World Cup 2014 - còn 11 ngày, sân Friends Arena (Thụy Điển) - GH các ĐTQG

01h30 ngày 2/6, Thụy Điển vs Bỉ: Bộ mặt khác của Quỷ

Việt Hà
07:06 ngày 01-06-2014
Chiến thắng giòn giã 5-1 trước Luxembourg vẫn không làm HLV Marc Wilmots hài lòng. Vị thuyền trưởng ĐT Bỉ đòi hỏi Những con quỷ đỏ phải trình diễn lối chơi thuyết phục hơn trước đối thủ mạnh Thụy Điển.
01h30 ngày 2/6, Thụy Điển vs Bỉ: Bộ mặt khác của Quỷ
“Tôi không hài lòng về mặt lối chơi. Tôi cần nhìn thấy nhiều hơn sự gắn kết và những pha lên bóng có ý đồ rõ ràng”, Wilmots phát biểu sau trận thắng 5-1 trước Luxembourg hôm 27/5. Lukaku đã lập hat-trick ở trận đó nhưng các ngôi sao còn lại như Hazard, Mirallas, Fellaini chơi chưa đúng sức. Việc Bỉ có 5 bàn thắng đơn giản vì Luxembourg quá yếu mà thôi.

Trận giao hữu tiền World Cup thứ hai của Bỉ khó khăn hơn nhiều khi họ phải làm khách trên sân Thụy Điển. Và để cải thiện lối chơi, HLV Marc Wilmots sẽ thực hiện một số thay đổi trong đội hình so với trận gặp Luxembourg. Mirallas sẽ phải nhường chỗ cho Mertens bên phải hàng công. Fellaini cũng bật lên ghế dự bị và thay bằng Dembele, người vừa mới trở lại sau chấn thương. Ở tuyến dưới, chấn thương của Vertonghen tạo điều kiện cho lão tướng Van Buyten ra sân từ đầu.

Nắm trong tay đội hình gồm rất nhiều ngôi sao, HLV Marc Wilmots tự tin tung ra sân mỗi trận một đội hình khác nhau. “Tôi không có khái niệm đội hình chính thức. Tôi đang có một tập thể dồi dào chất lượng đủ để thay đổi qua mỗi trận. Trận gặp Thụy Điển sẽ khác biệt với trận thắng Luxembourg, và trận gặp Tunisia tới đây cũng sẽ không giống trận đấu với Thụy Điển”, vị HLV 45 tuổi phát biểu trong cuộc họp báo ngày hôm qua.

Hiếm có HLV nào may mắn như Wilmots khi sở hữu dàn hảo thủ đông đảo đến từ các CLB hàng đầu châu Âu. Nhờ vậy Bỉ dễ dàng giành vé tới World Cup 2014 với vị trí nhất bảng A mà không thua trận nào (thắng 8, hòa 2). Thực lực của Bỉ hiện tại được đánh giá cao hơn Thụy Điển, cho dù đội chủ nhà sở hữu siêu sao Ibrahimovic. Thụy Điển không giành vé tới World Cup và những trận giao hữu với họ lúc này cũng không mang nhiều ý nghĩa. Điều đó thể hiện trong thất bại bạc nhược 0-1 trước Đan Mạch trong trận giao hữu hôm 29/05.

Sau màn khởi động trước Luxembourg, các cầu thủ Bỉ đã giải thoát khỏi phần lớn sức ỳ. Bây giờ là lúc họ thể hiện sức mạnh thực sự trước đối thủ xứng tầm. Những thay đổi của Marc Wilmots cũng hứa hẹn bộ mặt thuyết phục hơn của Những con quỷ đỏ. Nên nhớ Bỉ đá sân khách cực hay khi thắng 6/7 trận xa nhà vừa qua.

CON SỐ
7 Nếu ra sân trong trận gặp Thụy Điển đêm nay, trung vệ Van Buyten sẽ có lần thứ 79 phục vụ ĐTQG. Qua đó, Van Buyten vượt qua Bart Goor (78 trận) để vươn lên thứ 7 trong số những cầu thủ khoác áo ĐT Bỉ nhiều nhất.
10  Trong thành phần ĐT Bỉ dự VCK World Cup 2014, chưa cầu thủ nào sở hữu quá 10 bàn thắng tại ĐTQG. Trong khi đó bên phía Thụy Điển có 3 người (Ibrahimovic, Elmander, Kallstrom).
98 Chỉ cần ra sân 2 trận nữa, Ibrahimovic sẽ cán mốc 100 trận khoác áo ĐT Thụy Điển. Ngôi sao 32 tuổi hiện đã có 98 trận.

THÔNG TIN XUNG QUANH
Thụy Điển: Lực lượng đầy đủ
Bỉ: Vắng Vertonghen và Lombaerts do chấn thương.
Thụy Điển thua 6, hòa 1/10 trận gần đây theo châu Á. Bỉ thua 5, hòa 1/10 trận vừa qua theo châu Á.
Thụy Điển thua 7/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Bỉ thắng 8/10 trận sân nhà vừa qua theo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Từ 3 bàn trở lên: Có tới 7/11 trận gần đây của Thụy Điển kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 6/10 trận gần đây của Bỉ. Rất có thể quy luật nhiều bàn thắng sẽ lặp lại trận này.
Hiệp 1 có bàn thắng: Có tới 8/11 trận gần đây của Thụy Điển chứng kiến bàn thắng trong 45 phút đầu. Hiện tượng lưới rung hiệp 1 cũng xuất hiện trong 7/10 trận gần đây của Bỉ. Nhiều khả năng hiệp 1 trận này cũng có bàn thắng.


DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x