GIAO HỮU CÁC ĐTQG, sân Wembley

02h00 ngày 31/5, Anh vs Peru: Thuốc thử nhẹ của Tam sư

Minh Việt
21:28 ngày 30-05-2014
Trận giao hữu với Peru sẽ là trận đấu cuối của Tam sư trên sân nhà trước khi lên đường đi tập huấn dự World Cup 2014. Chiến thắng trước một đội bóng Nam Mỹ như Peru sẽ là cách tốt nhất để tuyển Anh tiếp thêm tự tin trước chiến dịch lớn.
02h00 ngày 31/5,  Anh vs Peru: Thuốc thử nhẹ của Tam sư

TÌM CÁCH THÍCH NGHI VỚI NAM MỸ
Ngay từ lúc này, World Cup 2014 đã được dự đoán là một giải đấu khó khăn với người Anh. Phải chơi bóng ở nơi nắng nóng và có độ ẩm cao như Brazil chắc chắn là thử thách rất lớn với Tam sư, những người quá quen với cái lạnh xứ sương mù. Những bài tập đã được HLV Roy Hodgson đưa ra để các học trò có sự chuẩn bị tốt nhất trước khác biệt lớn về thời tiết, khí hậu. Trong đó, người ta thấy cả chuyện Hodgson yêu cầu các học trò… mặc thêm một áo khoác mùa Đông khi tập luyện để tăng sức chịu nóng. 

Bản thân LĐBĐ Anh cũng có sự chuẩn bị chu đáo cho Tam sư. Nếu tinh ý, bạn sẽ nhận thấy cả 3 trận giao hữu của tuyển Anh trước thềm World Cup 2014 đều là gặp các đội bóng đến từ châu Mỹ. Đêm nay sẽ là bài test đầu tiên mang tên Peru. Sau đó, Tam sư sẽ còn gặp một đại diện Nam Mỹ nữa là Ecuador và chốt lại loạt trận giao hữu bằng cuộc đối đầu Honduras. Điều này có nghĩa, tuyển Anh đang tìm mọi cách để thích nghi với điều kiện thi đấu cũng như lối chơi của các đối thủ Nam Mỹ. 

Trong đó, Peru được đánh giá là đội tuyển có phong cách thực dụng rất giống với cách chơi của Uruguay, đối thủ của Anh ở vòng bảng World Cup 2014.

Nên nhớ, HLV Peru, ông Pablo Bengoechea cũng là một người Uruguay. Bởi vậy, đánh bại Peru, ít nhất Tam sư cũng có thêm tự tin nhất định. Ngoài ra, cũng phải kể đến động lực của các cầu thủ. Danh sách triệu tập của Hodgson lần này gồm khá nhiều cầu thủ trẻ. Những Luke Shaw, Jordan Henderson, Raheem Sterling, Ross Barkley… đều đang rất khát khao thể hiện để chiếm một suất chính thức ở tuyển Anh. 

Tóm lại, cuộc đối đầu Peru sẽ mang nhiều ý nghĩa hơn một trận giao hữu thông thường với Tam sư. Đá giao hữu mà động lực chiến đấu rõ ràng, đó đã là yếu tố lớn để tin vào một thắng lợi cho thầy trò HLV Hodgson.

PERU CÒN NON TRẺ
Bengoechea được bổ nhiệm từ hồi tháng 12 năm ngoái. Tuy nhiên, phải nửa năm sau, đến tận bây giờ thì ông mới có trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV Peru. Suốt gần 6 tháng qua, Peru không đá trận nào và đó chắc chắn sẽ là bất lợi cho họ về thực tiễn thi đấu. 

Đã vậy, đội hình Peru được Bengoechea triệu tập lần này cũng rất non trẻ. Hai cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của Peru là Claudio Pizarro và Jose Paolo Guerrero đều không được gọi. Thay vào đó, Bengoechea trao cơ hội cho rất nhiều cái tên trẻ tuổi như Jean Deza và Miguel Trauco… Nói vậy để thấy, Peru chỉ coi chuyến hành quân đến Wembley là cơ hội thử nghiệm những nhân tố mới đúng nghĩa. Vậy là riêng về động lực, họ đã thua xa người Anh.

Xét về phong độ, cũng chẳng có lý do gì để đặt niềm tin vào Peru khi họ không thắng 7 trận gần nhất, nhận 5 thất bại. Trước một đối thủ như thế, Tam sư sẽ có chiến thắng trong trận đấu cuối trên sân nhà trước ngày lên đường đi tập huấn. 

THÔNG TIN
Anh: Baines, Milner nhiều khả năng vắng mặt.

Peru: Pizarro và Guerrero không được triệu tập.

Anh chỉ thua 3/9 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân nhà, họ thắng 4/6 trận gần nhất theo châu Á. 

5/6 trận gần nhất của Anh có tối đa 2 lần lưới rung. Cả 4 trận sân nhà gần nhất của họ có kịch bản tương tự. 

Peru thua theo châu Á 5/6 trận gần nhất. Trên sân khách, họ cũng thua theo châu Á 3/4 trận gần nhất.

5/7 trận gần nhất của Peru có tổng bàn thắng là số chẵn. 15/20 trận sân khách gần nhất của Peru có kịch bản tương tự. 


CON SỐ
6 Trong danh sách triệu tập của tuyển Peru lần này chỉ có 6 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu. Cũng có tới 6 cầu thủ chưa một lần khoác áo ĐTQG được HLV Bengoechea gọi lên tuyển.
52 Đây là lần đầu tiên sau 52 năm, Anh gặp lại Peru. Lần đụng độ gần nhất giữa hai đội diễn ra năm 1962. 
90 Nếu ra sân đêm nay, Wayne Rooney sẽ có 90 lần thi đấu cho Tam sư và bắt kịp thành tích của Bryan Robson.

CÁC HLV NÓI GÌ?
HLV Roy Hodgson (ĐT Anh): “Đây sẽ là trận giao hữu rất quan trọng. Chúng tôi muốn có chiến thắng ấn tượng trên sân nhà trước khi lên đường tập huấn. Peru không có nhiều cầu thủ đẳng cấp nhưng họ vẫn là một đội tuyển Nam Mỹ. Điều này sẽ giúp ích cho tuyển Anh thích nghi với phong cách chơi bóng của các đối thủ Nam Mỹ tại World Cup sắp tới” 


HLV Pablo Bengoechea (ĐT Peru): “Tôi đã đợi gần nửa năm để có màn ra mắt chính thức trên cương vị HLV Peru. Trận giao hữu với Anh sẽ giúp tôi tìm ra những nhân tố mới để xây dựng đội hình Peru cho tương lai” 

PHIL JAGIELKA:  “Vắng John Terry, ĐT Anh vẫn chơi tốt”


Trung vệ chơi rất hay trong màu áo Chelsea mùa trước là Terry không được HLV Roy Hodgson triệu tập. Tuy nhiên, Phil Jagielka (ảnh) khẳng định Tam sư sẽ không nhớ Terry: “Cahill và Terry đã chơi cùng nhau rất tốt ở Chelsea. Bởi vậy, tôi hiểu vì sao mọi người nói nhiều về sự vắng mặt của Terry. Nhưng tôi tin Anh vẫn ổn khi vắng Terry. Tôi và Cahill đã đá cặp rất tốt ở vòng loại World Cup 2014. Và cũng nên nhớ tuyển Anh đã bất bại 10 trận khi tôi và Cahill đá cặp trung vệ”.

Glen Johnson sẽ dìu dắt các Sư tử non


Trong đợt tập trung này, HLV Roy Hodgson của ĐT Anh gọi rất nhiều cầu thủ trẻ. Chỉ có Gerrard, Lampard, Rooney và Johnson (ảnh) là 4 ngôi sao chơi bóng cho Tam sư nhiều hơn 50 lần. Phát biểu trên Daily Mail, Johnson khẳng định: “Tôi nghĩ điều quan trọng là những cầu thủ đàn anh với kinh nghiệm và tố chất thủ lĩnh sẽ dìu dắt các tài năng trẻ của Tam sư. Chúng tôi sẽ giúp họ vượt qua nỗi sợ hãi bởi họ là những người chưa biết mình sẽ phải đối mặt với thử thách gì”.

PAUL SCHOLES: “Tuyển Anh nên chơi như Liverpool”


Ngôi sao một thời của M.U và Tam sư, Paul Scholes nhận xét: “Những gì tuyển Anh thể hiện ở Nam Phi 2010 là khá buồn tẻ. Điều này không nên được lặp lại. Tam sư cần một sự tươi mới trong lối chơi và cách tốt nhất là hãy tấn công như Liverpool. Nên có 4, thậm chí là 5 cầu thủ Liverpool trong đội hình xuất phát của tuyển Anh trong trận đấu với Italia tại vòng bảng World Cup 2014”.   

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 15/19 trận gần nhất của Anh có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. Tương tự là 15/19 trận gần nhất trên sân nhà của Tam sư. Trận này khó có ngoại lệ. Tuy nhiên, NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi mới đặt niềm tin. 

DỰ ĐOÁN: 3-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x