Chuyện chưa kể về Gareth Bale: Đời thay đổi khi... tai thay đổi

TRƯỜNG THANH
19:10 ngày 03-09-2013
Cuộc đời Gareth Bale sẽ bước sang một trang mới chói lọi khi anh gia nhập Dải thiên hà Real Madrid trong một vài ngày tới. Suốt 2 tháng qua, tần suất xuất hiện trên truyền thông quốc tế của ngôi sao Xứ Wales nhiều hơn 7 năm chuyên nghiệp cộng lại.
Chuyện chưa kể về Gareth Bale: Đời thay đổi khi... tai thay đổi
 Nhưng ít người biết, đằng sau sự hào nhoáng của bản hợp đồng kỷ lục là một Gareth Bale bình dị, ngay cả khi anh đã chỉnh sửa nhan sắc cho phù hợp với hình ảnh một siêu sao đắt giá.

ĐỔI VẬN NHỜ ĐOẠN TUYỆT VỚI “ĐÔI TAI KHỈ”
Mùa Hè năm ngoái, trong khi các đồng đội ở Tottenham hay những ngôi sao túc cầu toàn thế giới kéo nhau cả tới Dubai, Ibiza hay lênh đênh trên biển Địa Trung Hải để thư giãn sau một mùa giải mệt nhoài thì Bale vẫn không rời khỏi biên giới của Đảo quốc Sương mù. 

Mà mùa Hè nào chẳng thế, chả mấy khi người ta thấy Bale “hưởng lạc” ở những chốn xa hoa. Ông thầy cũ Harry Redknapp bảo: “Tôi cho Bale nghỉ 4 ngày cuối tuần và bảo cậu ấy ra nước ngoài mà thư giãn nhưng cậu ấy lại về Cardiff với mẹ. Đấy, đó là Bale”. 

Nhưng ngoài những tin đồn chuyển nhượng được phơi bày đầy trên mặt báo hằng ngày từ mùa Hè năm ngoái, chẳng mấy ai biết mà để ý rằng, Bale lén lút… trở lại London từ Xứ Wales trước khi... chui tọt vào một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ để chỉnh sửa đôi tai.

Chuyện giới cầu thủ nổi tiếng đi phẫu thuật thẩm mỹ ngày nay không phải sự lạ. Nhưng theo nhà báo Guy Adams của tờ Mail, cuộc đời của Gareth Bale đã có những biến chuyển lớn sau khi bước ra từ trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ tại London. 


Số là chẳng biết bà mụ nào đã vụng về nặn cho Bale đôi tai quá to và xấu, không những thế nó còn bạnh ra khiến Bale từng bị chúng bạn thời ở trường Eglwys Newydd ở Whitchurch (Cardiff) tặng biệt danh “thằng tai khỉ”. Ông Gwyn Morris, giáo viên thể dục của Bale ở trường Eglwys Newydd cho rằng, “đôi tai khỉ” là một phần nguyên nhân khiến Bale trở nên nhút nhát, tự ti trước đám đông từ thời thơ ấu.

Trên trang Wales Online, ngôi sao rugby Xứ Wales, Sam Warburton - bạn học của Bale ở Whitchurch nói rằng, ông giáo Morris cứ mở miệng ra là kể công với Bale nhưng chính ông cùng lũ bạn ở trường là nguyên nhân chính khiến đôi tai của Bale ngày càng giống tai khỉ. Vì ông cấm Bale sút bóng bằng chân trái và mỗi lần vi phạm là cậu học trò này bị ông xách tai. Đám bạn tinh nghịch thì xem việc kéo “đôi tai khỉ” để cho cậu nhóc nhút nhát Gareth Bale phải kêu oai oái là một trò tiêu khiển. 

Khi đã trở thành ngôi sao Premier League, người ta vẫn nhận ra đôi tai quá to và xấu của Bale, dù anh cố tình để mái tóc dài, không hợp thời trang nhằm che đi “đôi tai khỉ”. Nhưng đôi tai của Bale vẫn thường xuyên bị người ta chế giễu, đơn cử như tờ Mirror, họ từng so sánh đôi tai của ngôi sao Xứ Wales  với “đôi chảo vệ tinh” khi “vạch tóc tìm tai”.

Đẹp đẽ phô ra, xấu xa đậy lại. Khi các chuyên gia thẩm mỹ “thu gọn” đôi tai của Bale, đồng thời nẹp chúng cho khỏi bạnh ra bằng plastic thì Bale cũng tạm biệt luôn kiểu tóc vẫn bị chính fans Spurs chê là “nhà quê” bằng kiểu tóc thời thượng “short back and sides” (cắt ngắn ở phía sau và hai bên) để… khoe tai. 

Bale trình làng kiểu tóc “short back and sides” trong chuyến du đấu mùa Hè 2012 cùng Tottenham tại Mỹ. Và cũng từ thời điểm ấy, Bale không còn quá nhút nhát, e ngại mỗi khi xuất hiện trước đám đông. Thay vào đó là một phong thái tự tin, một phong cách thời trang hợp với ngôi sao đắt giá nhất hành tinh…

ĐÀN ÔNG XÂY NHÀ, ĐÀN BÀ XÂY TỔ ẤM
Diện mạo thay đổi nhưng bản tính vẫn vậy. Cuộc sống của danh thủ Xứ Wales là 1 vòng quay nhàm chán. Tức là, cứ cởi giày đinh, bỏ áo số là Bale lại trở về với gia đình. Bale nói: “Nhiều cầu thủ thích tới bar hay vũ trường vào ban đêm. Tôi không nói như thế là xấu nhưng tôi thích ở nhà vào buổi tối”. Vậy thì trên cuộc đời này, ngoài bóng đá và gia đình, Bale có gì để tiêu khiển? 

Cô vợ Emma luôn là điểm tựa lớn lao cho thành công của Bale

Cầu thủ đắt giá nhất thế giới thề rằng: “Cũng như bất cứ người bình thường nào, tôi xem ti vi và chơi game trên máy tính”. Nhưng nói về phái đẹp thì Bale lại… hơi phũ. Anh quả quyết: “Tôi chẳng ra ngoài buổi tối bao giờ cả, vì không có cô gái nào gây được ấn tượng với tôi”. Đúng là trên đời này chẳng có cô gái nào có thể quyến rũ được Bale khi mà từ thuở thiếu thời, trái tim của ngôi sao Xứ Wales đã thuộc về cô bạn gái Emma Rhys-Jones.  

Emma không nổi tiếng và ồn ào trong làng WAGs  vốn đã quá nổi tiếng ở nước Anh như Coleen Rooney, Alex Gerrard hay Abbey Crouch nhưng hẳn rất nhiều nàng WAGs khác phải ghen tị với Emma, khi Bale tiết lộ hành động ăn mừng bàn thắng bằng cách dùng tay tạo hình trái tim của anh là để dành tặng cho bạn gái. 

Bale cũng từng kể rằng, nụ hôn đầu tiên của anh và Emma diễn ra ở trước cửa tòa thị chính Xứ Wales. Rất lãng mạn nhưng vì… nhút nhát, cả hai lại thực hiện nụ hôn đầu đời của họ tại một góc khuất vắng người qua lại, nếu không biết đâu sau kiệt tác để đời của nhiếp ảnh gia Robert Doisneau trước tòa thị chính Paris năm 1950, một kiệt tác “nụ hôn trước tòa thị chính” thứ hai sẽ ra đời…

Là ngôi sao sân cỏ đắt giá nhất thế giới nhưng với Bale, gia đình mới là số 1. Điều đó được chứng minh vào ngày 21/10/2012. Hôm ấy Tottenham có trận derby London với Chelsea. Nhưng đại chiến Premier League cũng không quan trọng bằng… vợ đẻ, thế là Bale bỏ luôn trận derby London, tới bệnh viện University ở Cardiff. Vì Bale muốn ở bên cạnh Alba Violet trong ngày con gái anh ra đời và hơn thế nữa, nói như lời ông bố Frank Bale thì: “Nó muốn vào viện để… rặn đẻ theo vợ”.

Nhưng nói gì thì nói, “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Để Bale trở thành người đàn ông của gia đình như người đời ca tụng và nể phục, Emma hẳn phải có lắm quái chiêu giữ chồng? 

Đến đây lại phải nói về cái kiểu tóc khoe tai “short back and sides” của Bale. Chuyên gia nào đã tư vấn và “xuống tóc” cho Bale? Chàng trai xứ Wales mới đây thổ lộ rằng, anh chưa bao giờ phải tốn một xu tiền cắt tóc, bởi cô bạn gái Emma là tay kéo cừ khôi. 

Chưa hết, trong căn biệt thự lộng lẫy của Bale và bạn gái tại London còn có một phòng đầy đủ thiết bị như một salon chuyên nghiệp. Bale muốn cắt tóc? Ngồi xuống, cắt! Bale ngứa đầu? Nằm xuống, gội!… Emma xử lý hết. Thế nên cả đời Bale chưa từng biết tới tiệm hớt tóc gội đầu thanh nữ là gì ngoài cái tiệm của… cô Emma. Cheryl Cole hẳn phải phục nàng WAG này lắm, bởi chẳng phải cô cắt tóc gội đầu (Aimee Walton) là một trong những cô nàng khiến cuộc hôn nhân của Cheryl và Ashley Cole tan vỡ đó sao?

Người Anh cho rằng, Bale giống như tay vợt Andy Murray, vươn lên thành sao thể thao hàng đầu thế giới bằng khổ luyện thầm lặng chứ không cần truyền thông ầm ỹ kiểu như David Beckham và sự chuyên nghiệp của Bale cũng giúp anh tránh được scandal ngoài sân cỏ, điều không dễ với các ngôi sao Premier League.Nhưng điểm tựa cho Bale từ chàng trai nhút nhát trở thành ngôi sao đắt giá nhất thế giới chính là bạn gái mình. Thật vậy! Từ cắt tóc, cắt móng tay, gội đầu, massage, nhà hàng… ngôi sao xứ Wales đều tìm thấy ở Emma, người phụ nữ tuyệt vời đã trao cho anh tất cả kề từ nụ hôn đầu tiên trước tòa thị chính…

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Ronaldo và bồ khoe ảnh làm tiệc barbecue Ronaldo và bồ khoe ảnh làm tiệc barbecue

    Sau khi giúp Real đánh bại Bilbao với tỷ số 3-1 ở vòng 3 La Liga, Cris Ronaldo đã lập tức trở về nhà để làm món thịt nướng tặng cô bồ xinh đẹp Irina Shayk.

  • Cậu hai nhà Rooney bắt đầu giúp mẹ... kiếm tiền Cậu hai nhà Rooney bắt đầu giúp mẹ... kiếm tiền

    Mới đây, Coleen đã chụp một bức ảnh bé Klay vận một bộ đồ thể thao rồi đăng tải lên trang mạng xã hội Twitter. Bà xã Rooney hi vọng vận may của bé Klay sẽ giúp những thiết kế thời trang của mình bán chạy hơn.

  • Bạn gái Neymar vào chung kết Bước nhảy hoàn vũ Bạn gái Neymar vào chung kết Bước nhảy hoàn vũ

    Bạn gái Bruna Marquezine của Neymar vừa giành quyền vào chơi vòng chung kết của cuộc thi "Bước nhảy hoàn vũ" của kênh TV Globo.

  • Bạn gái giản dị trong ngày Bale "lên đỉnh" thế giới Bạn gái giản dị trong ngày Bale "lên đỉnh" thế giới

    Trong cái ngày mà Gareth Bale đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh, bạn gái lâu năm Emma Rhys-Jones cũng có mặt để chia vui cùng ý trung nhân của mình trên sân Bernabeu.

  • Kate Upton – người mẫu của năm Kate Upton – người mẫu của năm

    Mới đây, Kate Upton đã vinh dự trở thành “Người mẫu của năm” và chân dài người Mỹ sẽ nhận giải thưởng danh tiếng này tại sự kiện Style Awards được tổ chức tại New York vào ngày mai (4/9).

  • Lara Binet - cô bồ xinh đẹp của tân binh M.U Lara Binet - cô bồ xinh đẹp của tân binh M.U

    Sau nhiều ngày làm mình làm mẩy ở Everton, cuối cùng Marouane Fellaini đã thỏa mong ước là được chuyển đến khoác áo M.U. Việc này đồng nghĩa dàn WAGs M.U mới được bổ sung thêm một gương mặt kiều diễm Lara Binet - chân dài từng thi Hoa hậu Bỉ.

  • Bộ sưu tập xế "khiêm tốn" của Bale Bộ sưu tập xế "khiêm tốn" của Bale

    Là một cầu thủ khá nổi tiếng nhưng Gareth Bale không vứt "tiền tấn" vào việc sở hữu những siêu xe. Thay vào đó, ngôi sao người xứ Wales chỉ sở hữu những chiếc xe tầm trung và phục vụ đúng nhu cầu của bản thân.

  • Mary Imizcoz - nàng WAG đẹp nhất Bundesliga Mary Imizcoz - nàng WAG đẹp nhất Bundesliga

    Sở hữu thân hình thanh mảnh, gương mặt thanh tú cùng nụ cười tươi tắn, Mary Imizcoz - cô bạn gái xinh đẹp của Javi Martinez đã được CĐV tạp chí Bild bầu chọn là Hoa hậu Bundesliga.

  • Bayern ra mắt áo đấu đậm phong cách truyền thống Bavaria Bayern ra mắt áo đấu đậm phong cách truyền thống Bavaria

    Mới đây, Bayern đã cho ra mắt bộ áo đấu thứ 3 lấy cảm hứng từ những bộ trang phục cách đây vài chục năm.

  • Szczesny chơi piano trêu tức CĐV Tottenham Szczesny chơi piano trêu tức CĐV Tottenham

    Sau khi giúp Arsenal vượt qua Tottenham 1-0 ở trận đấu đêm qua, thủ thành Wojciech Szczesny đã ghi lại một đoạn video đang chơi đàn piano theo bản nhạc yêu thích của các CĐV Spurs rồi đăng tải lên trang mạng xã hội Facebook để trêu tức CĐV đối thủ.

  • "Tia chớp" Usain Bolt kêu gọi M.U mua thêm tiền vệ "Tia chớp" Usain Bolt kêu gọi M.U mua thêm tiền vệ

    Chứng kiến M.U thất bại 0-1 trước Liverpool, VĐV điền kinh trứ danh Usain Bolt đã kêu gọi HLV David Moyes mua một tiền vệ kiến tạo trước khi TTCN mùa Hè đóng cửa.

  • s1mple tiết lộ chuẩn bị mở lớp học Counter-Strike s1mple tiết lộ chuẩn bị mở lớp học Counter-Strike

    Kể từ khi dừng thi đấu Counter-Strike chuyên nghiệp vào tháng 10/2023, Oleksandr "⁠s1mple⁠" Kostyliev chưa có ý định quay trở lại thi đấu CS2. Trong buổi trò chuyện mới đây cùng HLTV, siêu sao người Ukraine đã chia sẻ về định hướng bản thân cũng như các hoạt động trong thời gian tạm dừng thi đấu.

  • Tuyển thủ CS2 nêu thực trạng của Counter-Strike Bắc Mỹ Tuyển thủ CS2 nêu thực trạng của Counter-Strike Bắc Mỹ

    Sau khi giành chức vô địch tại ESL Challenger Melbourne CS2, tuyển thủ Felipe “insani” Yuji trả lời phỏng vấn với Dot Esports tiết lộ đội đã thi đấu tốt hơn sau khi rời Bắc Mỹ để về Brazil. Hiện tại, các giải đấu Counter-Strike của Brazil ngày càng phát triển trong khi Bắc Mỹ thì ngày càng thụt lùi.

  • Nhận định bóng đá Kawasaki Frontale vs Urawa Reds, 14h00 ngày 3/5: Chìm sâu khủng hoảng 14h00 ngày 3/5: Kawasaki Frontale vs Urawa Reds

    Nhận định bóng đá trận đấu Kawasaki Frontale vs Urawa Reds trong khuôn khổ vòng 11 giải VĐQG Nhật Bản 2024 diễn ra vào lúc 14h00 ngày 3/5. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Tin giờ chót 1/5: MU sẵn sàng chi 100 triệu euro cho trung vệ của Barca Tin giờ chót 1/5: MU sẵn sàng chi 100 triệu euro cho trung vệ của Barca

    MU sẵn sàng chi 100 triệu euro mua Araujo, Kane khẳng định sẽ ở lại Bayern lâu dài, Thiago Silva được 3 đội bóng London quan tâm.... là những tin tức nổi bật tối ngày 1/5.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x