 02-05-2014
Benfica kiên cường cầm chân Juventus 0-0 ở Turin để tạo nên trận chung kết nội bộ ở bán đảo Iberia với Sevilla, đội vượt qua Valencia nhờ luật bàn thắng trên sân đối phương.
Benfica & Sevilla vào chơi chung kết Europa League
Juventus - Benfica: 0-0 (tổng tỷ số 1-2) (VIDEO)
Valencia - Sevilla: 3-1 (tổng tỷ số 3-3) (VIDEO)

Với kết quả thua 1-2 tại Lisbon ở lượt đi, Juventus chỉ cần thắng Benfica 1-0 ở lượt về là giành quyền vào chơi trận chung kết. Song các học trò của HLV Antonio Conte vẫn phải lỗi hẹn với trận chung kết sẽ được tổ chức trên sân nhà Juventus Arena của họ vào đêm 14/5 tới. 

Các chân sút Juve quá bế tắc trước lối phòng ngự chủ động của đội khách. Suốt hiệp 1, cả hai tiền đạo của đội chủ nhà là Carlos Tevez và Fernando Llorente đều không tìm được tiếng nói chung với nhau cũng như với đồng đội ở tuyến dưới. Bà đầm già chỉ biết trông chờ vô vọng vào những pha sút xa của các tiền vệ cùng những tình huống cố định.

Sang hiệp 2, trời mưa nặng hạt khiến đội chủ nhà càng khó triển khai thế trận tấn công. Ngay cả khi Benfica chỉ còn chơi với 10 người kể từ phút 67 (do Enzo Perez phải nhận thẻ đỏ), Juve cũng không tạo ra được sự khác biệt trên bảng tỷ số.


Niềm vui của các cầu thủ Benfica

Lần hiếm hoi Bà đầm già khiến lưới của Benfica rung lên xảy ra ở phút 80. Tiếc rằng bàn thắng không được công nhận do tiền đạo vào thay người Pablo Osvaldo bị thổi phạt việt vị.

Trong khi Juve bế tắc trước Benfica, Valencia suýt chút nữa đã tái hiện “sở trường” ngược dòng vô cùng ấn tượng ở Europa League. Đội chủ sân Mestalla chỉ cần 26 phút để xóa nhòa lợi thế dẫn 2-0 của Sevilla ở lượt đi.

Nhìn lại kỳ tích thắng Basel 5-0 ở lượt về sau khi để thua 0-3 ở lượt đi vòng tứ kết của Valencia, rất nhiều người tin Los Che đi tiếp. Khi chứng kiến Jeremy Mathieu nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 70, niềm tin ấy càng dâng cao.

Tuy nhiên, kỳ tích trên sân Mestalla bị dập tắt đúng vào phút cuối cùng. Stephane M’bia ghi bàn thắng quý như vàng cho Sevilla. Dù thua 1-3 ở lượt về và hòa 3-3 chung cuộc nhưng Sevilla giành quyền vào chung kết nhờ luật bàn thắng trên sân đối phương.

Cùng với trận chung kết nội bộ thành Madrid ở Champions League, bán đảo Iberia hoàn toàn thống trị tại các cúp châu Âu mùa này.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Bình luận Europa League: Ánh xạ nền bóng đá Bình luận Europa League: Ánh xạ nền bóng đá

    Cả Italia đang đứng sau Juventus, cho dù bạn có là tifosi của Bianconeri hay không. Hãy tạm quên đi những mối hiềm khích nội bộ! Đây là lúc bóng đá xứ mỳ ống cần đoàn kết lại vì cái chung lớn hơn: danh dự và vị thế của một nền bóng đá lớn tại châu Âu.

  • 02h05, ngày 2/5, Valencia vs Sevilla: Cơ hội nào cho Bầy dơi? 02h05, ngày 2/5, Valencia vs Sevilla: Cơ hội nào cho Bầy dơi?

    Valencia từng ngược dòng trước Basel để có mặt tại bán kết. Nhưng trước đối thủ đồng hương Sevilla hiểu mình tới từng đường tơ kẽ tóc, khả năng Los Che lội ngược dòng thành công một lần nữa là hết sức mong manh.

  • 02h05, ngày 2/5, Juventus vs Benfica: Lão bà tan mộng! 02h05, ngày 2/5, Juventus vs Benfica: Lão bà tan mộng!

    Phần đông tifosi đều muốn Juventus đăng quang ở Europa League khi họ được chơi trận chung kết trên sân nhà. Nhưng ước muốn ấy xem ra rất khó trở thành hiện thực khi Juventus vấp phải Benfica - chú Đại bàng bướng bỉnh!

  • Sevilla vừa hay lại vừa may Sevilla vừa hay lại vừa may

    Đội bóng của HLV Unai Emery đã có một trận đấu ấn tượng. Việc các cầu thủ Sevilla giành thắng lợi trước đối thủ Valencia là hoàn toàn xứng đáng. Thực tế ở trận này, đội chủ nhà nhập cuộc rất tốt, họ làm chủ thế trận và thi đấu hoàn toàn lấn lướt Valencia.

  • Bán kết Europa League: Juve thua,  nhưng... không bại! Bán kết Europa League: Juve thua, nhưng... không bại!

    Trận thua 1-2 trên sân Benfica không che mờ được những tín hiệu tích cực của Juventus. Ở đó, Carlos Tevez đã lập công và các học trò của Antonio Conte đã vùng lên dữ dội trong hiệp 2. Tất cả báo hiệu “đòn trừng phạt” của Juve trong trận lượt về ở tuần sau.

  • Người trong cuộc nói gì sau thất bại của Juve trước Benfica? Người trong cuộc nói gì sau thất bại của Juve trước Benfica?

    Dù là những người chiến thắng, song HLV Jorge Jesus của Benfica tỏ ra tiếc rẻ khi đội bóng của ông đã bị Juventus chọc thủng lưới ở trận lượt đi.

  • Juve & Valencia hẹp cửa vào chung kết Juve & Valencia hẹp cửa vào chung kết

    Sevilla đã mở toang cánh cửa vào chung kết Europa League bằng chiến thắng 2-0 trước Valencia. Trong khi đó, Juventus bị Benfica hạ gục 2-1 trên sân Da Luz bằng bàn thắng ghi vào cuối trận.

  • Bán kết Europa League: Giới hạn của người Ý? Bán kết Europa League: Giới hạn của người Ý?

    Juventus đang hy vọng sẽ đăng quang trên sân nhà tại Europa League mùa này, đồng thời trở thành đội bóng Italia đầu tiên kể từ năm 1999 vô địch UEFA Cup/Europa League. Tuy nhiên, lịch sử lại đang chống lại Lão bà trước vòng bán kết với Benfica, đội bóng đang chơi rất thăng hoa mùa này.

  • Europa League không dành cho Juve! Europa League không dành cho Juve!

    Juventus là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Europa League mùa này. Trong 4 đội còn lại tại bán kết, Juve và Benfica đáng liệt vào hàng những đội có truyền thống hàng đầu ở châu Âu, nhưng ở thời điểm hiện nay đội bóng BĐN khó sánh với nhà ĐKVĐ Serie A.

  • 02h05, ngày 25/4, Sevilla vs Valencia: Ngày Emery đòi nợ 02h05, ngày 25/4, Sevilla vs Valencia: Ngày Emery đòi nợ

    HLV Emery từng phải cay đắng rời Mestalla dù dưới thời của ông, Valencia chưa bao giờ bật khỏi Top 3 ở La Liga. Mối hận đó giờ là thời điểm thích hợp nhất để ông đòi lại cả vốn lẫn lãi.

  • 02h05, ngày 25/4, Benfica vs Juventus: Đại bàng cất cánh 02h05, ngày 25/4, Benfica vs Juventus: Đại bàng cất cánh

    Lần gần nhất Benfica giành cúp châu Âu cách đây đã 52 năm, khi cố huyền thoại Eusebio và đồng đội nâng cao chiếc Cúp C1 mùa 1961/62. Lần này, dù trước mặt là nhà ĐKVĐ Serie A, nhưng Benfica đang có cơ hội lớn để tiến vào chung kết…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x